Group Blog
 
<<
มีนาคม 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 มีนาคม 2558
 
All Blogs
 
31_[ผักชี@ปทุมธานี] : บันทึกวันว่างของเด็กหญิงมีหาง ครั้งที่ 1



สวัสดีค่ะ หนูชื่อเด็กหญิงผักชีนะคะ
ตอนนี้หนูโตพอแล้วเลยมาอัพบล็อกเองบ้างค่ะ
รูปก็ไปขุดๆคุ้ยๆมาจากโทรศัพท์มือถือ แต่เอาไปแต่งสีสันภาพบ้างเพราะมันไม่ค่อยชัดเลยค่ะ
 
แปะรูปแรกก่อนเลยนะคะ
จุ๊ๆ...นี่คดีใหม่ สดๆร้อนๆ เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมานี่เองแหละ
 
 
หนูโดนจับได้ว่าไปเอาถุงเท้าใช้แล้วในตะกร้ามาเล่น
เขาพากันพยายามให้หนูยอมจำนนต่อหลักฐานค่ะ
 
แต่นี่ผักชีซะอย่าง หนูหลบเลยค่ะ..หันหน้าหลบขวา โช๊ะ! หลบซ้าย เช๊ะ!
เท่ ราวกับหนังจีนกำลังภายใน เรื่องอะไรหนูจะยอมรับล่ะค่ะ เดี๋ยวก็โดนตีกันพอดี
 
ไม่ต้องห่วงหนูมากนักหรอกค่ะ หนูมีท่าไม้ตาย นี่เลย...นั่งแปะ ยกมือสวัสดีรัวๆ
แฮ่...ยกโทษให้หนูเถอะค่ะ อย่าตีหนูเลย
 
ในใจน่ะเหรอคะ ฝากไว้ก่อนเถอะ เอาไว้เจอกันอีกทีนะถุงเท้าตอนที่ไม่มีคนเห็น ฮึ่ม!!!
 
นี่หนูมาเล่าเรื่องอะไรกันแน่ะเนี่ย ช่างเถอะ
รูปถัดไปต่อดีกว่าค่ะ
 
 
 
รูปนี้มันมีที่มา
จู่ๆวันหนึ่ง คนในบ้านก็สั่งซื้อของอะไรสักอย่างชิ้นโตๆ เขาห่อแผ่นมหึมานี่มาให้ค่ะ
ได้ยินคนคุยกันว่ามันเป็นแผ่นกันกระแทก แต่หนู๋ไม่รู้จักหรอกค่ะ รู้แค่เป็นของแปลกใหม่
 
อาศัยจังหวะคนเผลอ หนูวิ่งไปนอนมันตรงกลางกองแผ่นพลาสติกกันเลยทีเดียว
ลองถูไถดูสักหน่อย เข้าท่า...นุ่มดีๆ
 
พี่พลอยมาสาธิวิธีเล่นให้หนูดูด้วยค่ะ บีบให้มันแตกดังแป๊ะๆ
 
หนูคิดเอาเองว่านั่นคงเป็นงานที่ต้องทำ
ท่าจะงานใหญ่นะเนี่ย เอาเถอะ ผักชีคนสวยจะช่วยพี่พลอยหน่อยก็แล้วกัน
 
จากนั้นหนูก็เริ่มลงมือกัดแง้บๆให้มันดังแป๊ะๆรัวๆ แบบตั้งอกตั้งใจค่ะ
 
ได้ยินคนร้องอุทานว่า เฮ้ย มันเล่นเป็นด้วย ซึ่งหนูก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่
 
ภารกิจนี้หนูไม่ได้ค่าจ้างสักนิด ทำด้วยใจล้วนๆ ช่วยอยู่นานจนเมื่อยปากเลยเชียว 55+
 
 
รูปนี้หนูไปเจอมา คงถ่ายไว้เมื่อช่วงหน้าหนาวที่เพิ่งผ่านไปนี่ล่ะค่ะ
 
พี่พลอยสมมุติว่าหนูเป็นหมาถ้ำ...เหมือนไหมคะ?
หมาถ้ำ หน้าตาเป็นยังไงคะ?
 
-"- หนูรู้สึกหนักๆชอบกล แต่เพราะอากาศมันหนาว 
แล้วผ้าที่เอามาทับเป็นเสื้อกันหนาวหนูเอง
มันอุ่น หนูเลยยอมๆให้เขาเล่นไปค่ะ ส่วนหนูก็หลับอุตุไปทั้งแบบนี้เลยแหละ
มีเจ้าของเพี้ยนๆ บางทีเราก็ต้องอดทนนะคะ
 
 
พอเจอภาพนี้บอกเลยว่าหนูสะดุ้งค่ะ
 
ใครรู้จักเจ้านี่บ้างคะ เป็นสุนัขพันธุ์ไหนกันแน่ หนูบังเอิญไปเจอตอนเดินผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่งเข้าค่ะ
พอเห็นหน้าปุ๊บ หนูรู้สึกว่าต้องเห่าข่มไว้ก่อนเลยค่ะ
 
คุณดูหน้าตาแปลกๆของเจ้านี่แล้วรู้สึกระแวงๆเหมือนหนูบ้างไหมคะ?
 
ดีนะคะที่อยู่ในรั้วบ้าน ไม่งั้น...มีไฝว้ค่ะ บอกเลย!!!
 
