space
space
space
 
กุมภาพันธ์ 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
space
space
3 กุมภาพันธ์ 2560
space
space
space

คัมภีร์มหาโกง ตอนที่ 16 เรื่องล่า2 (หนูน้อยหมวกแดง)




แต่งและเขียนเรื่องโดย เซบาสเตียน
21 พฤษภาคม 2550
เรื่องนี้เป็นจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้น หากชื่อบุคคล สถานที่หรือเหตุการณ์ตรงกับใคร ทางผู้จัดทำขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
--------------------------------------------------------------
ตอนที่ 16 เรื่องล่า2 (หนูน้อยหมวกแดง)

"ยายจ๋าาาาาา ทำไมตายายถึงโตกว่าปกติค่ะ"
"ยายจ๋าาาาาา ทำไมปากยายถึงยาวกว่าปกติค่ะ"

หมาป่าปลอมเป็นยายแต่ด้วยความขี้สงสัยของหนูน้อยหมวกแดง เธอสงสัยจนหมาป่าเปิดเผยตัว หนูน้อยหมวกแดงโชคดีที่มีคนตัดไม้ทำฟืนเข้ามาช่วยได้ทัน จะมีสักกี่คนที่โชคดีเหมือนหนูน้อยหมวกแดง

ถ้าคุณติดตามเรื่องการเมืองสิ่งหนึ่งที่ผู้นำชอบทำคือการมีเงา ผู้นำไม่เปิดเผยตัวแต่จะส่งตัวแทนจัดการหรือให้เงาตัวเองเป็นผู้ติดต่อหรือทดสอบ บางคนป้องกันตัวด้วยการสร้างตัวปลอมขึ้นมาเวลาไปสถานที่อันตราย คนภายนอกไม่รู้หรอกครับ คนไหนตัวจริงคนไหนตัวปลอมเพราะเราไม่ได้คลุกคลีด้วย เห็นเพียงในทีวี

จะบอกว่าเป็นเรื่องของแต่ล่ะบุคคลก็ไม่ผิดอยู่ที่ผู้นำจะเลือกว่าอยากดำเนินชีวิตแบบไหน แต่สิ่งที่ผิดคือคนบางคนเอาเรื่องแบบนี้มาใช้กับชาวบ้านทั่วไป เรื่องคัมภีร์มหาโกงเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องแต่งเรื่องให้เสียเวลาแต่จะบอกอย่างตรงๆ คือมีคนบางกลุ่มหาเงินอย่างง่ายด้วยการสร้างตัวปลอมขึ้นมาเป็นคนนู่นคนนี้เพื่อแย่งชิงสมบัติโดยฆ่าตัวจริงทิ้ง

คนพวกนี้จะสืบนักธุรกิจต่างๆเช่นร้านอาหาร ร้านขายของโดยเฉพาะเหยื่อที่ไม่มีญาติหรือผู้สืบสกุล คนพวกนี้จะเข้าไปแทรกและฉกฉวยมรดกอย่างง่ายดาย โดยการใช้หลักจิตวิทยาทำขบวนการใหญ่คือพยายามพูดหรือเป่าหูให้เชื่อหรือคล้อยตามให้ได้ อย่าแปลกใจร้านอาหารข้างบ้านของคุณเจ้าของเสียชีวิตแล้วมีญาติมาสานต่อ พวกนี้กล้าทำเพราะมีอิทธิพลไปทั่วทุกวงการ

แถมบางคนยังฉกฉวยธุรกิจที่คนอื่นสร้างขึ้นมาด้วยการสร้างตัวปลอม คนพวกนี้ทำได้เพราะคนรวยจะโดนเก็บข้อมูลตั้งแต่เด็ก คนพวกนี้ถึงรู้ข้อมูลเกือบทุกอย่าง อย่าแปลกใจทำไมลูกเราไปเรียนเมืองนอกถึงเปลี่ยนไป อย่าแปลกใจทำไมพ่อแม่เราถึงเปลี่ยนไปเพราะพวกนี้โดนตัวปลอมแทรกเข้ามาอย่างไม่รู้ตัว

คนบางคนถึงสอนพวกคนรวยว่าไม่ต้องเรียนก็มีกิน ทำไมหมอดูชอบให้เปลี่ยนลายเซนต์ที่ปลอมกันง่ายๆ ทำไมต้องเปลี่ยนชื่อเพื่อเป็นสิริมงคล คุณอาจจะไม่เชื่อเรื่องของผมแต่บางคนที่คุณเห็นแต่ในทีวีคุณรู้ได้ไงใครเป็นตัวจริงหรือตัวปลอม ผมจึงไม่แปลกใจเลยครับว่ามีคนอ้างเป็นคนนู่นคนนี้ไปหลอกเงินคนอื่นโดยที่ตัวจริงไม่รู้เรื่องก็มี

