Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2558
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 สิงหาคม 2558
 
All Blogs
 

เวลาที่แม่เหงา......โดดเดี่ยว.......แม่ควรทำไงดี

ทุกวันนี้ พูดเลยชีวิตติดอยู่กับลูกมาก มากจนไม่คิดว่าจะมีวันที่ต้องห่างกัน มากจนคิดว่าเราจะรู้ทุกๆ เรื่องของกันและกัน  มากจนคิดว่าโลกทั้งใบของเราเกี่ยวข้องกับลูกได้ตลอดเวลา มากจนคิดว่าถ้าไม่มีลูกเราคงอยู่ไม่ได้อีกต่อไป



แต่....บางสิ่งทำให้เราต้องเรียนรู้ว่าลูกไม่ใช่ทุกอย่างของเรา เค้ามีชีวิตของเค้า มีความคิดของเค้า มีความรู้สึกของเค้า มีความลับที่เป็นเรื่องของเค้า และเราไม่ใช่ทุกอย่างของลูก

มันไม่ใช่เรื่องของเราอีกต่อไปแล้ว ถึงจุดที่เราต้องเปลียนความคิดใหม่ แต่แม่ยังทำใจไม่ได้
วันนี้แม่กำลังพยายาม แม่ไม่ใช่เจ้าของลูก แม่ทำได้แค่ดูแล กล่อมเกลาให้ลูกเติบโตแข็งแรงและเป็นคนดี

เมื่อวันที่แม่รู้ว่าลูกมีสิ่งที่ไม่อยากให้แม่รู้ มันเศร้าลึกๆ จริงๆ แม่อยากรู้เหตุผลว่าทำไม เพราะอะไร หรือลูกรู้ว่าสิ่งที่ทำมันไม่ถูกต้อง กลัวแม่จะดุ แต่อย่างน้อยแม่ก็ยังรู้สึกดีที่ลูกก็ยังรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก อะไรควรทำและไม่ควรทำ ถ้าวันนี้ลูกแค่อยากลองทำแบบคนอื่นบ้าง ก็คงไม่เป็นไร

วันนี้แม่ค้นพบแล้วว่า แม่ไม่สามารถจะเข้าไปจัดการหรือเข้าไปรับรู้ทุกอย่างในชีวิตของลูก แม่ทำได้แค่สอนผิดถูก ชั่วดี สุดท้ายลูกก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง

วันนี้แค่เรื่องเล็กๆ ที่ลูกอาจเลียนแบบเพื่อนมา หรือทำตามใคร

แต่แม่อยากบอกให้ลูกรู้ว่าเราคุยกันได้ทุกๆ เรื่อง แม่มีเหตุและผลมากพอที่จะยอมรับการตัดสินใจหรือการกระทำนั้น เราแชร์ความคิดความรู้สึกกันได้ ถึงบางเรื่องจะคิดไม่เหมือนกัน ไม่ได้แปลว่ามีใครผิดนะลูก

สุดท้ายแม่ควรปรับตัว ว่าสิ่งที่แม่ทำมาตลอดอาจมีอะไรผิดพลาด ทำให้ลูกไม่กล้าเปิดเผยเรื่องใดๆ กับแม่ แม่ต้องย้อนมองตัวเอง ว่าเราควรทำตัวยังไงให้ลูกไม่คิดว่าเราคือศัตรู หรือคนที่คอยจะจ้องว่าเมื่อทำอะไรผิด

วันนี้แม่อยากเป็นเพื่อนสนิทกับลูกเหลือเกิน แม่รู้สึกเหงาเมื่อรู้ว่ามีกำแพงบางอย่างระหว่างเรา
นี่แค่ตอนนี้อายุเท่านี้ อีกหน่อยถ้าลูกเป็นวัยรุ่น แม่ควรทำไง ไม่มีใครบอกแม่ได้ ถ้าลูกเดิบโตออกไปจากชีวิตแม่ ไปมีชีวิตของตัวเอง แม่จะอยู่ได้ยังไง

ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที ทุกวินาที ทุกลมหายใจของแม่ อยู่เพื่อนลูกคนเดียว
รักลูกมากนะ
จากแม่ที่รู้สึกเหงาจับใจ




 

Create Date : 07 สิงหาคม 2558
0 comments
Last Update : 7 สิงหาคม 2558 12:33:06 น.
Counter : 1487 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


PORBUA
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




คุณพ่อลูกหนึ่ง อยากเก็บเรื่องราวต่างๆ ของเจ้าแวววาวเอาไว้ให้มากที่สุด แต่หลังๆ รู้สึกว่าคุณแม่จะมาแย่งอัพซะแล้วหล่ะครับ
Photobucket
บล๊อกล่าสุดครับ
Friends' blogs
[Add PORBUA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.