มีคนให้เรารักก็เป็นสุขแล้ว.. ยิ่งคนที่เรารักเค้ารักเรานั้นสุขยิ่งกว่า
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

สิ้นเดือนนี้จะลาออกแล้วล่ะค่ะ

บล็อกก่อนหน้านี้ที่เราได้เล่าเรื่องความกดดันจากการทำงาน พอเริ่มอยู่นานวันเข้า กลับไม่ได้มีแค่งานเท่านั้นที่เป็นปัญหา แต่คนสิ.. คนที่เราไม่คิดว่าจะมี..จะพบ..จะเจอ คือ คนที่ชอบใช้คำพูดหยาบคาย ชอบแสดงอาการเกรี้ยวกราดโดยไร้เหตุผล คนที่เอาแต่อารมณ์ของตนเป็นที่ตั้ง ฯลฯ แปลกมากมายที่เพื่อนร่วมงานเค้าทนไหว หรือเพราะพวกเค้าไม่ได้ใส่ใจ เราเองก็พยายามไม่ใส่ใจ แต่เราทำไม่ได้ พยายามเงียบๆห่างๆไว้ ก็ยังโดนเหวี่ยง โดนแขวะ โดนด่า โดนประชดประชัน จริงๆก็พอจะรู้อยู่นะว่าคนแบบนี้เค้าคิดว่าตัวเค้าแน่ เค้าสามารถ เค้าเก่งและเจ๋งกว่าใครๆ แต่คนเก่งไม่จำเป็นต้องกร่างก็ได้นี่นา..

เราไปสอบและสัมภาษณ์งานอีกที่นึงเมื่อ 15 ตุลาคม บริษัทฯแห่งนั้นไกลออกไปจากบ้านอยู่หน่อย แต่ก็ไม่ถือว่าไกลมากมาย เพราะสามารถไปทำงานได้ภายในเวลาประมาณ 40 นาที(รวมรถติดและรอรถเมล์) เป็นงานขายโครงการมีเงินเดือน+คอมฯ และสวัสดิการอื่นๆ ที่สำคัญสุดๆที่ทำให้เราสนใจจะไปสัมภาษณ์งานนี้เพราะว่าหยุดวันเสาร์-อาทิตย์และนักขัตฤกษ์ด้วย หามานานแล้วงานแบบนี้ อิอิ เพราะส่วนใหญ่มักเป็นงานที่มักจะไม่มีรายได้เพิ่มเติมนอกจากเงินเดือน

ตอนไปสัมภาษณ์ ไม่ได้เตรียมตัวไปสอบเลยค่ะ ดันมีข้อสอบมาให้ทำ ทั้งแบบตอบคำถาม 20 ข้อ(อัตนัย) และแบบเลือกตอบ70 ข้อ(ปรนัย) เราคิดว่าพอจะทำได้ค่ะ และตอนสัมภาษณ์กับฝ่ายhr เค้าก็บอกกับเราว่าประสบการณ์ของเราน่าสนใจเพราะใกล้เคียงกับตำแหน่งที่เค้าต้องการ แต่ในวันนั้นเราไม่ได้สัมภาษณ์กับผจก.ฝ่ายขาย เลยต้องกลับบ้านและเฝ้ารอนัดอีกครั้ง

จากวันที่ 15 ตุลา ผ่านไป 1 สัปดาห์ ไม่ได้มีการติดต่อกลับ เราจึงลองโทรไปสอบถามเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมและจำได้ว่าเสียงในสายก็เป็นคนๆเดียวกับhrที่สัมภาษณ์เรา เราสอบถามไปว่าเราสอบข้อเขียนไม่ผ่านหรือเปล่าเลยไม่ได้มีการติดต่อมานัดสัมภาษณ์อีกครั้ง ปลายสายตอบว่า.. ไม่ใช่ค่ะ แต่ว่าทางผจก.ฝ่ายขายไม่ค่อยได้อยู่ออฟฟิศเลยยังไม่ได้โทรตามค่ะ อืม..มันทำให้เรามีความหวังขึ้นมาอีกหน่อย เหอๆๆ

