Singapore 6 : ตะลุยเซนโตซ่า
ปู เที่ยงครึ่งแล้วมึง ตื่น

กรี๊ดดดดดดดด...เที่ยงครึ่ง ไม่จริงใช่ไหมเนี่ย เวลาหดหายไปตั้งหลายชั่วโมง เฮ้อ เสียดาย
เอาวะ ช่างมันทำไงได้ ตื่นสาย คือตื่นสาย ย้อนเวลาไม่ได้นิ
พร้อมแล้วเราก็ไปกันเลย แต่แอบแวะถ่ายรูปกับบอลลูนข้างโรงแรมก่อน
อันนี้เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจว่าจะไปนั่ง แต่น่าเศร้า เวลาไม่พอ คราวหน้านะ คราวหน้า

แต่น แตน แต๊นนน โปรแกรมวันนี้เราจะไปเกาะเซนโตซ่ากัน
อาบหน้าแต่งตัว เตรียมของเสร็จ เราก็นั่ง MRT ไปลงฮาเบอร์ฟรอนกัน
หิวก็หิว แต่ไปหาข้าวกินกันข้างหน้าแล้วกัน
อ้อมใจหาข้อดีของการตื่นสายได้ด้วย บอกประหยัดไปมื้อนึง ดีเน๊อะ มองโลกในแง่งาม

วันนี้อาหารมื้อแรกของเราเป็นข้าวผัดกิมจิ กับข้าวหน้าหมูพริกไทยดำ
ในฟู๊ดคอร์ทของห้าง VIVO
หน้าตางดงามมากกกกก ชามโตเบ่อเร่อ กินกันได้สองคนเลยล่ะชามนึงเนี่ย
แต่..ขอโทษนะคะ รสชาติง่อยมาก จืดสนิท ตั้งแต่มานี่ยังไม่มีอะไรถูกปากเลย
อ้อ มีมันบดในเซเว่นนั่นแหละ ชนะเลิศ

พอท้องอิ่ม เราก็เริ่มเดินทางต่อ เป็นการเดินทางที่แสนยาวนานอีกแล้ว
เพราะเราหากระเช้าไปเซนโตซ่าไม่เจอค่ะพี่น้อง
แถม สแล๋นเข้าไปในคอนโดเค้าเฉยเลย
แล้วเข้าไปได้ ออกจะไม่ได้เอา หาทางออกไม่เจอ เวรกรรม
อิอิ ที่สำคัญ มีหนุ่มสาวสองคนตามเรามาด้วย คงเห็นหน้าตาฉลาด ๆ ที่ไหนได้ หลงตามเราเลย กริ๊ววว
เฮ้อ เซนต์เรื่องทิศทางติดลบจริง ๆ เรา

และหลังจากผ่านความพยายาม ในที่สุดเราก็เจอสถานีเคเบิ้ลคาร์จนได้
แหม เล่นมาอยู่ตึกด้านหลังเลย ใครจะรู้ล่ะ เชอะ
ซื้อตั๋วเสร็จ ก็ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 15 ต่อคิวขึ้นกระเช้าค่ะ

เราได้นั่งกระเช้ากันสองคน เสียวโคตร ๆ คร่าพี่น้อง
มันโคลงเคลง โคลงเคลง จะถ่ายวีดีโอ ถ่ายรูปแต่ละที เล่นเอาตัวเกร็งเลย
แล้วเวลากระเช้าผ่านไปเสาตรงกลางนะ อู๊ยยย น่ากลัวมาก เหมือนมันจะพุ่งเข้าไปชนเสาไงงั้นเลย
เสียวกันอยู่ไม่กี่นาทีก็มาถึงเกาะเซนโตซ่า
อ้อมใจบอก ปูคะ แค่กระเช้านี่ขี้ ๆ นะคะ อ้อมใจยังเสียวไม่พอค่ะปู จัดมาค่ะ

