All we got is "us"
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
***9 ปีที่รู้จัก 7ปีที่รู้ใจ Happy Birthday จ้าที่รัก***


สวัสดีค่าเพื่อนๆชาวblogแกงค์


เราหายหน้าไปนานเลยแฮะๆ ขออวยพรปีใหม่ย้อนหลังนะคะ


ไม่ช้าเกินไปเนอะ เพราะตอนนี้ยังอยู่ในเดือนมกราคม(แถไปจนได้Smiley)


ขอให้เพื่อนๆและครอบครัวสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ไข้


มีเงินใช้ตลอดปี มั่งมีตลอดไปค่า


Smiley



เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แฟนเราจัดงานคล้ายวันเกิดค่ะ


เชิญเพื่อนๆและ ครอบครัวมากัน


วันเกิดของคนที่นี่ ในความคิดเรานะ น่าเบื่อมากอ่า


มานั่งคุยๆ ดื่มกาแฟ กินเค้ก ไม่เหมือนพี่ไทยเราเนอะ


ตอนเช้าทำบุญ ตอนเย็นรวมตัว ไปลุยข้างนอกกัน สนุกมากมาย



ปีนี้แฟนอยากได้แบบ เค้กบุฟเฟ่ห์ เค้กชิ้นเล็กๆ คนที่มาจะได้กินเยอะๆ


ส่วนของว่าง คุณชายรีเควสขอซูชิ


เพราะคนที่นี่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทานซูชิกันบ่อยนัก


ร้านอาหารญี่ปุ่นที่นี่แพงโคด อย่างซูชิหน้าไข่หวานธรรมดาๆ ก็ตกชิ้นละ 1.10 ยูโรแล้วค่ะ


อีกอย่างแฟนอยากโชว์ด้วย


เค้กและซูชิ จึงออกมาหน้าตาประมาณนี้ค่ะ





เค้ก มี 2 อย่างคือ


บานอฟฟี่กับโรลครีมสด


บานอฟฟี่ปลาดัดแปลงสูตรเอง ที่นี่นมข้นไม่ค่อยมีขายค่ะ เลยประยุกต์สูตรเอา


ส่วนโรล ครีมสด ทำออกมาได้บางและนุ่มมาก ม้วนเลยยากหน่อย


และสรุปเค้กทั้ง 2 อย่างคนที่มาชอบเท่าๆกัน ได้รับคำชมจนแก้มปริ


ซูชิ เค้าก็ชมว่าอร่อยมากก แฮ่ะๆ อยากสารภาพว่าข้าวที่ใช้ทำเป็นข้าวหอมมะลิบ้านเรานี่ล่ะค่ะ


ต้นทุนประหยัดกว่ากันมากมาย เห็นราคาข้าวญี่ปุ่นที่ ที่นี่ขาย ซื้อไม่ลงSmiley




ขอพูดถึงแฟนบ้างนะคะ


ปีนี้เค้าอายุครบ 31 แล้ว ไล่ตามเรามาติดๆ


เราบอกเค้าว่า 31 แล้วนะ เธอแก่แล้วนะ


ปรากฏว่างอนค่ะ พูดตัดพ้อเป็นเชิงน้อยใจใหญ่เลยว่า


ใช่ซี้ ชั้นไม่ได้เป็นแฟนเด็กหนุ่มของเธออีกต่อไปแล้วนี่


ต้องรีบโอ๋ค่ะ เดี๋ยวจะงอนเกินเลยไปกว่านี้ อิๆๆ


เรารู้จักกับแฟนตั้งแต่เค้าอายุ 22 คุยกันเกือบ 2 ปี


เ้ค้าก็มาไทย เราก็ตกลงเป็นแฟนกัน คบกันมาเรื่อยๆ


เค้าไม่เคยทำเราร้องไห้เลยค่ะ มีแต่เราทำนิสัยไม่ดีใส่เค้า


เหวี่ยงและอารมณ์ร้ายมากมาย ไม่ได้ดั่งใจก็ร้องไห้ แฟนเป็นคนอารมณ์เย็นมากค่ะ รับมือเราได้ทุกอย่าง


