พฤษภาคม 2559

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
15
16
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
มอเตอร์ไฟฟ้า มอเตอร์ไฟฟ้าอุปกรณ์ที่ช่วยในการทำงานหลากหลาย



มอเตอร์ไฟฟ้า มอเตอร์ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่สามารถช่วยขับเคลื่อนในงานหลายๆด้านได้เป็นอย่างดี ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นระบบไฟฟ้าสำรองในการทำงานได้เช่นกัน ด้วยธุรกิจหรือผู้ประกอบการต่างๆจำเป็นต้องมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาเป็นตัวช่วยในสถานประกอบการมากที่สุด ซึ่งเราเป็นคนขี้สงสัยตั้งแต่เด็กนะ เชื่อไหมว่าในตอนเด็กๆนั้นมอเตอร์ไฟฟ้าที่บ้านเราก็มีแล้วนะ เราก็ถามพ่อว่ามันคืออะไร ? พ่อก็บอกว่าเรายังเด็กอยู่ถ้าโตอีกหน่อยจะบอกเรา ในตอนนั้นเราก็ถามไม่หยุดเลย ด้วยความเป็นเด็กด้วยละแม่ก็นั่งขำใหญ่เลย พอเราโตได้เรียนประมาณ ม. 3 ก็โตแล้วนะก็เริ่มที่จะรับความรู้ต่างๆได้ดี จนได้มีโอกาสถามพ่ออีกครั้ง เพราะเห็นที่โรงเรียนก็มีเครื่องมอเตอร์ไฟฟ้าเหมือนกับที่บ้านเลย พ่อก็เลยเล่าให้เราฟังว่า มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวแปลงพลังกลให้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้ ซึ่งคนคิดค้นก็เก่งมากดัดแปลงสิ่งต่างๆรอบตัวทำให้เกิดพลังงานชนิดนี้ขึ้น เราก็ถามพ่อกลับไปอีกว่าแล้วทำไมต้องทำเครื่องมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นมาด้วยทั้งที่เราก็มีไฟฟ้าใช้กันอยู่แล้ว ซึ่งก็ได้คำตอบว่าที่ทำเครื่องมอเตอร์ไฟฟ้านั้นก็เพราะว่าประเทศไทยของเรามีการใช้ไฟฟ้าจำนวนมากและเรียกได้ว่าแทบจะทุกวันเลยในการใช้ไฟฟ้า และซึ่งผู้ประกอบการค้าต่างๆ



Create Date : 28 พฤษภาคม 2559
Last Update : 28 พฤษภาคม 2559 16:42:53 น.
Counter : 93 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2586907
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]