Group Blog
 
 
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
ขอด่าหน่อย 宫锁珠帘 (กงสั่วจูเหลียน) / ข่าวละครเรื่อง 女相 (หนี่ว์เซียง) อัครมหาเสนาบดีหญิงคนแรกและคนเดียวในประวัติศาสตร์จีน

หน้านี้ขอด่าละครยอดแย่แห่งปี 宫锁珠帘 (กงสั่วจูเหลียน) ภาคต่อของ 宫锁心玉 (กงสั่วซินอวี้)

Note: ขอมาเพิ่มโน้ตไว้หน่อยว่าข้าพเจ้า เจ้าของบล็อคและหนึ่งในทีมงานผู้แปลซับไทยปู้ปู้จิงซิน (ละครคู่แข่งกง) ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดดราม่าอันใดต่อแฟนคลับและผู้ทำซับไทยเรื่องกง รวมถึงแฟนคลับหยางมี่ (ซึ่งข้าพเจ้าก็ชอบเธอเหมือนกัน ไม่ได้แอนตี้แต่อย่างใด) ที่เขียนรีวิววิจารณ์นี้ขึ้นก็เป็นไปตามความรู้สึกของตัวเองเท่านั้น หากเรื่องไหนห่วยจริง ถึงแม้ดาราจะดีจะเป็นคนที่เราชอบขนาดไหน ข้าพเจ้าก็จะเขียนยืนยันว่ามันห่วยอยู่ดี แต่ถ้าเรื่องไหนดีจริง ถึงจะเป็นดาราโนเนมหรือฮอตฮิต ข้าพเจ้าก็จะเขียนชมให้ระเบิดระเบ้อกันไป และมีอีกอย่างคือ ข้าพเจ้าไม่ค่อยสนับสนุนละครที่บิดเบือนประวัติศาสตร์มากจนน่าเกลียด และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ไม่ชอบเรื่องกง เพราะเขียนบทห่วยแตกได้โล่นั่นเอง

เอาเป็นว่าใครชอบแบบไหนก็ดูกันไปเถอะค่ะ ไม่จำเป็นต้องไปแย้งความเห็นความชอบของใครเขาเลยนี่ว่า มันยังงั้นยังโง้นยังงี้ เพราะมันเป็นความเห็นส่วนบุคคลค่ะ

ขอเท้าความนิดนึงเกี่ยวกับละครชุดเรื่องกงทั้งสองภาคนี้ พอดีข้าพเจ้าเพิ่งดูภาคสองจบ (หลังดูๆหยุดๆไม่จบซะที) เลยคันปากอยากด่าสักนิด Smiley

ย้อนไปเมื่อต้นปี 2011 เมืองจีนได้ฉายละครของผู้จัดชื่อดังหยูเจิ้ง คือเรื่อง 宫锁心玉 (กงสั่วซินอวี้) หรือที่รู้จักกันในชื่อเรื่อง กง เป็นเรื่องราวของนางเอกฉิงชวนที่ได้ย้อนอดีตกลับไปในยุคของฮ่องเต้คังซี (คุ้นๆใช่มะ) นางเอกได้เข้าไปพัวพันกับบรรดาองค์ชายในวัง เธอเริ่มปิ๊งองค์ชายสี่ แต่สุดท้ายได้ลงเอยกับองค์ชายแปด ตรงข้ามกับปู้ปู้จิงซิน แต่เนื้อหาภายใน 35 ตอนนั้นบอกได้เลยว่าลอกและดัดแปลงมาจากปู้ปู้จิงซิน (แม้จะสร้างและออกฉายก่อนปู้ปู้ก็ตาม ปู้ปู้นั้นสร้างจากนิยายที่ตีพิมพ์มาหลายปีแล้ว แต่กงนี้เขียนบทขึ้นเอง) เพียงแต่สลับพระเอกพระรองก็เท่านั้น ตอนจบองค์ชายแปดข้ามเวลามาหานางเอกแล้วก็แฮปปี้เอนดิ้งอยู่ด้วยกันในยุคปัจจุบัน ยำประวัติศาสตร์เละมาก เรียกได้ว่าเละเทะแบบสุดๆ บทและดาราเทียบปู้ปู้จิงซินไม่ได้แม้ขี้เล็บเลย

ถ้าดูแบบคิดซะว่ากำลังดูการ์ตูนอยู่น่ะก็พอสนุก (นางเอกมีประดิษฐ์โรลเลอร์เบลดให้พระสนมนำไปวิ่งฉุยฉายต่อหน้าพระพักตร์คังซีด้วยนะเออ) แต่ถ้าคิดว่ากำลังดูละครประวัติศาสตร์ราชวงศ์ชิงล่ะก็ อารมณ์เสีย!! แต่เรตติ้งที่จีนกลับพุ่งกระฉูด เป็นละครเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของปี 2011 (ไม่เข้าใจคนที่นั่นเลย Smiley) ในขณะที่ปู้ปู้ซึ่งสร้างได้ละเมียดละไมอย่างที่สุด กลับหล่นไปอยู่ตั้งอันดับ 9 Smiley ข้าพเจ้าดูกงสั่วซินอวี้เพราะพระเอกนางเอก (หยางมี่-ฝงเส้าเฟิง) เท่านั้น แต่ขอบอกว่าเกลียดนายพระรองเหอเฉิงหมิง (รับบทองค์ชายสี่-ฮ่องเต้หย่งเจิ้น) มว๊ากกกกกกกกกกกก คนอะไรแสดงสีหน้าได้แค่หน้าเดียว จะรัก โกรธ เกลียด ดีใจ เสียใจ ก็ทำได้แค่หน้าเดียว ไปเรียนการแสดงมาใหม่ดีไหม Smiley แถมไม่หล่ออีกต่างหาก ไม่รู้ทำไมหยูเจิ้งถึงดันได้ดันดี

--宫锁心玉 (กงสั่วซินอวี้) หรือ กง ภาค 1 -นำแสดงโดย หยางมี่, ฝงเส้าเฟิง, เหอเฉิงหมิง, ถงลี่ยา, กัวเชี่ยนหนี, หลิวเซียะหัว, เส้าเหม่ยฉี, ทังเจิ้นเยี่ย--

