ลาวเหนือ 10 : บ๊ายบายหลวงพระบาง
หมดแรงข้าวต้ม กับทริปปั่นจักรยานท่องหลวงพระบาง
ห้าโมงเย็นตกลงปลงใจกลับที่พัก คืนจักรยานคู่ใจ

อาบน้ำ อาบท่า เปลี่ยนเครื่องทรงกัน
จากนั้นสองสาวไทยก็เดินไปภูสี
เย็นนี้คุณเด่นจะพาคุณปูไปดูพระอาทิตย์ตก
พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์หลวงพระบางในมุมสูงกัน

ภูสี - ในความรู้สึก
เหมือนเขาวังบ้านเราไงงั้นเลย
บันไดทางขึ้นที่สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นลั่นทม

ระหว่างทางขึ้นภูสี
จะเห็นบายศรีตั้งไว้เต็มไปหมด
ไม่รู้เหมือนกันว่าเอามาตั้งไว้ทำไม
เหนื่อยจากการปีนบันได เกินกว่าจะถามใคร

ภูสี สูงเอาเรื่อง ขอบอก
ก้มหน้า ก้มตาปีนบันได ไม่พูดไม่จาอะไรกัน
จนกระทั่งมาถึงด้านบน ที่มีพระธาตุอยู่

ชมวิว ชิลอารมณ์เสร็จสรรพเราก็ลงจากภูสี
ไปชอปของฝากที่ตลาดมืด พรุ่งนี้เราจะกลับเวียงจันทน์กันแล้ว
เฮ้อ .. ไม่อยากกลับ ยังไม่เต็มอิ่มเลย

และเพื่อเป็นการส่งท้ายหลวงพระบาง
ค่ำคืนนี้ เราไปชมวิถีชีวิตวัยรุ่นหลวงพระบางกันดีก่า

อิอิ สืบเสาะ สอบถาม จนทราบมาว่า
ถ้าพูดถึงสถานบันเทิงสำหรับคนพื้นที่ ต้องยกให้ดาวฟ้าบันเทิง
อ่ะช่ะ ไม่พลาดค่ะ ไม่พลาด

นั่งรถออกมานอกเมือง
สักพักเราก็มาถึง ดาวฟ้าบันเทิง
หน้าตาก็เป็นเหมือนบ้านหลังโต ๆ หลังหนึ่ง
ที่สำคัญ มีมอไซด์จอดอยู่หน้าบ้านหลายร้อยคัน
ดูดิบเถื่อน เหมือนเธอต่างจังหวัดบ้านเราเลย

ซื้อบัตรดริ๊งเสร็จ จากนั้นก็เข้าไปข้างใน
เพลงแรกที่ได้ยินคือเพลงของบอดีแสลม
ตามมาด้วยเพลงฮิตของไทย เนียนค่ะเนียน ร้องได้สบายมาก

บรรยากาศดาวฟ้าบันเทิงน่ารักดีในความรู้สึกเรา
ตามฝาฝนังจะมีโฟมตัดเป็นรูปพญานาค ระบายสีสะท้อนแสงประดับอยู่
ดีเจก็จะคอยทักทาย เป็นจังไส สบายดีบ่อ ขอเสียงหน่อยเด้อ !!!

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด
เต้น ๆ ไป ดีเจหยุดเพลง พิธีกรขึ้นเวที
จับสลากหางบัตร แจกหม้อหุงข้าว จักรยาน ตู้เย็นเฉยเลยเว๊ย
น่ารักจะตาย คิดดูดิ ขโมยเงินแม่มากินเหล้าในเธค
มีหม้อหุงข้าวไปฝากแม่เป็นคำขอบคุณค่าเหล้า เริ่ดค่ะ เริ่ด

ราว ๆ เที่ยงคืน สิ่งที่เราสองคนหลีกเลี่ยงตลอดการเดินทางก็เกิดขึ้น
เราสองคนทะเลาะกันจนได้
เมื่ออีเด่นจะลากปูกลับโรงแรม แต่ปูริโกะไม่ย๊อมไม่ยอม
ตามใจมึงมาตลอดทริป ขออยู่เปรี้ยวในเธคเมืองลาวจนเลิกแค่นี้ไม่ยอมกู

แต่ก็นั่นแหละ ด้วยความเป็นนางเอก ต้องแพ้นางร้ายเสมอ
ในที่สุด ปูริโกะ ต้องเดินคอตกตามอีปีศาจกระเทยไปขึ้นรถกลับโรงแรม
เพราะพรุ่งนี้เราสองคนต้องตื่นเช้า เพื่อออกเดินทาง
กลับเวียงจันทน์ กลับอุดร และกลับกรุงเทพ
เฮ้อ..แค่นึกถึงการเดินทาง ก็รู้สึกปวดก้นขึ้นมาซะแล้ว

ส่งท้ายทริปลาวเหนือ ด้วยภาพระหว่างเดินทางกลับละกัน
ที่สำคัญ ยางแตกอีกแล้วคะพี่น้อง แตกแม่งทั้งขามา ขากลับเลย
หรือมันต้องแตกกันทุกคันฟระ ไม่เข้าใจ ????

Last Update : 28 กันยายน 2551 11:26:11 น.

แวะมาเจิมชมภาพความงามของหลวงพระบาง
ในวันส่งท้ายค่ะ
เขียนบรรยายได้เห็นภาพเลยเน๊าะ
แล้วก็ภาพสวยดี
โดย: อุ้มสี วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:20:00:22 น.

สวยจัง น่าไปเที่ยวค่ะ
โดย: kai (aitai ) วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:21:44:47 น.

แวะมาเที่ยวหลวงพระบางด้วยคนค่ะ น่าไปจังคะ
โดย: patthanid วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:22:04:51 น.

สวยมากเลยค่ะ
โดย: อ้อมแอ้ม IP: 124.157.140.71 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:48:32 น.

ฮากลิ้งเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ มีการจับสลากหางบัตรด้วยอ่ะ เจ๋งอ่ะ

น่าไปมากๆ ถ้ามีโอกาสต้องไปเยื่อยซักครั้งเด้อหล้าเด้อ
โดย: Super Toudou วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:22:48:42 น.

some dance to remember

เนื้อหาในบล๊อกนี้เป็นความคิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับใคร
มีคำไม่สุภาพและติดจะหยาบคายมากมาย
ผู้ใดรับไม่ได้ก็คลิกปิดไปนะจ๊ะ

รับคอมเมนท์

รับความคิดเห็นที่แตกต่าง

แต่ไม่รับการระราน

และไม่รับคำด่าข้าง ๆ คู ๆ สิบอกหั่ย !!!