Group Blog
 
 
สิงหาคม 2559
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 สิงหาคม 2559
 
All Blogs
 

05x-64xxxx




แม่โทรมาบอกว่า TOT มีจดหมายมาแจ้งว่าจะยกเลิกโทรศัพท์บ้าน เนื่องจากมีจำนวนผู้ใช้น้อยจนไม่คุ้มที่จะให้บริการต่อ เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายที่จะได้ใช้เบอร์นี้ จากนั้น TOT จะเข้ามารื้อสายและถอดอุปกรณ์ต่อพ่วงออก


ฟังแล้วเหงาจับใจ...

จริงๆ แม่ก็ยอมเปลี่ยนมาใช้มือถือมาหลายปีแล้ว ช่วงหลังโทรศัพท์บ้านก็ลดบทบาทลงไปมาก บางเดือนแทบไม่ได้ใช้ แต่มีอยู่ 2 เหตุผลที่เราแม่ลูกยังไม่ยกเลิกเบอร์นี้ และยังยอมจ่ายค่ารักษาหมายเลขเดือนละ 100 กว่าบาทมาเกือบ 10 ปี

เหตุผลแรกคือเอาไว้เผื่อติดต่อกันทางมือถือไม่ได้

เหตุผลที่ 2 ...เบอร์นี้เป็นชื่อพ่อ ฉันกับแม่จะได้เห็นชื่อพ่อทุกครั้งที่ใบแจ้งหนี้ค่าโทรศัพท์ถูกส่งมาที่บ้าน

มันเตือนให้ฉันนึกถึงวันที่พ่อเดินมาบอกเราด้วยความดีใจว่า องค์การโทรศัพท์ขยายคู่สายมาในเขตบ้านเราแล้ว ให้เจ้าบ้านไปยื่นเรื่องขอติดตั้งได้

"ไปด้วยกันลูก" พ่อบอก

แล้วเราสองพ่อลูกก็ใช้เวลาตลอดบ่ายวันนั้นนั่งรอคิวเพื่อขอติดตั้งโทรศัพท์บ้านด้วยกัน

เมื่อคิดมาถึงตรงนี้ ฉันมักจะคิดเรื่อยเปื่อยไปถึงความทรงจำดีๆ ตอนที่พ่อ...ผู้เป็นเสาหลักของบ้าน..ยังอยู่กับเรา


ลาก่อน 05x-64xxxx
...
แต่ความทรงจำเกี่ยวกับพ่อจะไม่มีวันจากหัวใจดวงนี้ไป




 

Create Date : 28 สิงหาคม 2559
1 comments
Last Update : 18 กันยายน 2559 11:13:37 น.
Counter : 391 Pageviews.

 

พ่อเราเพิ่งเสียไปเดือนที่แล้วล่ะ.. ก่อนหน้านี้ไม่เคยเข้าใจความรู้สึกของคนที่สูญเสียมาก่อนเลย คือเข้าใจในความโศกเศร้าเสียใจนะ แต่ความรู้สึกเล็กๆในสิ่งเล็กๆที่เราคุ้นเคยและเคยชิน พอมันหายไปมันเหมือนโลกของเราทั้งใบไม่เหมือนที่เคยเป็นมา


ไม่รู้นึกยังไงวันนี้กลับมานั่งเปิดอ่านอะไรไม่รู้ตั้งนาน.. ก็คิดถึงซีฯนะ หวังว่าจะสบายดี ^^

 

โดย: ปิงปองงง 29 มีนาคม 2566 0:22:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


MILES-from-HOME
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





"Indifference and neglect often do much more damage than outright dislike"


[Albus Dumbledore, Harry Potter and the Order of Phoenix]





Friends' blogs
[Add MILES-from-HOME's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.