All we got is "us"
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
20 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
MVV วีซ่า กว่าจะได้มาเลือดตาแทบกระเด็น ตอน 3 จะส่งเอกสารล่ะนะ

วันนี้ ขยันวุ้ย มาอัพบล็อค อีกครั้ง

จากตอนที่แล้วเราเอาเอกสารไปรับรองที่กงศุล พบความผิดพลาดคือ วันที่ในใบรับรองโสดไม่เหมือนกัน คือภาษาอังกฤษเป็นวันที่ 13 พ.ค. ภาษาไทยเป็น 31 พค.

แต่เราทำทู่ซี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ส่งสถานทูตรับรองไปอย่างนั้น

เราส่งเอกสารกับทางสถานทูตเนเธอร์แลนด์ วันที่ 2 มิถุนายน

ค่ารับรองเอกสาร 2 ชุด คือ ใบรับรองโสด และ สูติบัตร

วันนั้นเสียค่าใช้จ่ายไป 2080 บาทค่ะ จนท.นัดมารับเอกสารวันรุ่งขึ้น

วันที่ 3 มิถุนายน มารอรับเอกสาร ตอนบ่ายโมงกว่าๆค่ะ

เจอน้องคนไทยเข้ามาถามว่ามาทำอะไรเหรอ เราก็ว่ามารับเอกสารค่ะ

น้องเค้าก็ถามเรื่องการแปลเอกสาร การรับรอง

เราก็แนะนำไปว่า การแปลเราสามารถทำได้เองเลย ไม่ต้องไปเสียเงินค่าแปล

ก็พอดีมีผู้หญิงที่ทำงานตึกตรงข้ามสถานทูต มารอรับเอกสารของลูกค้าเหมือนกัน มองเราค้อนๆ เอ..เค้าจะหาว่าเราพูดตัดลูกค้าเค้าป่าวนี่
เค้าเปล่านา แค่พูดตามความจริง ก็แล้วแต่สะดวกละกันเนอะ บางคนบ้านอยู่ไกล ไปมาไม่สะดวกจ้างเค้าเอาดีกว่า

สักพัก จนท.ก็เรียกชื่อเราให้รับเอกสารได้

เราตรวจดู เฮ้อออ โล่งอก วันที่ที่พลาด ไม่มีใครสังเกตุเห็น เอกสารที่ส่งรับรอง มีใบปะหน้าครบทั้ง 2 ชุด โอเค เสร็จแล้ว กลับบ้านได้

เราก็กลับเชียงใหม่คืนนั้นเลย เพื่อนที่โรงเรียนบ่นกันใหญ่แล้ว เพราะขาดเกิน 1 อาทิตย์ตามที่บอกไว้

จากนั้นก็เริ่มแสกนเอกสารส่งทางเมล์ให้แฟนค่ะ เอกสารขอวีซ่ามีดังนนี้ค่ะ

- ผลสอบ Civic integration examination

- ใบรับรองโสด ทุกหน้าเลยนะคะ

- พาสปอร์ต ทุกหน้าที่มีการแสตมป์

เอกสารของฝ่ายชายที่แฟนต้องส่งไปด้วย

- ฟอร์มการขอเอ็มเวเว ดาวน์โหลดจากเวบ อีเอ็นเด ค่ะ

- สัญญาจ้างงานที่มีอายุ1 ปี หรือมากกว่า

- หลักฐานทางการเงิน เงินเดือนก่อนหักภาษี อยู่ที่ 1500 ยูโร(หรือ 1700 ไม่แน่ใจ)

- ใบรับรองโสดของฝ่ายชาย ขอได้จากอำเภอที่พักอาศัย

- จดหมายเขียนแสดงความสัมพันธ์ระหว่างเรากับแฟนค่ะ

บางคนส่งรูปถ่าย เพื่อเป็นหลักฐานไปด้วย แต่แฟนเราไม่ส่งค่ะ เราขอร้องพี่แกก็ไม่ยอม บอกไม่จำเป็น เพราะ อีเอ็นเด ต้องมีหลักฐานการ เข้า-ออก เนเธอร์แลนด์ของเราอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ส่ง เราแอบกลัวเล็กน้อย ว่าผลการพิจารณาจะล่าช้าไป

พอรวบรวมเอกสารเสร็จ แฟนเราส่ง อีเอ็นเด ที่ เดน บอช โดยจดหมายลงทะเบียนค่ะ

จากขั้นตอนนี้ ก็รอลุ้นกันต่อไป............

หมดหน้าที่ฝ่ายหญิงแล้ว




Create Date : 20 ตุลาคม 2553
Last Update : 20 ตุลาคม 2553 18:45:25 น. 5 comments
Counter : 683 Pageviews.

 
่แวะมาเยี่ยมค่ะพี่ จะกลับเสาร์นี้แล้วค่ะ


โดย: อารีรัตน์ วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:19:03:18 น.  

 
น้องเปิ้ล กำลังนึกถึงหาอยู่เลย

กลับไปคราวนี้สามีไปด้วยเปล่าจ้า??


โดย: น้องบึ๋ย วันที่: 20 ตุลาคม 2553 เวลา:19:06:40 น.  

 
ระวังหน่อยนะคะเรื่องเอกสาร ถ้าผิดอะไรต้องรีบแก้เลย เจ้าหน้าทีคนไทยอาจจะไม่ได้สังเกต แต่ถ้าเอกสารมาที่ฮอลแลนด์แล้ว แล้วเราจำเป็นต้องใช้เอกสารนั้น แล้วเขาตรวจพบว่าผิด มันจะแก้ยาก จะเสียทั้งเวลา และเสียเงินเยอะกว่าเดิมอีก แต่ยังไงก็ขอให้โชคดีผ่านไปได้ทุกที่ค่ะ


โดย: คนหวังดีค่ะ IP: 83.128.81.222 วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:3:43:00 น.  

 
ขอบคุณค่ะ คุณ คนหวังดีค่ะ
ตอนนี้เรามาอยู่ ฮอลแลนด์ได้เกือบ 2 เดือนแล้วค่ะ
ชื่อเข้าทะเบียนบ้านเรียบร้อย ได้บัตร ได้ โซฟี นัมเบอร์แล้ว
และจะได้ไปเรียนเดือนหน้าแล้วค่ะ
เรื่องเอกสารก็คงไม่ต้องใช้อีกแล้ว เพราะไม่โสดแล้วค่ะ จดทะเบียนกับแฟนเรียบร้อนโรงเรียนดัชต์ไปแล้ว


โดย: น้องบึ๋ย วันที่: 24 ตุลาคม 2553 เวลา:16:22:57 น.  

 
อะจึ๋ยๆ เค้ามาเยี่ยมบล็อก


โดย: จูน (หมีขาวน้อย ) วันที่: 26 ตุลาคม 2553 เวลา:13:33:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องบึ๋ย
Location :
Alkmaar Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องบึ๋ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.