<
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

นักหัดเขียน

เคยมีใครคนหนึ่ง(ฉันจำไม่ได้แล้วว่าใครถาม)ถามฉันว่า ชอบเขียนหนังสือมาตั้งแต่เมื่อไหร่...ฉันก็บอกเขาไป(หรือเธอหว่า) ว่าจำไม่ได้ ฉันชอบอ่านหนังสือตั้งแต่ยังเล็กๆ แล้วก็พัฒนามาเป็นชอบเขียน
นวนิยายเล่มแรกฉันจำได้ว่าฉันอ่านตอนป.4 เป็นเรื่องความสมหวังของแก้ว ที่หน้าปกเป็นรูปตุ๊กตาโดนดึงขา(ไม่รู้ใครเคยอ่านบ้าง)
ฉันยังจำได้ดีว่า ฉันรู้สึกทึ่งไปกับคนเขียน ที่ทำให้เด็กตัวเล็กรู้จักจินตนาการถึงความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่ง และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นทำให้ฉันรักการเขียน
ฉันเขียนหนังสือได้ไม่ดีหรอก บางทีก็อธิบายอะไรก็ไม่เก่ง ฉันไม่มีพรสวรรค์เลยในการเขียน แต่ฉันมีความพยายามที่จะศึกษา ตอนเด็กๆพ่อของฉันจะบังคับให้ฉันอ่านพจนานุกรม ตอนนั้นฉันก้ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องให้มานั่งอ่านด้วยว่าคำๆนี้หมายความว่าอะไร แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วและฉันนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงๆ


ถึงบรรทัดสุดท้ายแล้ว...คุณล่ะชอบอ่าน หรือชอบเขียนมากกว่ากัน บอกฉันบ้างนะ




 

Create Date : 18 พฤศจิกายน 2549
4 comments
Last Update : 6 เมษายน 2551 23:02:18 น.
Counter : 491 Pageviews.

 

เง้อ... เดี๊ยนชอบการฟังค่ะ
มันบันเทิงดี ฟังแล้วทำอย่างอื่นได้ด้วย
ถ้าอ่านจะง่วงนอนอย่างแรงค่ะ อิอิ โดยเฉพาะตำราเรียน
อะไรเป็นวิชาการ เดี๊ยนง่วงหมดค่ะ ยกเว้นการ์ตูน

ความสมหวังของแก้ว เคยอ่านนะคะ ดีมากๆ เลยชอบๆๆ
แต่เป็นคนเขียนไรไม่ค่อยได้ (เมื่อยมือ) ชอบพิมพ์ซะมากกว่า
เป็นนักเขียนก็ดีนะคะมีโลกความฝันเป็นของตนเอง
ส่วนเดี๊ยนชอบฝันเพ้อละเมอภพค่ะ ฝันไปเรื่อย
ฝันว่าจะมีเจ้าชาย แต่มองไป ไหงมีแต่เกย์

 

โดย: เงาะกระป๋อง (yonanjung ) 18 พฤศจิกายน 2549 21:05:58 น.  

 

ชอบอ่านค่ะ เพราะทำให้เรารู้อะไรมากขึ้น
แล้วก็มาพัฒนาการเขียน
ไงก็ชอบอยู่กับตัวหนังสือน่านแหละค่ะ ไม่รู้ทำไม

 

โดย: บัวริมบึง 18 พฤศจิกายน 2549 21:06:40 น.  

 

ชอบอ่านมากกว่าค่ะ .. เพราะปกติเวลาเขียนนี่จะออกในเชิงบ่นซะส่วนใหญ่

ฝันดีนะคะ

 

โดย: Complicate 19 พฤศจิกายน 2549 0:09:55 น.  

 

เริ่มแรกอ่าน "เด็กฉลาด" เป็นนิตยสารเด็กขนาดเล็ก
(ไม่รู้คนแถวนี้เกิดทันกันมั้ย )
แล้วมาอ่านการ์ตูน
พอคเก็ตบุ๊คส์เรื่องแรกที่อ่านก็แก้วจอมแก่น (หรือจอมซน)
พระราชนิพนธ์ของสมเด็จพระเทพฯ
หลังจากนั้นก็อ่านนิทานในขวัญเรือนของแม่บ้าง

แต่ที่เริ่มอยากเขียนหนังสือเพราะอ่านเรื่องหุบเขากินคนน่ะ

 

โดย: รัตตะ IP: 58.9.49.16 11 เมษายน 2550 15:05:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พลอยชนา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ เป็นคนไทย เกิดที่ไทย โตที่ไทย พูด อ่านเขียน ภาษาไทย เรียนจบจาก ม.หอการค้าไทย และรักภาษาไทยมากๆค่ะ
Friends' blogs
[Add พลอยชนา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.