อันที่จริงระหว่างนั้น มีธนาคารแห่งหนึ่งโทรมาให้เราไปสอบข้อเขียน (เราเคยสอบผ่านธนาคารสีเขียว เราไม่อยากทำงานในธนาคารเลยไม่ไปสัมภาษณ์) แต่ก็เป็นตัวแทนอิสระของธนาคารแห่งนี้อยู่นะคะ หุหุหุ ส่วนธนาคารอีกแห่งที่โทรตามเราไปสอบ..เราได้สมัครไปในตำแหน่งจนท.การตลาดสินเชื่อรถยนต์ ซึ่งเป็นงานที่เราอยากทำมากมาย ติดตรงที่เราไม่มีรถใช้งานอ่ะค่ะ เลยต้องปฏิเสธการไปสอบ แง๊ๆๆๆ บุญมีแต่กรรมบังจริงๆเลย

ตอนนี้เรากำลังจะลาออกจากงานขายรถยนต์ ซึ่งอันที่จริงมันจะทำเงินให้เราได้มาก แต่ว่า.. ไม่มีวันหยุดที่แน่นอนเลย ต้องออกบูธตามห้างฯทุกๆเดือนด้วย ผู้คนก็ไม่ได้เป็นมิตร กฏระเบียบก็ยิบย่อยมากมาย หาตัวเลือกใหม่ ที่น่าจะลงตัวกับการใช้ชีวิตของเราดีกว่าเนอะ เราต้องเดินทางตามหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเองอีกครั้งค่ะ..

ชีวิตเราต้องดำเนินต่อไป.. สู้สู้!!




 

Create Date : 27 ตุลาคม 2553
16 comments
Last Update : 27 ตุลาคม 2553 8:52:07 น.
Counter : 661 Pageviews.

 

ขอให้งานที่ถูกใจและเจอเพื่อนร่วมงานเจ้านายที่น่ารักๆๆนะคะ
เราเองก็เผชิญกับเพื่อนร่วมงานที่บ้าบอ แต่เหตุการณ์ยังไม่เลวร้ายเท่าไร เอาใจช่วยนะคะ

 

โดย: บางเวลาของชีวิตเล็กๆ 27 ตุลาคม 2553 9:31:17 น.  

 

หาเวลาให้กับตัวเอง มีความสุขทุกวันครับ

 

โดย: pragoong 27 ตุลาคม 2553 10:18:08 น.  

 

ขอให้โชคดีนะ หางานได้เร็ยว ๆๆ

 

โดย: พลูด่างในอ่างดิน 27 ตุลาคม 2553 10:47:40 น.  

 

ขอให้ได้งานใหม่นะค่ะ เจอแบบนี้เข้าคงทนไม่ไหวเหมือนกัน


เอาใจช่วยค่ะ

 

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ 27 ตุลาคม 2553 10:51:12 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ชีวิตต้องสู้ค่ะ ขอให้โชคดีได้งานที่ถูกใจไวๆ นะคะ

 

โดย: กิ่งลีลาวดี 27 ตุลาคม 2553 14:14:54 น.  

 

ขอให้ได้งานที่ใหม่นะค่ะพี่ปิ๊ก...

 

โดย: ตอง (ปา-ณิ-ธิ ) 27 ตุลาคม 2553 14:16:32 น.  

 

ที่ไหนก็มีปัญหาเรื่องคนทั้งนั้นล่ะค่ะ

อย่าไปคาดหวังว่าที่ใหม่จะเป็นแบบไหน แต่คาดหวังกับตัวเองได้ว่า ไม่ว่าคนแบบไหนที่เราเจอ เราก็จะทำงานร่วมกับเขาได้ จะปรับตัว ปรับใจเราให้เข้ากับเขาได้ แบบนี้สบายใจกว่านะคะ

 

โดย: saifan 27 ตุลาคม 2553 19:59:29 น.  

 

โชคดีนะคะ

 

โดย: แม่น้องกะบูน 27 ตุลาคม 2553 20:35:12 น.  