สี่โมงเย็นกว่า ๆ แล้วล่ะ ตอนเราไปถึงเซนโตซ่า
เราเลยตัดสินใจว่าไม่เอ้อระเหยกัน เลือกเล่นสิ่งที่อยากเล่นก่อนเลย
ดังนั้นเราจึงมุ่งหน้าไปที่เซนโตซ่าลูจ อยากเล่นมาก

ที่เซนโตซ่าเป็นอีกแห่งหนึ่งที่เราพบฝรั่ง
สงสัยกลางวันอยู่เซนโตซ่า กลางคืนอยู่คลากคีย์กัน

เซนโตซ่าลูจแอนด์สกายไรด์ คนเยอะมาก ต่อคิวกันยาวเฟื้อย
แต่มันเป็นกิจกรรมภาคบังคับที่เราสองคนเห็นตรงกันว่าควรเล่น ไม่ใช่สิ ต้องเล่น
ก็เลยเดินหน้าเข้าไปต่อคิว แต่เป็นการต่อคิวที่ทรมานมาก
มีแก๊งแขกอยู่หน้าเรา แล้วกลิ่นจั๊กกะแร้พี่ทั่นตลบอบอวนไปหมด
กว่าจะได้ซื้อตั๋ว ถึงขึ้นหน้ามึน เกือบสลบ ฮ่วย !!!

ซื้อบัตรเสร็จก็เดินไปเลือกหมวกสวมกบาล แล้วไปลุยกัน
เป็นกิจกรรมที่สนุก และมีเสน่ห์มาก (อิอิ)
สนุกน่ะคือการขับรถลงเขาไป เลือกเร็ว เลือกช้า บังคับซ้ายขวาได้เอง สะใจ
ส่วนเสน่ห์น่ะ หมายถึง พี่ทีมงาน ที่เข้ามาเทรนให้เราดูเถื่อนดิบสะใจ
จากการวิเคราะห์ของเรา พบว่าผู้ชายสิงคโปร์ที่ดูดี มาอยู่ที่เซนโตซ่ากันหมดเลย

หลังจากพยายามส่งภาษาอังกฤษเร็วปรื๊ดมาก่อน
แต่อีควายไทยก็ไม่ได้มีทีท่ารับรู้ เค้าบอกให้ดึงเวลาเบรก อีสองตัวนี่ปล่อยซะงั้น
ทีมงานสุดเท่แห่งเซนโตซ่าลูจก็พูดขึ้นมาว่า
เดิง บาว บาว

อุ๊ยยย พูดทายก็ม่ายซัด น่าร๊ากกก อิอิ

และหนึ่งในทีมงานนั้นก็ตัดสินใจขับรถไปด้วย
ตอนปล่อยลูจ อ้อมใจไปก่อน ปูตาม
เราก็เป็นห่วงเพื่อน อยากขับไปคุยไป ก็เร่งตาม
ปรากฏว่า อีเพื่อนตัวดีกำลังขับตีคู่ไปกับพี่ทีมงาน พอเหลือบมาเห็นอิชั้น ชีก็พูดว่า
แหม กูกำลังคุยกับพี่เค้าอยู่ มึงไม่น่ารีบตามมาเลย จะได้เอาไปคุยว่ามีผู้ชายขับรถตาม ฮิฮิ - ชะ ชะ อีว่อก

ลูจพาเรามาที่หาด siloso (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)
เราเลือกเดินไปทางซ้ายกัน เจอสถานที่แสดง song of the sea ก็แวะถ่ายรูปกันนิดหน่อย
เราไม่ได้ดู song of the sea กันหรอกนะคะ เพราะคิดว่ามันเลิกช้า
เรามีภารกิจต้องไปแก้ตัวที่คลากคีย์กัน

จากนั้นเราก็เดินเรื่อยเปื่อยกันไปจนถึงหาดพาลาวัน แต่เราสองคนเรียกว่าพัลวัน พัลตู
เพราะเจอหนุ่มสาวสิงคโปร์พัลวัน พัลตู นัว ๆ เนีย ๆ กันเป็นระยะ ๆ
ที่หาดนี้ เค้าว่าเป็นจุดต่ำสุดของทวีปเอเชีย อ๊ะ งั้นเอากะเค้าหน่อย ไปเพื่อน
ข้ามสะพานเชือก ไปจุดชมวิวกัน

