จงทำสิ่งที่คุณทำได้...ด้วยสิ่งที่คุณมี...ณ จุดที่คุณยืนอยู่ - ธีโอดอร์ รูสเวลท์
Uploaded with ImageShack.us
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
เรื่องยิ่งใหญ่ในเล่มเล็กๆ




สุขใสใส ของขวัญ เพียงหทัย



จัดพิมพ์โดย ห้องหนังสือเรือนธรรม 290/1 ถนนพิชัย ดุสิต กทม.10300


//www.ruendham.com



เชิญร่วมเผยแพร่ความสุขในใจโดยเป็นเจ้าภาพหนังสือได้ที่

คุณวิมลลักษณ์ โทร.02-2243-1279 ราคาเล่มละ 15 บาท



---------------------



ตอนเช้าวันนี้ราว 7 โมงเศษ ผมโทรหาพี่ขวัญที่บ้าน ปัจจุบันผมโทรศัพท์หาคนที่เบอร์บ้านนับคนได้ พี่ขวัญเป็นคนหนึ่งในจำนวนนั้น เป็นเพราะว่าปัจจุบันคนส่วนใหญ่ใช้โทรศัพท์มือถือกันหมดแล้ว

ช่วงที่ผมไม่อยู่บ้าน พี่ขวัญส่งหนังสือที่เธอเขียนเองมาให้ผมเล่มหนึ่ง เมื่อผมพลิกอ่านไปเพียงไม่กี่หน้าผมก็อยากเอามาประชาสัมพันธ์บอกต่อ ต่อจากนี้ผมขอยกเอาเรื่องจาก หนังสือชื่อ “สุขใสใส” เป็นหนังสือเล่มเล็กๆขนาดเท่าฝ่ามือ หนา 32 หน้า กระดาษอาร์ตมีรูปประกอบสีสันสวยงาม

ผมอยากให้คำจำกัดความหนังสือเล่มนี้ว่า “เรื่องยิ่งใหญ่ในรูปเล่มเล็ก ๆ” มีทั้งหมด 5 บทสั้น ๆ

1.สุขใสใส

2.ระวังความคิด

3.ขอบคุณสิ่งที่มีอยู่

4.การให้อภัย

5.ขอให้คุณมีความสุข


ซึ่งสามารถจะแยกอ่านทีละบทหรืออ่านรวดเดียวจบเล่มเลยก็ได้ ผมจะทยอยเอามาให้อ่านกันนะครับ





ผู้ค้นพบความสุขจากภายใน ย่อมจะไม่สูญเสียความสุขนั้น

แต่ผู้ที่แสวงหาความสุขจากที่อื่น ย่อมไม่มีวันได้พบ


จิม เบ็กส์



1 สุขใสใส







ต้นคริสต์มาสสีแดงสดสวยวางเรียงรายเต็มบริเวณร้านขายดอกไม้ริมทาง เป็นสัญลักษณ์ว่าปีใหม่ได้มาถึงอีกครั้งหนึ่งแล้ว เป็นเวลาแห่งความสดชื่นของคนหลายๆ คน และเป็นเวลาที่จะเริ่มต้นสัญญาใหม่กับตัวเองของใครบางคนว่าปีนี้จะทำอะไรบ้าง

ฉันเคยดูหนังอิหร่านเรื่องหนึ่งเป็นเรื่องของเด็กหญิงเล็กๆ คนหนึ่ง ที่วันนี้เป็นวันเกิดครบ 10 ขวบ และเป็นวันตัดสินว่าเธอเป็นสาวแล้ว และจะเล่นกับเพื่อนผู้ชายวัยเดียวกันที่อยู่ข้างบ้านเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว แต่เธอไม่เข้าใจหรอก เธอก็แอบไปกินไอติมตามประสาเด็กเมื่อเพื่อนชวน แต่มีประโยคหนึ่งที่เธอพูดทั้งตอนต้นเรื่องและท้ายเรื่องว่า “ปีนี้ฉันจะมีความสุข”

ฉันคิดว่าฉันจะเริ่มต้นปีนี้ด้วยประโยคนี้เหมือนกัน ทำไมจะไม่เล่า ก็ในเมื่อมันเป็นประโยคที่ดีสำหรับชีวิตออกอย่างนั้น

หลายเดือนที่ผ่านมาฉันได้อ่านหนังสือแนวให้กำลังใจ และพลังจักรวาลที่เชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกับพลังในตัวคนเรา ในตอนแรกก็ดูแปลกใหม่ เพราะไม่เคยอ่านมาก่อน แต่ในที่สุดแล้วกลับมาสอดคล้องกับหลักพุทธธรรม นั่นเพราะความเป็นสัจธรรมนั่นเอง ที่ไม่ว่าจะพูดด้วยภาษาใด สำนวนใด แต่เมื่อถึงใจความอันเป็นแก่นแล้วจึงเหมือนกัน คือการปล่อยวาง เพราะทุกสิ่งอยู่บนความไม่แน่นอน

สำนวนหนังกำลังภายในบอกว่า “สูงสุดคืนสู่สามัญ”
ในที่สุดแล้วชีวิตก็ต้องการความเรียบง่ายในใจและความสุข

สิ่งที่ฉันจะบอกเล่านี้ ไม่ใช่วิถีอันวิเศษที่หล่นมาจากฟากฟ้า ทว่าเป็นหนทางธรรมดาที่สามัญจนเรามองข้าม ทว่าในความเป็นจริงกลับเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับหัวใจดวงน้อยๆ ของเรา มันเป็นเหมือนถนนสายที่นำเรากลับบ้านอันสุขสงบ เราเดินบนถนนสายนี้ทุกวัน และไม่เคยรู้สึกเลยว่ามีมันอยู่ ไม่เคยกวาดมัน ไม่เคยปลูกดอกไม้ให้ข้างทาง และไม่เคยขอบคุณมัน แต่มันก็ยังพาเรากลับบ้านทุกวัน และที่เรารู้สึกไม่มีความสุข กลับไม่ถึงบ้านคือความสงบในจิตใจ ก็เพราะว่าเราหลงทาง