 

รับวันที่ 16 พ.ย. ค่ะพี่ปิ๊ก
ตอนนี้ตองก้อได้บรรจุที่กรมที่ดินแร้วด้วย เริ่มทำงานวันที 1 พ.ย.นค่ะ

 

โดย: ตอง (ปา-ณิ-ธิ ) 28 ตุลาคม 2553 12:32:29 น.  

 

สวัสดีค่ะ

เห็นหัวข้อเลยตามมาอ่านนะค่ะ... ขอให้โชคดีนะค่ะ ขอให้ได้งานตามที่หวังนะค่ะ ^^

แต่งานยุ่งดีกว่านะค่ะ เพราะที่ที่ทำอยู่ ถ้าเขาชอบใครเขาจะให้งานคนนั้นค่ะ ถ้าไม่ชอบ ก็ไม่มีงานเข้ามาค่ะ....แต่ก็หาๆๆงานใหม่อยู่นะค่ะ แต่ด้วยอายุนะค่ะเลยเป็นอุปสรรคนะค่ะ

 

โดย: sea of mist 28 ตุลาคม 2553 12:51:54 น.  

 

ตราบใดที่ยังมีลมหายใจก็สู้ สู้ค่ะ

 

โดย: dang IP: 115.87.241.144 28 ตุลาคม 2553 17:46:27 น.  

 

สู้ๆน้องปิ๊ก พี่ตามเป็นกำลังใจให้ค่ะ
เรื่องลดอ้วนอ่ะไม่ต้องมาลดอ้วนแร้ววว.. หุ่นดีแร้ววว ฉาๆนะเีนี่ย 555
แต่ถ้าอยากจะมาร่วมเฮฮากันก็ทำแบบนี้อ่ะ เข้ามาร่วมโดยเป็นการรักษาน้ำหนักให้คงที่
พี่ตามอยากให้น้องปิ๊กมาร่วมอ่ะ อิอิ คนรักๆกันเนอะ มาเฮมาฮากันตามประสา หาเรื่องคุยกันทุกวัน 5555 แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร
นี่ๆ พี่จ๊ะโอ๋ก็ร่วมด้วยนะ มีหญิงกัลด้วย พี่เอ บ้านสามออ อีก เกือบครบทีมชาวคณะ 5555 ถ้าไม่สะดวกก็ไม่ว่ากันจ้า ยังรักน้องปิ๊กเหมือนเดิม

 

โดย: Iaun_Tor 28 ตุลาคม 2553 23:45:15 น.  

 

ขอให้ได้งานเร็วๆนะคะ

 

โดย: phung (senorita_phung ) 29 ตุลาคม 2553 19:20:01 น.  

 

ขายรถหนักจริงๆค่ะ น้องเกดแทบไม่มีเวลาว่างเลย ทำงานตลอด ยังไงขอให้ได้งานใหม่ถูกใจเร็วๆจ้า เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: animE' 1 พฤศจิกายน 2553 16:01:09 น.  

 

หัวอกเดียวกันค่ะ เจอเพื่อนร่วมงานที่ตอนแรกคิดว่าและจิงใจกะเรา
แต่สุดท้ายก็เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

ตอนนี้ก็ยื่นใบลาออกมาวิจัยฝุ่นแล้วค่ะ..อิอิ

เอาใจช่วยอีกคนนะค่ะ..ขอให้ได้งานดีๆ เพื่อนร่วมงานน่ารัก

 

โดย: sarusang 14 พฤศจิกายน 2553 10:28:16 น.  

 

 

โดย: jodtabean (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 2:03:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กำไลสีส้ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลากเรื่องราวของ "ปุ๊กปิ๊ก"

สูงปริ่มๆอยู่ที่ 163
น้ำหนัก 47-48

ปี2550-2552 หนัก 51-52
เคยหนักสุด 54 ค่า ตอนนี้
หนักอยู่ที่ 47-49 แต่ไม่มีวินัย
ในการกิน เลยต้องทำไดอารี่
เผื่อจะควบคุมตัวเองได้ สู้ๆๆๆ
Friends' blogs
[Add กำไลสีส้ม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.