เมื่อฉันไม่ใช่เจ้าหญิงในนิยาย และเจ้าชายในฝันไม่มีจริง
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
9 เดือนที่ผ่านมา

ผ่านมาเก้าเดือนแล้วนะลูก ตอนนี้ม๊ามี๊ท้องหนูได้สามสิบเจ๊ด จะสามสิบแปด
วีคแล้วนะค่ะ ขอบคุณนะลูกที่หนูช่างเข้มแข็งและอดทน เกาะติดรกได้อย่างดี ทั้งที่ม๊ามี๋ ทำงานหนัก วี่งและเดินเกือบทั้งวัน ถ้าหนูคลอดตอนนี้ม๊ามี๋ก็มั่นใจว่าหนูแข็งแรง และสามารถอดทนต่อสภาพภายนอกได้

ช่วงไตรมาสแรก
ม๊ามี๊แพ้ท้องอย่างหนัก ประกอบต้วยความสับสน และฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ม๊ามี๊ร้องไห้เกือบทุกวัน เพราะไม่รู้จะทำยังไงกะตัวเองดี แดดดี๊หนูก็ร้องไห้ เพราะเขาอยากได้หนูมาก เขากลัวม๊ามี๊หนีกลับเมืองไทย เขาขอร้องให้ม๊ามี๊เอาหนูไว้ ถ้ามี๊ไม่รักเขา ก็ขอให้คลอดลูกให้เขาแล้วกลับเมืองไทยไป เขาจะเลี้ยงเอง

แต่ขอโทษ เรื่องอะไร ใครเขาจะไปคลอดลูกแล้วทิ้งย่ะ ชั้นก็ไม่ใช่คนใจร้าย ใจดำขนาดนั้น แล้วชั้นก็ไม่ใช่นางเอกสวรรค์เบี่ยงที่จะหนีไปคลอดลูกเอง หรือไปเป็นซิงเกิ้ลมัมที่เมืองไทย แล้วคุณตาคุณยายหนูจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน เมื่อบวกลบในใจ ไหน ๆ หนูก็มาแล้ว เอาไงก็เอากัน แม่ก็จัดการเคลียร์ตัวเองกับคนที่เมืองไทยทั้งน้ำหูน้ำตา ทางคุณตาคุณยายก็ดีใจ ไม่โกรธแฮะ บอกดี ๆ จะได้อุ้มหลานซะที เป็นงั้นไป

ช่วงไตรมาสที่สอง
อาการแพ้ท้องลดลง แต่มีอาการซึมเศร้า เข้ามาแทน ม๊ามี๊ก็ไปอ่านหนังสือเขาบอกว่าเป็นไปได้ ประมาณยี่สิบห้าเปอร์เซนต์ ของผู้หญิงท้อง มี๊หละสงสารลูกจริงๆ พยายามร่าเริงแต่ก็ทำไม่ได้ เพื่อนมี๋บอกระวังลูกออกมาซึมเศร้านะ ม่ามี๊ไม่อยากให้น้องพลอยออกมาเศร้านะลูก ม๊ามี๊ขอโทษ

ช่วงไตรมาสที่สาม
ช่วงนี้ม๊ามี๊ท้องโตขึ้นเยอะ ส่วนหนูก็แข็งแรงดี น้ำหนักดีทั้งแม่และลูก ม๊ามี๊ก็ร่าเริงขึ้น แดดดี๊หนูเขาก็ดูแลเราดี ดีที่พ่อหนูเขาใจเย็น ทนต่อม๊ามี๊ได้ ม๊ามี๊ก็ทำใจและปลงกับชีวิตได้เยอะ พอดีพี่ที่ทำงานเขาเอาหนังสือ เข็มทิศชีวิตมาให้อ่าน ของคุณฐิตินาถมาให้อ่าน ก็ทำให้เข้าใจชีวิต และ ชื่นชมเขาที่เขาเก่ง ตอนที่สามีเขาเสียชีวิต ต้องเลี้ยงลูกเอง แถมยังมีหนี้อีกเกือบร้อยล้าน เขายังผ่านมาได้ เราก็ต้องผ่านได้เหมือนกัน มันไม่ได้มีอะไรเลวร้ายสักหน่อย ใครที่มีความทุกข์ หรือคิดว่าตัวเองทุกข์ ลองหาอ่านดูนะค่ะ






Create Date : 23 กันยายน 2552
Last Update : 23 กันยายน 2552 23:54:01 น. 2 comments
Counter : 462 Pageviews.

 
สู้ๆ ค่ะ ชีวิตคือการเดินทาง เราคิดว่าเดินไปสุดทางแล้วจะไม่มีทางให้เดินอีกแต่ตรงกันข้ามหนทางอีกยาวไกล หนูคิดว่าพี่คงตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองแล้วล่ะค่ะ เริ่มต้นใหม่ดีกว่านะคะ ยิ้มเข้าไว้นะคะเด็กน้อยจะได้อารมณ์ดี ร่าเริงแจ่มใสค่ะ


โดย: gieyewon วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:0:07:59 น.  

 
สู้ๆ คะ ขอให้เด็กสมบูรณ์และ สุขภาพแข็งแรง นะคะ


โดย: subda7 วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:1:35:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

noomnim_CMU
Location :
กรุงเทพฯ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is unfair.
Friends' blogs
[Add noomnim_CMU's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.