"Extraordinary pongampy"
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 

39 Weeks: Cervical Exam and Growth Ultrasound: ตรวจปากมดลูกและอัลตร้าซาวน์วัดน้ำหนักตัวลูกน้อย

39 Weeks: Cervical Examand Growth Ultrasound: ตรวจปากมดลูกและอัลตร้าซาวน์วัดน้ำหนักตัวลูก

ไหมฝ้ายของแม่ เราเดินทางมาถึงวีคที่ 39 แล้วนะคะ แม่เจ็บปวดอึดอัดไปทั้งตัว ปวดหลัง ปวดเอว ปวดน้องจิ๊มิ แต่หนูยังไม่มีทีท่าจะลืมตาออกมาดูโลกเลย หวังว่าอาการคนจะคลอดของแม่มันจะมาประดุจพายุบุแคมนะ

เมื่อสองสามวันที่ผ่านมาอากาศหนาวมากกเลยจ้ะ ไม่พอยังมีหิมะตกลงมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยอีกด้วย ทั้งๆ ที่มันยังเป็นแค่ฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น แล้วฤดูหนาวนี้จะหนาวไปถึงไหนเน้

เรื่องของเรื่อง แม่กลัวจะไม่ได้พาหนูออกไปเดินเล่นข้างนอกน่ะจ้ะเพราะแม่เป็นคนกลัวอากาศหนาวมากๆ แต่ยังไง แม่ก็ต้องทนล่ะเนอะเพื่อสร้างความเคยชินและภูมิต้านทานของหนูไงจ๊ะ

วันนี้เริ่มด้วยการบ่นก่อนนะคะ แต่บ่นจบแล้วจ้ะ อิอิ

มาถึงเรื่องท้องป่องๆ ของแม่บ้าง วันนี้แม่มีนัดเจอคุณหมอประจำสัปดาห์จ้ะ นัดนี้เราเจอกับคุณหมออีกคนนึงไม่ใช่คุณหมอ Liew (ซึ่งเป็นคนไทยไงจ๊ะ) เพราะคุณหมอ Liew ต้องไปเป็นคุณหมอ on call ที่โรงบาล แม่เลยเจอกับกับคุณหมออีกคนนึง

ขั้นตอนทั่วไปก็เหมือนเดิมจ้ะ ความดันปกติ ฉี่ก็ปกติน้ำ หนักขึ้นมาอีกหนึ่งพาวน์ รวมทั้งหมด 40 พาวน์แล้วนะ ขึ้นแบบหยุดไม่อยู่เลยยย (โฮะๆๆ หัวเราะทั้งน้ำตา Smiley ถ้าลดไม่ลงแล้วจะทำยังไงกันล่ะเน้)

วันนี้คุณหมอก็ขอตรวจปากมดลูกของแม่ เพราะปกติเค้าจะตรวจกันตอน 39 วีคทีแรกแม่ก็ตกใจนะ เพราะไม่ได้เตรียมใจไว้ คุณหมอบอกว่าไม่ตรวจก็ได้ และมันจะทำให้มีเลือดออกบ้าง ไม่มากก็น้อย แต่แม่ก็ยินยอมให้ตรวจ เพราะอยากรู้ว่าขั้นตอนการคลอดหนูอยู่ในขั้นไหนแล้ว

จะบอกว่าตอนหมอตรวจเจ็บมากๆ เลยงะ ทั้งๆ ที่แม่รู้มาก่อนนะคะว่ามันจะเจ็บ แต่ก็แป๊บเดียวเท่านั้น และแม่ไม่มีเลือดออกตามมาสักหยดเีดียว

ผลปรากฏว่า...

ปากมดลูกแม่ไม่เปิดสักนิด แถมยังหนายังสูง (no dilation and 0% effaced) จนคุณหมอแทบแตะไม่ถึง เหอๆ แล้วอย่างนี้หนูจะคลอดตามกำหนดหรือเปล่านี่

แล้วคุณหมอก็จัดการลูบๆ คลำๆ ตำแหน่งของหนู เพื่อดูว่าหัวหนูลงต่ำเข้าไปอยู่ในอุ้งเชิงกรานหรือยัง สรุปว่าหัวหนูยังลอยอยู่เลยจ้ะ ทั้งๆที่แม่นั่งเขย่าตัวอยู่บน Exercise ball ทุกวันเลยนะ (แต่ช่วงนี้แม่ไม่ค่อยได้เดินน่ะจ้ะเพราะอากาศมันไม่ดี แถมหิมะตก ฝนตก แม่กลัวลื่นล้มไปทับหนูน่ะจ้ะเลยเว้นเรื่องเดินไว้ก่อนช่วงนี้)