ภาค 1 ยังไม่เท่าไหร่ มาต้นปีนี้ที่ 宫锁珠帘 (กงสั่วจูเหลียน) ออกฉาย ข้าพเจ้ายุ่งหัวปั่นกับการทำซับไทยปู้ปู้จิงซิน เลยดูไปได้แค่สิบตอนแรก แล้วก็ค้างคาเอาไว้ เพิ่งจะมาดูต่อเมื่อวีคที่แล้ว ดูจบแล้วรู้สึกอื้ออึง และอยากถามหยูเจิ้งหากมีโอกาสได้เจอว่า "สร้างละครหมิ่นพระเกียรติฮ่องเต้หย่งเจิ้นแบบนี้ขึ้นมาได้ยังไง(ยะ)" Smiley


--宫锁珠帘 (กงสั่วจูเหลียน) ภาคต่อ กงสั่งซินอวี้ หรือ กง ภาค 2 --

กง ภาค 2 นี้ หยูเจิ้งดันและถีบให้นายเหอเฉิงหมิง พระรองภาค 1 ขึ้นมาเป็นพระเอกเต็มตัวในภาคนี้ นางเอกก็เด็กปั้นหยูเจิ้งอีกแล้วชื่อหยวนซานซาน มีดารารับเชิญและดาราสาวมากหน้าหลายตาในบทพระสนมยุ่บยั่บเต็มไปหมด เนื้อเรื่องให้คนดูเห็นจะๆเลยว่าเป็นการถ่ายทำละครนะ ไม่ใช่เรื่องจริง (เพราะองค์กร SARFT ของจีนแบนเนื้อหาพวกทะลุมิติข้ามเวลาเมื่อเร็วๆนี้) เนื้อเรื่องก็ต่อจากภาค 1 ฉิงชวน (นางเอกจากภาค 1) ที่กลายเป็นนักเขียนนิยายชื่อดังมีแฟนคลับติดตามมากมาย เธอแต่งงานและใช้ชีวิตอยู่กับองค์ชายแปดที่ข้ามเวลามายุคปัจจุบันจากภาค 1 นั่นแหล่ะ  เธอได้เขียนนิยายให้ฮ่องเต้หย่งเจิ้นได้สุขสมหวังในความรัก โดยให้เหลียนเอ๋อ ธิดาขุนนางตกยากผู้หนึ่งมาเป็นนางเอก เหลียนเอ๋อได้เข้าวังไปคัดเลือกสาวงามที่จะเป็นพระสนมของฮ่องเต้โดยทำตามแผนของท่านอ๋อง 17 (พระอนุชาฮ่องเต้หย่งเจิ้น) ท้ายสุดก็ได้พบรักฮ่องเต้ตามสูตร จะไม่ขอเล่าเรื่องย่อเพราะมันแทบจะไม่มีอะไรเลย พล็อตพื้นๆ นางเอก กับ เพื่อน กับ บรรดาพระสนม ใช้ชีวิตแก่งแย่งกันในวังหลวง 

แต่ที่บอกว่าคันปากอยากด่า เพราะละครสร้างขึ้นมาได้หมิ่นพระเกียรติฮ่องเต้หย่งเจิ้นมากๆ และนายเหอเฉิงหมิงที่ได้รับการดันขึ้นมารับบหย่งเจิ้นนี้ ไม่เหมาะล้านประการและแสดงได้อ่อนปวกเปียก ไม่มีบารมีของฮ่องเต้ผู้น่าเกรงขามพระองค์นี้เลยสักนิด

-หญิงสาวทุกคนสามารถกลายเป็นพระสนมได้ ขอเพียงให้ฮ่องเต้ได้เห็นหน้าและพูดคุยด้วยสักสองสามคำ
-ขุนนางขันทีในเรื่อง ไม่เห็นหัวบรรดาท่านอ๋อง องค์ชาย หรือแม้แต่ฮ่องเต้เลยด้วยซ้ำ กล้าทะเลาะตบตี ลงไม้ลงมือ ชี้หน้าด่าท่านอ๋องกลางตลาดด้วยซ้ำ
-ฮ่องเต้ถูกไสยศาสตร์กลายเป็นหุ่นเชิด ของแม่ทัพที่เป็นน้องชายของฮองเฮา ฮ่องเต้กลายเป็นเด็กปัญญาอ่อนคนหนึ่ง (รับไม่ได้อย่างยิ่ง Smiley
-ฮ่องเต้ไปออกรบด้วยตัวเอง(?) ฮ่องเต้หนีหัวซุกหัวซุน ไม่มีทหารองครักษ์สักคนคอยติดตาม Smiley
-วังหลวงแห่งนี้เดินเข้าเดินออกได้อย่างง่ายดาย ไม่สมชื่อวังต้องห้ามเลยสักนิดเดียว
-นางเอกนึกจะท้องก็ท้อง นึกจะแท้งก็แท้ง ไม่มีบทพูดโรแมนติก ฮ่องเต้ปลอบใจอะไรทั้งนั้น แถมที่นางเอกแท้งก็เป็นเพราะฮ่องเต้รู้ดีว่าถุงหอมที่นางเอกใช้ิติดตัวอยู่นั้นส่งผลร้ายต่อครรภ์ แต่ไม่ยอมบอกนางเอก เพราะโกรธที่ได้ข่าวว่านางเอกเคยรักอยู่กับท่านอ๋อง 17 
-เพื่อนนางเอกที่เป็นพระสนม เดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็ร้าย กลับมาดีได้ไม่เท่าไหร่ แป๊ปๆก็ร้ายอีก แล้วก็ดีอีกร้ายอีก อะไรของมันวะคะเนี่ย Smiley
-ที่รับไม่ได้สุดๆ อย่างที่บอกด้านบนคือ การแสดงของพระเอก เหอเฉิงหมิง ที่มารับบท ฮ่องเต้หย่งเจิ้น ไม่ได้มีสง่าราศีบารมีของฮ่องเต้ผู้ยิ่งใหญ่เลยสักนิด ท่าทาง การเดิน สีหน้า อ่อนปวกเปียกไปหมด ดูยังไงก็ไม่อิน ต่างจากเฮียนิคกี้ในปู้ปู้จิงซินลิบลับบบบบบบบบ Smiley

จุดที่ควรชมมีอยู่ข้อเดียว คือ การแสดงของบรรดาสาวๆที่มารับบทพระสนมในเรื่อง แต่ละนางแสดงได้แซ่บเว่อร์เพคะ Smiley

