Group Blog
 
 
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน: นครวัด นครธม ตอนที่ 1

เมื่อวันที่ 24-28 พ.ย.50 ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวนครวัด นครธม มา ถึงแม้นครวัดจะไม่ติดโผ new 7 wonders ที่มาจาก popular vote ก็ตาม แต่เราว่าพอมาเห็นกับตาตัวเองแล้ว ความมหัศจรรย์ของที่นี่ไม่เป็นรองใครเลยจริงๆ


การเดินทางครั้งนี้ต้องขอขอบคุณแหล่งข้อมูลมากมายทั้งใน //www.trekkingthai.com และ //www.pantip.com โดยเฉพาะคุณ wut3616 ที่ review การเดินทางเมื่อต้นปี ให้เราได้ใช้เป็นแนวทางเกือบทั้งหมด (ว่าง่ายๆ คือลอกนั่นเอง) ขอบคุณมากค่ะ

24 พ.ย.50

เรากับเพื่อนๆ รวม 6 คน นัดกันที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ตอนตี 4 ครึ่ง เพื่อขึ้นรถบ่อนไปอรัญประเทศ รถมารับตรงตามเวลาคือตี 4.50 ระหว่างเดินทาง เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย ทำให้เสียเวลาไปประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงตลาดโรงเกลือ อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เกือบ 10 โมง รีบเร่งผ่านด่านฝั่งไทย แต่ช้าก่อน เรายังไม่ข้ามแดนไปฝั่งกัมพูชากันเลยนะคะ เราจะต้องไปเข้าคาสิโนกันก่อน เนื่องจากรถที่เรานั่งมาเค้าเก็บตังค์คนละ 300 แต่ถ้ามาถึงและเข้าไปในคาสิโนเค้าแล้ว เค้าจะคืนเงินให้เรา 200 บาท พวกเราก็เลยเข้าไปเปิดหูเปิดตาในคาสิโนกัน หลังจากเอาพาสปอร์ตไปลงทะเบียนกันแล้ว เค้าก็แจกคูปอง buffet มา 1 ใบ ก็เลยถือโอกาสกินข้าวกลางวันกันที่นี่ซะเลย ดี ประหยัด และคุ้มค่าจริงๆ อาหารก็เป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ แต่ตอนเราไป 10 โมงกว่าๆ อาหารเค้ายังออกมาไม่หมด (ทานเสร็จแล้วเค้าก็คืนเงินเราจริงๆ ด้วยค่ะ พี่ที่ดูแลรถคันนี้น่ารักมากๆ)

อิ่มกันแล้ว เราก็ผ่านแดนฝั่งกัมพูชา (คนไม่เยอะ แต่เจ้าหน้าที่ทำช้ามาก) ไปหารถ taxi ที่เรานัดกันเอาไว้ คนขับรถคนนี้ ชื่อคุณโต๊ะ ได้เบอร์มาจากรีวิวของคุณ wut3616 อีกเช่นกัน น่ารักและใจดีมากๆ ขอ recommend อย่างแรงค่ะ (เบอร์โทร 092 926 966, e-mail: sopea40@yahoo.co.nz) เพราะโทรตามพวกเราตลอด ให้ยืมมือถือโทรไป confirm กับโรงแรม แถมยังติดต่อไกด์พูดไทยให้พวกเราอีกด้วยโดยไม่คิดอะไรเพิ่มเลย

ระยะทางระหว่างปอยเปตกับเสียมเรียบประมาณ 150 กิโลเมตร สภาพถนนยังเป็นลูกรัง มีทางเบี่ยงเป็นระยะ วิวสองข้างทางเป็นนาข้าว ซึ่งตอนนี้ข้างกำลังออกรวงสวยมาก ส่วนบ้านชาวบ้านที่อยู่ริมถนน ทุกหลังหลังคาสีเดียวกันหมด คือสีลูกรัง ถามไถ่คุณโต๊ะได้ความว่าอีก 1 ปีถนนจะเสร็จ ถึงตอนนั้นคงดีขึ้นเยอะ ระหว่างทางแวะเติม gas 1 ครั้ง แล้วก็แวะล้างรถ (เพื่อให้ไปเลอะใหม่) อีก 1 ครั้ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงเสียมเรียบ

ปั๊มแก๊สข้างทางค่ะ รถที่นี่ใช้แก๊ส LPG


เราแวะล้างรถกันที่นี่


แต่ถนนหน้าร้านเป็นแบบนี้



รถมาส่งเราที่ Golden Temple Villa Hotel ที่จองกันมาก่อนแล้วทาง e-mail ได้ราคาห้องคู่ที่ 18 USD ห้อง triple ที่ 23 USD (โรงแรมที่นี่ก็ดี พวกเรามากัน 6 คน ชาย 2 หญิง 4 แต่เราจองห้องมาแต่ห้องคู่ 1 ห้องกับห้อง 3 เตียง 1 ห้อง โดยมีความตั้งใจว่าผู้หญิง 4 คนจะนอนห้องเดียวกันหมด แล้วขอโรงแรมเพิ่ม extra bed เอา หรือถ้าไม่ได้เราก็จะเพิ่มเงิน แต่ปรากฏว่า ทางโรงแรมให้เรานอนกันได้ 4 คน โดยไม่คิดเงินเพิ่ม) สภาพห้องดี มีห้องน้ำในตัว น้ำอุ่น ตู้เย็น ทีวี แถมรับทีวีไทยได้ด้วย ตลอด 4 คืนที่นี่ ไม่รู้สึกเลยค่ะว่าอยู่ต่างประเทศ



Golden Temple Villa Hotel





เก็บของเรียบร้อย เราก็ออกเดินสำรวจเมืองเสียมเรียบกันนิดหน่อย ก่อนจะกลับมาที่โรงแรม เพราะนัดกับไกด์ไว้ เพื่อที่จะคุยเรื่องโปรแกรมเที่ยวของ 3 วันข้างหน้า

ในตัวเมืองเสียมเรียบ


ตกลงกับไกด์ได้ว่าพรุ่งนี้เราจะเจอกัน 6 โมงครึ่งเพื่อไปบันทายสรี กบาลสเปียน เราก็ออกไปทานข้าวเย็นที่แถว pubstreet กัน

อาหารเย็นวันนี้


จากนั้นเราก็กลับโรงแรม เตรียมตัวสำหรับการเที่ยววันแรก


Create Date : 03 ธันวาคม 2550
Last Update : 9 ธันวาคม 2550 22:41:00 น. 2 comments
Counter : 735 Pageviews.

 
ท่าทางน่าจะสนุก....


โดย: เต๋า (oattao ) วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:10:17:22 น.  

 


โดย: Qa วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:14:06:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

poncho
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




Friends' blogs
[Add poncho's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.