ว่างว่างเรามารักกัน…
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 

วันไหนลดโลกร้อน ฉันมักจะร้อน...

ลดโลกร้อน เป็นเรื่องดี
หลายๆคนคงต้องช่วยๆกัน
ไม่เห็นผลในทันที
แต่ก็ชลอภาวะผิดปกติของเมืองนี้ให้ช้าลงได้
เช่น ฉันมักจะปั่นจักรยานไปทำธุระอยู่บ่อยๆ แทนการใช้น้ำมัน
หรือแม้กระทั่งซื้อของ ก็จะนำถุงผ้าไปใส่ถ้าทำได้
ภาชนะใส่อาหารที่ใช้แล้วทิ้งก็มักจะไม่ค่อยซื้อ เช่น กล่องโฟม
ช่วยได้นิดหน่อยเท่านี้ก็ อิ่มใจได้แล้ว...
ใครคิดและส่งเสริมเราต้องสนับสนุน เรียกว่า ช่วยๆกัน
การใช้ทรัพยากรเกินความจำเป็น
หรือการใช้ วัสดุสังเคาระห์ ที่มนุษย์สร้างขึ้น ที่ไม่เหมาะสม
ควรลดบ้างก็จะดี
เป็นที่เข้าใจตรงกันทั้งนั้น
ทำแล้วมีคน กดlike ให้แน่นอน... :)


ฉันเป็นคนชอบเล่นกีฬา โดยเฉพาะ วิ่ง
ตอนเช้าๆของวันอาทิตย์ ในทุกๆ สัปดาห์ มักจะมีรายการแข่งขันวิ่งสม่ำเสมอ
ฉันมักไม่พลาด ระยะมีทั้ง 5โล 10โล 21โล 42 โล
เสียเงินนิดหน่อย ได้เสื้อใส่ ได้เหรียญรางวัล ไว้เป็นที่ระลึก เมื่อแข่งเสร็จ
แต่เนื้อในแท้ๆ ของการแข่งขันคือ "ได้ร่างกายที่แข็งแรง"
ถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหน
แต่หลังวิ่งมักจะมีสารความสุขหลั่งออกมา
สุขทุกครั้งไป...

สมัยนี้ คนจัดมักนิยมจัด ให้วิ่งและต้องควบคู่กับ ลดโลกร้อน
เพื่อให้ดูรายการวิ่งมีสาระมากขึ้น
สิ่งที่ทำคือ ให้แก้วน้ำ คนละใบ เพื่อลดการใช้พลาสติก
ดูคนคิด ก็หล่อดีนะ...

แต่...
คุณๆจะทราบไหมเวลาคนที่วิ่งมาเหนื่อยๆ
และต้องหยุดจอดเพื่อรินน้ำใส่แก้วที่ต้องพกติดตัวไป ( การถือแก้วในมือไป ตลอดระยะทาง มันไม่สนุกเลยนะ...)
มันไม่สะดวก มันชงัก ไม่ค่อยเข้าท่าสักเท่าไหร่

การรับน้ำที่ถูกต้อง ในการวิ่ง
คือ การที่เราวิ่งเข้ามาซุ้มน้ำ แล้วหยิบแก้วน้ำ และวิ่งต่อออกไป
วิ่งไป ดื่มไป เหลือน้ำนิดหน่อย ก็ราดหัวเพื่อลดความร้อน
ขว้างแก้วทิ้งเพื่อมือที่จะคอยสร้างจังหวะในการวิ่ง
นั้นคือสิ่งที่ถูกต้องของการรับน้ำ...

ลดโลกร้อนมีทางเลือกมาก
คนคิดวิธีที่นี้ กับการวิ่ง คิดได้ปลาดเปลื่องมาก

ลำพังวิ่ง 10 โล ก็ใช้แก้วน้ำ 3 จุด คือ3 ใบ
อำนวยความสะดวกให้คนที่รักสุขภาพ ที่ต้องถ่างตาตื่นตี4 ออกจากบ้านตี5วันอาทิตย์ เพื่อไปวิ่ง6โมง แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว
คงไม่ต้องมาช่วยลดโลกร้อนในตอนนี้เถิด

ฉันสัญญากับบทความที่ฉันเขียนว่า...
ฉันขอใช้ถุงพลาสติก ในแต่ละวันให้น้อยลงเท่าที่จะทำได้ เข้า 7-11 จะเอาถุงผ้าไปใส่ทุกครั้ง
ลดการใช้กล่องโฟม ให้มากที่สุดไม่ให้เกิน1 กล่องโฟมต่อ1 เดือน
ลดการใช้น้ำมัน (อย่างน้อยก็ประหยัดเงินในกระเป๋า)
ลดการเพื่มขยะ ในแต่ละวัน กระดาษที่ฉันพิมพ์เอกสาร ฉันจะใช้มันทั้ง 2 ด้าน


แต่ฉันขอ แก้วน้ำที่จัดอย่างพอเพียง ตอนที่ฉันวิ่งมาที่ซุ้มน้ำนะ
แบบสากลเขาทำกันนะ
นะจ๊ะ...



วันไหนที่ลดโลกร้อน ฉันมักร้อน...
ฉันไม่อยากร้อน...




 

Create Date : 23 ตุลาคม 2557
0 comments
Last Update : 23 ตุลาคม 2557 20:45:01 น.
Counter : 654 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pp_walker
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การใช้ชีวิต
ทำตามใจตัวเอง
เล่นกีฬา
ดูแลครอบครัว
ทำได้ดีไม่บกพร่อง...

เรียกว่า ผ่านมาได้ก็บุญแล้ว...
Friends' blogs
[Add pp_walker's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.