และด้วยขนาดพุงที่วัดได้ 40 วีค คุณหมอเลยสั่งอัลตร้าซาวน์วัดน้ำหนักหนูอีกครั้ง (ครั้งนี้ละเอียดขึ้น) เพราะคุณหมอกลัวว่าหนูจะตัวโต แล้วแม่เบ่งหนูเองไม่ได้ รวมทั้งหมอต้องการวัดตำแหน่ง และปริมาณน้ำคร่ำทั้งหลายแหล่ด้วย

กรี๊ดดด ดีใจสุดๆ จู่ๆ แม่ก็จะได้เห็นหน้าหนูอีกครั้ง(คุณหมอเวรสุดยอดจริงๆ)

พยาบาลผู้ช่วยเลยโทรนัดอัลตร้าซาวน์ที่ Diagnostic Ultrasound Associates ให้แม่(ซึ่งต้องไปซาวน์ถึงในบอสตันโน่น) ปรากฏว่าเค้ามีคิวให้แม่ในวันนี้พอดีเลยแม่รีบตอบตกลง แล้วโทรไปชวนแด๊ดดี๊ซึ่งทำงานอยู่ใกล้ๆ กัน แดี๊ดดี๊ก็รีบกระดี๊กระด๊ามาเจอแม่ที่คลีนิคหมอทันที แล้วเราก็ขับรถไปศูนย์อัลตร้าซาวน์ด้วยกัน

อัลตร้าซาวน์วันนี้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงและใช้เทคนิเชี่ยนถึงสองคนคือให้อีกคนเข้ามาตรวจซ้ำเพื่อให้มั่นใจว่าคนก่อนหน้าไม่ได้ตรวจผิดพลาดตรงไหน

วันนี้หนูให้ความร่วมมือดีมากๆ จ้ะเห็นหัวใจหนูเต้นเป็นสี่ห้องชัดเจน น่ารักมากๆ ปริมาณน้ำคร่ำก็เหมาะสมทุกอย่างก็ดูดีและเหมาะสมอย่างที่ควรจะเป็นจ้ะ

และขนาดของหนูก็ไม่ได้โตมากจนน่าตกใจเลยจ้ะเพราะเค้าคำนวณน้ำหนักของหนูอยู่ที่ 7 lbs. 10 oz. หรือประมาณ 3500 กรัมจ้ะ

ถึงแม้การตรวจวัดขนาดของหนูในช่วงอายุครรภ์แก่ๆ แบบนี้จะให้ผลที่คลาดเคลื่อนมาก โดยเฉพาะการคาดคะเนน้ำหนักของหนู

น้ำหนักจากการคาดคะเนนี้ สามารถบวกลบประมาณ 1 พาวน์ เพราะฉะนั้นน้ำหนักจริงๆ ของหนูอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็ได้ แต่แม่ก็ยังมีเวลาขุนหนูอีกหนึ่งสัปดาห์ แต่แม่ก็ไม่ค่อยอยากจะขุนหนูสักเท่าไหร่หรอกจ้ะเพราะไม่อยากให้หนูตัวโตเกินไป แม่กลัวเบ่งหนูไม่ออกน่ะจ้ะ แล้วแม่ก็ค่อยมาบำรุงหนูให้อ้วนๆ อวบๆ ตอนหนูคลอดแล้วก็ยังทัน

แต่ถ้าหนูคลอดออกมาหนัก 3500 กรัมนี่ แม่ก็พอใจแล้วจ้ะถือว่าไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป อิอิ 

เสียดายอย่างเดียวคือ วันนี้แม่ไม่ได้เห็นหน้าหนูชัดๆ เลย เพราะหนูตัวโตเกินไปเกินจะดูหนูแบบ 3D แล้ว งือๆ เสียดายงะ

มาอัพเดทพุงอันปลิเป่งของแม่กันหน่อย หน้าท้องแม่ยังไม่มีรอยแตกลายมีแต่รอยแผลจากการเกา หวังว่ามันจะไม่ทำให้ท้องแตกลายนะ


