คิดแต่ไม่ลงมือทำมันก็ไม่ต่างอะไรกับการอยู่เฉยๆ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
`๏’ 9 เหตุผล ทำไมคุณไม่มีความรัก `๏’

1. หลงใหลกับสิ่งไม่แท้จริง

ถามตัวเองดูนะว่าคุณละเลยความจริง ความสวยงามแท้จริง ชีวิตในด้านลึกหรือเปล่า วัน ๆ มัวแต่เสพสิ่งต่างๆ ทั้งข้าวของต่างๆ ที่เราพากันอยากได้ จนทำให้เราลืมนึกถึงเรื่องจิตใจกันไป นานเข้าก็เบื่อ เบื่อโน่นเบื่อนี่รวมทั้งเบื่อการต้องไปเดทด้วย ก็เลยทำให้คุณไม่อยากไป แล้วอย่างนี้จะมีความรักได้อย่างไรกันล่ะคะ หันกลับมาสนใจกับชีวิตในความเป็นจริงกันเถอะค่ะ

2. ไม่เข้าใจเพศตรงข้าม

เดี๋ยวนี้เรื่องความเท่าเทียมกันของผู้หญิงผู้ชายมาแ รงมาก ใคร ๆ ก็พูดกันถึงแต่เรื่องนี้ ผู้หญิงทำงานเก่งขึ้นทุกวัน บางครั้งมันเลยทำให้เราขาดความเคารพในความแตกต่างของ เพศหญิงและชายไป เรามองข้ามไปว่าหญิงและชายสามารถสร้างความรัก ความรวมกันเป็นหนึ่งได้เมื่ออยู่ด้วยกัน ความห่างระหว่างเพศสูงขึ้นเรื่อยๆ เราเลยอาจรู้สึกว่า "ฉันเจ๋งกว่าเธอ" หรือ "ผู้ชายไม่มีวันทำให้ฉันมีความสุขได้หรอก" เราก็เลยไม่เปิดรับเพศชายเข้ามาในชีวิตเสียที เอาล่ะ เรายอมรับกันได้ในส่วนหนึ่ง แต่โดยเนื้อแท้อย่าลืมว่าผู้ชายเกิดมาเพื่อปกป้องผู้ หญิง ให้เขาทำหน้าที่ของเขาเถอะนะ

3. ฉันอยู่คนเดียวได้

คุณอาจรู้สึกว่าก็ไม่เห็นจะต้องการใครในชีวิตเลย ถ้าเราต้องการใครมาให้ความรัก อยู่ข้าง ๆ เรา หรือคอยปลอบใจเรานั่นหมายถึงว่าเราเป็นผู้หญิงอ่อนแอ และมันเหมือนเป็นบัญญัติของสังคมที่คอยบอกเราตลอดว่า ผู้หญิงอ่อนแอน่ะ เป็นสิ่งไม่ดี คุณก็เลยพยายามทำตัว โอเคว่าฉันเข้มแข็ง ไม่มีใครฉันก็อยู่ได้ต่อไป แต่ในที่สุดก็รู้สึกเหงาจนได้

4. ไม่กล้าเปิดใจ

ความไร้เดียงสาอย่างหนึ่งของคนเราก็คือ เวลาเราได้เปิดใจ เปิดเผยความรู้สึกลึกๆ กับใคร มันอาจเป็นความกลัวที่สุดที่ซ่อนอยู่ก็ได้ แต่ทุกวันนี้พวกเรากลับเลือกปิดกั้นความรู้สึกจริงๆต รงนั้นไว้ พยายามทำตัวปกติ และนั่นล่ะเป็นตัวทำลายวิญญาณที่แท้จริงของเราไป ก็ในเมื่อเราไม่เปิดใจก่อน แล้วใครเขาจะมาเข้าใจ เขาจะก้าวเข้าสู่ความเป็นคุณได้อย่างไรล่ะ

5. ตัดสินคนง่ายไป

"โอ้ย! แค่สิบห้านาทีฉันก็รู้แล้วว่าหมอนี่เป็นคนยังไง" ประโยคนี้คุ้นๆ กับคุณไหม ทุกครั้งที่คุณเจอชายหนุ่มคุณจะกำลิสท์ความต้องการใน ตัวชายหนุ่มของคุณในมือไว้ตลอด และมันยังเป็นความต้องการที่ต่อรองไม่ได้ด้วยนะ เช่น เขาจะต้องเป็นผู้ชายสูง เขาจะต้องจบปริญญาโท เพียงแค่เขาไม่มีคุณสมบัติตามลิสท์คุณ คุณก็จะบอกว่า "ไม่เอาแล้ว คนนี้ไม่ใช่แน่นอน" คุณยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขามีมุมมองความรักเป็นยังไง เขามองโลกยังไง เขาอาจจะเป็นคนที่ดีที่สุดของคุณก็ได้ การที่เราไปตัดสินคนอย่างรวดเร็วเนี่ยก็เหมือนคุณสร้ างกำแพงให้ตัวเองนั่นแหละ มันเป็นทางที่ง่ายที่สุดและเร็วที่สุดเพื่อคุณจะได้ป ้องกันได้ว่าเขาจะไม่ตัดสินคุณไปก่อนไง คุณจะไดไม่ต้องรู้สึกแย่กับตัวเอง