“ปีนี้ฉันมีความสุข”

ขอให้เรามาตั้งเป้าหมายนี้ไว้ในใจด้วยกัน และเดินบนถนนสายดอกไม้ที่จะนำเรากลับบ้าน คือกลับสู่ความสุขในหัวใจของเรา



2. ระวังความคิด






พระพุทธเจ้าสอนว่า “ความคิดนำโลกไป” สิ่งที่เราต้องมีสติคอยระวังตนเองอยู่เสมอก็คือความคิด เพราะ “เราจะเป็นไปตามที่เราคิด” หากเราคิดในทางไม่ดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราก็ต้องทุกข์ใจ แต่หากมองแต่แง่ดีของมัน เราก็จะสบายใจได้ สิ่งใดที่เกิดขึ้น วินาทีต่อมามันกลายเป็นอดีตไปแล้ว ไม่สามารถจะดึงกลับมาแก้ไขได้ แต่แก้ไขที่ใจได้

มีน้องคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เขาได้ฟังมาคำหนึ่งว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วดีเสมอ” ดังนั้นเขาจึงนำมาใช้เวลามีปัญหา วันหนึ่ง เขาช่วยเพื่อนทำใบปลิวประชาสัมพันธ์ เขาให้เพื่อนอีกคนที่อยู่อเมริกาช่วยออกแบบให้ เมื่องานเสร็จแล้วเขาจึงทราบว่าเพื่อนบอกวันที่มาผิดและแจ้งแก่เขาในตอนกลางดึก

แวบแรกเขาโกรธขึ้นมาวูบหนึ่ง แล้วเขาก็คิดว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วดีเสมอ” เขาจึงบอกกับตัวเองว่าดีนะที่ยังรู้ก่อนจะแจกใบปลิวออกไป ดีนะที่คนทำอยู่อเมริกา เมื่อเขาบอกไปทันทีกลางดึกนั้น ที่อเมริกาเป็นเวลากลางวัน เพื่อนรีบแก้ไขกลับมา เมื่อเขาตื่นเช้าเขาก็ได้รับใบใหม่ที่แก้ไขแล้ว คิดแล้วเขาก็สบายใจ ดีนะ ดีนะ

ดีพัค โชปรา นายแพทย์นักปรัชญาผู้มีชื่อเสียงได้บอกไว้ว่า

“ปัญหาคือเมล็ดพันธุ์ของโอกาส ที่จะนำคุณไปสู่ประโยชน์บางอย่างที่ยิ่งใหญ่ขึ้นเสมอ”


ดังนั้น เราจึงไม่จำเป็นต้องกลัวปัญหา เพราะอุปสรรคจะมีมากแค่ไหน ก็ยังน้อยกว่าที่เราเก็บมาคิดกังวลในใจ

เป็นธรรมชาติที่คนเราจะมีความคิดอยู่ตลอดเวลา มันคิดทั้งสิ่งที่จำเป็นต้องคิดและไม่จำเป็นต้องคิด และบางทีก็คิดสิ่งที่เราเองก็ไม่อยากคิดด้วยซ้ำ แต่พอมันผุดขึ้นมาเราก็ไปผสมโรงคุยกับมันอย่างมีอารมณ์ ยิ่งคิดยิ่งเครียด เราต้องคอยมีสติว่าเรากำลังคิดอะไร และเลือกคิดสิ่งที่เป็นบวกและให้พลังกับใจเราเท่านั้น อย่าบอกว่าทำไม่ได้ เพราะนั่นแปลว่าคุณเองยอมให้ตัวเองเป็นฝ่ายไหลตามความคิดอะไรก็ได้ที่มาจูงไป ซึ่งมักจะนำความทุกข์ใจมาให้ด้วย ถ้าคุณปล่อยเช่นนั้นแล้ว คุณจะไม่มีวันได้พบความสุข

ในเรื่องของพลังงาน ซึ่งเป็นทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์จะมีแรงที่เรียกว่า ‘กฎแห่งการดึงดูด’ ซึ่งกฎนี้กล่าวว่า

“สิ่งที่เหมือนกันจะดึงดูดกัน”

นั่นหมายความว่า เมื่อคุณหมกมุ่นอยู่กับเรื่องทุกข์ใจ พลังงานจากความคิดจะส่งแรงออกไปสู่ธรรมชาติหรือจักรวาล แรงนี้จะไปดึงดูดเรื่องอื่นๆ ที่จะทำให้ความทุกข์ใจได้เข้ามาหาคุณเพิ่มขึ้น ในทำนองเดียวกัน เมื่อคุณทำใจให้มีความสุข แรงนี้จะไปดึงดูดเรื่องดีๆ เข้ามาหาคุณ มาทำให้คุณสุขใจยิ่งขึ้น

“คุณทำสิ่งเดิมๆ แต่หวังผลลัพธ์ที่ต่างไป”

วันๆ คุณเศร้าหมอง มองโลกแง่ร้าย คุณโกรธใครๆ ทั้งวัน แต่คุณหวังว่าใจจะมีความสุข ซึ่งมันจะไม่มีวันเกิดขึ้นเลย ถ้าคุณทำสิ่งใหม่ๆ โดยปล่อยวางความขุ่นข้องหมองใจต่างๆ ลง มองด้านดีของสิ่งต่างๆ ผลลัพธ์ใหม่คือความสุขก็จะเกิดขึ้น

คนบางคนรู้สึกว่าตัวเองทุกข์ใจ เพราะถูกคนอื่นทำร้ายจิตใจ เขาโกรธคนนั้น และอยากจะให้คนนั้นเปลี่ยนนิสัยไป ผลก็คือตัวเองนั่นแหละที่ทุกข์ใจ ในเมื่อตัวเองยังเปลี่ยนตัวเองไม่ได้ ยังจะหวังให้คนอื่นเปลี่ยนตัวเขาเพื่อเราได้อย่างไร หนทางมีอยู่คือเปลี่ยนใจเราเอง เปลี่ยนทัศนคติของเราเอง พาใจตัวเองให้รอดก่อน ส่วนเขานั้นเราก็แผ่เมตตาส่งความปรารถนาดีให้เขา อีกหน่อยเขาอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ แต่อย่างน้อยเราต้องดูแลตัวเราเองก่อน เมื่อเรามีมุมมองที่ดีแล้ว สิ่งดีๆ ก็จะตามมา