 
 
บางทีหนูเปิดดูรูปไปเรื่อยเปื่อยก็สงสัยนิดๆนะคะ ว่าเจ้าของหนูนี่พากันเพี้ยนหรือเปล่า
ชอบถ่ายรูปอะไรแปลกๆมาเก็บไว้
 
แบบรูปนี้ก็แค่ ขุมสมบัติเล็กๆของหนูเองค่ะ ไม่เห็นจะน่าตกใจแล้วรีบเรียกกันมามุงดูเลย
 
หนูพยายามจะเก็บซ่อนกระดูกเทียมไว้เป็นของกินเล่นสำรองเวลาขนมอื่นหมดเท่านั้นเอง
ได้ยินคนเขาคุยกันงึมงำว่าพฤติกรรมหนูเริ่มประหลาด
 
ปกติเคยเห็นแต่เอาของกินไปฝังดิน
 
นี่หนูเอามาวางบนหญ้า แล้วใช้จมูกดันแผ่นหญ้าอีกครึ่งนึง ตลบมาปิด
 
แหม...แต่มันซ่อนมิดนะคะ จริงๆพี่พลอยเกือบเหยียบเข้าแน่ะ
ถ้าไม่เอะใจว่าสภาพหญ้ามันดูแปลกๆแล้วมาแง้มเปิดออกตรวจตราซะก่อน
 
ยังดีว่าไม่ไปจับขยับ และปิดคืนไว้ให้ 
ไม่งั้นหนูเดือดร้อนต้องคาบไปหาที่ซ่อนใหม่อีกค่ะ เหนื่อยๆ บอกเลย
คนบ้านนี้ชอบวุ่นวายกับทรัพย์สินส่วนตัวของหนูจัง  -"-
 
 
อุ๊บส์! ถ่ายไว้ตั้งแต่ตอนไหนเนี่ย
 
ถ้าใครเห็นหนูล้มลงนอนแผ่ในท่านี้ ขาข้างนึงจะเหยียดนิดๆ
เป็นอันว่าใช่เลย ช่วยเกาพุงหนูหน่อยนะคะ
 
พี่พลอยเรียกว่า สปาหมาน้อย ต้องนวดขาหลัง ต้องเกาพุงให้ 
จนกว่าหนูจะเคลิ้ม บางทีก็หลับไปเลย
แต่อย่าหยุดค่ะ ถ้ามือหยุดปุ๊บ หนูนี่ยกหัวหันมามองหน้าเลย 
จนกว่าจะยอมเกาให้ต่อถึงเอนกลับไปนอน
 
ใครสนใจสมัครเป็นพนักงานเกาพุง ขาวๆนุ่มๆ ตามในภาพก็เตรียมยื่นใบสมัครได้นะคะ
 
คนที่บ้านบอกว่าเริ่มขี้เกียจแล้ว เพราะหนูเรื่องมาก 
แถมไม่ยอมให้หยุดเกาง่ายๆด้วยค่ะ (55+)
 
 
 
ปิดท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ
หนาวๆเมื่อช่วงปีใหม่ โดนเอาไปฝากเลี้ยงซะหลายวันเพราะคนที่บ้านไปธุระต่างจังหวัดกัน
 
พอกลับมาหนูคิดถึงบ้านน่าดู
วิ่งไปหาพี่หมอน เอาหัวเอาตัวถูไถฝากกลิ่น
แป๊บเดียวเท่านั้นหนูก็ไถลลงไปนอนหลับอุตุตามภาพค่ะ
 
ก็อย่างว่าแหละนะ ที่ไหนจะนอนดีเท่าบ้านเรา ^ ^
 
คืนนี้ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
 
 
ด้วยรัก
จาก...ผักชี
 
 


 



Create Date : 23 มีนาคม 2558
Last Update : 24 ธันวาคม 2565 21:12:49 น. 0 comments
Counter : 1866 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ploy666
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




หนังสือที่มีวางจำหน่ายเฉพาะในบล็อก
https://ploy666.bloggang.com




ชื่อเรื่อง : เศวตธามัน (บัลลังก์ศศิธรา)
นามปากกา : สิตาปางค์
ประเภท : จินตนิยาย , โรแมนติก
รูปเล่ม : ขนาด 700 หน้า A5
ออกแบบปก : Little thing

ราคา : 850.- บาท
สินค้าหมด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ploy666&group=28

สั่งซื้อที่ : .........

หมายเหตุ : งดใส่ลายเซ็นนักเขียนทุกกรณีค่ะ

** ***********************************



ชื่อเรื่อง : เงาบรรณ
นามปากกา : ลายน้ำ
ราคา : 259.- บาท
สั่งซื้อที่ (ยุติการสั่งซื้อ)

สินค้าหมดค่ะ



****************

นิยายที่อัพล่าสุดคือเรื่อง

รอยทรายบนลายรัก
...และ...
กระต่ายในใจจันทร์



***********

เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่า
ทนไม่ไหวแล้ว...
จงเรียนรู้ ที่จะขอความช่วยเหลือ

โลกไม่ได้โหดร้ายเกินไปนัก
ผู้คน ก็ไม่ได้ใจร้ายไปซะทั้งหมด

เป็นกำลังใจให้ค่ะ...


Ploy666.



************

หมายเหตุสักนิดค่ะ...

ถ้าเป็นไปได้ งดการแปะรูปใส่คอมเม้นท์นะคะ
เจ้าของบล็อกเข้าหน้าจอไม่ได้จ้า เน็ตห่วยมากมาย

ขอบคุณคนใจดีทั้งหลายล่วงหน้าค่ะ


**************

เนื้อหาต่างๆที่อัพในบล็อก
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย


Friends' blogs
[Add ploy666's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.