<<
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 มีนาคม 2553
 
 
ครั้งแรก กับ พราหมณี

เมื่อวันที่ 27-28 กุมภา และวันที่ 1 มีนา 2553 เราได้มีโอกาสไปบวชชีพราหมณ์ ที่วัดอโศการาม มา ตอนแรกก็ไม่รู้หรอกนะว่า เค้าจะมีชื่อเรียก สำหรับผู้ชาย Smiley ถ้าบวชจะเรียกว่า "พราหมโน" ส่วนผู้หญิง Smiley อย่างเราจะถูกเรียกว่า "พราหมณี"


จุดเริ่มต้นก็ไม่ได้มีอะไรมากหรอก เพียงเพราะเราคิดว่า เราดวงไม่ค่อยดี ไปเสี่ยงเซียมซีมา ก็ได้ใบที่ไม่ดี ส่วนพี่นัน (แม่หมอประจำห้อง) ดูดวงให้แล้วยังบอกว่า ดวงเดินทางไม่ดี ให้ระวังอุบัติเหตุ ฟังแล้วก็อึ้งเลย เพราะก่อนนี้กำลังวางโครงการ ลางานยาววววว เพื่อไปฮันนีมูน Smiley แถว ๆ ภูเก็ต หรือ กระบี่ ซะหน่อย  เลยต้องเปลี่ยนมาเป็นทัวร์วัด วา อา ราม แทนเลย  แต่ในความรู้สึกของเราก็ โอ นะ


พูดถึงวัดอโศการาม  เราเคยได้ยินชื่อนะ  (แค่ได้ยินชื่อจริง ๆ) ส่วนเรื่องราวอื่น ๆ ไม่รู้เลย เดินทางด้วยรถเมล์ ไปต่อสองแถว และต่อมอเตอร์ไซด์ ก็ถึงเลย  พอเข้าไปในวัดรู้สึกดีมากเลย เพราะวัดอยู่ใกล้ ๆ ทะเล (แถบบางปู) สิ่งแรกที่มองหาเลยคือ เมรุ  แต่ไม่เจอ  เลยไปถามเพื่อนที่ไปบวชด้วยกัน เค้าก็บอกว่า นี่เป็นวัดปฏิบัติธรรม  ไม่ได้ประกอบพิธีกรรมแบบนั้น  ได้ฟังแบบนั้นเราก็มีความศรัทธามากขึ้นไปอีก


แม่ชีที่เป็นอาจารย์ซึ่งคอยอบรมให้เรา ท่านก็สอนได้ดีมาก  คำพูดนึงที่จำขึ้นใจเกี่ยวกับเรื่องของการใช้ชีวิตคู่ ซึ่งดีมาก คือ ท่านสอนว่า "เราเป็นผู้หญิง ถ้าแต่งงานไปแล้ว ก็อย่ามีทิฐฐิ  อะไรที่ยอมได้ก็ยอมกันไป (แต่ต้องอยู่ในระดับที่ยอมรับได้นะ  เพราะมากเกินไปก็ไม่ดี) อย่าคิดแต่เอาชนะกัน ให้คิดว่าถ้าเป็นเรา มีใครมาทำแบบนี้กับเรา แล้วเราจะชอบมั๊ย  ให้ความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง เพื่อจะได้เข้าใจคนอื่น ๆ ที่เค้าอยู่กับเราเพิ่มขึ้น"  ฟังแล้วก็อมยิ้มนะ คิดว่าเออ ++ ถ้าเก็บไปใช้ในชีวิตจิงได้ ก้จะดีไม่น้อยเลยทีเดียว Smiley 


 


 






Free TextEditor




Create Date : 02 มีนาคม 2553
Last Update : 2 มีนาคม 2553 20:13:05 น. 2 comments
Counter : 1517 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:22:15:58 น.  

 
ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ

เราก็ไปบวชชีพราหมณ์ทุกปีคะ
ช่วงหลังวันเกิดเราค่ะ เราจะไปที่วัดที่บ้าน (เชียงใหม่)ค่ะ
ไปครั้งหนึ่งก็ 7 วันนะคะ

เราไม่ได้ไปแก้เคล็ดอะไรหรอกค่ะ เพียงแต่อยากทำบุญ
เอาไว้เยอะ ๆ เพราะถ้าตายไปเราก็เอาอะไรไปไม่ได้สักอย่าง

เอาไปได้แค่ "ตัวบุญ" เท่านั้นค่ะที่จะติดตามเราไปทุกภพทุกชาติค่ะ


โดย: แม่ออมบุญ วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:10:07:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

pookojan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




[Add pookojan's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com