เฮ้ออออ........ละครของหยูเจิ้งเลวร้ายแทบทุกเรื่อง

แต่เรื่องต่อไปที่อยากดูดันเป็นละครของหยูเจิ้งซะด้วยสิ Smiley




--女相 (หนี่ว์เซียง) ละครเกี่ยวกับอัครมหาเสนาบดีหญิงคนแรกและคนเดียวของจีน--

จ้าวลี่อิ๋ง รับบทนางเอกเป็นเรื่องที่สอง ต่อจาก ชั่วเตี่ยนเยวียนยาง คราวนี้บทของเธอเป็นถึงอัครมหาเสนาบดีหญิงคนแรกของราชวงศ์ฉีตอนเหนือ และเป็นหญิงคนเดียวในหน้าประวัติศาสตร์จีน คู่กับพระเอกเฉินเสี่ยว ที่มารับบทรัชทายาทซึ่งภายหลังได้ขึ้นครองราชย์เป็นฮ่องเต้

ที่น่าสนยิ่งกว่านี้ คือทั้งคู่จะได้มารับบทพระนางในเรื่อง อวิ๋นจงเกอ-บทเพลงกลางเมฆา (ภาคต่อของลำนำทะเลทราย) แต่ว่าเป็นหยูเจิ้งอีกแล้วที่ได้ลิขสิทธิ์อวิ๋นจงเกอไป (เฮ้อออ....ถอนหายใจอีกสักร้อยเฮือก Smiley)

--ตัวอย่างเรื่องหนี่ว์เซียง อลังการงานสร้าง แต่ไม่น่าไว้ใจตัวบท Smiley--




Create Date : 29 เมษายน 2555
Last Update : 11 กรกฎาคม 2555 11:41:46 น. 43 comments
Counter : 26662 Pageviews.

 
พรีวิวเรื่องหลังนี้น่าดูมากเลย ถ้ามีแหล่งซับไทยมาบอกกันบ้างนะคะ


โดย: prysang วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:20:22:06 น.  

 
เรื่องหลังมีคิวฉายที่จีนประมาณส.ค.ปีนี้ค่ะ ต้องรอดูก่อนว่าสนุกอะป่าว


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:21:51:25 น.  

 
ถงหัวขายลิขสิทธิ์แปลกๆ อ่ะ
ภาค 1 ขายให้ ถังเหริน แต่ภาค 2 ขายให้หยูเจิ้ง ...ง่า

หนี่ว์เซียง น่าดูค่ะ ^^ แต่ก็น่าระแวงบทเหมือนกัน


โดย: Hotaru IP: 115.87.157.223 วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:09:21 น.  

 
ถงหัวขายลิขสิทธิ์อวิ๋นจงเกอให้หยูเจิ้งไว้ก่อนจ้า (ก่อนหยูเจิ้งสร้างเรื่องกงซะอีก-ส่วนตัวคิดว่าถ้าหยูเจิ้งติดต่อขอซื้อหลังสร้างเรื่องกงล่ะก็ ถงหัวต้องไม่ขายให้แน่ๆ )

ส่วนลำนำฯถงหัวขายให้คาเรนทีหลังจ้า


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:25:58 น.  

 
คุณปุ๊กยังรีวิววิจารณ์ได้สนุกเหมือนเดิม อย่าลืมมาอัพเรื่อยๆนะค่ะ จะติดตาม


โดย: ฝ้าย IP: 203.155.165.228 วันที่: 14 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:49:12 น.  

 
ขอโทษน่ะค่ะ
ดูปู้ จบห้ารอบติด
ยอมรับจิงๆว่าสนุกมาก
พี่แปลได้ซึ้งจิงๆคร่ะ
แต่พอจะโหลดเก็บไว้ดูจากเวบพันทิพย์
กลับโหลดไม่ได้ซะงั้น
หลังไมค์ได้ไหมคร่ะ
อยากเก็บไว้ดูจิงๆ


โดย: น้อง IP: 58.11.97.156 วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:20:39 น.  

 
อยากดู เรื่อง หนี่ว์เซียง ค่ะ เรื่อง กง ดูทางยูทูป พากษ์จีนบ้างแล้ว รู้สึกว่าไม่ค่อยสนุกเหมือน ปู้ปู้ เลย


โดย: นิ IP: 119.46.96.19 วันที่: 5 มิถุนายน 2555 เวลา:12:06:35 น.  

 
กงเทียบปู้ปู้ไม่ได้จริงค่ะ ถ้าดูปู้ปู้ก่อนแล้วไปดูกงนี่มีหวังเลิกดูกลางคันแน่นอน


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 10 มิถุนายน 2555 เวลา:18:05:08 น.  

 
ชอบปู้ปู้มากเลยขอบคุณที่แปลเป็นไทยให้ จะมีแปลเรื่องอื่นอีกมั๊ย


โดย: Jeab IP: 27.55.8.237 วันที่: 15 มิถุนายน 2555 เวลา:19:26:51 น.  

 
#9 ยังไม่มีโปรแกรมจ้า


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 16 มิถุนายน 2555 เวลา:19:05:31 น.  

 
เรื่องเห็น เค้า เลื่อนมา ฉายตอนเดือน ก.ค 55 นี้ละ
แต่ไม่รู้เมื่อไหร่ ก็จะรอดีอีกนั้นละ แต่ซับไทย นี้น่าจะรอเป็นชาติ กว่าจะได้ดู เฮ้ยยย Y.Y


โดย: BowR IP: 171.7.225.44 วันที่: 6 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:17:02 น.  

 
รอกันต่อไปค่ะ 555+


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:16:28:24 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ
คือ ความรู้สึก ดู bu bu จบ แล้วดู gong ต่อ นี่มันอะไรกันเนี้ย แน่ใจนะว่าเรื่องนี้ได้ที่ 1 ตอนจัดอันดับในจีน คือมันห่วยจริง ๆ ค่ะ เราดูไม่จบแล้วก็ไม่คิดจะดูต่อด้วยค่ะ (มีแอบสงสัยว่าสงสัยว่าเพราะนักแสดงดังเรื่องนี้เลยดังด้วยหรือเปล่าอะค่ะ แหะๆ)

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะค้าาาา


โดย: hawon IP: 58.9.235.70 วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:03:00 น.  