ถ้าเราตั้งเป้าหมายของชีวิตไว้ว่า “ฉันจะมีความสุข” เราก็จะมีสติคอยระวังความคิด ให้คิดแต่สิ่งดีๆ ความคิดไม่ดีทิ้งไป ถ้าเราเจริญสติรู้สึกตัว เพียงรู้ตัวว่าความคิดเกิดขึ้นแล้ว พอเรารู้ทันความคิดนั้นก็ดับไปเองโดยธรรมชาติ

ท่าน ติช นัท ฮันห์ สอนว่า

"เมื่อเราไม่รดน้ำคือไม่เอาใจใส่ ความคิดไม่ดีนั้นก็จะเหี่ยวแห้งตายไปเอง"

ดังนั้น การดูแลชีวิตให้ไปถึงเป้าหมายคือความสุข ก็คือ การระวังความคิดให้คิดแต่สิ่งดีๆ เบิกบานสดชื่นเสมอ


----------------------------



เพียงเก็บดาวเอาไว้ในฟากฟ้า...พอใจได้แค่มอง

เพียงเก็บดอกไม้ไว้กับกิ่ง...พอใจแค่ได้ดม

เพียงเก็บใจไว้กับตัวเอง...พอใจเท่าที่เป็น

ความสุขก็โอบกอดเราไว้

ในค่ำคืนอันแสนสุข



ขวัญ เพียงหทัย








- - เ ติ ม ห นั ง สื อ ใ ห้ เ ต็ ม ชั้ น... เ ติ ม ฝั น ใ ห้ ว า วี - -

ช่วยกันคนละไม้คนละมือ หว่านเมล็ดฝันทางความคิด ให้สวนอักษรบานสะพรั่งทั้งวาวี

ด้วยการส่งหนังสือ, นิตยสาร เก่าหรือใหม่ ไปเติมชั้นในห้องสมุดของโรงเรียน กรุณาจัดใส่กล่องพัสดุแล้วจ่าหน้าซองถึง...

คุณครูบุญทม วันสูง
ห้องสมุดโรงเรียนบ้านวาวี
โรงเรียนบ้านวาวี ตำบลวาวี
อำเภอแม่สรวย
จังหวัดเชียงราย (57180)
โทร. 053 – 760147


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บล็อกโดม วุฒิชัย








Create Date : 28 มกราคม 2552
Last Update : 28 มกราคม 2552 20:50:52 น. 32 comments
Counter : 3285 Pageviews.

 
ดีจังค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:21:34:21 น.  

 
วันนี้หนูเพิ่งแพ็กได้กล่องนึงค่ะน้าโดม คิดว่าคงรวมไปส่งห้องสมุดได้ในอาทิตย์นี้แล้วค่ะ... ช่วงนี้เตรียมปิดเล่ม หัวปั่นพอควร ว่าจะนัดกับลุงเรืองรองเพื่อเอาดีวีดีไปคืน (พาเพื่อนที่ทำงานแปลไปเจอด้วย) ก็ยังหาโอกาสไม่ได้สักที... ได้แต่โทรติดต่อกัน

เวลาวิ่งไว ชีวิตแต่ละวันไม่รู้มันหายไปไหนหมด เหนื่อยจังค่ะ แต่เลือกจะเป็นอย่างนี้ก็ต้องสู้ต่อไป (ฮา)


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:21:41:15 น.  

 
สวัสดีค่ะอาโดม
ตะกี้เมนต์ซะยาว ส่งปั๊บหลุดปุ๊บเลย
ช่วงนี้ระบบบล็อกแกงค์มีปัญหาบ่อยมากเลยค่ะ
(แอบมาบ่นให้อาโดมฟัง อิอิ)

สุขเล็กๆ แต่น่ารักนะคะ
พรุ่งนี้มีโอกาสเข้าหาดใหญ่จะลองไปแวะดูที่ร้านหนังสือบ้างดีกว่า

...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:21:50:51 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าตรู่ครับทุกๆท่าน

เช้าวันนี้ผมตื่นเร็วกว่าปกติ เมื่อคืนอาจจะนอนเร็วไปหน่อย

ตื่นแล้วไม่อยากนอนต่อก็เลยลุกขึ้นมาเข้าบล็อกดีกว่า

ตั้งใจว่าสายๆจะจัดบ้านและทำความสะอาดบ้านสักหน่อย เพราะตอนบ่าย 2 โมง ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจะมีแขกมาบ้าน


เมื่อวานผมไปจัดการส่งหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊คไปให้ห้องสมุดดรงเรียนบ้านวาวีสองกล่อง เดี๋ยวตัวจะเดินทางตามไปทีหลังในวันที่ 2 นี้

เวลาฉีกกล่องครูบุญทมอย่าเพิ่งนึกดีใจว่าเป็นกล่อง เหล้า Red และกล่องเหล้า Blend 285 เพราะใช้กล่องเหล้าห่อหุ้มด้วยกระดาษสีน้ำตาลส่งไป

เพื่อความแข็งแรงและความสะดวกในการขนส่ง

ผมจัดส่งแบบพัสดุธรรมดา แทนที่จะส่งแบบ logis เพราะพนักงานคิดค่าส่งให้ดู ปรากกว่าถัวเฉลี่ย 2 กล่องรวมกันแล้วราคาค่าส่งแตกต่างกัน(ระหว่างพัสดุรรมดากับ logis)เพียง 15 บาทเท่านั้นเอง

(บางทีเขาก็มีการดูกว้างคูณยาวของกล่องด้วย - ไม่ค่อยเข้าใจวิธีคิดน้ำหนักของเขาเท่าไร ?)