ตั้งแต่คบกันมา เราทะเลาะกัน 2 ครั้ง เรียกว่าแรงเลยก็ได้


เรื่องแรก เราเอามอเตอร์ไซค์คันเก่าที่เค้าซื้อให้ไปขาย


แล้วไปซื้อผ่อนคันใหม่มาโดยไม่ปรึกษาเค้าก่อน พอเค้ารู้ก็โกรธ เพราะเราทำเองโดยพละการณ์


ตอนนั้นเราก็โกรธกลับแทนที่จะพูดดีๆใส่เค้า เราใส่อารมณ์ ว่าๆๆๆเค้าไปเสร็จแล้วก็ร้องไห้


กลายเป็นว่าเค้าต้องมาโอ๋เราแทน แต่เค้าก็ยังน้อยใจอยู่ว่าทำไมไม่ปรึกษา


เราก็ขอโทษ ต่อไปจะทำอะไรจะปรึกษาเค้าทุกครั้ง


เค้าก็ถามว่า อึดอัดใจเหรอที่ทำอะไรต้องปรึกษาเค้าก่อน?เหมือนว่าเค้าบังคับใช่ไหม?


เค้าอธิบายว่า ที่อยากให้ปรึกษาก่อนทำอะไร เพราะเราเหมือนเป็นคนๆเดียวกันแล้ว จะทำอะไรก็ต้องให้อีกฝ่ายรับรู้ด้วย


แล้วเค้าก็ไม่ชอบให้เราซื้ออะไรแบบผ่อนค่ะ บทลงโทษครั้งนี้คือเค้าให้เราผ่อนเองจนจ่ายหมด


ตอนนี้มอเตอร์ไซค์คันนั้นอยู่ที่ไทยค่ะ รักมากคันนี้ แลกมาด้วยน้ำตานะนี่


เรื่องที่ทะเลาะกันอีกครั้ง อันนี้เป็นความงี่เง่าของเราเองค่ะ


คบกันมาตอนนั้น 5 ปีแล้ว แฟนเพิ่งเรียนจบกำลังจะหางานทำ


เราก็งี่เง่าไปเซ้าซี้ ถามเค้าเรื่องอนาคต ว่าจะเอายังไงกันจะมาอยู่ที่นี่หรือเราไปอยู่ที่นั่น


พูดง่ายๆก็คือเราไม่อยากรอแล้ว ไปๆมาๆหากันแบบนี้มันลำบากใจ


แฟนก็ตอบมาแบบไม่เคลียร์ เราก็น้อยใจพาลไปหาว่าเค้าไม่รัก


ร้องไห้ ฟูมฟาย ขอเลิก(งี่เง่าจริงๆใครเนี่ย??)


แฟนเราแบบอึ้ง อะไรเนี่ยจู่ๆโดนขอเลิก เราไม่เมล์ไม่โทร ปิดโทรศัพท์อาทิตย์นึงเลย


เอาล่ะสิ อาทิตย์ที่ผ่านมาทุลนทุราย อยู่ไม่ได้ ไปเปิดเมล์เค้าไม่เมล์หาแฮะ


ร้องไห้อีก ฮือๆๆๆๆ โดนทิ้งแน่นอนชัวส์(ใครเป็นคนขอเลิกก่อนนี่??)


เปิดโทรศัพท์ มีสายโทรเข้า 100 กว่าสาย มีข้อความข้อความนึง อ่านแล้วเราบ่อน้ำตาแตก เค้าเขียนมาว่า


"Ï still wanna be your love wanna have future with you if you let me be love you"


เท่านั่นล่ะค่ะ เราโทรหาเค้าเลยจำไม่ได้ว่ากี่โมง รู้แต่ว่าทางนู้นยังมืดอยู่ เราพูดไปด้วยร้องไห้ไปด้วย


เค้าบอกว่า ใจเย็นๆค่อยๆพูด เราขอโทษเค้าต่างๆนานา ขอโทษที่ทำตัวไร้สาระ และบอกว่าเรายังรักเค้ามาก


เค้าก็บอกว่า เค้าก็รักเรามากเหมือนกัน ไม่อยากจบกันแค่นี้ จากนี้ขอให้เราอดทนอีกหน่อย ไม่นานเราจะได้อยู่ด้วยกันแล้ว




