ให้เขาจัดเตรียมมะลิ "เก็ดถวา" และสารภี
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
ขอบพระคุณ "คุณมนตรี" cinemaconcerto สำหรับสิ่งดีๆ ที่เขียนให้ค่ะ

//www.cinemaconcerto.com/data/article/tsunami.php



เด็กก็ยังสวยงาม..กว่า
โดย Monticaro

วันหนึ่งขณะหมกมุ่นมัวเมา อยู่กับชีวิตแบบทุนนิยม ที่หล่อหลอม และไหลเวียนอยู่ในสายเลือดชาวเมืองหลวงทุกทั่วตัวตน.....ผมได้รับ Email จากผู้หญิงคนหนึ่ง เธอชื่อน้ำหวาน ...เธอ mail มาบอกกับผมว่าเธออยากจะส่งหนังที่กำกับโดย เด็กๆที่ประสบภัยสึนามิ มาให้ดู ...... ด้วยความชอบของฟรี ผมจึงส่งที่อยู่ไปให้เธอผู้ใจดี .......................

ไม่ถึง 2 วัน ผมก็ได้รับหนังที่ว่า ..หนังที่มีชื่อว่า บันทึกฝันผ่านกล้องกับน้องๆสึนามิ.....ทันทีทันใด
ผมเข้าห้องเปิดเครื่องเล่น DVD ค่อยๆบรรจงอุ้มน้องแอนนาที่ค้างอยู่ออกมา และ จับน้องๆสึนามิเข้าแทนที่

บันทึกฝันผ่านกล้องกับน้องๆสึนามิ เป็นหนังสั้นที่กำกับโดยเด็กๆ ชั้น ป.4-ม.1 ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ประสบภัยสึนามิ ผมดูหนังผ่านไปได้ 6-7 เรื่อง ..........ความอึ้งแดก แล่นเข้าจู่โจม ความรู้สึกนึกคิด ส่วนลึกของผม ...........

ให้ตายเหอะ....สิ่งที่ผมได้พบเจอในหนัง คือ ความบริสุทธิ์สวยงาม ไร้จริต ความสนุกสนาน และ มุมมองที่ผมไม่เคยได้พบเจอมาเนิ่นนาน

.....ผมรู้สึกแบบนี้ครั้งสุดท้าย เมื่อนานมาแล้วสมัยดูหนัง children of heaven และ color of paradise........นู่น สิ่งที่มีค่าที่สุดใน บันทึกฝันผ่านกล้องกับน้องๆสึนามิ ไม่ใช่ชั้นเชิงในการเล่าเรื่องหรือการถ่ายภาพ แต่มันคือความชัดเจน ความจริงใจ และองศาในการมองโลก ที่คนอย่างผมและอีกหลายๆคนในสังคมไม่มีทางมองเห็นและ
จินตนาการได้.........

ยกตัวอย่างเช่น หนังเรื่องปาฏิหารย์ ที่กำกับโดยน้องเจน เธอเล่าว่าที่เธอรอดตายมาจากเหตุการณ์สึนามิมาได้
ก็เพราะวันนั้น เธอ และครอบครัวไปทำบุญที่วัดที่อยู่บนเนินเขาสูง เธอเชื่อว่าผลบุญที่ทำ ทำให้เธอและครอบครัว รอดตายมาได้ดังปาฏิหารย์.........

พระเจ้ามันคืออะไรครับ...มันคืออะไร ในสังคมที่ชนชั้นปกครองโดยเฉพาะนักการเมืองของประเทศ ยัดเยียด
เป่าหูให้ พวกเราเชื่อและบูชา ในความร่ำรวย ความฉลาด และวัตถุ เช่นนี้......แต่เด็กที่ประสบชะตากรรม และหายนะจนไม่มีอะไรเหลืออย่างเจน
เธอยังคงเชื่อและยึดมั่นในคุณธรรมความดี อย่างบริสุทธิ์ใจ....

นี่คือตัวอย่างหนึ่งในหนังหลายๆเรื่องของเด็กๆครับ........
หนังที่เหมือนกับเติมเต็มบางอย่างที่เหมือนกำลังขาดหายไปในตัวผม และ สังคมครับ...................

อยากให้ได้ดูกันจริงๆครับ......ใครสนใจดู mail มาบอกกันครับ ที่นี่
cinemaconcerto@yahoo. com จะส่งไปให้ดูครับ ไม่ขายครับ ส่งให้ดูฟรีๆ คิดแต่ค่าส่งครับ

.......ขอบคุณ คุณน้ำหวานมากๆครับ ผมว่าคุณคงเป็นคนหนึ่งที่มีความสุขสุดๆในโลกใบนี้เลยครับ



Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2549 20:01:47 น. 1 comments
Counter : 711 Pageviews.

 
อยากดูค่ะ...น้ำหวาน
อยากดูมากเลย


โดย: สเลเต วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:14:18:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลั่นทมสีแสด
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันมีแต่ความรักมีแต่ความฝัน
พอจะแบ่งปันคนทุกคน
ถ้าเธอจะมีรักเธอจะมีฝัน
เธอจะปันให้ใครหรือเปล่า

ซื้อคืนฟ้าพราวแสงดาวแสนงามจับดวงตา
ถักทอให้เป็นเช่นรองเท้ามาให้ฉัน

แล้วจะใส่ไปหาโลกในนิทราของเธอ
แต่งเติมความฝันแสนดีให้มีสองเรานิรันดร์
Friends' blogs
[Add ลั่นทมสีแสด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.