มีนาคม 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
[REVIEW] มหากาพย์ 10 สีผมสุดเผ็ชพริก10เม็ด ที่ทำให้ไม่กลับมาผมดำอีกเลย by Tob1 Hairstation
 สวัสดีค่ะ
รีวิวนี้เกิดขึ้นจากมีคนทักบ่อยมากว่า "เปลี่ยนสีผมอีกล้าวหราา??"

เหยยย พลอยไม่ได้ทำสีบ่อยขนาดนั้น
โดยเฉลี่ยแล้ว 2-3เดือนเติมครั้งนึง
ซึ่งคิดว่าเป็นปกตินะ เพราะสำหรับบางคนสีผมอยู่ได้ 2อาทิตย์เท่านั้น



วันนี้เลยขอรวบรวม 10 สีผมที่พลอยทำตลอด 1 ปีครึ่งจับมารีวิวซะเลย
ว่าแต่ละสีนั้นมีช่วงเฟดดิ้งที่เปลี่ยนไปยังไงบ้าง

ขอเรียงลำดับจากสีแรกที่ทำ จนถึงสีล่าสุดเลยนะคะ



1. บลอนด์ทอง highlight + lowlight

เบสิคพื้นฐานของคนกัดสีผมต้องผ่านจุดบลอนด์ไปก่อน
ฟอก 2 ครั้ง highlight 1 ครั้ง ลงสีเทาสว่าง

อย่างที่เห็นสีนี้อายุสั้น 2 อาทิตย์เท่านั้น สระผม ม้วนผมโดนความร้อน ทำให้เฟดเป็นสีพื้นที่กัดไว้



2. Marsala Pantone Color of the Year 2015

ฟอกโคน 1 ครั้ง ล้างสีผม 1 ครั้ง ลงสีชมพู + ม่วง

เริ่มรู้แล้วว่าถ้าไม่อยากเติมสีบ่อย และอยากให้ทนนานต้องกดสีเข้มไว้ก่อน
สีนี้ระยะเวลาเฟดนานขึ้นอยู่ประมาณ 2 เดือน

มีช่วงที่เป็นชมพูใสใส จนกลายเป็นสี Rose gold ที่สาวๆหลายคนอยากทำกัน



3.เทาหม่น + ม่วง

ฟอกโคน 2 ครั้ง ล้างสีผม 1 ครั้ง ลงสีเทาหม่น + ม่วง

ลองเล่นโทนเทาดูบ้าง เพราะผ่านการฟอกสีผมมาหลายครั้งแล้ว
แต่ครั้งนี้ยังออกเทาไม่ชัดเท่าไหร่ เพราะพื้นผมติดส้มอยู่

ลงเทาหม่น ถึงจังหวะเฟดดิ้งหน่อยได้เขียวหม่นมา จนเฟดสุดจะได้บลอนด์อมเขียว
สีติดอยู่ประมาณ 2 เดือนเช่นกัน



4.เทา เพ้นท์สีชมพู - ม่วง - ฟ้า

ฟอกโคน 1 ครั้ง ล้างสีผม 1 ครั้ง ลงสีเทา เพ้นท์สีชมพู - ม่วง - ฟ้า

ยังคงอยากได้สีเทาอยู่ค่ะ แต่พื้นผมไปไม่ถึงอยู่ดี ครั้งนี้ได้ใช้เทคนิคการเพ้นท์สีด้วยสีคัลเลอร์ไอดี สามารถลงสีได้พร้อมกันโดยที่ไม่ทำให้สีผมข้างเคียงปนเปื้อน
เลยได้ไฮไลท์มาหลายสี เป็นอีกสีนึงที่ชอบมากๆ

สีเทาเฟดก่อนกลายเป็นพื้นที่กัดไว้ ส่วนสีชมพู + ม่วงหรอ!! สตร๊องงมว๊ากกก
เฟดช้าสุด

ครั้งนี้อยู่ได้เดือนครึ่ง เพราะไม่ได้กดสีเทาให้หม่นค่ะ



5. น้ำเงิน

ใช่ค่ะ น้ำเงินทั้งหัว ครั้งนี้ทำแบบเริ่มมีความรู้ว่า ถ้าพื้นผมติดส้มให้ลงแม่สีน้ำเงินไปฆ่าเพื่อให้ได้สีเทา
เอาวะ ยังไงต้องเทาให้ได้ซักครั้ง

ฟอกโคน 2 ครั้ง ล้างสีผม 1 ครั้ง ลงสีน้ำเงิน

หูยยย สีนี้อยู่ได้ 3 เดือนกว่า สุดท้ายชั้นก็ได้สีเทามาจริงๆ เวลาเฟดดีมากก ได้มาหลายเทาเลย
ไปๆมาๆรักสีน้ำเงินที่สุด