เราไต่สะพานกันไปด้วยความทรมาน
เพราะอะไรนะเหรอ???
เพราะเต่าแขกน่ะสิ กลิ่นมันลอยมาตามลม คาดว่าคงเดินอยู่หน้าเราแหละ

สำหรับจุดชมวิวนั้น ชื่อก็บอกแล้วว่าชมวิว
การชมวิวก็ต้องอยู่บนที่สูง
ก็ต้องตะเกียกตะกายกันขึ้นไปค่ะ
แต่วิวก็โอเคเลย สวยงาม ด้านหลังเป็นหาดพัลวัน ด้านหน้าเต็มไปด้วยเรือสินค้าในทะเล

จากหาดพัลวัน เราขึ้นรถรางไปลงหาดซิโลโซ
ลงรถก็เดิน เดิน เดิน ฝ่าแดดเปรี้ยง
เดินดูผู้ชายใส่กางเกงว่ายน้ำ เล่นวอลเลย์บอล
แนะนำว่าให้ดูตั้งแต่คอลงมานะคะ หัวไม่ต้องไปดู เสียรมณ์
แบบว่า หน้าเน่า เป้าเริ่ดอ่ะคะ อุ๊ยตาย ชั้นพิมพ์อะไรไปนี่ !!!

เดินฝ่าดงนักกีฬาหน้าจืดทั้งหลาย เราก็มาเจอตัวอักษรเหล่านี้
เสียเวลาตรงนี้นานมาก ๆ เพราะต้องรอคิวถ่ายรูป
และระหว่างที่เราถ่ายรูปอยู่ ก็มีชะนีเกาหลีมารยาททรามสองตัวโผล่เข้ามา
ชีเดินเข้ามาถ่ายรูปมุมนู้น มุมนี้ หน้าตาเฉย เล่นกันหน้าด้าน ๆ อย่างนี้เลยค่ะพี่น้อง เนียนมาก สุดยอดจริง ๆ มึง
ชาวบ้านเค้าต่อคิวกันมาตั้งนาน แล้วก็แอคท่าน่ารักอยู่นานสองนาน
รอนานจนไม่สนใจมันแล้ว ถ่ายเลยเว๊ย เดี๋ยวใช้มายากลจากโฟโต้ชอปลบเอา

หลังจากเดินถ่ายรูปจนพอใจแล้ว
ก็มารอขึ้นรถรางเพื่อกลับไปขึ้นสกายไรด์กลับ
ระหว่างที่รถรางจอดรอคนนั้น เราก็รีบไปถ่ายรูปหน้ารถ
คนขับได้ใจมาก ชูสองนิ้ว ถ่ายด้วย น่ารัก น่ารัก

เรานึกขึ้นมาได้ว่าเรายังไม่ได้เจอเมอไลอ้อนตัวพ่อเลย
เห็นกันไกล ๆ ตอนนั่งเคเบิ้ลคาร์เท่านั้น
ก็เลยนั่งรถรางมาลงที่ beach station แล้วเดินไปหาเมอไลอ้อนตัวพ่อกัน
ระหว่างทางไปหาเมอไลอ้อน มีธารน้ำตกยาว ๆ สดใสด้วยสีสันของกระเบื้อง สวยงาม น่ารักเลยแหละ
ตลอดทางก็จะมีชาวสิงคโปร์ขี้ร้อน มานักพักผ่อน เอาเท้าแช่น้ำกัน
ธารน้ำอันนี้ เค้าสร้างขนานยาวไปกับทางเดินไปหาป๊ะป๋าเมอไลอ้อนเลย