6. ความสัมพันธ์ฉันต้องดีที่สุด

คุณอาจจะมีความสุขในงานที่ทำ คุณประสบความสำเร็จในชีวิต คุณมีครอบครัวที่อบอุ่นมาก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณจะต้องตั้งความหวังว่าความสัมพันธ์คุณจะต้องดีมาก ๆ ผู้ชายคนนั้นจะต้องเพอร์เฟคสุดๆ ไปด้วย เพราะลองถามตัวเองจริงๆ คุณอาจได้คำตอบว่างานที่ฉันทำก็ไม่ได้ดีที่สุดกว่าคน อื่นตรงไหน ฉันเองก็ไม่ได้มีชีวตสมดุลไปซะทุกอย่าง และที่สำคัญฉันก็ไม่ได้เป็นผู้หญิงเพอร์เฟคที่สุดซัก หน่อย เพราะฉะนั้นแทนที่เราจะมองหาแต่สิ่งที่ดีที่สุด ลองเปลี่ยนเป็นมองสิ่งที่ดีเฉยๆ ก็พอดีมั้ย และใครจะรู้ สิ่งนั้นล่ะอาจะเป็นความมหัศจรรย์ที่สุดในชีวิตคุณก็ ได้

7. จะมีความรักต้องพร้อม

อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณไม่มีความรักก็อาจเป็นเพราะว่า คุณมักรอให้ความรักเข้ามาตอนที่คุณต้องพร้อมในทุกด้า นก่อน คุณต้องรอเวลาให้เรียนจบ มีอาชีพที่ดี และมีความเป็นอยู่แบบที่คุณอยากจะเป็น เหล่านี้จะมาก่อนความรักของคุณ ลองมองย้อนไปที่ความรักของพ่อแม่เราดูสิ ว่านั่นน่ะเป็นความรักที่เกิดขึ้นผิดเวลาก็ได้ ผิดสถานที่ก็ได้ ความสำคัญของการที่เราได้อยู่กับคนที่ใช่มันจะมาก่อน เหตุผลอื่นเสมอ เรื่องมีความรัก เรื่องแต่งงานเลยเป็ฯเรื่องไม่ยากเย็นอะไรนัก

8. ใช้หัวคิดมากกว่าหัวใจ

ยิ่งนานวันเข้า ก็ยังไม่มีความรัก เราก็จะต้องคอยไปหาหนังสืออ่านบ้าง พยายามคุยกับผู้รู้ทั้งหลาย ยิ่งถ้าเจอเพื่อนคนไหนแต่งงานสำเร็จไป เราก็จะยิ่งเจอความคิดมากมายชวนสับสนยิ่งนัก เอ! แล้วฉันจะดำเนินการตามแผนไหนดี ความรักมันเลยกลายเป็นเรื่องของหัวคิดมากกว่าหัวใจไป ซะงั้น เหตุผลต่างๆ จะมาก่อนความรู้สึกจริงๆ จากใจ ไฟรักเลยมอดหายไปได้

9. วางแผนมากไป

แทนที่ความรักจะเป็นเรื่องของธรรมชาติหัวใจ ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ปล่อยให้หัวใจพาไป ความรักกลับกลายมาเป็นเรื่องการวางแผน คุณจะคอยมีความคิดอยู่ในหัวว่า "โอ้! อาทิตย์หน้าฉันก็สามสิบแล้ว ปีหน้าเนี่ยล่ะเหมาะที่สุดที่ฉันจะมีความรัก" หรือ "ฉันมีเวลาว่างแค่ชั่วโมงเดียวหลังจากเรียนโยคะที่จะไ ปออกเดท เพราะหลังจากนั้นฉันต้องไปเรียนศิลปะอีก" ความรักเลยเป็นเหมือนงานอดิเรกของคุณไป คุณเลือกจะไปเดทตอนคุณสะดวกเท่านั้น ถ้าตารางคุณยุ่งแล้วก็อย่าหวังว่าหนุ่มไหนจะแทรกเวลา ของคุณมาได้แล้วกัน


ขอบคุณเรื่องน่าอ่านจากจันทร์เจ้าขาน่ะคะ


Create Date : 01 เมษายน 2551
Last Update : 1 เมษายน 2551 6:16:43 น. 23 comments
Counter : 338 Pageviews.

 




โดย: นายแจม วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:8:33:34 น.  

