<
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
8 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

นวนิยายเล่มแรกของฉัน

จำได้ว่าครั้งแรกที่ฉันหาญกล้าเขียนหนังสือส่งสนพ.นั้น ฉันอยู่ม.3 ซึ่งในช่วงเวลานั้นหนังสือพวกกลอนรวมเล่มกำลังดังมาก เด็กผู้หญิงส่วนใหญ่ถ้าไม่อ่านการ์ตูนส์ ก็ต้องอ่านหนังสือกลอน และฉันก็เป็นเด็กผู้หญิงส่วนใหญ่ในจำนวนนั้น

ด้วยความที่ฉันชอบเรียนภาษาไทยมากกว่ากว่าวิชาภาษาอังกฤษ ฉันชอบอ่านหนังสือมา ทำให้ฉันรักการเขียนไปโดยปริยาย

เมื่ออ่านมาก ก็อยากเขียน เขียนอ่านเองบ้าง ให้เพื่อนอ่านด้วยบ้าง แต่งกลอนให้เพื่อนทั้งกลอนบอกรัก แอบชอบ บอกเลิก งานถนัดของฉันเลย

จนกระทั่งกลอนที่แต่งมีมากเข้าจนเป็นเล่มๆ ฉันจึงส่งไปยังสนพ. ตอนนั้นไม่มีคอมพิวเตอร์ ก็เขียนด้วยลายมือบรรจงส่งไป โชคดีที่เป็นคนลายมือสวย ก็บอกแล้วไงว่าชอบเรียนภาษาไทย จึงไม่มีปัญหาต่อการที่คนอ่านต้องมานั่งแกะลายมือ

เริ่มแรกของการส่ง ก็ส่งไปอย่างละที่ รอให้เขาตอบกลับมา ถ้าไม่ตอบก็ส่งไปที่อื่นต่อ มีหลายสนพ. ตอบกลับมา และหลายสนพ.ก็ไม่ตอบ

สนพ.ที่ตอบกลับมา ก็จะบอกว่า น้องคะยังเขียนไม่ดีค่ะ ต้องปรับปรุงอีกนะคะ...

ในขณะที่ฉันเริ่มท้อ ก้มีสนพ.ใยไหมตอบจดหมายกลับมาเช่นกัน ซึ่งในตอนนั้นสนพ.ใยไหมก็เพิ่งเปิด พวกพี่ๆที่น่ารักให้คำแนะนำ ติชม และให้กำลังใจ

และกลอนเล่มแรกของฉันก็สำเร็จเป็นเล่ม ในช่วงเวลาที่ฉันเรียน ม.5....

ใช่มันเป็นระยะเวลายาวนานมากกว่าที่ฉันจะมีหนังสือของตัวเองสักเล่มแต่ฉันก็ไม่ท้อ เขียนส่งไปเรื่อยๆ เมื่อมีเล่มแรก เล่มที่สองก็ใช้เวลาไม่นานเลย

เล่มที่สองของฉัน ฉันอยู่ม.6

เล่มที่สาม ฉันอยู่ ปี2


ฉันมีหนังสือกลอนของตัวเองสามเล่ม
แค่นี้ฉันก็ดีใจแล้ว




 

Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2550
1 comments
Last Update : 6 เมษายน 2551 22:59:15 น.
Counter : 518 Pageviews.

 

เพิ่งจะจบเมื่อคืนนี้ค่ะ นิยายของคุณพลอยชนาสนุกมากๆเลย

แล้วตอนนี้กำลังอ่านเรื่องม่านมนตราไอยคุปต์ อยู่ ^^

เป็นกำลังใจให้แต่งนิยายสนุกๆอีกนะคะ

 

โดย: อาคันตุกะยามค่ำคืน IP: 124.120.146.5 6 พฤษภาคม 2551 20:52:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พลอยชนา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ เป็นคนไทย เกิดที่ไทย โตที่ไทย พูด อ่านเขียน ภาษาไทย เรียนจบจาก ม.หอการค้าไทย และรักภาษาไทยมากๆค่ะ
Friends' blogs
[Add พลอยชนา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.