 
จริงจ้า ได้ที่ 1 ในเรื่องของเรตติ้งละครทั้งหมดที่ฉายในจีนปี 2011 รู้สึกจะ 3 กว่าๆนะ ส่วนปู้ปู้ได้ 2 กลางๆค่ะ

ในความเห็นเราที่กงได้เรตติ้งสูงก็เพราะออกฉายก่อน ฉายตั้งแต่ม.ค.+ ความฮอตของพระนางก็มากพอตัวค่ะ ที่สำคัญมันไม่ได้สร้างจากบทประพันธ์ ผู้ชมก็เลยไม่รู้ว่าเรื่องมันจะดำเนินไปแบบไหน จะจบยังไง เลยติดตามดูจนจบ แต่จบแล้วจบเลยนะ ไม่มีประทับใจจนต้องดูซ้ำ หรือเอามาคุยเมาท์กันต่อไปได้เป็นปีๆเหมือนปู้ปู้ แถมโดนถล่มซะเละด้วยซ้ำ (ไม่ใช่เราด่าคนเดียวเน้อ ไปอ่านในเว็บจีนดูก็ได้จ้ะ)

ส่วนปู้ปู้นั้นสร้างและออกฉายทีหลัง ฉายเดือนก.ย. + สร้างจากนิยายที่หลายๆคนก็รู้เนื้อเรื่องทั้งหมดแล้ว รู้ว่าจะจบยังไง (แต่พลิกล็อคหน่อย เพราะในละครตอนจบต่างจากนิยาย) ความน่าติดตามเลยน้อยกว่า แต่ถ้าใครได้ดูแล้วก็เห็นติดหนึบแทบจะทุกรายเลยค่ะ 555


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 12 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:06:51 น.  

 
แอดบล็อกยังไงคะ?


โดย: OJiconY วันที่: 14 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:28:54 น.  

 
คุณ Ojicony ดูทางด้านขวามือเลยค่ะ ตรงหัวข้อ
Friends' blogs จะมีประโยคด้านล่างว่า [Add JC >_< sweetgirl's blog to your web] ก็คลิกแอดได้เลยค่า


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2555 เวลา:15:48:09 น.  

 
รอดูหนี่ว์เซียงเหมือนกันค่า
แต่ไม่รู้เมื่อไหร่จะมีซับไทย เศร้าเลยอยากเรียนภาษาจีนเลยนะเนี่ย ไม่รู้หนี่ว์เซียงจะออนแอร์เมื่อไหร่คะ
รบกวนเจ้าของบล็อคอัพเดทข่าวคราวให้คนไม่รู้ภาษาจีนแต่ชอบดูซีรีย์จีนด้วยนะคะ จะติดตามเรื่อยจ้า


โดย: almaz IP: 125.26.224.64 วันที่: 24 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:44:44 น.  

 
#17 จะพยายามมาอัพบ่อยๆจ้า แต่ช่วงเดือนนี้ยุ่งหน่อย เลยยังไม่มีอัพเดทเท่าไหร่ค่ะ


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 4 สิงหาคม 2555 เวลา:13:05:21 น.  

 
คุณpookagege ขออนุญาตแอดบล็อคได้ไหมคะ

เราชอบดูหนังจีนแนวโบราณ แล้วก้ชอบปู้ปู้มาก ๆ เป็นเรื่องที่เราดูซ้ำหลายรอบ ตั้งแต่ยังไม่มีบทพากย์ จนกระทั่งกลุ่มทีมคุณปุ๊กทำบทพากย์ ก็ดูซ้ำอีกหลายรอบ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะที่ทำบทพากย์ไทยออกมา ทำให้ดูสนุกกว่าเดิมมากมาย

ส่วนเรื่องกง 1 เราได้ดูหลังจากดูปู้ปู้ไปแล้ว เสียใจและเสียดายอย่างแรง เราไม่น่าจะดูปู้ปู้ก่อน ไม่งั้นคงดูกงได้ แต่นี่ดูไปจนถึงสนมสี่ผินออกมาร่อนโรลเลอร์เบรด ก็ทนไม่ไหวแล้วค่ะ อะไรจะเยอะขนาดนั้น แล้วบทของกง...ทำไมเขียนออกมาได้ห่วยแตกแบบนั้นคะ ได้เรทติ้งสูงสุดของจีนมาได้อย่างไร

เห็นด้วยกับคุณปุ๊กทุกประเด็นโดยเฉพาะองค์ชายสี่อิ่งเจิง นอกจากจะไม่หล่อเอาเลย (ไม่ต้องเทียบกะนิกกี้เลย แค่เทียบกะตัวละครในเรื่องของกงเอง อย่างองค์ชายแปด หรือองค์ชายรัชทายาทก็ยังเทียบไม่ได้ ไม่ต้องเอาไปเทียบกับอาเกอหล่อ ๆ ในปู้ปู้ฯ เลยทีเดียว...) ไม่มีมาด ไม่มีบารมีความน่ายำเกรงสักนิด มิน่าล่ะบรรดาขันทีและนางกำนัลในวังถึงไม่เกรงกลัว แล้วบทองค์ชายสี่ในเรื่องกง ก็ร้ายอย่างเดียว แบนราบเป็นแผ่นกระดานเลย ไม่มีอะไรให้น่าติดตามค้นหาเบื้องลึกเบื้องหลังเลย....ส่วนบทของคังซี ที่เอาทังเจิ้นเยี่ยมาเล่นนั่น เราก็รับไม่ได้นะ บอกตรง ๆ เสียภาพพจน์อย่างรุนแรง เป็นคังซีที่ไม่บารมีไม่มีความน่าเกรงขาม ไม่สมเป็นมหาราชเลยอ่ะ ใครเขียนบทนี่ ไล่ออกไปเหอะ..

หลังจากทนดูไปได้หน่อยนึง ก็เลยตัดสินใจข้ามไปดูตอนจบ...อ่าว พระเจ้าช่วยกล้วยทับ... ให้ชายแปดโดนดูดมาอยู่อนาคตกะฉิงชวนเฉยเลย เล่นจบกันแบบนี้เลยอ่ะ....อารายกันเนี่ย....จะง่ายไปไหม? จบแบบนี้ จบเห่เลย...