 
3,5,8,9
คือเราเลยอ่ะ


โดย: กลีบดอกโมก วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:11:09:19 น.  

 
ก็ในเมื่อเราไม่เปิดใจก่อน แล้วใครเขาจะมาเข้าใจ จริงอย่างงั้นเหรอคะ งั้นเราเปิดใจนะ คิดถึงตัวเองจังเลย55


โดย: dalanda วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:20:47:12 น.  

 
โดนไปหลายข้อ


โดย: นายแจม วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:21:39:15 น.  

 


มองภาพนี้แล้วค่อยเย็นชู่นจายยยหน่อยนะคะ

ตอนนี้ กทม.อากาศร้อนมากกก...ดูแลสุขภาพร่างกาย

รวมทั้งอาหารที่ทานด้วยนะคะ ด้วยความห่วงใย

จากป้าหู้และป้าแมวค่ะ...

ของป้าใช้ข้อ...แปดดด...จ้า...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 2 เมษายน 2551 เวลา:15:48:47 น.  

 
โดนเต็มๆๆๆๆ


โดย: NuHring วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:6:52:42 น.  

 


เอาไอติม มาฝาก
หลังจากทานก๋วยเตี๋ยวนะคะ


โดย: กลีบดอกโมก วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:10:40:11 น.  

 


ขอให้มีความสุขมากๆในวันนี้นะคะ


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:13:41:07 น.  

 
กำลังรู้สึกแบบนี้อยู่หลายข้อเลยครับ : )


โดย: ชรันจ์ วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:11:03:25 น.  

 


เย้...วันนี้ฝนตกทั่วกรุงเทพ...ครายร้อนไปได่...โหน่ยย...

ขอให้มีความสุขในวันนี้และทุกๆวันนะคะ


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:16:48:26 น.  

 
หายไปหลายวันมาเยี่ยมแล้วจะไปหาข้าวกิน


โดย: ลุงแมว วันที่: 6 เมษายน 2551 เวลา:21:20:23 น.  

 
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยน ดูแลสุขภาพนะคะ เป็นห่วง เพราะ ลำพูน มลภาวะเยอะ ...

คิดถึง & เป็นห่วงค่ะ


โดย: dalanda วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:8:22:40 น.  

 
ย้อนอ่านดูอีกหลายๆรอบ

ก็สรุปว่าตรงกับตัวเองหลายข้ออยู่


โดย: นายแจม วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:11:51:49 น.  

 


ม่ามี้ให้ป่ม "น้องชีโน่" มาส่งเข้านอนแต่หัววันเลยฮับ

เพระวันนี้ม่ามี้ง่วงมากกก...และปี้จ๋าวป๋มก้อมานอนขวางคอมด้วยละ


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:19:48:04 น.  

 
ข้อ 10 ไม่มีคนเอามั๊งครับ คริๆ


โดย: ลุงแมว วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:22:56:49 น.  

 
แหะๆ ข้อ 10 เนี่ย พบเยอะเหมือนกันนะ


โดย: ลุงแมว วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:20:25:40 น.  

 
หวัดดีค้า.....คิดถึงนะคะ...


โดย: dalanda วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:21:06:10 น.  

 


...ขาว...อวบบ..หนาดดนี้มาส่งเข้านอนจาหลาบมั้ยค้า...


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 9 เมษายน 2551 เวลา:22:53:20 น.  

 
หวัดดีค่ะ
วันนี้นู๋กิ๊ฟแวะมาทักทายหลังจากที่หายไปนานมากกกกกกกกกกกกกกก


วันนี้นู๋กิ๊ฟกลับมาอัพบล๊อคแล้วนะคะ
ยังไงก็แวะมาทักทายกันบ้างนะคะ


วันหยุดยาวอย่างนี้ ขอให้มีความสุขกับการพักผ่อน+เที่ยวนะคะ


โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล วันที่: 11 เมษายน 2551 เวลา:19:59:52 น.  

 
พรุ่งนี้เพื่อนชวนเล่นน้ำที่คูเมืองเชียงใหม่ ปะ เราไปด้วยกันนะ


โดย: dalanda วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:12:59:31 น.  

 
หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
พรุ่งนี้จะไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนกันค่ะ
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
เป็นห่วงค่ะ


โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:22:56:12 น.  

 

สวัสดีปี๋ใหม่เมืองค่ะ
ขอให้ร่ำรวยๆสุขภาพแข็งแรง
โดนเป็นคำตอบสุดท้ายไปหลายข้อเชียวค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปฟังเพลงนะคะ


โดย: พูษรี วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:19:33:40 น.  

 


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:10:44:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ภูริดา
Location :
ลำพูน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




--- ผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราทุกคน ทั้งด้วยเหตุผลและโอกาส จะนำพา ทั้งความสุขและบทเรียนมาให้เรา

Friends' blogs
[Add ภูริดา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.