Sunset Addicted

~ I do believe that life is too short
to wake up in the morning
with regrets and believe that
everything happens for a reason.
If you get a chance,
take it if it changes your life,
let it. ~

[Add Sunset Addicted's blog to your web]

❤ เกาะมันนอก, ระยอง ทริปส่งท้ายปี 2012 : Koh Man Nok - Last trip of year 2012 : Part 1❤

❤ เกาะมันนอก, ระยอง ทริปส่งท้ายปี 2012 : Koh Man Nok - Last trip of year 2012 : Part 1 ❤

H e l l o  e v e r y o n e ! It has been a long...long time!

ก่อนอื่นต้อง...ส วั ส ดี ปี ใ ห ม่...ทุกๆ คนนะคะ ...จขบ.หายหน้าไปนาน..มาก...อีกแล้ว

ช่วงวันหยุดปลายปีที่ผ่านมา จขบ.ได้มีโอกาสไปพักผ่อนที่จ.ระยอง หาดแม่พิมพ์
...ไฮไลท์สำหรับทริปนี้ก็คือการไปเยือน....เกาะมันนอก....เป็นครั้งแรกค่ะ

...เกาะมันนอก...หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับชื่อนี้เลย
ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ...เพราะว่าเกาะนี้อยุ่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ
แล้วก็สวยงามมากๆๆๆ...(ไม่เชื่อก็ต้องไปชมด้วยตาตัวเอง)

ตัวจขบ.และสามีชื่นชอบกับการไปเที่ยวที่ทะเลและเกาะต่างๆ
เราสองคนไปเยือนมาหลายที่ทั้งในและนอกประเทศ
แต่ก็ยังทึ่งกับความสวยงามของ...เกาะมันนอก....

....เรียกได้ว่า.....หลงรักแรกพบเลยหละค่ะ
❤❤....
และเราจะหาโอกาสไปเยือนบ่อยๆ ด้วย เพราะว่าสะดวกมาก ไม่ไกลเลย

ถ้าใครชื่นชอบกับการพักผ่อนที่เงียบสงบ
ชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ว่ายน้ำ ดำน้ำแบบผิวน้ำ
พายเรือคายัค เดินเล่นรอบเกาะ อ่านหนังสือ นอนฟังเสียงคลื่น
ที่นี่เหมาะมากเลยค่ะ

ข้อมูลและราคาห้องพักเชิญเข้าไปดูได้ที่เวบไซท์ของรีสอร์ทโดยตรง
//www.munnorkislandresort.com/index-eng.html
ที่เกาะนี้มีที่พักเพียงที่นี่ที่เดียวนะคะ
และจะขายห้องพักรวมอาหารสามมื้อ,
ค่าโดยสารเรือไป-กลับ, และค่าประกันการเดินทาง
รายละเอียดต่างๆ ก็สามารถดูได้จากเวบไซท์เลยนะคะ
พอจองห้องเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทจะส่งรายละเอียดต่างๆ มาให้
อาทิ...โปรแกรมการเดินทาง เวลาการเข้าพัก
เวลารับประทานอาหาร....เมนูอาหารและเครื่องดื่ม
หรือถ้าใครอยากจะสั่งบาบีคิว ก็จะมีเมนูมาให้เลือกสั่งกันล่วงหน้าด้วย

ไปชมรูปภาพกันเลยละกันนะคะ....

เราใช้เวลานั่งเรือจากอ่าวแหลมตาล ถึงที่เกาะ 45 นาที

วันนั้นอากาศดีมากเลยค่ะ คลื่นสงบ ท้องฟ้าแจ่มใสมากๆ

พอไปถึงใกล้ๆ ฝั่งจะมีเรือเล็กมารับเรา

เข้าไปที่ร้านอาหาร พนักงานเตรียมเครื่องดื่มไว้ต้อนรับ

วิวจากหน้าร้านอาหารค่ะ

จะเห็นเรือจอดอยู่...ลำนี้นักท่องเที่ยวเช่ามาเที่ยวเป็นเดย์ทริปเพื่อไปดำน้ำตามเกาะต่างๆ

รับกุญแจห้องกันเลย...น่ารักมาก...เป็นฝีมือการแกะสลักไม้จากคนพื้นที่บนเกาะ
มีขายด้วยนะคะ...สอบถามที่ร้านอาหารได้เลย

มาถึงหน้าห้องพักของเรา...เป็นห้องแบบมีแอร์ วิลล่า J
ห้องนี้ใหม่และ อยู่ติดน้าหาดเลยค่ะ