ผมจึงเลือกส่งแบบพัสดุธรรมดาตามคำแนะนำของพนักงานไปรษณีย์เพราะเร็วกว่า

ข้อแนะนำในการส่งแบบ logis post นั้นควรจะเริ่มต้นที่กล่องละ 20 กิโลขึ้นไปจึงจะคุ้มราคา

เพราะหากน้ำหนักไม่ถึง 20 กิโล เขาก็จะเริ่มต้นที่กล่องละ 200 บาท

เพราะฉะนั้นหากใครจะส่งหนังสือกรุณาสอบถามรายละเอียดจากไปรษณีย์อีกครั้งนะครับ เพื่อความคุ้มค่าในการส่ง


ได้ข่าวจากครูบุญทมว่าได้รับหนังสือจากคุณทากชมพู เป็นพ็อคเก็ตบุ๊คดีๆทั้งนั้นถึง 160 เล่ม

ต้องขอขอบคุณคุณทากชมพูมา ณที่นี้ด้วยนะครับ !



เช้าตรู่วันนี้ผมคลิกเข้าไปที่ hi 5 หลังจากที่ไม่ได้เข้าไปคุยเสียนาน ก็ได้พบข้อความที่น่ายินดีจากนักอ่านท่านหนึ่ง ผมจึงขออนุญาตนำรูปและข้อความปรารถนาดีของเธอมาไว้ในบล็อกนี้...





คุณหน่อยจาก hi 5 - เธออยู่ที่อเมริกา



ข้อความของเธอมีดังนี้ครับ...


คือ หน่อย กับเพื่อน ๆ อยากจะช่วยฃื้อหนังสือเข้าห้องสมุดโรงเรียนบ้านวาวีน่ะคะ

ถึงมันจะเป็นเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็น่าจะฃื้อหนังสือเข้าห้องสมุดได้หลายเล่มเหมือนกัน แต่พวกเราไม่สะดวกในการจัดส่งไปเอง เพราะไม่ได้อยู่เมืองไทยกันแต่ขอส่งเป็นเงินไปแทนได้มั๊ยค่ะ

หรือจะส่งเข้าบัญชีของคุณโดม ก็ได้ค่ะ แล้วคุณโดมจะฃื้อเป็นหนังสือเข้าห้องสมุด ให้เด็ก ๆก็ดีเหมือนกันนะค่ะ

เพราะเด็กจะได้อ่านหนังสือที่คุณโดมอยากให้เด็ก ๆอ่านไงค่ะ ยังไงแจ้งให้ทราบด้วยนะค่ะ
ขอบคุณค่ะ



ผมตอบข้อความของเธอไปแล้วด้วยความขอบคุณยิ่งครับ !



โดย: พ่อพเยีย วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:5:38:46 น.  

 
สวัสดีคะพี่โดม
พิมท์ไว้ยาวมาก ไม่มีข้อความโชว์ ขอยินดีต้อนรับคุณครูแก้ม
หอม เป็นเพื่อนอีกคนนะคะ เห็นมาเยี่ยมบ้านได้สามวัน พึ่งอ่านเจอคะ แต่ยังงัยก็ไม่ลืม "บ้านปีก
ไม้ในหุบผาแดง "นะคะ ขานั้นจดไว้ในใจเรียบร้อยแล้ว
สวัสดีวันพุธคะ


โดย: คนสวย (ดาวกระพริบฟ้า ) วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:9:02:41 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่โดม
------------------------------
เรื่องดีดีมีให้อ่านและชื่นใจเสมอกับมิตรภาพดีดีที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

ขออนุโมทนาบุญกับกิจกรรมมอบหนังสือให้ห้องสมุดด้วยนะค๊า


ปล. ช่วงนี้น้องสาวฯ ยังใช้ชีวิตในบางกอกและปริมณฑลอยู่ค่ะ
เพื่อฝึกวิทยายุทธการชงกาแฟสด (เพิ่มเติม)
31 ม.ค. ก็ไปช่วยหลานย้ายบ้านพัก
(ศาลายานครปฐม เข้ามาอยู่ใกล้โรงเรียนที่สอนค่ะ พานิชยการสุโขทัย)
หลังจากนี้ก็โบกมืออำลาเมืองบางกอก กลับบ้านนอกฯ ค่ะ


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:11:22:59 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณโดม ตามมาจากบล๊อคคุณเพ็ญค่ะ นกก็มีโครงการเล็ก ๆจัดหาหนังสือ ของเล่น ไปให้ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ที่บ้านเกิด หวังอยากให้อะไรดีดีคืนสังคมบ้าง คนละเล็กละน้อยค่ะ


โดย: Nokske วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:16:20:32 น.  

 


โดย: โสมรัศมี วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:17:06:29 น.  

 
อ้าว เรียกคุณขวัญว่าพี่เหรอคะนี่
อ่านงานของเธออยู่บ้างค่ะ
ไม่ได้เข้ามาคุยหลายวัน
ยุ่งกับน้ำรั่วในบ้านยังหาสาเหตุไม่เจอ ไดัแต่คิดว่าน่าจะเพราะ........
ช่างคนแรกบอกน่าจะเพราะส้วมเต็ม เอ้าสูบส้วม พนักงานบอกไม่ใช่ครับ น่าจะน้ำตู้เย็น เอ้าดูกันใหม่ไม่ใช่ สรปว่าน่าจะท่อแตกในผนัง
รื้อของจัดของนี่เรื่องใหญ่นะคะ
ดีตรงที่ได้ทิ้งๆไปบ้าง ช่างบอกจะต่อท่อลอย สาวน้อยในบ้านบอกไม่ชอบ แล้วจะทำไงล่ะนี่ กลางวันไปทำงาน ได้แต่ปิดวาล์วน้ำไปก่อน
เหนื่อย ช่างประปาอยู่ไหนนกันบ้าง
เล่าสู่กันฟังค่ะ ไม่รำคาญนะคะ
กำลังนั่งมองหนังสือที่จะส่งไปวาวีเหมือนกัน น้องที่ทำงานบอกว่า
พี่ใครจะช่วยขนไปไปรษณีย์ หนูว่าสมัครเป็นสมาชิกหนังสือดีกว่ามั้ง
ท่าจะจริงนะคะ....
ไปทำงานก่อนนะคะ