เรื่องกง มีจุดเดียวที่พอจะรับได้ คือหยางมี่ ที่เล่นเป็นฉิงชวน นอกนั้น....รับไม่ได้ค่ะ ไม่ว่าจะชายสี่ ชายแปด(เราก็ไม่ชอบอ่ะค่ะ....เราว่าฝงเส้าเฟิงโกนหัว ไม่หล่อเลย ) และรัชทายาทที่แสนจะปัญญาอ่อน นี่น่ะหรือ องค์ชายรัชทายาทที่มหาราชอย่างคังซีทรงเลี้ยงมาเองกับมือ....เฮ้อ...เพลีย....
ทำไมไม่เอาเอี๋ยนควนมาเล่นเป้นองค์ชายสี่นะ ดูดีมีสง่าราศีกว่าตั้งเยอะ ดันให้รับเขิญมาเล่นเป็นคู่หมั้นฉิงชวนแค่สองฉาก เสียของจริง ๆ

แหะ ๆ แต่เรื่องเสนาบดีหญิงนั่นน่าดูนะคะ แต่ก็น่าหวั่นใจอย่างที่คุณปุ๊กว่า กลัวว่าบทที่เขียนออกมาจะแย่....น่ากลัวจริง

แล้วจะเข้ามาติดตามบล็อคของคุณบ่อย ๆ นะคะ


โดย: หนานหยางเหวียนหลง วันที่: 7 สิงหาคม 2555 เวลา:21:33:19 น.  

 
ดู ปู้ปู้ สนุกมากค่ะ และอย่างที่พี่บอก การแสดง เนื้อหา และพล็อต ดีมากค่ะ ย้อนจะกลับมาดูกงตู ดูไปข้ามไปค่ะ ต่างกันลิบ


โดย: ฟงฟง IP: 124.120.196.252 วันที่: 9 สิงหาคม 2555 เวลา:21:27:25 น.  

 
ยินดีค่ะ คุณ: หนานหยางเหวียนหลง รวมถึงท่านอื่นๆที่เข้ามาเยี่ยมชมด้วยนะคะ แอดมาเป็นสหายร่วมอุดมการณ์กันได้เลยค่ะ

เรื่องกงอย่างที่เราได้เคยแนะนำหลายๆท่านที่ดูปู้ปู้ไปก่อนแล้วว่า ต้องทำใจอย่างมากหากจะดูเรื่องกงหลังดูปู้ปู้ เพราะมันช่างต่างกันราวฟ้ากะเหวในแง่ของอารมณ์ความรู้สึกที่มีร่วมต่อละคร ความประทับใจ และทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเลยค่ะ

ปู้ปู้นั้นดูแล้วเหมือนตัวละครทุกคนมีตัวตนจริงๆในประวัติศาสตร์(คือเหมือนพวกเขาเล่นได้สมจริง)หลิวสงเหยินในบทฮ่องเต้คังซีที่มีบารมีอันน่าเกรงขาม เหล่าองค์ชายตั้งแต่รัชทายาทไปจนถึงองค์ชายสิบสี่ เหมือนเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์โลดแล่นออกมาจริงๆ แล้วทำไมหนอ เรื่องกงถึงไม่ทำให้เรารู้สึกแบบนี้เลยสักนิด มันช่าง...ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง แถมตอนจบ เอิ่ม เปลี่ยนบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ไปหมดเลย

แถมกงจะสร้างออกมาถึง 10 ภาคด้วยค่ะ (ข่าวล่าสุด)


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 12 สิงหาคม 2555 เวลา:15:31:44 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณปุ๊ก แอดเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณหลาย ๆ เน้อ...

เรื่องกง...จะสร้างถึง 10 ภาค!
แม่จ้าวว.... จะสร้างมาให้ถึงช่วงยุคสมัยเปลียนแปลงการปกครองเลยหรือไงกันคะ แต่ถ้าบทหนังสุดห่วยอย่างเรื่อง กง 1 ล่ะก็ อย่าสร้างออกมาให้เปลืองเงินเลยจะดีกว่าไหม...เอาทุนไปจ้างคนเขียนบทเก่ง ๆ หรือหาซื้อบทประพันธ์ดี ๆ มาทำจะดีกว่าอ่ะ

เรื่องกง 2 ....คิดไว้ว่าจะไม่ดูเป็นอันขาด กลัวผิดหวังอย่างแรงงงเหมือนกง 1 แล้วพอมาอ่านรีวิวคุณปุ๊กในนี้ ก็ได้ข้อสรุปว่า....คิดถูกแล้วฟระ ที่ไม่คิดจะดูอีก...

แต่....ถ้าหากว่าคุณปุ๊กได้ดูกง ภาคไหน แล้วสนุก ก็แนะนำกันบ้างนะคะ เผื่อจะไปหามาดูบ้าง แต่ตอนนี้..ขอไปดูเรื่องอื่นก่อนดีกว่า



โดย: หนานหยางเหวียนหลง วันที่: 12 สิงหาคม 2555 เวลา:23:35:44 น.  

 
555 เราเข็ดแล้วค่ะกงเนี่ย ออกมาอีกกี่ภาคๆก็ไม่ดูแย้ว เข็ดแล้วจ้า


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:15:15:53 น.  

 
55555 เข็ดแล้วหรือคะคุณปุ๊ก กะเรื่อง "กง" เพิ่งดูไปสองภาคเอง

ถ้าเรื่องหนี่ว์เซียงฉายเมือไร คุณปู๊กอย่าลืมรีวิวนะคะ จะรออ่านจ้า ขอบคุณล่วงหน้าไว้ ณ ที่นี้ก่อน


โดย: หนานหยางเหวียนหลง IP: 58.136.208.216 วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:23:02:33 น.  

 
หวัดดีค่าเราติดตามดูปู้ปู้ตังแต่ยังไม่มีซับจนมาดูอีกรอบตอนมีซับจากครั้งแรกที่เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบางเพราะเราไม่ได้เรียนมาจนมาดูตอนที่มีซับแล้วยิ่งทำให้ประทับใจกับเรื่องนี้มากเลยต้องขอบคุณเจ้าของบล็อคมากค่าที่ทำให้เรามีหนังจีนดีๆดู


โดย: Nuvan (จอมยุทธหญิงแห่งป้อมหิมะ ) วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:13:04:57 น.  

 
ยินดีเจ้าค่า


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:11:04:40 น.  