จริง ๆ แล้วอ้อมใจเคยพูดว่าอยากเข้าไปเดินเล่นในป๊ะป๋าเมอไลอ้อน
แต่เนื่องจากชีวิตวันนี้เราเริ่มต้นสายเกินไป เลยอด ตัดไปหลายอย่างเลยล่ะ
เราเลยแค่ได้เดินมาให้เห็น ได้ถ่ายรูปคู่กับป๊ะป๋าเมอไลอ้อนแล้วก็กลับกัน

ขี้นสกายไรด์กลับ แม่เจ้าโว๊ยยย ขอบอกว่าเป็นสุดยอดแห่งความเสียวเลยแหละ
มันโปร่ง โล่ง มีที่ล๊อกตรงขาไว้หน่อยนึง แล้วก็ค่อย ๆ พาเราไต่ขึ้นเขา
ระหว่างที่นั่งในมือมีแต่กล้องวีดีโอ ไม่สามารถหยิบกล้องภาพนิ่งได้ มือมันสั่น
มันเสียวจริง ๆ ไม่รู้จะอธิบายยังไง หวิวโคตร ๆ ค่ะพี่น้อง
แต่เมื่อลงจากสกายไรด์อ้อมใจกลับพูดว่า ยังไม่เท่าไหร่ ขอเสียวกว่านี้ค่ะ มีป่ะ มีป่ะ
หนอยแหน่ะ ลงมาล่ะปากดี ตอนอยู่บ้างบน กูจะให้ถ่ายรูปให้ แม่งบอกขยับตัวไม่ได้ อีนี่ อีนี่ นิสัย !!!

จากสกายไรด์ เราไปต่อกันที่สกายทาวน์
ไม่มีภาพนิ่งโชว์นะคะ แบตหมด เลยได้แต่ภาพวีดีโอมา
เอากล้องวีดีโอถ่ายภาพนิ่ง ภาพออกมาก็เน่าโคตร ๆ
เอาเป็นว่า นั่งสกายทาวน์ชิมวิวเนี่ยไม่ผิดหวัง รับรอง
สวยมากกกกกก วิวสิงคโปร์ยามค่ำคืนนี่สวยสุด ๆ เลยค่ะ

ลงจากสกายทาวน์ ก็เดินเด๊าะแด๊ะ ไปที่อิมเมจ ออฟ สิงคโปร์ แต่ปิดซะแล้ว
ก็เลยเดินเล่นแถว ๆ นั้นแป๊บนึง

ก่อนจะนั่งเคเบิ้ลคาร์กลับสิงคโปร์
ขากลับมืดแล้ว นั่งเคเบิ้ลคาร์ ก็ได้บรรยากาศอีกแบบที่ต่างจากตอนมาดีนะ

ชอบจัง เซนโตซ่า อยากกลับมาใหม่จังเลย !!!

Last Update : 29 กรกฎาคม 2551 10:48:43 น.

เซนโตซา สวยขึ้นนะเนี้ย
โดย: เจน IP: 203.131.212.44 วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:20:51:01 น.

คนก็สวยขึ้นย่ะ
โดย: some dance to remember วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:21:26:47 น.

ไปอีกมั้ยขอไปด้วยคนนะhnun5206@hotmail.comอยากไปมักมัก
โดย: hnun IP: 58.10.87.96 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:22:06 น.

เมืองเค้าน่ารักดีนะคะ ไม่ไกลเมืองไทยแต่ไม่เคยมีโอกาสไปซักที เฮ้อ!!!
โดย: Super Toudou วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:22:51:26 น.

9vowxw,j8jvpwfhf^vtwig]p0Uk []Hvd0-{ lo6d0y'
โดย: CherryBlossom669 วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:48:07 น.

some dance to remember

เนื้อหาในบล๊อกนี้เป็นความคิดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับใคร
มีคำไม่สุภาพและติดจะหยาบคายมากมาย
ผู้ใดรับไม่ได้ก็คลิกปิดไปนะจ๊ะ

รับคอมเมนท์

รับความคิดเห็นที่แตกต่าง

แต่ไม่รับการระราน

และไม่รับคำด่าข้าง ๆ คู ๆ สิบอกหั่ย !!!