Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie เด็กวันเกิด tickers
F A M I L Y

ฉันเดินชนคนแปลกหน้า ฉันเอ่ย "ขอโทษค่ะ ไม่ได้ตั้งใจ"
เขากลับตอบ "ขออภัย ผมเองไม่ทันเห็นคุณ"
เราต่างสุภาพ ถ้อยทีถ้อยอาศัย แสดงน้ำใจ แม้ไม่รู้จักกัน

แต่ที่บ้านเย็นวันนั้น
ฉันทำอาหารอยู่ในครัว ลูกสาวตัวน้อยแอบมายืนข้างหลัง
ไม่ทันระวัง ฉันหันกลับมาชนเธอล้มลง
"อย่ามายืนเกะกะ" ฉันดุใส่
ลูกสาวเดินจากไป หัวใจเธอปวดร้าว

คืนนั้นฉันได้ยินเสียงกระซิบจากเบื้องลึกของหัวใจ
กับคนแปลกหน้าเจ้าสุภาพได้
กับลูกรักชิดใกล้ ทำไมทำได้ลงคอ
ดูที่พื้นครัวสิ
ดอกไม้หลากสีที่ลูกอุตส่าห์เก็บมาหวังให้เจ้าแปลกใจตกเกลื่อนอยู่ทั่วไป
น้ำตาเธอใหล เหตุใดไม่แลเห็น

ฉันเพิ่งรู้ตัว เลยค่อยๆ ย่องเข้าไปนั่งคุกเข่าข้างเตียงลูก
"ตื่นเถิดคนดี ดอกไม้นี่ลูกเก็บมาให้แม่หรือ"
ลูกตอบ "ใช่ค่ะ หนูเห็นดอกไม้บาน สวยงามเหมือนคุณแม่ รู้ว่าคุณแม่ต้อง ชอบโดยเฉพาะดอกสีน้ำเงิน"
ฉันตื้นตันใจนัก "ลูกรัก แม่ขอโทษจริงๆ ที่เอ็ดหนู"
"แม่จ๋า ไม่เป็นไรหรอกค่ะ หนูรักแม่"
"แม่ก็รักลูก แม่ชอบดอกไม้ของหนูมาก โดยเฉพาะสีน้ำเงินจ้ะ"


หากเราตายจากไปในวันพรุ่งนี้ !
อีกไม่กี่วันนายจ้างก็หาคนใหม่มาทำแทนได้


แต่ครอบครัวที่อยู่ข้างหลังอาจโศกเศร้าไปชั่วชีวิต
ลองคิดดูว่าคุ้มไหมหากเราจะทุ่มเทตัวเอง ให้กับงานมากกว่าครอบครัว


รู้ไหมคำว่า F A M I L Y ย่อมาจาก

F A T H E R
A N D
M O T H E R
I
L O V E
Y O U.


ให้เวลากับพ่อ-แม่ของคุณมากขึ้นยามท่านแก่ตัวลง

รู้จักแบ่งเวลาให้กับงานและคนที่บ้านให้สมดุลกัน

หากมีใครมาบอกให้จัดความสำคัญเสียใหม่!

จงย้อนถามกลับไปว่าครอบครัวสำคัญน้อยกว่าหรือไร?





Create Date : 14 กรกฎาคม 2553
Last Update : 14 กรกฎาคม 2553 16:41:03 น. 2 comments
Counter : 525 Pageviews.

 
สวัสดียามเย็นทานข้าวให้อร่อยนะคะ ^^



โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:07:47 น.  

 
FAMILY.....Great Word for my life.

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆค่ะ....

ขอบคุณ...ครอบครัวของเรา...ที่ไม่ทิ้งกัน


โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:18:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pibhu
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




ทุกเรื่องราวของลูก แม่คงเก็บไว้ในบล๊อคได้ไม่หมด แต่อย่างน้อยมันก็จะเป็นที่เก็บความทรงจำที่ดีระหว่างเรา
New Comments
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Pibhu's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.