 
ตามเข้่ามาขอบคุณทีมงานที่แปลและซับไทยให้เราได้ดูหนังดีๆ แบบ ปู้ปู้ ขอบคุณมากเลยนะคะ..และจะติดตามผลงานเรื่องต่อๆไปจ้า
...เราเป็นอีกคนที่ดูเรื่อง กงก่อนปู้ปู้ แต่ดูได้ไม่กี่ตอน เพราะมีซับไทยไม่จบเรื่อง จึงมาดูปู้ปู้แทน ความแตกต่างมันชัดเจนมา ถ้าดูขำๆ ก็พอให้กงผ่านได้แบบไม่ได้คิดอะไร แต่พอดูปู้ ปู้จบ ดูได้อีกหลายรอบ ซ้ำไปซ้ำมา แต่กลับไปเปิดกงจะดูให้จบ มันกลายเป็นไม่สนุกไปซะงั้น ...555 เทใจให้ปู้ปู้ หมดเลยค่ะ ชอบบรรดาองค์ชาย หล่อทุกคน


โดย: Hana (gorilla-jung ) วันที่: 24 กันยายน 2555 เวลา:15:42:16 น.  

 
ขอบคุณที่ติดตามเช่นกันจ้า คุณ Hana


โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 13 ตุลาคม 2555 เวลา:23:51:43 น.  

 
หลังจากดูปู้ปู้จิงซินแล้วอารมณ์มันยังค้าง เราก็ไปดูกงต่อปรากฏว่าเทียบกันไม่ติดเลยจริงๆ -_- นอกจากบทแล้วพวกเสื้อผ้าหน้าผมฉากนี่ก็สู้ปู้ปู้ไม่ได้เลย
ปู้ปู้ องค์ชาย14หล่อมาก องค์ชาย13ก็เท่
ตอนนี้ดูปู้ปู้รอบที่2แล้ว รอลำนำทะเลทรายอยู่ อยากดูมาก อ่านนิยายแล้วสงสารพระรองจริงๆ TT



โดย: รอดูลำนำทะเลทรายอ่ะ IP: 101.51.92.121 วันที่: 18 ธันวาคม 2555 เวลา:1:27:33 น.  

 
ตามมาเจอบล็อกนี้เพราะเสิร์ชเกี่ยวกับปู้ปู้เลยค่ะ
ติดมว๊ากกกกกก ขอบคุณที่ช่วยแปลซับนะคะ ไม่งั้นเราอดดูแน่ TT

กงสั่วจูเหลียน เหมือนจะดัดแปลงมาจากเรื่อง เจินหวน นางพญาวังหลัง (น่าจะชื่อนี้ -*-)
คล้ายกันเกือบหมดเลยค่ะ เปลี่ยนแค่ชื่อนางเอก
(แต่เจินหวนนั้นสนุกมากกกกกกกกกกกก)
ส่วนกงภาคแรกก็ดัดแปลงมาจากปู้ปู้

เพลียกะหยูเจิ้ง -*-


โดย: มิ้นท์ IP: 101.108.247.209 วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:21:17:29 น.  

 
เพลียกะหยูเจิ้งเหมือนกันค่ะ



โดย: pookagege (JC >_< sweetgirl ) วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:15:56:09 น.  

 
ที่ดูเรื่องกง นีมันสนุกนางเอกสวย ไม่เครียด ดูปูปู้จิงซินเครียดมากเเสดงดีเล่นดีดูจนเครียด ความดันขึ้น


โดย: รัก IP: 118.172.221.25 วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:5:52:44 น.  

 
เรื่องปู้ปู้ ชอบมาตั้งแต่ตอนเป็นนิยาย พอมาเป็นละครโดนใจมากๆ

ส่วนเรื่องกงก็ได้ดูเหมือนกัน ตอนแรกเฉยๆ แต่มาเจอคนที่เล่นเป็นแม่องค์ชาย8
เราชอบนะรู้สึกว่าเล่นได้ดีมากๆ แต่ไม่เข้าใจว่าเค้าย้อนเวลากลับไปอนาคตแล้ว
ทำไมไม่เห็นเจอนางเอกกับองค์ชาย8เลยล่ะ มีฉายถึงหรือเปล่าไม่รู้
ดูไม่ครบน่ะ คลิปในm thai มันดูได้ไม่ครบทุกคลิป)มีใครรู้บ้างหรือเปล่า
ถ้าช่วยตอบให้จะขอบคุณมากๆ


โดย: นก IP: 115.67.165.99 วันที่: 26 เมษายน 2556 เวลา:22:44:00 น.  

 
เราดูปู้ปู้ก่อนมาดูกงนะ แต่เราว่ากงก็สนุกดีนะ ดูไม่เครียดเกินไป ก็ไม่เกินคำว่าห่วยไปหรอก พระเอกนางเอกก็เล่นได้น่ารักดี ส่วนคนอื่นๆ ก็โอเค ถึงจะยำประวัติศาสตร์กันไปขนาดไหน แต่หนังเขาต้องสร้างให้คนดูอ่ะแระ ถึงมันจะโดนเปลี่ยนไปบ้าง แต่ถ้าเรื่องเหมือนเดิมใครจะดู สำหรับปู้ปู้สนุกจิง โรเเมนติกดี เน้นเรื่องการแก่งแย่งอำนาจระหว่างองค์ชาย แต่กงนี้ก็สนุกดีน่ารักที่พระเอกนางเอก เน้นแก่งแย่งอำนาจของพวกพระสนมด้วย องค์ชายด้วย สนุกจริงๆนะ อย่าเปรียบเทียบกันเลยค่ะ หนังมันเน้นต่างกัน เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่เบื่อพล็อตเรื่องพระสนมไรเงี้ย แต่กงก็สนุกจริงๆ นะค่ะ


โดย: Ryu IP: 61.90.79.62 วันที่: 1 พฤษภาคม 2556 เวลา:23:21:22 น.  

 
โอ๊ะ เขียนผิดค่ะ ไม่ใช่ "ก็ไม่เกินคำว่าห่วยไปหรอก" แต่หนังไม่ได้ห่วยขนาดนั้นน้า ขอโทษค่ะที่เขียนผิด


โดย: Ryu IP: 61.90.79.62 วันที่: 1 พฤษภาคม 2556 เวลา:23:24:26 น.  

