Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
อุดมการณ์อันยิ่งใหญ่บนหัวใจของหนุ่มนักดนตรี


อุดมการณ์อันยิ่งใหญ่บนหัวใจของหนุ่มนักดนตรี

ฉันไม่ใช่คอดนตรี ฟังได้แต่ถ้าจะให้เจาะลึกไปถึงทักษะความสามารถของนักดนตรีแต่ละคน...ฉันทำไม่ได้
แต่ถึงฉันจะไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ฉันก็อุตส่าห์มีเพื่อนเป็นนักดนตรีกับเขาเหมือนกัน

เขาเล่นเพลงแนวเมทัล...หนักหน่วง รุนแรง
เขาเล่นเพลงแนวเมทัล...ซัดทอดด้านมืดของชีวิต
เขาเล่นเพลงแนวเมทัล...เพื่อบอกความจริงแก่โลก
ฉันชอบอุดมการณ์ของเขา
แต่ฉันไม่ชอบเมทัลเพราะหนวกหู

ครั้งหนึ่งเราคุยกันว่า ทำศิลปะไปเพื่ออะไร
เขาตอบว่า... เพื่อสะท้อนความจริง
ฉันถามต่อไปว่า แล้วทำไมไม่เสนอแบบเบาๆ เพื่อคนจะได้ฟังง่ายๆ
เขาตอบว่า...มันไม่ใช้สไตล์ของเขา
ฉันถามต่อไปอีกว่า เคยคิดจะทำเพลงรักเบาๆ บ้างไหม
เขาตอบว่า...ไม่...ชัดเจน

ฉันไม่ใช่นักซัก จึงไม่ไล่เลียงเขามาก
ฉันไม่ใช่นักค้าน จึงไม่ขัดแย้งความคิดเขา
ฉันเป็นเพียงคนหนึ่งคน จึงพยายามเข้าใจ
ฉันเป็นเพื่อนของเขา จึงฟังด้วยความตั้งใจ

ฉันกับเขาต่างกัน...
ถูกที่เราต่างมีอุดมการณ์
แต่สำหรับเขา เพื่ออุดมการณ์ เขายืนหยัดอย่างแน่วแน่
ส่วนฉันยืดหยุ่นกว่า

เขาป่ายปีนไปยังเขาสูงสุดสูง ปักธงชัยได้อย่างยากลำบาก
แต่หากฝ่าฟันไปถึง ผู้คนย่อมเห็นเขาได้มากและไกล

ฉันปีนป่ายเขาลูกเล็กๆ แค่พอมีแรงไปไหว ปักธงชัยไม่ลำบากนัก
แต่เมื่อไปถึง จะมีเพียงไม่กี่คนที่เห็น
เพราะยอดเขาของฉันสูงนิดเดียว

อุดมการณ์ของเขาจึงยิ่งใหญ่
เปลี่ยนแปลงโลกได้ หากสั่งสมบารมีมากพอ
อุดมการณ์ของฉันจึงเล็กน้อย
เปลี่ยนแปลงเพียงตัวเอง เพื่อเข้าใจโลกต่อไป




Create Date : 28 เมษายน 2553
Last Update : 21 มิถุนายน 2553 21:22:38 น. 3 comments
Counter : 579 Pageviews.

 
มอลลี่ก็ฟังดนตรีเผินๆเหมือนกันเลยค่ะ แถมไม่ชอบแนวๆหนักๆเหมือนกันด้วย ร็อคๆน่ะ พอไหว แต่ไม่ชอบหนวกหูเหมือนกัน หุหุ


โดย: Tukta21 วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:1:08:11 น.  

 
ดนตรีใช้บำบัดผู้ป่วยได้

แล้วถ้าดนตรีร็อคบำบัด ผลจะเป็นยังไงหนอ...


โดย: โต๊ะ IP: 223.205.241.72 วันที่: 24 ตุลาคม 2553 เวลา:11:06:36 น.  

 
น่าจะออกมาแนวโต๊ะอ้วนนะ 55+


โดย: ploy666 (ploy666 ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:54:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ploy666
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




หนังสือที่มีวางจำหน่ายเฉพาะในบล็อก
https://ploy666.bloggang.com




ชื่อเรื่อง : เศวตธามัน (บัลลังก์ศศิธรา)
นามปากกา : สิตาปางค์
ประเภท : จินตนิยาย , โรแมนติก
รูปเล่ม : ขนาด 700 หน้า A5
ออกแบบปก : Little thing

ราคา : 850.- บาท
สินค้าหมด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ploy666&group=28

สั่งซื้อที่ : .........

หมายเหตุ : งดใส่ลายเซ็นนักเขียนทุกกรณีค่ะ

** ***********************************



ชื่อเรื่อง : เงาบรรณ
นามปากกา : ลายน้ำ
ราคา : 259.- บาท
สั่งซื้อที่ (ยุติการสั่งซื้อ)

สินค้าหมดค่ะ



****************

นิยายที่อัพล่าสุดคือเรื่อง

รอยทรายบนลายรัก
...และ...
กระต่ายในใจจันทร์



***********

เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่า
ทนไม่ไหวแล้ว...
จงเรียนรู้ ที่จะขอความช่วยเหลือ

โลกไม่ได้โหดร้ายเกินไปนัก
ผู้คน ก็ไม่ได้ใจร้ายไปซะทั้งหมด

เป็นกำลังใจให้ค่ะ...


Ploy666.



************

หมายเหตุสักนิดค่ะ...

ถ้าเป็นไปได้ งดการแปะรูปใส่คอมเม้นท์นะคะ
เจ้าของบล็อกเข้าหน้าจอไม่ได้จ้า เน็ตห่วยมากมาย

ขอบคุณคนใจดีทั้งหลายล่วงหน้าค่ะ


**************

เนื้อหาต่างๆที่อัพในบล็อก
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย


Friends' blogs
[Add ploy666's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.