Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

คำถามกวนหัวใจ...เมื่อไหร่จะเเต่งงาน

      หวัดดีจ้าทุกๆ คน เฮ้อมาบ่นอีกแล้ว เรื่องไปกระบี่ก็ยังไม่ได้อัพเลยไม่มีอารมณ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่บ้านมีการรวมญาติทำบุญประจำปีปีนี้คำถามสุดฮิตของญาติๆ คือถามเราว่า " เมื่อไหร่จะเเต่งงาน ? " ใครๆ ก็พากันถามเรา เออ....งงคร้าบจะตอบยังไงละทีนี้ก็ตอบคำตอบ Classic ว่ายังไม่พร้อมเลยคะ ดูๆ ไปก่อน จะให้ตอบยังไงเนอะในใจคิดว่าเป็นไปตามช่วงวัยมั้งเค้าเลยถามวงจรคงเป็นประมาณนี้ เริ่มตอนเรียนมหาลัยเลยละกัน เมื่อไหร่จะเรียนจบ -> ทำงานหรือยัง -> เมื่อไหร่จะเเต่งงาน คงไล่ตามประมาณนี้เเล้วพอเเต่งงานก็ถามกันอีกว่า เมื่อไหร่จะมีน้อง คงเป็นเเบบนี้ 555 หลังจากตอบไปก็คิดในใจว่า..ก็ไอ้คุณชายมันไม่เห็นจะมาเอ่ยปากว่าจะอย่างงั้นอย่างงี้ หรือไม่เห็นว่าจะทำท่าสร้างเนื้อสร้างตัวเเบบคนที่เค้าคิดจะมีครอบครัวเลย เเล้วจะให้ฉันตอบยังไง เเล้วอายุ 26 ยังไม่เเต่งมันเเปลกดูว่าขึ้นคานเลยหรอ จากตอนเเรกไม่คิดอะไรตอนนี้เริ่มคิดเเหละว่าเรามีอะไรผิดปกติรึเปล่านะ พอคิดไปคิดมาฉันก็ไม่ผิดปกตินี้อายุก็เท่านี้จะรีบเเต่งไปทำไมไม่ใช่ว่าไม่อยากเเต่งนะ อยากเเต่งสิผู้หญิงทุกคนก็ต้องอยากทั้งนั้นเเหละจริงไหม เเต่ตอนนี้มันยังไม่พร้อมอะ เเล้วถามว่าพร้อมเมื่อไรก็ไม่รู้เหมือนกันเเต่ยังไม่ใช่ปีนี้ หรือเดือนหน้าอะไรเเบบนั้น ความพร้อมของเราไม่ได้ดูที่เงินทอง หรือหน้าที่การงานนะ เราดูที่ด้านความคิด ทัศนะคติ จิตใจ เราว่าตัวเรายังต้องการอิสระในด้านการตัดสินใจในเรื่องการใช้ชีวิตนะคะ (เรื่องการดำเนินชีวิตนะ ส่วนไอ้เรื่องรักอ่ะตัดสินใจรักไปเเล้วไม่เปลี่ยนเเน่นอน) ว่าเราพร้อมไหมที่จะดูเเลคนที่เราจะเเต่งงานด้วยดูเเลครอบครัวของเค้า ดูเเลครอบครัวของเรา ตัดสินใจร่วมกันในทุกเรื่อง เช่นซื้อบ้าน ซื้อรถ ไปเที่ยวรอบโลกไรงี้ หรือพร้อมไหมเวลาที่เราทั้งสองคนมีปัญหา เราจะรับกับปัญหาเเล้วเเก้ไขปัญหาไปด้วยกันโดยไม่โทษกันไปมาได้ไหม เราว่าคู่ที่เเต่งงานเเล้วทุกคู่ต้องมีช่วงที่เจอมรสุมของชีวิต เราพร้อมเเล้วมีพลังเพียงพอที่จะฝ่าฟันกันไปได้ไหมถ้ามีเเค่เราคนเดียวเราอาจจะหนีปัญหา หรือสู้กับมันก็ได้ เเต่ถ้าเเต่งงานเเล้วเราต้องช่วยกัน จะเอาเเต่หนีปัญหาไปก็ไม่ได้  จากทั้งหมดที่บ่นมาก็สรุปกับตัวเองได้ว่า ตอนนี้คงยังไม่คิดเรื่องเเต่งงานเเต่ต่อไปไม่เเน่ค่อยดูอีกที
Up date จากเดิมที่เคยมาบ่น สดๆ ร้อนๆ ป๊าไปคุยกับญาติๆ ทางป๊าเป็นการเเวะไปเยี่ยมเยียนธรรมดา เเต่ที่ไม่ธรรมดาคือทางญาติๆ ถามว่าเมื่อไรเราจะเเต่งงาน บลา บลาๆ เเล้วที่นี้ป๊าเราก็มาถามเราเรื่องนี้ เราก็อึ้ง..... รอบสองเพราะป๊าเราไม่เคยจะพูดคุยเรื่องนี้เลย มาถามเราก็เลยบอกว่ายังไม่พร้อมเลยป๊าอะไรก็ว่าไป เเต่เห็นเเม่บอกว่าป๊าคุยกับเเม่ว่าเมื่อไรเราจะเเต่ง คบมานานเเล้วป๊าเรียกไม่เยอะหรอกนะ มาสูตรสำเร็จเลย คบนานเเล้วน่าจะรีบเเต่ง 555 เพื่อนๆ คิดว่าไงคะถ้าพ่อกับเเม่เอ่ยปากถามอย่างนี้เฮ้อ ส่วนตัวเราว่าที่เป็นอยู่ก็โอเคอยู่เเล้วนะ




 

Create Date : 28 เมษายน 2553
3 comments
Last Update : 11 พฤษภาคม 2553 9:28:37 น.
Counter : 576 Pageviews.

 

ฮิฮิ คงเป็นคำถามเบสิก รองลงมาจากคำถามว่า สบายดีมั๊ย

เราก็เจอค่ะ เจอบ่อยด้วย

ตอนนี้ใครถาม บอกเลย ไม่แต่งค่ะ เปลือง การแต่งงานไม่ใช่เรื่องใหญ่ของชีวิตเรา ไม่ได้แปลว่าจะอยู่กันรอด จบ...อิอิ

 

โดย: หัวใจแก้ว 29 เมษายน 2553 0:18:49 น.  

 

เจอบ่อยมากกก จนไม่อยากตอบแล้ว อายุ 35 แล้ว คบกับแฟนมา 5 ปี กว่าแล้ว มีแต่คำถามเมื่อไหร่จะแต่งงาน โอย ไม่มีคำตอบจ้าาาา ไม่ได้แต่งก็อยู่กันไปแบบนี้แหละ อย่าได้แคร์

 

โดย: ผักกาด IP: 58.137.0.162 29 เมษายน 2553 10:16:35 น.  

 

จริงไหมคะไม่รู้จะตอบยังไง

 

โดย: Poyuies 29 เมษายน 2553 13:25:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Poyuies
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้หญิงธรรมดาๆ.... เซ่อเป็นบ้างครั้ง ซ่าเป็นบางคราว บางครั้งก็เหงา บางครั้งก็สดใส

Friends' blogs
[Add Poyuies's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.