โดย: รอนร้าว IP: 124.120.72.174 วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:6:31:10 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าครับทุกๆท่าน
(ไม่รู้ว่าเข้ามากี่ท่าน เอาว่าสองท่านก็ขอใช้ว่าทุกท่านก็แล้วกัน)


เมื่อวานนี้มีทีมงาน 5 คน ผู้ชายสามคน ผู้หญิง 2คนจาก //www.buzzidea.tv มาสัมภาษณ์ผมเกี่ยวกับเรื่องการเขียนบล็อก


เว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์ที่ทำรายการทีวีเพื่อ On air บน Internet

ชื่อรายการ Blog eye view อยู่ เป็นรายการที่สัมภาษณ์ Blogger ที่มี Blog ที่น่าสนใจ


ตั้งใจตั้งแต่แรกว่าจะถ่ายรูปพวกเขาและเธอมาลงบล็อกบ้าง แต่ผมกลับลืมสนิท เพราะถูกซักถามจนเพลิน

มานึกขึ้นได้ก็ตอนที่พวกเขาและเธอขนเครื่องไม้เครื่องมือขึ้นรถกลับแล้ว

เห็นเขาบอกว่าราวๆอีกสองอาทิตย์จะออนไลน์

ผมแอบสังเกตเห็นตากล้องหนุ่มขมักเขม้นทำงานเก็บรายละเอียดสิ่งละอันพันละน้อยอย่างน่าสนใจทีเดียว

ถ้าออนไลน์เมื่อไร ผมจะนำมาบอกกันอีกครั้งนะครับ


สวัสดีครับคุณรอนร้าว

เรื่องการบริจาคหนังสือให้ห้องสมุดนั้น ยังเริ่มต้นในจุดที่ว่า สุขใจที่ได้ทำ เป็นไปทุกขั้นตอนและสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

ความสะดวกหรือความไม่สะดวกนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ก็ขอให้คุณรอนร้าวพิจารณาตามความเหมาะสมก็แล้วกันนะครับ

บางคนมีหนังสืออยู่แล้วและสะดวกที่จะขนไปไปรษณีย์ก็เลือกสะดวกทางนั้น

บางคนอยากสมัครเป็นสมาชิกนิตยสารให้ห้องสมุด อย่างใดก็เลือกได้ครับ

แค่คิดที่จะให้ผมก็ยินดีแล้ว เพราะถ้ายังคิดอยู่...รับรองว่าวันหนึ่งวันใดก้ต้องทำแน่นอนครับ

เมื่อวานผมเปิดคอลัมน์ ห้องรับแขก ของนิตยสารขวัญเรือน ฉบับล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2552) ผมเห็นจดหมายที่ผมเขียนถึงคุณพนิดา ชอบวณิชชา เรื่องห้องสมุดโรงเรียนบ้านวาวี

เมื่อเห็นคุณพนิดาลงจดหมายผมในคอลัมน์นี้ ผมรู้สึกดีใจมากกว่าได้เห็นจดหมายบรรณาธิการตอบว่าจะลงเรื่องสั้นของผมตอนสมัยหนุ่มๆเสียอีก

ผมต้องขอขอบคุณคุณพนิดา มา ณที่นี้ด้วยนะครับ


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:7:13:13 น.  

 
ตอนใส่ๆไป ไม่ได้นับหรอกค่ะว่ากี่เล่ม

ตั้ง 160 เล่มเลยเหรอคะ...อิอิ...

เลขสวย...

สงสัยงวดนี้..? ...เนอะ....


โดย: ทากชมพู IP: 58.136.53.169 วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:17:11:55 น.  

 
พี่โดมครับ
เมื่อวานจัดการกล่องหนังสือที่มาจากทั่วสารทิศ ได้หลายร้อยเล่มแล้วนะครับ รวมทั้งมีวีซีดี หนังการ์ตูนให้กับเด็กๆด้วย
กราบขอบพระคุณงาม ๆท่านผู้ใจบุญทุกท่านด้วยครับ
ครูหลายคนมาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทั้งทำทะเบียน ตีตราประทับ แล้วก็คัดแยก เห็นว่าทางครูแมวที่เป็นครูบรรณารักษ์จะติดต่อไปทางมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือในการจัดระบบหนังสือ ..ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ เคยรับปากตอนมามอบหนังสือคราวก่อนว่าจะช่วย....
ขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งครับ วันนี้ก็ยังมีเข้ามาอีกสองกล่อง ผมคัดแยกดูก่อนเป็นอันดับแรก พรุ่งนี้จึงจะจัดการครับ...
กราบขอบพระคุณแทนเด็กๆอีกครั้งครับ ...
ปล.ผมส่งโปสการ์ดวาวีไปขอบคุณแล้วครับพี่


โดย: แก้มหอม IP: 203.172.208.153 วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:18:23:26 น.  

 




รูปคุณหน่อยกะเพื่อนlove จาก hi 5 (คุณหน่อยคนซ้าย)


หลังจากที่ผมส่งข้อความตอบคุณหน่อยไป ทาง hi 5 บอกหมายเลขบัญชีให้คุณหน่อยแล้ว ผมก็ได้รับอีเมล์จากเธอเขียนมาสั้นๆว่า...



ฉบับแรกเธอเขียนว่า...