จากนั้นไม่นาน เค้าก็ลงทุนเปิดร้านเบเกอรี่ให้เราค่ะ


แต่ร้านไปไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ก็เลยทำเรื่องให้เรามาอยู่ที่นี่ค่ะ


ที่จริงเค้ารอสัญญางานด้วย ปีแรกสัญญางานยังแค่ 1 ปี


แต่ต่อมา สัญญาจ้างงานเค้าเป็นแบบไม่มีสิ้นสุดน่ะค่ะ เอกสารก็เลยครบ + เราสอบผ่าน


ตอนนี้เราก็เลยมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ค่ะ


วันที่เราบินมา เป็นวันที่ที่มีความหมายมากค่ะ เพราะ


4 กันยายน 2003


และ


4 กันยายน 2010


วันที่และเดือนเดียวกันแต่แตกต่างกันแค่ปี


7 ปีพอดีค่ะ


จากวันแรกที่พบจนถึงวันที่เรามาอยู่ด้วยกัน


ไม่เสียใจเลยที่คบกับผู้ชายคนนี้ คนที่มั่นคงกับเรามาก


เราบอกกับตัวเองทุกวันว่า เราเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดที่มีเค้าเป็นคู่ชีวิต


ถึงแม้จะไม่มีงานแต่งงาน ไม่ได้ใส่ชุดเจ้าสาว แฟนก็ไม่รวยมากมาย


แต่ตอนนี้เรามีความสุขมากค่ะ







Create Date : 14 มกราคม 2554
Last Update : 14 มกราคม 2554 15:13:25 น. 17 comments
Counter : 658 Pageviews.

 
คุณโชคดีจังเลยนะคะ ที่มีคนที่รักๆๆจริง เราว่าคนทั้งโลกโชคดีเรื่องความรักหมดเลยอะ ยกเว้นเรา ชาตินี้คงไม่มีโอกาสได้เจอคนที่รักๆๆจริงแบบนั้น ขอให้มีความรักไปตลอดเลยนะคะ เพราะทุกคนที่เข้ามา ไม่มีใครเลยสักคนที่จะอยุ่เคียงข้างเราไปตลอด มีแต่สุดท้ายก้อบอกกับเราแค่ ว่า "เราเป็นเพื่อนกันนะ" เราว่าไม่ต้องคิดจะรักใครดีกว่า เพราะสุดท้ายแล้วคำตอบ เราก้ออยุ่ว่าจะจะจบลงเช่นไร

ขอให้มีความสุข+โชคดี ปีใหม่ค๊า


โดย: pan IP: 61.90.11.249 วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:15:02:18 น.  

 
คุณ pan อย่าคิดมากนะคะ

เราเคยคิดแบบนี้เหมือนกัน ตอนที่เราเลิกกับแฟนคนไทย

เราลองคบกับแฟนคนนี้แบบเพื่อนก่อนน่ะค่ะ จนเปลี่ยนมาเป็น คนรัก ถึงทุกวันนี้

คุณpan อย่าปิดตัวเองเกินไปนะคะ


โดย: น้องบึ๋ย วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:15:25:18 น.  

 
อ่านแล้วอมยิ้มไปด้วยค่ะ ความรักก็มีทะเลาะกันบ้าง งอนกันบ้าง แต่ทุกอย่างก็เป็นรากฐานให้ความรักและชีวิตคู่ของเราแข็งแรงขึ้นนะคะ


โดย: army_wifey วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:15:51:43 น.  

 
อ่านแล้วปลื้มและยินดีไปกะคุณด้วยค่ะ


เจอคนที่ดี ขอให้มีความสุขค่า


โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:17:46:43 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาจะไหลค่ะ ...ดีจังเลยได้อยู่กับคนที่เรารัก เฮ้ออ อยากอยู่ด้วยกันเร็วๆเหมือนกันค่ะ


โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:19:17:33 น.  

