Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

รักไม่ต้องการเวลา

วันนี้ เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งหนึ่ง จนคิดว่าเราขาดไม่ได้
... แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป
สักวันเราจะรู้ว่า สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้
เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต

วันหนึ่ง หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่
ที่เราคิดว่าเราพึงใจ..ปรารถนา..ต้องการ..ขาดไม่ได้
เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก

เวลา.. จะสอนเราเองว่า ความผูกพันกับสิ่งใดๆในช่วงเวลาหนึ่ง
จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้นๆ
อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง
คิดเสียว่าเราโชคดีที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก

ความผูกพันก็เหมือนกับความรัก หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก
หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็จะรู้สึกว่าผูกพันมาก
แต่ความผูกพันที่ว่า ไม่ได้หมายถึงการหยุดตัวเองไว้กับสิ่งนั้นๆ
เพราะคนเราทุกคนย่อมผูกพันกับหลายๆสิ่ง

เปรียบเสมือน เรามีแก้วน้ำอยู่หนึ่งใบ
ในยามเช้า...เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม
พออากาศร้อนหน่อย...เราอาจต้องการน้ำเย็นๆ
บางครั้งที่เราไม่สบาย...เราอาจต้องการน้ำอุ่น

ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ...
ต้องเติมสิ่งต่างๆ ในเวลาที่แตกต่างกัน ตามความเหมาะสม

หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ
แล้วเติมน้ำร้อนลงไปในทันที ในแก้วใบเดียวกัน
แก้วใบนั้น..ก็จะร้าว..เริ่มแตก ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา...

ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่งนั้น..
ไม่ผิด ถ้าเราค่อยๆปรับใจ..ปรับตัวของเราเอง..
ให้กลับคืนในเวลาที่ควร เพราะอย่างน้อยที่สุด..
เราก็มีโอกาสได้ผูกพัน ซึ่งก็เหมือนเรามีโอกาสได้รักนั่นเอง






แต่วันนี้เรากลับรู้สึกสับสนระว่างคนหนึ่งทั้งรัก.....และทั้งผูกพัน
แต่กับอีกคนไม่มีความผูกพันแต่รักมากมาย....(อยู่ฝ่ายเดียว....รึเปล่าว้า)
จนในบางครั้งอาจเผลอลืมคนที่ผูกพันไปบาง.....ทั้งๆที่อาจจะเป็นการดี
ที่ทำให้เราลืมความผูกพันนี้น.....
เพราะตอนนี้เองเราและเฮียก็ไม่ใช่กันและกันต่อไป....
เผื่อว่าวันใดว้นหนึ่งเฮียจะเป็นคนของคนอื่นตลอดกาล
ซึ่งตอนนั้นเราเองจะไม่ได้เจ็บปวดอะไรมากมาย.....
เฮียว่า...ดีไหม...









 

Create Date : 19 กันยายน 2552
5 comments
Last Update : 19 กันยายน 2552 16:33:22 น.
Counter : 559 Pageviews.

 

เพราะเรารักจึงผูกพัน หรือว่า เพราะผูกพันเราจึงรัก

 

โดย: On the rOck One shOt. 19 กันยายน 2552 15:30:38 น.  

 

เมื่อมีความผูกพันความรัก
ก็เกิดขึ้นแทบจะพร้อมๆกัน
เป็นสองสิ่งที่แยกไม่ออกและ
มันต้องเดินไปด้วยกันเสมอ ฝันดีจ่ะ



 

โดย: Nat-cherry 23 กันยายน 2552 22:10:58 น.  

 

สวัสดีจ้าสบายรึป่าว มีความสุขวันหยุดนะจ๊ะ

 

โดย: Nat-cherry 27 กันยายน 2552 16:14:59 น.  

 

วันนี้มา add แล้วนะค่ะ ตอนนี้ฝนตกซุก
รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

 

โดย: เทียมฟ้า (เทียมฟ้า ) 1 ตุลาคม 2552 20:18:39 น.  

 

Hey!!สวัสดีจ้ารี่แวะเอากำลังใจมาฝาก
มีความสุขวันหยุดนะจ๊ะ


 

โดย: Nat-cherry 4 ตุลาคม 2552 19:53:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ผู้หญิงสีน้ำเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ผู้หญิงสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.