To sooth my soul
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
สมุดจดมุก

จำได้ว่าสมัยอยู่มหาวิทยาลัยผมมีรุ่นน้องชมรมฟุตบอลของคณะที่สนิทกันมากอยู่สามถึงสี่คนวันหนึ่งพวกเขาเดินเข้ามาพร้อมสมุดหนึ่งเล่มแล้วพูดว่า “พี่ๆมีมุกเด็ดๆอะไรบ้างมั้ย”

“มุกอะไร” ผมถาม

“ก็มุกตลกๆไงพี่พวกเรากำลังรวบรวมมุกตลกไว้ในสมุดจดมุก”พวกเขาพูดพร้อมชูสมุดเล่มหนึ่งกับปากกาให้ดู

“พวกนายจริงจังขนาดนั้นเลยหรือ” ผมถามและแอบขำในใจ

“เข็มขัดสั้นเลยสินะพี่” พวกทะโมนตอบ

“เข็มขัดสั้น อะไร” ผมเริ่มงง

“ก็คาดไม่ถึงไงพี่” พวกทโมนตอบ

ผมถึงกับอึ้ง ในใจก็คิดว่า “ไม่ทันไรเอ็งก็เล่นพี่ซะแล้ว”

แล้วทะโมนอีกตัวหนึ่งก็พูดขึ้นว่า “เฮ้ยอะไรเดี๋ยวพี่เขาโกรธ พวกเราก็เข็มขัดพอดีน่ะสิ”

“อะไรคือเข็มขัดพอดี” ผมถามงงๆ

“ก็ถึงฆาตไงพี่” พวกทะโมนตอบพร้อมกันแล้วหัวเราะ

“เออๆทีเรื่องแบบนี้พวกเอ็งจริงจังกันนักนะ ไว้พี่มีอะไรเด็ดๆจะไปเล่าให้ฟังก็แล้วกัน”

“ครับพี่”

พอเวลาผ่านมาถึงตอนนี้ ผมไม่รู้ว่าพวกทะโมนมันหายไปไหนแล้วต่างคนต่างเรียนจบและแยกย้ายไปทำงาน ผมยังคิดถึงวันเก่าๆที่อยู่รวมกันเป็นชมรมผมเองเป็นคนเส้นลึก ไม่ค่อยมีอารมณ์ขัน ก็ได้ พวกทะโมนพวกนี้แหละที่ช่วยให้ชีวิตผมมีสีสัน

พอผมเริ่มเป็นนักอยากเขียนผมพบว่าการเขียนเรื่องตลก เรื่องขำขันนั้นยากมาก ยากกว่าการเขียนเรื่องรักหวานแหววหรือเรื่องเศร้าเคล้าน้ำตามากๆ วีตถุดิบในการเขียนนั้นหายิ่งยากเพราะการเขียนเรื่องตลกส่วนใหญ่ต้องเก็บมาจากเรื่องจริง ใส่สำนวนภาษาให้คนอ่านรู้สึกขำไปด้วยคิดแล้วก็อยากย้อนเวลากลับไปช่วงนั้น ผมจะขอพวกทโมนอ่านหนังสือจดมุกของพวกเขาเสียหน่อย

พอนึกขึ้นได้ผมก็เริ่มอยากเขียนมุกขำๆบ้างโดยเก็บเอาจากเรื่องจริงเรื่องที่เคยได้ฟัง อาจจะซ้ำบ้างโดยมิได้ตั้งใจแต่พอเขียนแล้วรู้สึกภูมิใจในตัวเองพอสมควร วันนี้จึงนำมาเขียนไว้ให้อ่านกันครับ

เรื่องคุณช่วยได้

ชายหนุ่ม“คนสวยครับ มีอะไรให้ผมช่วยไหมครับ”

สาวสวย“ค่ะมีค่ะ ช่วยไปไกลๆได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ”


เรื่องพวกผมมาสามคน

ร้านเนื้อย่างแห่งหนึ่งติดป้ายทำโปรโมชั่นว่ามาคู่ลดครึ่งราคา
นายเอ นายบี และนายซี จึงเดินเข้าไปถามพนักงานสาวสวยที่อยู่หน้าร้านว่า
“พวกเรามาสามคน มาคี่ จะทำยังไงดีครับ” นายบีถามแบบกวนๆ
“เดินตรงไป แล้วเลี้ยวซ้าย จะเจอห้องน้ำอยู่ทางขวามือค่ะ”พนักงานสาวสวยตอบ


ตอนนี้มีเพียงสามถึงสี่เรื่องที่พอนึกออกคิดว่าถ้ามีเวลาจะเขียนเก็บไว้ให้มาก เพราะผมอ่านแล้วภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

วันนี้ขอเขียนสั้นๆนะครับช่วงนี้มีอะไรสำคัญๆต้องทำมากอยู่

อ่อโชคดีที่ผู้สูงวัยในครอบครัวผมไม่ต้องทำบอลลูน แค่ไปฉีดสีดูเท่านั้นคุณหมอบอกว่าเส้นเลือดขรุขระนิดหน่อย ไม่ต้องทำแล้ว กินยาลดไขมันควบคุมอาหารและออกกำลังกายก็โอเค โชคดีไปครับ ไม่ต้องวิตกเรื่องโรคหัวใจมากนัก

“การหัวเราะเป็นการบริหารหัวใจให้แข็งแรง ขำขันวันละนิด จิตแจ่มใสครับ”




Create Date : 07 มีนาคม 2556
Last Update : 7 มีนาคม 2556 10:02:57 น. 0 comments
Counter : 2810 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Polarbee
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




ไม่เขียน ไม่เลอะ
ไม่เปรอะ ไม่ผิด
ไม่เขียน ไม่คิด
ไม่ผิด ไม่จำ
New Comments
Friends' blogs
[Add Polarbee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.