คนพวกนี้คิดว่าตัวเองทำถูกเพราะจะทำเฉพาะคนเลวเหมือนโรบินฮูด พวกนี้จะปล้นคนรวยที่ไม่ดีเอาเศษเงินช่วยคนจน ผมอยากให้ผู้อ่านคิดว่าสิ่งที่ทำถูกต้องหรือไม่ ผมไม่อยากเล่าหมดเพราะผมได้สัมผัสบางคนในบางสังคมผมรู้สึกเกลียดมาก ผมจึงไม่อยากเตือนเท่าไรแต่จะบอกว่าโจรไม่เคยไว้ใจโจรและโจรทำได้ทุกอย่าง

DNA เป็นสิ่งที่ตรวจแล้วยืนยันได้ดีที่สุด แต่คนพวกนี้แทรกไปทุกวงการแม้แต่ต่างประเทศแล้วคุณไว้ใจได้รึ? ถึงอย่างไรมีสิ่งหนึ่งที่ปลอมได้ยากเช่นกันคือ"ความสามารถ" คนบางกลุ่มจึงหวังดีรับสอนลูกคนรวย ลูกผู้นำแล้วกรอกใส่หูว่าไม่ต้องเรียนก็มีกินมีชื่อเสียง เรียนเพื่อเอาวุฒิไปอวดชาวโลกแต่ความรู้ไม่มี ทำไมถึงต้องสอนแบบนี้เพราะถ้าโง่แล้วจะเป่าหูอะไรก็ง่าย จะสร้างตัวปลอมก็เหนื่อยน้อยลงเพราะไม่ต้องก๊อปปี้ความสามารถซึ่งเป็นสิ่งที่เลียนแบบได้ยาก ฉะนั้นคนเราควรรู้จักพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาและไม่ควรหวังพึ่งคนอื่น

นอกจากเงินแล้วอำนาจยังหวานหอมด้วย จึงมีบางประเทศร่วมมือกับประเทศมหาอำนาจ พยายามล่อให้พวกผู้ลูกนำ ผู้นำหรือคนรวยตามประเทศต่างๆ เข้ามาในประเทศ โดยยินดีให้กระทืบหรือทำอะไรกับประชาชนในประเทศนี้ก็ได้ เพราะพวกนี้จะได้มีข้ออ้างในการกำจัดคนเลวเหมือนที่ผมเคยกล่าวอ้างไว้ด้านบน ผมไม่ขอเตือนมากเพราะไม่ค่อยชอบเด็กที่ถูกเลี้ยงมาโดยเอาแต่ใจและมองคนอื่นที่ต่ำกว่าเหมือนไม่ใช่คนสักเท่าไร

หมาป่าสมัยนี้ไม่ขย้ำเหยื่อให้รู้ตัว แต่ค่อยๆดูดเงินคุณจนเกือบหมด
ใครจะโชคดีเหมือนหนูน้อยหมวกแดง

ผมไม่อยากบอกวิธีการ แต่ลองอ่านคัมภีร์มหาโกงทุกตอนแล้วลองประยุกต์ดูว่ามหาโจรใช้วิธีไหนหลอกพวกคุณได้บ้าง

-------------------------------------------------------------------------

ผมอยากได้เงินเพื่อมาต่อยอดผลงานอื่นต่อ เคยเขียนบทความนี้มานาน 10 ปี ผมไม่เคยเปิดบัญชีดูว่ามีใครโอนเงินมาให้หรือใหม่ ตอนนี้จะทำใหม่และเขียนเพิ่มเติมอีกครั้ง เลขบัญชีนี้เป็นเลขบัญชีใหม่ครับ หากผู้อ่านสนับสนุนผลงาน ผมยินดีมากหรืออยากอ่านฟรี ผมยินดีเช่นกันครับ

แก้ไขเลขที่บัญชีใหม่
ธนาคารกสิรกรไทย / Kasikorn Bank (KBank)
สาขา จักรวรรดิ / Jaggrawud Branch
เลขที่บัญชี / Account Number : 051-250-1842
ชื่อไทย นายนบณัฐพงศ์ สุริยาโรจน์ / MR.NOBNUTPONG SURIYAROJ





Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2560 15:25:36 น. 0 comments
Counter : 188 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3672884
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3672884's blog to your web]
space
space
space
space
space