Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
วันแรกของวันที่เหลือ ของ "ฉันหลงรักฤดูกาล"

ตามฝัน....

ตอนต้นปีที่ผ่านมาฉันตัดสินใจกลับเข้าเรียน ปริญญาโทอีกครั้งหลังจากห่างหายจากการเรียนไปนานหลาย(หลาย) ปีมาก ๆ เมื่อต้องค้นหาข้อมูลทำรายงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะ search อะไรก็มักพบ bloggang อยู่เนืองๆ อารมณ์อยากขีด ๆ เขียน ๆ เก่า ๆ เริ่มวูบ ๆ เข้ามา อยู่มาวันหนึ่งเฉไฉแวปเข้าไปอ่าน blog คนอื่น อารมณ์ศิลป์เริ่มแวบเข้ามาอีก และเริ่มจะแวบบ่อย ๆ เมื่อเห็นชื่อ blogging จนเริ่มสงสัยว่าฉันกับ bloggang คงจะถูกตาต้องใจกันแล้วกระมัง
วันนี้ 15 ธันวาคม 2552 เป็น birthday blog ของฉัน บันทึกนี้ฉันเขียนไว้ล่วงหน้าเมื่อสามวันที่แล้วหลังจากลงทะเบียนแล้ว ทาง webmaster อนุญาตให้ฉันจึงตั้งล่วงหน้าเผื่อไว้รวม 3 ชื่อ ฉันจึงเลือกชื่อแรกไว้ว่า “หลงรักฤดูกาล” ที่มาจากเรื่องเขียนความสุขง่าย ๆ กับดอกไม้ริมทาง หนังสือเล่มนี้ทำให้การเดินทางของฉันมีภารกิจสนุกสนานกับการเก็บใบไม้ใบหญ้า ดอกกระดุม ดอกเข็มต่างๆนานามาทับเก็บทำเป็นที่คั่นหนังสืออยู่ระยะหนึ่ง หากในวันหน้าฉันจะค่อย ๆ หยิบเรื่องของฉัน “หลงรักฤดูกาล” มาให้ได้ชื่นชมกัน
“Polar Polaris” ดาวเหนือ ฉันชื่นชมและพิศมัยการเฝ้ามองดาวทุกดวงไม่ว่าจะเป็นดาวเหนือหรือดาวดวงไหนๆ เพียงขอให้แสงสว่างสุกประกายระยิบระยับเป็นพอ และอดแอบคิดไม่ได้ว่ากาแล๊คซี่ทางช้างเผือกของจริงเป็นเช่นไรหนอ จะสวยงามขนาดไหนหากได้ยล ในคืนเดือนมืดนอกจากจะสวยงามแล้วฉันรู้สึกได้ว่าดวงดาวที่อยู่ไกลโพ้นนั้นได้เมตตาส่งพลังและแรงใจให้ฉันเป็นนิจ มิน่าแปลกใจหากใครจะเห็นฉันแหงนหน้ามองดูท้องฟ้ายามค่ำคืนแล้วส่งยิ้มให้ดวงดาวบนโน้น
“หลงรักอันดามัน” ฝั่งทะเลที่ฉันรักและหลงใหล ที่ที่ฉันได้เห็นทะเลดาวประสบการณ์ที่น้อยคนนักจะมีโอกาสเช่นนี้ หมู่ดาวนับพันนับหมื่นดวงยังคงสว่างไสวอยู่ในความทรงจำตราบเท่าทุกวันนี้ ชื่อฝั่งทะเลนี้ฉันเคยใช้เป็นชื่อ email address อยู่ระยะหนึ่ง การมี email มากกว่าหนึ่งทำให้ฉันสับสนจนต้องตัดสินใจยกเลิก email หลังและใช้ email แรกมาจนบัดนี้
การจะตัดสินใจเลือกชื่อใดเป็นเรื่องยากตัดสินใจยากพอควร ฉันพิมพ์และลบแก้ไขชื่อสลับระหว่างชื่อลำดับที่หนึ่งกับลำดับที่สองไปมาอยู่สองครั้งสองครา จนท้ายสุดต้องตัดใจว่าไม่ว่าทาง webmaster จะอนุญาตให้ฉันใช้ชื่อใดก็ตาม ชื่อทั้งสามได้ถูกบันทึกในวันเกิดของฉันเรียบร้อยแล้วในวันนี้
ฉันหลงรักฤดูกาล ฤดูกาลเดือนธันวาคมที่คนไทยทั่วประเทศมีความสุขกับการเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนม์พรรษาขององค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอันเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

Polar Polaris
15 ธันวาคม 2552



Create Date : 16 ธันวาคม 2552
Last Update : 16 ธันวาคม 2552 0:23:13 น. 2 comments
Counter : 177 Pageviews.

 
แวะมาทักทายคร่า....ป่านนี้คงหลับแล้วมั้ง ฝันดีนะคะ


โดย: phaclam วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:0:40:24 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะบล๊อกใหม่แกะกล่องยังได้กลิ่นใหม่อยู่เลย ฮ่าๆ ไว้มาเป็นเพื่อนบ้านกันนะคะ

ปะการังเขียนชื่อปะการังเรืองแสงเป็นชื่อแรก หลังจากคิดประมาณสองเสี้ยววิ แล้วก็หมดปัญญาเขียนชื่ออื่นต่อแล้ว ทั้งๆที่ไม่ได้มีความผูกพันอะไรกับปะการังเลย และชื่อนี้ไม่เคยอยู่ในสารบบความคิด เพิ่งผุดขึ้นมาเมื่อเห็นกล่องว่างให้ใส่ชื่ออยู่ตรงหน้า และก็แน่นอนค่ะ ไม่มีใครโขมย ไม่มีซ้ำ ได้มาเป็นของเรา อิอิ

สุขสันต์วันเปิดบล๊อกค่ะ


โดย: ปะการังเรืองแสง วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:1:49:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หลงรักฤดูกาล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" ปรารถนาสิ่งใดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดั่งใจจง "

" สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีหมด "
Friends' blogs
[Add หลงรักฤดูกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.