วิลล่า
J...มีอยู่หลายหลังเหมือนกัน

ตกแต่งได้น่ารักดี ดูสะอาดตา

เปิดประตูนี้ออกไปจะมีระเบียงและเตียงอาบแดดให้ด้วยนะคะ

ส่วนของ Shower จะแยกกันกับ Toilet กันคนละฝั่ง
และจะมีอ่างล้างมือแยกกันคนละฝั่งด้วยค่ะ

และพอเปิดประตูมาก็จะมีที่อาบ้ำด้านนอกด้วย

ชอบมือจับประตูแบบนี้ค่ะ

เปิดระตูจากที่อาบน้ำด้านนอกมาก็จะมีทางลงหาด
จะมีศาลาไว้ให้เลย...ชอบมากๆ ไม่ต้องกางร่ม กางเตียงให้เสียวิวทิวทัศน์
และที่นี้ก็ใจกว้างทำศาลาไว้เยอะ เพื่อที่ลูกค้าจะได้พักผ่อนกันได้ทุกห้อง
เราเองก็ผูกขาดศาลานี้กันไปเลยเพราะว่าอยู่ตรงห้องเราพอดี เงียบสงบดีจริงๆ

จบ
Part 1 กันไปด้วยภาพนี้ละกัน

อย่าลืมตามต่อ Part 2 นะคะ
ภาพสวยๆ อีกเพียบค่ะ
ไปแค่สามวันแต่...ถ่ายรูปมาเยอะมาก
เพราะแพ้ความสวยงามของสถานที่

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Last Update : 3 มกราคม 2556 21:16:17 น.

โดย: Kavanich96 5 มกราคม 2556 6:14:53 น.

สวัสดีปีใหม่ พร้อมความสุขสดชื่น อีกครั้งค่ะคุณปุ๊ก

เข้ามาเห็นแล้ว หลงเสน่ห์เกาะมันนอกไปกับคุณปุ๊กด้วยค่ะ
มองไปทางไหนบรรยากาศก็สวยน่าสบายจังเลยค่ะ
อย่างนี้ถ้าได้ไป เหมือนได้พักผ่อนเต็มแบตเลยนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world 9 มกราคม 2556 19:57:03 น.

***Happy Valentine's Day***

ขอให้คุณปุ๊ก สุข สดชื่น สมหวังค่ะ
มีความสุขมากกกกๆๆๆๆๆ นะคะ

โดย: Sweety-around-the-world 14 กุมภาพันธ์ 2556 15:37:59 น.

สวัสดีสดชื่นกันยามเช้าค่ะ

โดย: Calla Lily 23 เมษายน 2556 7:20:21 น.

ขอบคุณคุณปุ๊กที่แวะไปจิบไวน์หม่ำมื้อค่ำที่บล็อคนะคะ
หายไปไหนนานเลย อัพบล็อคให้ชมกันบ้างนะ... รอๆๆๆ กดดันซะเลย อิอิ
เทคแคร์นะจ๊ะ

โดย: IndyLand 6 พฤษภาคม 2556 23:12:52 น.

โอ้โหหหหหหห สวยและโรแมนติกสุดๆ ไปเลยค่ะคุณปุ๊ก อิจฉามาก ที่พักดู private สุดๆ ไปเลยค่ะ แถมอากาศก็น่าจะดีสุดๆ ฟ้านี่เป็ฯสีฟ้ามากๆเลยค่ะ

ตอนแรกแอบอ่านเป็นเกาะ มัน-อก ฮ่าๆๆๆๆ (เขกหัวตัวเองหนึ่งที)

คุณปุ๊กรักษาสุขภาพนะคะ

โดย: Bloody Distance 26 กรกฎาคม 2556 19:03:08 น.

ภาพสวยมากๆเลยค่ะ บรรยากาศดีจัง เป็นคนชอบอะไรสบายๆแบบนี้จัง

ปล เกาะคุกเคยไปเที่ยวได้ 5 ปีแล้วกระมังค่ะ ไม่นึกว่าจะมีคนไทยเคยอยู่ที่นั่นนะคะ เพราะเกาะเล็ก แต่ก็อย่างว่านะคะ คนไทยอยู่แทบทุกส่วนทุกมุมโลก

โดย: au_jean 7 พฤศจิกายน 2556 6:18:30 น.

ยังไม่ลืมครับ ผมเองก็ห่างเหินจากบล็อกไปเหมือนกัน แต่ยังเข้ามาบ้าง ไม่บ่อยนัก ส่วนมากตอนนี้สิงอยู่ที่เฟสบุ๊คมากกว่าครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 13 พฤศจิกายน 2556 20:56:35 น.