และแม่ก็มีผลงานการถักโครเชท์ที่แม่ถักเพิ่มในช่วงนี้ด้วย

หมวกรูปทรงหมีน้อยแสนน่ารัก แม่กะให้หนูใส่ตอนถ่ายรูปให้หนูน่ะจ้ะ


อันนี้สีม่วงสวยงามเชียว

ส่วนหมวกอันนี้ แม่ถักไปให้พี่เจพี ลูกชายหน้าอ้อยที่เวอร์จิเนียน่ะจ้ะ

ใส่แล้ว ออกมาหล่อเหลาแบบนี้จ้าา


ส่วนที่คาดผมสามอันนี้สำหรับใช้ในวันคริสต์มาสค่ะ แม่ถักให้หนู ให้พี่สีทอง และพี่ทิลลี่ (หมาของคุณย่าไงจ้ะ) คริสต์มาสนี้ก็จะรู้กันว่าใครจะใส่ที่คาดผมได้น่ารักที่สุด อิอิ

อีก 6 วันเจอกันนะจ๊ะหนูไหมฝ้าย ลูกสาวตัวน้อยของแม่ Smiley




 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2555
7 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2555 8:42:56 น.
Counter : 2450 Pageviews.

 

ใกล้แล้วนะเนี้ยคุณแม่กุ้ง เป็นกำลังในให้ทุกวีคเลยนะเนี้ย 555+ แฟนพันธุ์แท้ว่างั้น ส่วนของใช้ของน้องไหมฝ้ายน่ารักมากๆ หมวกเอย ที่คาดผมแล้ว

 

โดย: iPuiYui 9 พฤศจิกายน 2555 11:18:18 น.  

 

ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกนะค่ะ หมวกน่ารักมากกเลยค่ะ

 

โดย: pimpimmomo 9 พฤศจิกายน 2555 18:00:45 น.  

 

มาช่วยตื่นเต้นด้วยอีกแรงค่ะ

 

โดย: ดอกหญ้าปลายดอย 10 พฤศจิกายน 2555 16:08:11 น.  

 

พุงกลมดิ๊กเหมือนกันเลยจ้าแม่กุ้ง เด๊ะๆ มันแว๊บๆด้วย อิอิ

จะบอกแม่กุ้งว่าแรงบันดาลใจในการถักอะไรๆให้ลูกเนี่ย มาจากที่นี่เลยนะ แรกคือไม่เป็นเลยยย

คลอดแล้วอัพนะคะ รอรับน้องไหมฝ้ายแล้วววว

 

โดย: alissala_m 10 พฤศจิกายน 2555 21:39:29 น.  

 

หนีไปคลอดละยังคะแม่กุ้ง แอบเห็นยังใส่แหวนแต่งงานอยู่เลย เค้าถอดตั้งหลายเดือนละ 555

 

โดย: prunelle IP: 31.32.18.106 13 พฤศจิกายน 2555 5:47:33 น.  

 

พรุ่งนี้สาวน้อยครบกำหนดแล้วเหรอคะ

ท้องแรกก็แบบนี้ เราก็เหมือนกัน มีแววว่าจะครบเทอม หมอเราให้ถึง 41 วีค 3 วันเลย
ถ้า 15 เดือนหน้าไม่ยอมออกมาก็จะเร่ง แม่กุ้งถ้าหัวน้องลอยไม่ยอมลงเห็นว่าต้องผ่านะคะ
คืนก่อนดูรายการสารคดี reality ทางนี้ แม่ปวดท้องคลอดค่ะ ปากมดลูกเปิดแล้วแต่หัวไม่ลง
ไม่มุดอุ้งสักที เลยบล็อคหลังและผ่าไป ไม่เจ็บอะไรเลย

 

โดย: prunelle la belle femme 14 พฤศจิกายน 2555 0:07:35 น.  

 

ขอให้คลอดง่าย ๆ นะคะ จะแอบเข้ามาดูหน้าน้องไหมฝ้ายบ่อย ๆ ค่ะ อิอิ (แอบอิจฉาท้องคุณกุ้งอ่ะ ท้องใหญ่แต่ไม่ลายเลยอ่าา

 

โดย: I-Yung 14 พฤศจิกายน 2555 9:51:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pongampy
Location :
Watertown, MA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Lilypie Maternity tickers
Friends' blogs
[Add pongampy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.