คือหน่อยไม่แน่ใจค่าเงินนะค่ะ ก็เลยไม่ทราบยอดแน่นอน คงอยู่ประมาณ 8 ถึง 9 พันบาทประมาณนี้มั้งค่ะ แล้วถ้าเกิดใคร ๆ อยากจะช่วย น้อง ๆอีก หน่อย จะคอยบอกข่าวให้เพื่อน ๆ รู้แล้วกันนะค่ะ ไม่ว่าจะเมืองไทย หรือที่นี่ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ


ห่างไกลไม่ห่างกัน ^_^ หน่อยค่ะ

ผมตอบเธอกลับไปแล้วเธอก็ตอบกลับมาอีกว่า...

เงินที่โอนไปวันนี้ ยอดอยู่ที่ 9,022 บาทค่ะ เงินคงเข้าประมาณตอนบ่าย ๆ เย็น ๆ ของเมืองไทยวันนี้ค่ะ ถ้าได้รับแล้วบอกด้วยนะค่ะ จะได้ไม่ต้องห่วง ส่วนเรื่องถ้าเกิดมีการโอนเงินจะบอกล่วงหน้าแน่นอนค่ะ ขอบคุณค่ะ


-------------------------------




ผมคิดว่าผมคงไม่เสียมารยาทนะครับ ที่เอารูปคุณหน่อยใน hi 5 ของเธอมาลงในบล็อกผมและนำอีเมล์ของเธอมาให้อ่านกันตรงนี้

ผมไม่มีเจตนาอื่นใด นอกเสียจากอยากบอกว่า ผมรู้สึกขอบคุณหน่อยผู้มีน้ำใจงามส่งเงินเข้ามายังบัญชีส่วนตัวของผมเพื่อให้ผมนำไปซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดโรงเรียนบ้านวาวี และอยากให้ทุกคนรับรู้และร่วมรู้สึกยินดีกับผมด้วย

ซึ่งผมยินดีและเต็มใจที่จะทำหน้าที่นี้ โดยที่ผมจะซื้อหนังสือให้ครบจำนวนเงินที่เธอส่งมาให้ โดยไม่หักค่าขนส่งใดๆทั้งสิ้น ผมยินดีที่จะออกค่าใช้จ่ายในการขนส่งหนังสือสู่ห้องสมุดโรงเรียนบ้านวาวีเอง


วันนี้ผมออกไปธุระยังไม่ได้ไปเช็คเงินที่เธอโอนมาจากต่างประเทศ เธอบอกว่าเย็นนี้คงเข้าเรียบร้อยแล้ว ผมตั้งใจว่าพรุ่งนี้จะไปเช็คยอดเงินดูก่อน

แต่จะยังไม่ซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดในวันสองวันนี้แน่นอน เพราะวันที่ 2 ผมมีกำหนดจะเดินทางไปดอยวาวีแล้ว รอให้กลับมากรุงเทพอีกครั้งหนึ่งจึงจะค่อยๆซื้อหนังสือหรือรอจังหวะที่มีเทศกาลหนังสือที่จะมาถึงจึงจะคัดสรรเลือกซื้อหนังสือส่งไป

ผมจะไม่รีบๆซื้อหนังสือแบบลวกๆเพื่อให้พ้นภาระหน้าที่ไป แต่ผมจะตั้งใจคัดสรรหนังสือที่ดีและเหมาะสมกับห้องสมุดและเด็กนักเรียนที่โรงเรียนบ้านวาวีให้สมกับน้ำใจและน้ำเงินของคุรหน่อยที่กรุณาส่งมาให้

และผมตั้งใจว่าจะทำโครงการหาหนังสือเข้าห้องสมุดนี้อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะได้หนังสือเข้าห้องสมุดมากพอสมควร ถึงแม้กระทั่งถึงวันที่ผมจะเดินทางออกมาจากวาวีแล้วก็ตาม


วันนี้ขอรายงานเรื่องห้องสมุดแค่นี้ก่อนนะครับ พรุ่งนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรต่อผมจะมารายงานอีก

ขอบคุณทุกๆท่านที่ส่งหนังสือมายังห้องสมุดโรงเรียนบ้านวาวี และขอขอบคุณคุณหน่อยที่บริจาคเป็นเงินเข้ามา - ขอบคุณครับ


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:21:29:50 น.  

 
สวัสดีพี่โดม หนังสือล้นห้องสมุดหรือยังครับ

ปล.ถ้าหนังสือเต็มห้องสมุดดอยวาวีแล้ว ถึงครามาช่วยห้องสมุดร.ร.ในหุบเขาผาแดงกันมั่งนะครับ วางแผนไว้นานแล้ว แต่โดนครูแก้มหอมตัดหน้าซะก่อน ha


โดย: pu_chiangdao IP: 118.175.184.138 วันที่: 30 มกราคม 2552 เวลา:22:14:36 น.  

 
สวัสดีครับทุกท่าน

เมื่อเช้าผมไปเช็คดูยอดเงินที่คุณหน่อยจากอเมริกาโอนเข้ามาในบัญชีผมเรียบร้อยแล้ว

อาจจะเป็นเพราะว่าค่าบริการต่างๆจากยอดเงินที่ 9,022 บาท จึงเหลือประมาณนี้ครับ...




ยอดเงิน 8,762 บาท


ถือว่าเป็นยอดเงินสำหรับหนังสือเข้าห้องสมุดวาวีที่ 8,762 บาท

ซึ่งผมจะเพิ่มให้ยอดนี้กลายเป็น 9,000 บาทเพื่อความสวยงามของตัวเลขและเพื่อความสะดวกในการจดจำนะครับ

ด้วยความขอบคุณอย่างสูง



โดย: พ่อพเยีย วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:9:56:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่โดม
โครงการพี่โดม ประสบความสำเร็จ มากเลยนะคะ ดีใจด้วยค่ะ


และขอบคุณ ผู้มีน้ำใจทุกท่านนะคะ ที่ช่วยให้ เด็กไทย ได้มีโอกาสอ่านหนังสือ มากกว่าปีละ 8 บรรทัด

คุณนกค่ะ ได้อ่านริมรั้วหัวใจ ฉบับรวมเล่มหรือยังละค่ะ



โดย: เพ็ญ (PenKa ) วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:18:42:01 น.  