 
พี่บึ๋ย บอกตรงๆนะ อ่านแล้วอิน นั่งยิ้มอยู่คนเดียวเนี้ย เจอคนที่รักเรา และเรารักเค้า มันก็ดีแบบนี้ ผู้ใหญ่สอนเสมอว่าให้รักคนที่เค้ารักเราจะดีกว่า ใช่ดีค่ะ แต่ถ้าเราไม่ได้รักตอบก็ไม่ดีแน่นอน ยิ่งรักเค้าข้างเดียวเป็นข้าวเหนียวนึ่งยิ่งแย่ใหญ่
ส่วนตอนนี้ ตาร้อน ผ่าว ผ่าว ผ่าว
ขอให้รักยืนยาวตลอดไปนะค่ะ อ่านแล้วมีความสุขดีจังค่ะ


โดย: javee วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:19:49:38 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะค่ะ..

ขอให้มีความสุขมากๆในทุกๆวันนะค่ะ..

และขอให้รักกันนานๆตลอดไปชั่วฟ้าดินสลายเลยค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:20:43:11 น.  

 
รักกันนาน ๆ นะคะ.....อ่านแล้วมีความสุขตามเลย


โดย: Jaae IP: 49.228.67.163 วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:22:14:12 น.  

 
ขอให้มีความสุขมาก ๆนะค่ะ พี่สาว ที่นั่นคงหนาวหน้าดู รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ ว่าแต่ซูชิกับเค็กหน้าหม่ำมากมาย อิอิ เห็นแล้วหิวรอบดึกอีกล่ะ


โดย: สาวปราจีนบุรี IP: 115.67.0.198 วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:23:42:07 น.  

 
อ่านแล้วซึ้งค่ะ ขอให้รักกันไปตลอดนะคะ


โดย: Jujastar วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:14:08:45 น.  

 
คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน ^^
คุณบึ๋ยนมข้นหวานมีเยอะเลยค่ะมีเกือบจะทุกซุปเปอร์เพราะยี้ห้อของเนเธอร์แลนด์เองก็มี เพียงแต่แรกๆอาจจะหาไม่เจอ บางทีก็อยู่ใกล้น้ำตาลใกล้นม บางทีก็อยู่ใกล้อุปกรณ์เบเกอรี่ บางทีก็อยู่แถวๆโซนอาหารเอเชีย ลองดูนะคะเดี๋ยวก็เจอ


โดย: makampom-ta IP: 80.57.155.216 วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:0:53:58 น.  

 
ว้าววว มาดูเค็กวันเกิดค่ะคุณปลา น่ารักจัง
ซูชิที่อิตาลีก็แพงค่ะ เลือดไหลซิบๆๆๆ
อ่านบันทึกเรื่องราวความรัก น่าประทับใจมาก
เป็นรักที่ยืนนาน ชีวิตคู่อยู่ที่คนสองคนจริงๆ
ขอให้ความรักมั่นคงตลอดไปนะคะ


โดย: diamondsky วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:18:35:08 น.  

 
ขอบคุณมากๆ ค่ะคุณปลา
วันนี้เอิงพากิน พาเที่ยว (หนักไปทางกินๆ 555+)
เมนูอิตาเลี่ยน ชีสเยอะ แป้งเยอะ อ้วนค่ะต้องระวัง อิอิอิอิ
แต่อยากเอาภาพมาฝากกันเพราะเมนูของเค้าอร่อยสุดๆ
คุณปลารักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ



โดย: diamondsky วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:22:14:11 น.  

 
น้องหมาพันธุ์ผสมค่ะ ผสมอะไรไม่ทราบเหมือนกัน ฮ่าาาา


โดย: army_wifey วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:14:13:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

ขอให้รักกันนานๆยั่งยืนตลอดไปนะค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:14:42:47 น.  

 
ขอให้รักกันนานๆนะคะ


โดย: piggie ขี้อ้อน วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:17:36:48 น.  

 
ยินดีด้วยมากมายน๊า คูตัวเองเป็นคู่ที่ผ่านอุปสรรคมากมาย กว่าจะได้แต่งกันก็หลายปี ของเราแค่ปีฟ่าฟ่า ได้แต่งกัน
แต่ละวันผ่านไปก็ทนคิดถึงกันแทบไม่ไหวแล้ว


โดย: keakai (tossagun1 ) วันที่: 2 มีนาคม 2554 เวลา:6:21:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องบึ๋ย
Location :
Alkmaar Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องบึ๋ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.