ความบากบั่นนำมาซึ่งความสำเร็จ
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

5. Melbourne : City of Gardens




เราถึง Melbourne ประมาณสี่ทุ่ม ขณะที่เรารอจะลงเครื่อง พนักงานได้เปิดประตูเครื่องด้านหลังให้ลงด้วย ดิฉันเห็นว่าด้านหลังมันใกล้ดีเลยชวนพรรคพวกร่วมชะตากรรมลงทางด้านหลัง พอลงจากเครื่องก็เจอกับอากาศอันหนาวเหน็บ ทุกคนบ่นอุบแต่ก็น่ารัก บางท่านก้ไม่พูดเพราะความหนาว ยังไงๆก็ต้องผ่านงวงช้างอยู่ดีแถมต้องปีนขึ้นบันไดเข้าสนามบิน..... รถ coach ที่มารับเราคนขับรถเป็นคนไทยชื่อคุณตี๋ เธออยู่ที่ Melbourne มา 19 ปี เป็นที่รู้จักแก่คนไทยใน Melbourne รถได้พาคณะเรามาพักที่โรงแรมMercure Welcome Hotel ห้องพักไม่ดีเท่ากับ ที่ซิดนีย์ มันแคบน่ะค่ะ เนื่องจากอยู่ในตัวเมือง แต่ก็หลับค่ะ ....วันนี้มีแต่เรื่องฮาๆ
วันที่ 14 สิงหาคม 51 หลังมื้อเช้า น้องเป้พาคณะเรามาที่ Queen Victoria Market ของชอบซิคะ ตลาดวิคตอเรียดูดีเป็นระบบมากเขาจะแบ่งเป็น Zone ต่างๆ มีโซน อาหารสด ดอกไม้ ผลไม้ เสื้อผ้า ของที่ระลึกเราแยกกันไป ดิฉันไปกับครูปิยะนาถ ไปเดินดูเสื้อผ้าของฝากที่นี่สินค้าจะราคาถูกกว่าทีอื่นๆ เราสนุกกับการต่อราคาสินค้า และเก็บภาพที่น่าประทับใจ เท่าที่ดิฉันสังเกตดูสมาชิกจะมีความมั่นใจที่จะไปช๊อปตามลำพัง กล้าต่อรองสินค้าเป็นภาษาอังกฤษ น้องเป้ให้เวลาเราช๊อปถึง 10.30 น. เมื่อใกล้เวลาทุกคนขึ้นรถ
11.30 น. จึงพร้อม ขอชมตลาดวิคตอเรียสะอาดมากๆ เรานั่งรถผ่านโบสถ์ SaintPatric สวยมากๆน้องเป้ให้คณะเราลงไปถ่ายภาพ สิบนาที ระหว่างทางคุณตี๋พนักงานขับรถได้เล่าเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับ Melbourne น่าฟังมากมายและได้ไปชมบ้านของ Captain James Cook และสวนสวย Fitzroy Garden Melbourne ได้ชื่อว่า City of Garden น้องเป้เร่งพวกเราให้รักษาเวลาเกรงว่าตอนบ่ายจะไปดูงานที่ Holmsglen ไม่ทัน ทุกครั้งที่เป้มาทางที่เราอยู่เราจะวิ่งหนีเป้เหมือนนักเรียนเลย วัยเด็กกลับย้อนมาอีกครั้งที่ Melbourne กลางวันนี้เราไปรับประทานอาหาร buffet ที่โรงแรม Crown และที่นี่ก็เป็นแหล่ง คาสิโนใหญ่แห่งหนึ่ง มีสมาชิกหลายๆท่านส่งสัญญานว่าจะมาที่นี่อีกคืนนี้




ตลาดผลไม้ที่ Queen Victoria Market


พาหนะพาเราทัวร์ในเมลเบิร์น


มังคุดลกละ 60 บาทภูมิใจจัง


ส่วนที่ขายอาหารสด


ส่วนขายของที่ระลึก


โบสถ์ Saint Patrick สวยมาก


ดอกไม้สวย Fitzroy Garden


บ้าน Captain Cuke ผู้บุกเบิกออสเตรเลีย




 

Create Date : 05 พฤษภาคม 2552
0 comments
Last Update : 6 พฤษภาคม 2552 0:30:13 น.
Counter : 428 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


poonsukp
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]





เรียบๆง่ายคิดตรงๆพูดตรงๆ
เต็มใจช่วยเหลือถ้าเห็นว่าช่วยได้
แค่นี้พอใจยัง





<
Friends' blogs
[Add poonsukp's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.