Ploy Journey Journal.........Welcome to my world

เที่ยวใกล้เมืองกรุงที่...นครนายก

จุดประสงค์การออกเดินทางของเราครั้งนี้เพื่อไปวิ่งเบบี้มาราธอนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระนครเหนือ KMUTT  จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นเขตเชื่อมต่อกับนครนายก แผนการเที่ยวของเราก่อนถึงที่พัก เพื่อจะรอวิ่งในเช้าวันรุ่งขึ้นจะประมาณนี้ ก่อนอื่นยังไม่ทันได้ไปถึงไหนท้องก็เริ่มครวญคราง หาอะไรเอาใจท้องหน่อย ผ่านแวะร้าน "ไม่น่า อร่อย" ซึ่งอยู่ปากทางเข้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม

อาหารก็ใช้ได้ ลุง-ป้าคนทำใจดี มีความกันเอง

ลุงว่าเมื่อก่อนเคยทำที่โรงแรมมา ป้าว่าที่ร้านเรามีสอนทำอาหารด้วยนะ สอนทำขนมเบเกอรี่ และไอศกรีมด้วย แต่วันนี้ไม่มีป้าว่า เพราะไม่มีผลไม้สดให้ทำหน้านี้เลยไม่มีอะหนู

เอาเมนูไอติมมาให้ดูต่างรูป

ขนมก็จะเป็นพวกพายต่างๆ ไก่ มะพร้าว ประมาณนั้น

เอาหล่ะ เริ่มชิมกัน รูปร่างหน้าตาอาหารก็ตามภาพค่ะ

เริ่มจากปอเปี๊ยะสด

ข้าวหมูอบหมูกรอบ

ข้าวคลุกกะปิที่ป้าภูมิใจนำเสนอ

ราดหน้ามะพร้าวอ่อน

ชอบเส้นจริงจัง นุ่มและกระเทียมกรุบกรอบ หอมจัง

ให้น้ำแยกมา ดีจัง เครื่องก็ให้แบบไม่มีกั๊ก มีมะพร้าวอ่อนจริงๆ ก็อร่อยดีค่ะ

ท้องอิ่มแล้ว เดินทางท่องเที่ยวต่อกันดีกว่า

1. ซุ้มต้นไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม

ตั้งอยู่ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา ด้านหน้าวัดจุฬาภรณ์วนาราม เป็นอุโมงค์ไผ่ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ จนกลายเป็นอุโมงค์ไผ่เขียวขจีที่สวยงาม

ซุ้มต้นไผ่ นี่บรรยากาศคุ้นๆ เหมือนกับป่าไผ่อาราชิยาม่า ที่ญี่ปุ่น เลยหล่ะ ใครมีเวลาลองแวะไปชมกันนะคะ

2. ทุ่งดอกบัวแดง

ตั้งอยู่บนถนน 3051 ใกล้กรุงเทพเพียง 2 ชม. เราก็ไม่ต้องถ่อไปชมทุ่งบัวแดงที่อุดรธานีหระ บึงก็ใหญ่ประมาณ 5 ไร่เห็นจะได้ ดอกมันจะบานช่วง กันยายน-กุมภาพันธ์ แต่ตอนที่อิฉันไปไหงบัวมันหุบทุกดอกเลย ก็จิสงสัย

มีสะพานให้เดินเข้าไปนั่งเล่นได้ ใกล้ดอกบัวเข้าไปอีกหน่อย

3. สะพานทุ่งนามุ้ย

เป็นท้องนาที่สามารถเข้าไปเดินชมวิวกลางนาข้าวได้ค่ะ เดินเล่นชมวิถีธรรมชาติแบบชนบท ฟินๆไปกับท้องทุ่งที่เราได้มีโอกาสสัมผัสกับธรรมชาติกว้างๆ ที่หาไม่ได้ในเมืองหลวง..

แวะไปซึมซับพลังงานดีๆจากธรรมชาติกันค่ะ

ค่าเข้าชม: 10บาท

4. อุทยานพุทธมาฆบูชาอนุสรณ์

ตั้งอยู่ก่อนถึง ไม่ไกลจาก น้ำตกสาริกา นครนายก .. ที่นี่มีรูปปั้นพระพุทธเจ้าแสดงโอวาทปาติโมกข์ และพระสาวก 1250 รูป ที่สวยงาม นอกจากนั้นยังมีพระพิฆเนตรองค์ใหญ่มากให้สักการะ..