 
การเดินทางของหนังสือสู่ห้องสมุดโรงเรียนบ้านวาวี






















ทั้งรูปทั้งเรื่องในช่องคอมเม้นท์นี้ผมก็อปมาจากบล็อกแก้มหอมบนดอยวาวี


ช่วงนี้มีพัสดุที่ส่งมาถึงผม หลายกล่อง พัสดุเหล่านี้ส่งมาจากบุญจากที่ต่างๆ ทั่วไทยครับ

ในกล่องพัสดุเหล่านั้นมีหนังสือที่ส่งเข้ามาร่วมในโครงการทอผ้าป่าหนังสือของพี่โดม

ผมในฐานะผู้ประสานงาน ก็จัดการลงทะเบียนและคัดแยกหนังสือ โดยมีเพื่อนครูเข้ามาช่วยด้วยความอิ่มเอมใจ

ปลาบปลื้มครับที่มีคนเห็นความสำคัญของการอ่าน เห็นความสำคัญของเด็กๆ ชายขอบ เด็กบนดอยที่ด้อยโอกาสในการเรียนรู้ หนังสือบางเล่มผมเห็นแล้วน้ำลายไหลด้วยความอยากอ่าน

ตัวผมเองก็เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว และรู้ว่าการอ่านให้อะไรมากมายกับชีวิต ถ้าผมไม่รักการอ่าน ป่านนี้ชีวิตของผมคงล้มเหลว คงรับมือกับปัญหาหลายเรื่องที่รุมเร้าชีวิตไม่ได้ บางทีผมอาจจะเป็นบ้าไปแล้วก็เป็นได้....

ขอบคุณการอ่านครับ...

แล้วก็กราบขอบพระคุณงามๆแทนเด็กๆด้วยครับ ที่ท่านผู้ใจบุญทั้งหลายได้ส่งหนังสือมาให้กับพวกเขา

กราบขอบพระคุณ คุณทากชมพู คุณสุมาตร ภูลายยาว ร.อ.ตะวัน ทักษณา คุณสรุชัย-ครูปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ คุณบัวทะเล จากภูเก็ต สำนักพิมพ์-ห้องสมุดเรือนธรรม

ท้ายสุดที่ลืมไม่ได้คือ ขอบคุณพี่โดม วุฒิชัย และคุณวิศิษฎ์ บุรุษไปรษณีย์หนุ่ม


ข้างบนนี้เขียน,ถ่ายรูป โดย แก้มหอม

และบางภาพถ่ายโดยครูสงกรานต์ แห่งโรงเรียนบ้านวาวี


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:20:42:43 น.  

 
หวัดดีครับพี่โดม
ย้อนกลับไปอ่านอีกที ผมเขียนผิดไปหลายคำทีเดียว ...แต่ก็นั่นแหละ คงจะเป็นอย่างที่พี่โดมเคยบอกกับผมไว้..สิ่งไหนเกิดขึ้นแล้ว ดีเสมอ...
อิอิ ความจริงตั้งใจว่าจะไปแก้ไขพรุ่งนี้ครับ ตอนนี้ว่าจะพักผ่อนแล้วก็ฝันถึงใครบางคน...
ขอบพระคุณท่านผู้มีพระคุณทุกท่านด้วยครับ ...


โดย: แก้มหอม IP: 203.172.208.153 วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:20:54:25 น.  

 
เห็นหนังสือตัวเองที่เดินทางไปถึงแล้วปลื้มใจมากค่ะ


........................

คห. 15

โอโห ...พี่โดม

สุดยอด โปร่งใสเหลือเกินค่ะ...

ถ่ายหลักฐานกันขนาดนั้นเลย...อิอิ...

ขอให้เดินทางปลอดภัย พระคุ้มครองนะคะ...

.............................



โดย: ทากชมพู วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:21:00:34 น.  

 
สวัสดียามค่ำ
ตามมาจากคุณทากชมพู
อ่านและติดตามหนังสือของคุณขวัญ เพียงหทัย มาตลอดเป็นหนังสือที่ควรส่งเสริมให้นักเรียนได้อ่านกันทุกคน เป็นธรรมะที่อ่านสนุกเข้าใจง่าย ผู้เขียนเก่งมาก

การให้เป็นเรื่องขอคนที่มีจิตใจสูง
สังคมเราขาดตรงจุดนี้มาก ต้องขอบคุณคุณทากชมพูที่แนะนำให้เข้ามาบ้านนี้ ได้รับความปลื้มอกปลื้มใจเป็นอันมาก และต้องขอบคุณจขบ.และขอเป็นกำลังใจให้ทำกิจกรรมอย่างนี้ต่อไป

ให้ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง


โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:21:31:41 น.  

 
แวะมาให้รายละเอียดการเดินทางของหนังสือค่ะ

ตรวจสอบแล้วกล่องไปรษณีย์ไปถึงแม่สรวยเตรียมนำจ่าย ตั้งแต่ 21 มกราคม (รีบมาบอกให้ไปติดต่อเพราะถ้าเกิน 7 วันจะต้องเสียค่ารักษาสิ่งของอีกค่ะ และถ้าเกิน 15 วันของอาจถูกส่งคืนผู้ส่งค่ะ)

รหัสติดตาม LOGISTPOST
LA000404433TH
LA000404447TH

กล่องที่นำส่งไปเป็นกล่องสีน้ำตาลของไปรษณีย์ไทย



โดย: หนอนเมืองกรุงฯ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:25:07 น.  

 
หวัดดียามค่ำ
กาแฟร้อนๆ 1ถ้วยตามคำขอ
ตอบตรงๆไม่เคยได้กลิ่นดอกหอมหมื่นลี้เลย สงสัยต้องอยู่ห่างดอกหมื่นลี้อาจได้กลิ่น

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บ้าน ขอให้จขบ.มีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดไป


โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:20:11 น.  