 
เราดูกงถึงประมาณตอนที่ 13 ค่ะ ใครคิดเหมือนเรารึเปล่าว่ามันเหมือนรักใสๆ ฉบับย้อนยุคเลยอ่ะ มีหลายตอนมากที่คล้ายๆ กัน อย่างเช่น
- พระเอกชอบแกล้งนางเอกมากในตอนแรก
- นางเอกกับเพื่อนที่เป็นช่างตัดเสื้อวิ่งหนีทหารที่พระเอกใช้ให้มาทำร้าย แล้วมาเจอกับองชายสี่ องค์ชายสี่เลยออกตัวปกป้องทำให้พระเอกไม่พอใจ
- ฉากที่พระเอกนัดเจอกับนางเอกแล้วนางเอกไม่ไปตามนัด. พระเอกก็ตากฝนรอ สุดท้ายนางเอกก็ตามไป แล้วก็ไปติดอยู่ในห้องครัวด้วยกันแถมพระเอกก็เป็นไข้อีก ฉากนี้เราว่าเหมือนกันมาก
-ฉากที่นางเอกถูกเพื่อนนางกำนัลหลอกมอมเหล้าแล้วพาตัวไปให้รัชทายาท ทำให้พระเอกเข้าใจผิดจึงโกรธมาก องค์ชาย9 กับ 10 เลยสั่งให้จับนางเอกไปตรวจพิสูจน์ความบริสุทธิ์ พระเอกทนไม่ได้จึงอาละวาทเข้าไปช่วยนางเอกเพราะทนเห็นนางเอกเจ็บปวดไม่ได้ ในรักใสๆ จะเป็นตอนที่เพื่อนของซันไช่วางแผนมอมเหล้าแล้วพาตัวไปให้เพื่อนที่เป็นฝรั่ง พออาซื่อรู้ก็โกรธมาก พวกเพื่อนๆ ก็ต่างพากันมาแกล้งซันไช่จนสะบักสะบอมสุดท้ายอาซื่อก็เข้ามาช่วยเพราะทนเห็นคนที่รักเจ็บไม่ได้
- นางเอกที่หลงรักองค์ชายสี่ในตอนแรกๆ เหมือนกับที่ซันไช่หลงรักเล่ยก่อน
- ฉากที่ออกไปล่าสัตว์ก็เหมือนจะคล้ายๆ กับฉากบนเรือของรักใสๆ
มีอีกหลายฉากที่คล้ายกัน แล้วตัวละครหลายๆตัวก็มีความคล้ายกัน
ไม่ไช่ว่าไม่ชอบนะคะ แต่พอดูๆไปแล้วมันอดเปรียบเทียบกันไม่ได้
โดยส่วนตัวก็ชอบแนวย้อนเวลาอะไรแบบนี้ยุแล้ว ส่วน ปู้ปู้ ยังไม่เคยดูค่ะคิดว่าคงจะต้องหาดูให้ได้ล่ะค่า แต่ขอดูกงจบก่อนแล้วกัน^^ เพราะเห็นหลายคนพูดถึงกันเยอะมาก
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะสำหรับกงกับรักใสๆเราว่าบางฉากมันเหมือนกันมากๆเลยล่ะค่ะ ใครจะคิดเห็นยังไงไม่ว่ากันค่ะ ^^


โดย: กำลังดู IP: 27.55.13.235 วันที่: 30 พฤษภาคม 2556 เวลา:21:16:01 น.  

 
เราดู ทั้ง 2 อันมาแล้ว
กง น่ารักมากอะเราชอบ เนื้อเรื่องไม่เครียดดีสนุก! ใสๆ ดูจนจบ อยากดูภาค2 หาซับไทยไม่ได้เลย T^Tอยากดูมาก ชอบแนวนี้อะ องค์หญิงกำมะลอป่วน3 ชอบนางเอกน่ารักๆ ภาพสวยๆ ชุดสวยๆ สีสันหน่อย

ปู้ปู้ เราก็ดูแล้วแต่ดูไม่จบแต่ดูไปเยอะเหมือนกัน เนื้อเรื่องเครียดไหมไม่รู้ยังดูไม่ถึงตอนที่เครียดๆอะมั้ง มันอาจจะไม่ใช่แนวเราอ่า เราเลยไม่ดูต่อ


โดย: charecter IP: 58.11.138.114 วันที่: 1 มิถุนายน 2556 เวลา:18:09:24 น.  

 
แต่เรามีความเห็นตรงกันข้าม ชอบเรื่อง กงสั่วซินอวี้ มากๆค่ะ ถึงขนาดซื้อ original ที่มี sub eng มาดูมาเก็บไว้ มีความรู้ภาษาจีนน้อยนิดค่ะ และเข้าใจว่าทำไมเรื่องนี้ถึงเรตติ้งดี การได้ดูเรื่องนี้มันให้ความรู้สึกสุขสมหวัง ประทับใจในความรักระหว่างพระเอกนางเอก ตอนจบที่ happy ending ดูไปก็ยิ้มไปอย่างมีความสุข มันก็เหมือนที่เราได้อ่านนวนิยาย ที่บางคนอาจบอกน้ำเน่า แต่ก้ขายได้ขายดีทุกยุคทุกสมัย รวมแม้กระทั่งนวนิยายนั้นกลายเป็นละครโทรทัศน์ คนดูก็ติดกันทั้งบ้านทั้งเมือง เพราะเรื่องในทำนอง ฮ่องเต้ เชื้อพระวงศ์ แก่งแย่งชิงดีกัน ส่วนใหญ่เรื่องราวก็จะรันทดทั้งน้าน ยิ่งเป็นเรื่องจริงก็ไม่มีวันสุขสมอุราเหมือนในซีรีส์เรื่องนี้ได้ ก็เปรียบเหมือนกับชีวิตจริงของคนอ่ะค่ะ มีแต่ทุกข์สุกขผสมปนเปกันไป ไม่สามารถหยุดเวลาแห่งความสุขได้เหมือนในละคร หรือ หนังสือค่ะ คนโดยส่วนมากจึงชอบละครแบบนี้ เพราะมันให้ความสุข ปลอบประโลมใจ ดูแล้วสบายใจ ไม่เครียด ช่วยผ่อนคลายค่ะ ส่วนตัวแล้วเทียบกับปู้ๆแล้ว กงดีกว่าแยะในแง่นี้ค่ะ ดูปู้ปู้แล้วเครียด ไม่ชอบ คิดว่าเพราะดูเรื่องแบบนี้มาแยะแล้ว บทประพันธ์ หรือเนื้อหา plot เรื่องก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย ธรรมดาค่ะ แต่เรื่องกงมีครบรส เป็นเรื่องย้อนเวลาที่แปลกแหวกแนว มีอิจฉาริษยา ชิงดีชิงเดน สนุก จบอย่างมีความสุข เรียกว่าเป็นเรื่องแต่งที่ใครๆก็อยากให้เป็นเรื่องจริงในชีวิตจริงค่ะ อย่างตอนนี้ละครเกาหลีก็มีเรื่องทำนองออกมาแยะเลย ก็เลยเข้าใจเลยว่าทำไมคนถึงติดละครเกาหลีกันงอมแงม เพราะมันตอบโจกย์ หรือ สนองตัณหาคนดูที่ต้องการได้ค่ะ

