เมื่อฉันไม่ใช่เจ้าหญิงในนิยาย และเจ้าชายในฝันไม่มีจริง
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

เมื่อสามีเบื่องาน




สัปดาห์ที่แล้วพ่อพี่พลอยไม่ได้ไปทำงานทั้งอาทิตย์ คุณเธอตั้งใจจะลาออกไม่ทำอีกแล้ว จำได้ว่าช่วงหลัง ๆ เวลาไปทำงานกลับบ้านมาก็บ่น บ่นทุกวันว่าเบื่อ เพื่อนร่วมงานไม่ช่วยทำงาน ทำงานเงินก็ได้น้อย

เราก็คอยให้กำลังใจมาตลอด บอกว่างานที่เมกาช่วงนี้หายาก มีแต่คนตกงานแล้วตัวเค้าเองก็ทำเป็นแต่เชฟร้านอาหารไทยจะเกี่ยงเลือกงานก็ไม่ได้ ลูกก็ยังเล็ก งานใหม่ก็ไม่มี ถ้าลาออกไปจะไปทำงานอะไร แต่เค้าเป็นคนดื้อ และก็ไม่ค่อยอดทน จนเราไม่อยากจะพูดแล้ว อยากทำอะไรก็ทำไปเถอะพูดมากก็จะทะเลาะกันเพราะเรื่องนี้ทุกครั้ง

วันต่อๆมาพี่แกก็ไม่ไปทำงาน น้าเจ้าของร้านก็โทรมาตาม เค้าก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์ น้าบอกให้ไปหาก็ไม่ไป มีแต่เราที่ต้องคอยรับโทรศัพท์แล้วก็แก้หน้าให้ เราก็บอกน้าไปว่าเอาไว้ให้ใจเย็น แล้วเราจะคอยกล่อมให้กลับไป ดีนะที่เป็นญาติกัน ถ้าเป็นคนอื่นเค้าคงไล่ออกไปนานแล้วหล่ะ เราไม่เข้าข้างเขาหรอก

จากนั้นก็ปล่อยให้พี่แกตะเวณหางานสองสามวัน ไปถามที่ไหนเขาก็ไม่รับ อันที่รับก็ให้เงินเดือนน้อยซะ เราก็แอบสมนน อยู่ในใจ
ในที่สุดเขาก็ไปคุยกะน้าเขาถึงสาเหตุที่เขาไม่อยากทำงาน เราก็เข้าใจหรอก เหตุผลหนึ่งก็คือเจ้าของร้านผู้ชายที่เป็นพ่อครัวด้วย ชอบใช้อารมณ์ในการทำงาน ไม่พอใจก็ขว้างปาข้าวของ พอยุ่งนิดหน่อยก็ลนลานคุมสติไม่อยู่ พูดจาประชดประชันเสมอ ชอบตบหัวแล้วมาลูบหลังทีหลัง

เฮ้อก็ขอให้เขาอดทนไปก่อน ภาระค่าใช้จ่ายยังมีอีกเยอะ เราก็ไม่ได้ทำงานมาหลายเดือน ตอนนี้ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูกอย่างเดียวก็ภาวนาขอให้เราหางานที่มั่นคงได้เร็ว ๆ ด้วยเถอะ







 

Create Date : 08 ธันวาคม 2552
0 comments
Last Update : 19 ธันวาคม 2552 20:10:27 น.
Counter : 622 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


noomnim_CMU
Location :
กรุงเทพฯ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is unfair.
Friends' blogs
[Add noomnim_CMU's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.