Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

++ วิชาตัวเบา ++

โลมาเพื่อนรัก....

วันนี้ฉันคิดถึงและอยากเล่าเรื่องบางอย่างให้เธอฟัง
สุดท้ายฉันเลือกเขียนจดหมายถึงเธอแทน

ฉันพยายามคิดหาคำบรรยายความรู้สึกของฉันในคืนนี้ว่าจะอธิบายอย่างไรดี
ในที่สุดคำสั้น ๆ " เบาๆ " ให้ความหมายได้อย่างดี
ความรู้สึกกระดักกระเดิดมลายหายไปสิ้นในคืนนี้
ทำให้ฉันคิดเถิงหนังสือ "วิชาตัวเบา" ขึ้นมาตั้งเป็นชื่อหัวข้อนี้

ของขวัญปีใหม่ชิ้นเล็ก ๆ กับจำนวนชิ้นที่ฉันนั่งนับเท่ากับจำนวนเพื่อนในห้อง
จะหักออกหนึ่งชิ้นดีมั้ยหนา? ถามตัวเอง ตอบตัวเอง..
บางทีคนเราอาจมีความคิดเหมือนหรือแตกต่างกัน
หากจะเหมือน...ของราคาแพงเท่าใดก็ไม่มีความหมาย
ของราคาแพงเพียงใดก็ไม่เป็นที่ต้องการสักนิด
หากคนคนนั้นไม่อยู่ในสายตา

หากแต่คำสอนของผู้มีปัญญาบางท่านเข้ามาเตือนสติฉัน
" หากเราไม่สามารถสร้างมิตรได้ เราก็ไม่ควรสร้างศัตรู "
" การทำลายศัตรูวิธีหนึ่งคือ การทำให้เขากลายเป็นมิตร "
ทำให้ฉันพยายามเอาชนะความรู้สึกบางอย่าง มองข้ามเรื่องบาดหมางไปซะ

โลมาเพื่อนรัก....ยินดีกับชัยชนะของฉันด้วย
ฉันไม่ได้ยินดีต่อชัยชนะต่อผู้อื่นหรอกนะ
เพราะสิ่งที่น่ายินดีที่สุดเหนือสิ่งอื่นใดคือ..การชนะใจตนเอง
บางที...ขณะที่ฉันประกาศชัยชนะต่อตนเองให้โลมาฟังอยู่นี้
คนที่ฉันเคยรู้จักคนนั้น (ชื่อเรียกภายหลังฉันลดระดับความสัมพันธ์ลง)
..อาจกำลังฉลองชัยชนะต่อตนเองอยู่เช่นเดียวกัน

วันนี้.ฉันนำของขวัญปีใหม่ชิ้นกะจิ๋วลิ๋วออกจากถุงวางบนโต๊ะให้เพื่อนทุกคน
ให้แต่ละคนเลือกหยิบเอาตามชอบใจ
และมิลืมที่จะเรียกขานด้วยเขาเป็นอาวุโสกว่า

ภายหลัง...เขาเดินเข้ามาใกล้ฉันและกล่าวเบา ๆ กับฉันว่า
"พี่หยิบของขวัญเธอไปแล้วนะ ...ขอบใจมาก..."

ฉันยิ้มมมมมมมมมมมม.....แค่นั้นพอ

ฤดูกาล
พุธ 23 ธันวาคม 2552
M.A. Chapter 8
สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์ศรีสุดา ขอบพระคุณสำหรับคำอวยพรให้ลูกศิษย์




 

Create Date : 23 ธันวาคม 2552
1 comments
Last Update : 23 ธันวาคม 2552 23:37:37 น.
Counter : 241 Pageviews.

 

หนังสือเรื่องวิชาตัวเบา..เปิ้ลเองก็มีนะ

ชอบเหมือนกันค่ะ...

ตอนนี้ก็อยากเขียนโปสการ์ดถึงใครสักคนเหมือนกัน

แต่ไม่รู้ว่าเค้าอยากจะได้หรือว่าอยากจะอ่านมันอยู่ไหม

จดหมายแต่ละฉบับโปสการ์ดแต่ละใบ

ที่เราเขียนขึ้นมา...เพื่อถึงคนๆนั้นโดยเฉพาะ

เราให้ความสำคัญในการเขียน

แต่ถ้าคนรับไม่เห็นความสำคัญก็เท่านั้นค่ะ..

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

 

โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) 25 ธันวาคม 2552 16:48:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หลงรักฤดูกาล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" ปรารถนาสิ่งใดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดั่งใจจง "

" สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีหมด "
Friends' blogs
[Add หลงรักฤดูกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.