ส่วนเรื่องที่ว่าเอาประวัติศาสตร์ หรือ ฮ่องเต้มายำนั้น โดยส่วนตัวแล้ว ไม่ว่าคนจีน หรือ คนเกาหลี เขาทำได้อย่างอิสระ เพราะปัจจุบันเขาไม่ได้มีสถาบันนี้ในประเทศแล้ว ยิ่งจีนแล้วสถาบันนี้หมดไปนานมากแล้ว จนคนรุ่นใหม่ไม่น่าจะซึมซับความรู้สึกนี้ได้อย่างถึงแก่นเหมือนอย่างในประเทศของเราที่ยังมีสถาบันนี้อยู่ อันนี้ไม่ได้หมายความว่า ไม่ให้เคารพบุคคลจริงในประวัติศาสตร์ เพราะเราเองก็เรียนจบมาทางด้านนี้ ชอบมากเลยเรื่องประวัติศาสาตร์ และทิ่งในอดีตอันยิ่งใหญ่ของจีน อยากให้จีนในปัจจุบันปกครองระบอบเดิม คงเท่ห์และยิ่งใหญ่น่าดูมาก เพียงแต่บอกว่า เมื่อเขาไม่มีสถาบันนี้ เขาก็มีมีจินตนาการในการสร้างละครอย่างอิสระ แต่อย่าลืมว่าจีนเป็น commu หากสิ่งไหนที่รัฐเห็นว่า ไม่ดี เป็นภัย เขาก็ห้ามได้หรือแบนได้ทันที ต่างกับประเทศเรามีอิสระมากกว่าแยะ พอคิดทำให้นึกถึงเพื่อนรุนน้องที่เป็นคนจีน มาเรียนในเมืองไทย ไม่ได้สนิทมากนัก แต่ก็จับสังเกตได้ว่า เวลาพูดถึงประเทศเขา แล้วมาเกี่ยวพันกับประเทศเรา ในแง่อิสระในการทำนั่นทำนี่ เขาจะอึดอัดไม่พูดอะไรมาก เหมือนกับว่าเขาไม่อิสระจะทำเช่นนั้นได้อ่ะค่ะ สุดท้ายขอบคุณที่ให้แสดงความคิดเห็นค่ะ ^_^


โดย: noonahana IP: 58.9.114.118 วันที่: 2 ตุลาคม 2556 เวลา:18:48:41 น.  

 
ชอบปู้ปู้ มากค่ะซึ้งมาก ดูหลายรอบเลย
ตอนจบสงสารนางเอกมากกกก


โดย: ืนำ้ IP: 171.5.202.60 วันที่: 2 สิงหาคม 2557 เวลา:21:10:41 น.  

 
ขอชื่นชมทีมแปล步步惊心ค่ะมันเริ่ดมากละเอียดมากๆในเรื่องความหมายบทกลอน ภาษา loveมากๆขอบคุณนะค่ะที่แปลให้พวกเราได้มาชมกัน


โดย: Itsnikkilee IP: 58.11.4.232 วันที่: 16 สิงหาคม 2557 เวลา:10:02:10 น.  

 
รบกวนด้วยค่ะ Gongภาค2หาดูได้ที่ไหนค่ะ


โดย: Netty IP: 119.76.12.24 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:44:57 น.  

 
ปู้ปู้ ภาค2 ก็อนาถพอกันอะแหละ บทไม่ไหวจริงๆ เพลีย กง ภาค2นี่ไม่ได้ดูนะ เห็นพระเอกก็ไม่อยากจะดูแล้ว แต่ดูกงภาคแรกก่อนปู้ๆ ก็สนุกดีนะ หย่างมี่น่ารัก ออกแนวสนๆ ความคิดไม่เหมือนสาวยุคนั้น ให้ฟิวเหมือนองค์หญิงกำมะลอ ส่วนรั่วซี่นางจะนิ่งกว่า แก่นๆตบตีแค่ตอนแรกๆ ดูแล้วน้ำตาแตกทั้ง2เรื่องอ่านะสำหรับภาคแรก ส่วนภาค2นี่ เพลียทั้งคู่


โดย: pepe IP: 124.122.134.243 วันที่: 26 มีนาคม 2558 เวลา:13:04:12 น.  

 
แวะมาขอบคุณทีมผู้แปล มีน้ำใจช่วยให้ได้ดูอะไรดีๆ
เห็นด้วย ปู้ปู้จิงซินดีมาก ถ่ายทำดี บทดี นักแสดงเก่งหมด ประทับใจ
กง เทียบไม่ติด มือคนละชั้น แต่ดูไปจนจบเพราะชอบเฝิงเส้าเฟิงมาก ติดใจมาจากหลานหลิงหวาง
เมื่อก่อนไม่เคยคิดดูหนังจีน เพิ่งรู้ว่ามีเรื่องดีๆ นักแสดงและผู้กำกับเก่งๆมากมาย ลำนำทะเลทรายก็สนุกมาก
ขอบคุณผู้แปลจริงๆค่ะ


โดย: สหายหน้าใหม่ IP: 171.98.104.146 วันที่: 4 พฤษภาคม 2558 เวลา:22:56:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

BlogGang Popular Award#13


 
JC >_< sweetgirl
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]




เริ่มกลับมาอัพบล็อคเรื่อยๆแล้วค่ะ ติดตามกันได้นะ ^^
Friends' blogs
[Add JC >_< sweetgirl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.