 
สวัสดีครับทุกๆท่าน

ตื่นแต่เช้าตามปกติ
สำหรับวันนี้เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางไปดอยวาวี

ถ้าไม่มีอะไรขัดข้อง ก่อนค่ำหรือย่ำเย็นนี้ก็คงถึง

อัพบล็อกงวดหน้าจะนำเรื่องของพี่ขวัญ เพียงหทัย (จากสุขใสใส)ตอนต่อไปมาลงต่อจากตอนนี้


สวัสดีจ้ะหนอนเมืองกรุง

ต้องขอโทษทีที่มีความผิดพลาดคลาดเคลื่อนในเรื่องการรับของทางไปรษณีย์

เมื่อวานนี้พอรู้ข่าวก็แจ้งครูบุญทมและไปรษณีย์หนุ่มวาวีให้รีบจัดการแล้ว

วันนี้ก็คงรู้ผลแล้ว

ขอบคุณมากสำหรับทุกอย่างที่จัดการให้


สวัสดีครับทากชมพู


ที่ถ่ายรูปยอดเงินมาให้ดู
เขินอยู่อย่างเดียวแหละ

เพราะทำให้รู้ว่าเจ้าของบัญชีไม่มีเงินติดบัญชีหรือไม่มียอดเงินฝากเลยเท่านั้นแหละ
โอนมาเท่าไรยอดก็เท่านั้น
หักแล้วมีเหลื่อมเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง


สวัสดีครับคุณพรรณไม้งาม

ผมก็เพิ่งได้กลิ่นหอมหมื่นลี้ เป็นครั้งแรกก็ที่ดอยวาวีนี่เอง






โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.18.6 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:5:30:53 น.  

 


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:03:13 น.  

 
The more you give ,
the more you gain.

" เธขเธดเนˆเธ‡เนƒเธซเน‰ เธขเธดเนˆเธ‡เน„เธ”เน‰ "


โดย: เธฃเธธเนˆเธ‡เธ„เนˆเธฐ IP: 118.172.63.254 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:30:15 น.  

 
เธขเธดเนˆเธ‡เนƒเธซเน‰ เธขเธดเนˆเธ‡เน„เธ”เน‰ "

เหวออออ
ไงเปนฉะนี้หนอ

" ยิ่งให้ ยิ่งได้ "


โดย: รุ่งค่ะ IP: 118.172.63.254 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:04:58 น.  

 
สวัสดีวุฒิ


โดย: แดง IP: 125.24.145.1 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:18:44 น.  

 
คิดถึงจัง


โดย: แดง IP: 125.24.145.1 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:32:51 น.  

 
สวัสดีครับทุกๆท่าน

ผมกับพี่เรืองรองถึงวาวีตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลา 5 โมงเย็น

คุณสมศักดิ์คนใจดี ไปรับถึงเชียงราย

ถ้านั่งรถประจำทางคงถึงค่ำย่ำเย็นแน่

ดีใจที่พี่เรืองรองชอบวาวีเหมือนที่ผมชอบ แกเลยเช่าห้องติดกัน

มาถึงที่พักยังไม่ทันถอดรองเท้า

ไปรษณีย์หนุ่มโทรมาบอกว่ามีหนังสือส่งมาอีก 7 กล่อง

ผมเช็คดูแล้ว มีที่ผมส่งมา 2 กล่อง ของคุณหนอน 2 กล่อง ที่มาค้างอยู่แม่สรวยหลายวันได้รับเรียบร้อยแล้ว


ส่วนอีกสามกล่องยังไม่ได้เช็คชื่อ

คุณครูปี้เจ้าของที่พักบอกให้น้องชายขับรถกระบะพาผมไปรับหนังสือจากไปรษณีย์ส่งห้องสมุดโดยสวัสดิภาพ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ส่งหนังสือมายังห้องสมุดวาวีอีกครั้ง

ขอตัวไปทำงานก่อนนะครับ




สวัสดีจ้ะแดงเพื่อนรัก

ไม่ได้คุยกันเสียนาน

หวังว่างสบายดีนะ





โดย: พ่อพเยีย IP: 202.149.25.234 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:46:30 น.  

 
หวัดดีครับพี่โดม
ผมตกค้างรายชื่อผู้ใจบุญอีกหนึ่งรายครับ..คุณอมรรัตน์ แก้วสำราญ จากโคราช มีหนังสือหนึ่งกล่อง วีซีดีหนังอีกหนึ่งกล่อง ...
ขอกราบขอบพระคุณงาม ๆตรงนี้ด้วยครับ


โดย: แก้มหอม IP: 203.172.208.153 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:50:19 น.  

 
คิดถึงคุณอมรรัตน์ แก้วสำราญมากครับpspongsak@hotmail.co.th


โดย: พงศ์ศักดิ์ สุชำนิวรการ IP: 223.206.234.78 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:32:24 น.  

 
Gclubpanon ศูนย์รวมคาสิโนดังของ Asia มากมายที่มีให้ท่านได้ร่วมสนุกกับเราไม่ว่าจะเป็นคาสิโนยอดนิยม และคาสิโนใหม่ ๆท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศจริง ภายในคาสิโนจริงทุกเกมส์ทางเรามีพนักงาน Call Center ไว้คอยบริการท่านด้วยความเป็นกับเองประทับ ในตลอด 24 ชม.
HOTLINE CALL CENTER : 080-5597275 ,
081-3603042 , 082-1370648 , 081-1224019
www.Gclubpanon.com


โดย: Gclubpanon IP: 182.52.120.41 วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:38:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พ่อพเยีย
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]







ด้วยความยินดี...
หากมีผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่าย,บทความ
หรือข้อเขียนต่างๆ
ใน Blog นี้ไปใช้
ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด
สามารถทำได้เลยทันที
โดยไม่ต้องขออนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

เว้นเสียแต่ว่า…
ถ้านำไปพิมพ์จำหน่าย
กรุณาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ด้วย

อ่านเรื่องของ "ปะการัง" ที่นี่



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


www.buzzidea.tv
Friends' blogs
[Add พ่อพเยีย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.