ลองแวะไปเที่ยวกันนะคะ

พระพิฆเนตรประดิษฐานอยู่ด้านหน้าวัด

5. เขื่อนขุนด่านปราการชล

เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ เดิมชื่อเขื่อนคลองท่าด่าน เพราะตั้งอยู่ในเขตบ้านท่าด่าน จังหวัดนครนายก เป็นเขื่อนอัดบดคอนกรีตที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และในโลก..

วิวสวย เหมาะปิคนิค เป็นที่สุด

นอกจากนั้นทางเขื่อนยังมีบริการเช่ารถกอล์ฟให้ชมเหนือสันเขื่อน และช่วงหน้าน้ำที่นี่ยังมีล่องแก่ง ฟังดูแล้วน่าสนุกใช่ม๊าาา

ก่อนขึ้นไปเขื่อน เราสามารถไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา ลุงเผ่า ก่อนค่อยขึ้นไป เพราะลุงเปิด 10-15 ช้านิดลุงปิด ร้านลุงเปิดเฉพาะ เสาร์ อาทิตย์ และหยุดนขัตฤกษ์ เท่านั้นจร้า

บรรยากาศในร้านลุง  ไปถึงลุงปิดพอดี บ่าย 3  เลยเดินเข้าไปชมร้าน เอาจริงนะ มากินก็มิอาจทำใจถอดรองเท้าห้อยขาได้อะค่ะ  มีปลาด้านล่าง เกรงใจปลาเค๊า

6. วัดถ้ำสาริกา

เพิงหินภายใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ลึกประมาณ 3 เมตร เคยเป็นสถานที่ ที่หลวงปู่มั่น เดินทางธุดงค์มาฝึกวิปัสนากรรมฐาน ในช่วงที่ท่านธุดงค์ เค๊าว่ากันว่าด้านในถ้ำประดิษฐานรูปหล่อหลวงปู่มั่น แต่อิฉันหาไม่เจอ เจอแต่พระพุทธหง่ะ 555 ด้านบนหินมีต้นไทรต้นใหญ่แผ่รากคอบคลุมสวยงามอลังการ

7. อุทยานพระพิฆเนศ

เป็นที่ประดิษฐานเทวรูป พระพิฆเณศวรขนาดใหญ่ 2 ปาง นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของจังหวัดนครนายก นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ 108 ปางให้ชม และสักการะบูชา รูปปั้นฤาษีลิงดำปางต่างๆ พระบรมสารีริกธาตุจาก 9 ประเทศ ให้เราได้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคล อีกด้วย

8. วัดหลวงพ่อปากแดง

ท่านประดิษฐานอยู่ด้านบนสุด มีปากสีแดง

ใกล้สุดได้เท่านี้ค่ะ พอจะมองเห็นปากท่านไหมคะ

หมดวันไปอย่างสวยงาม รอไปวิ่งพรุ่งนี้

"Ploy Journey Journal"

Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2562 21:51:39 น.

แวะมาทักทายครับ

โดย: สมาชิกหมายเลข 5089482 29 มกราคม 2562 16:58:01 น.

อ่านเมนูร้านนี้ต้องแวะไปทดสอบซะแล้วจ้า

ขอบคุณที่นำมาฝากกันชมจ้า

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 29 มกราคม 2562 21:51:07 น.

โดย: Kavanich96 30 มกราคม 2562 3:08:24 น.

สมาชิกหมายเลข 3271775

Hi guys, I'm "Ploy" who always have full of bucket list. It is because the world is gigantic, so step out 'n explore its. I write, i-dive, i-trek, i-run, i-yoga, i-blog, and I love good food. Let's follow the dream. สวัสดีค่ะ ชื่อ"พลอย"ค่ะ เป็นพวกชีวิตมีแต่บวก ไม่มีลบ Bucket list เต็มตลอดเวย์ อะไรๆก็เป็นลิสต์ที่ต้องทำก่อนตายสำหรับยัยพลอยทั้งนั้น (ก็โลกนี้มันกว้างใหญ่จะตายไป!) ไหนๆก็ได้เกิดมาบนโลกสวยงามใบนี้แล้วหนิ คิดแล้วจะรออะไร...เก็บกระเป๋า ก้าวเท้าออกมา โลกรอเราอยู่ (หรือความอยากรอเราอยู่) พลอยชอบขีดๆเขียนๆ, วิ่ง, โยคะ, ดำน้ำ, เทรค, และทุกทริปจะขาดไม่ได้เลยคือ อาหารอร่อย. มาออกเดินทางตามความฝันกับ "พลอย เจอนี่ เจอนั่น" ด้วยกันนะคะ... : )
[Add สมาชิกหมายเลข 3271775's blog to your web]