6. ombre ฟ้าน้ำทะเล

stay strong ยืนพื้นน้ำเงินต่อไปครั้งนี้ลองไล่สีแบบ ombre ดูบ้าง กับคอลเลคชั่นสีผมใหม่ ' PEARLESCENT GIRLS ' ของ Schwarzkopf Professional

ฟอกโคน 2 ครั้ง ล้างสีผม 1 ครั้ง ลงสีน้ำเงิน - เขียว

สีนี้ถ้ารอเฟดดิ้งสุดจริงๆคงอยู่ได้เกือบๆ 2 เดือนกว่า แต่ๆๆ!!! ปลายผมที่ ombre สีเขียวไว้พอสระด้วยซิลเวอร์แชมพูแล้วสีเพี้ยน ไม่กี่อาทิตยก็กลายเป็นสีเดียวกันทั้งโคนและปลาย



7. เทาอ่อน + ม่วง + ฟ้า

ฟอกโคน 3 ครั้ง ล้างสีผม 1 ครั้ง ลงสีเทาอ่อน + ม่วง + ฟ้า

นี่ชั้นต้องสตรองขนาดผ่านการฟอกครั้งที่ 13 ถึงลงสีเทาแล้วได้สีเทาจริงๆ แอร๊ยยย~~ กรีดดดร้องง
เทคนิคการแบ่งผมครั้งนี้ถูกใจสุด เพราะถักเปียแล้วเล่นสีได้เริ่ดมากก

สีโทนนี้ยิ่งสระด้วยซิลเวอร์แชมพูยิ่งเฟดยิ่งดูใส อยู่ได้ประมาณเดือนครึ่งเพราะสีเทาหลุดก่อนอีกเช่นเคย



8.น้ำเงินอมม่วง ซ้อนไฮไลท์เขียว - น้ำเงิน - ม่วง

เสียงจากคนรอบข้างหลายคนบอกว่าเข้ากับผมน้ำเงินที่สุด ค่ะ ไม่รู้หลอกกันหรือเปล่าแต่เรายังคงทำน้ำเงินต่อไป

ฟอกโคน 2 ครั้ง ล้างสีผม 1 ครั้ง ลงสีน้ำเงินอมม่วง ไฮไลท์เขียว - น้ำเงิน - ม่วง

ส่วนตัวกรี๊ดดดสีนี้มว๊ากกก ชอบสุด ชอบสุดๆ

เฟดแล้วดี สีสวยขึ้นไปอีกแถมติดทนกว่า 3 เดือน



9. น้ำเงิน - เทา - แดง

ฟอกสีผมก็ 15 ครั้งแล้ว ควรหยุดบ้าง 555+ ครั้งนี้ล้างสี 1 ครั้ง ลงน้ำเงิน - เทา - แดง

สีนี้อยู่ประมาณ 2 เดือน 3 สัปดาห์ก่อนจะเฟดสุด และโคนผมขึ้นใหม่ดำชัดมากเนื่องจากไม่ได้ฟอก
จัดหวะเฟดดีตรงเทาเฟดหมด น้ำเงินเฟดเป็นฟ้า และแดงเป็นชมพู

สีที่สตรองสุดจนถึงวันเติมสีใหม่คือชมพูนี่แหละ ติดแน่นฝังลึก



10.ฟ้า - ม่วง - น้ำเงิน

ฟอกโคน 2 ครั้ง ล้างสีผม 1 ครั้ง ลงสีฟ้า - ม่วง - น้ำเงิน

ครั้งนี้แบ่งครึ่งซ้ายฟ้า - ขวาม่วง ตรงกลางด้านหลังเชื่อมด้วยน้ำเงิน
สีล่าสุดพึ่งทำเมื่อ 4 วันที่แล้วเลยไม่มีรูปตอนเฟดให้ดู

ทีแรกพลอยลงเขียวค่ะ แต่ด้วยครั้งนี้รวมฟอก 17 ครั้งแล้ว พื้นผมไม่มีเม็ดสีเหลืองเท่าไหร่
ทำให้เขียวไม่ค่อยออก(สีเขียวได้จากแม่สีเหลืองกับแม่สีน้ำเงิน) เลยตัดสินใจเพิ่มแม่สีน้ำเงินเป็นฟ้าไปเลย

เป็นอีกสีที่สวยมากๆมากๆๆๆ แรงสะบัดสุด ดีดสุด



** ดึงสติ ** สีผมพลอยอยู่เป็นเดือนๆได้เพราะ

1. ลงสีกดเข้มก่อนเสมอ

2.สระผมอาทิตย์ละครั้ง ระหว่างนั้นใช้ดรายแชมพูตลอด ตล๊อด(ทำสีผมต้องทำใจว่าผมเสียแน่นอนแห้งจนไม่ต้องสระเป็นอาทิตย์ก็อยู่ได้) ยกเว้นออกกำลังกาย หรือรู้สึกสกปรกไม่สบายหัวก็สระเถอะนะ

3.เวลาสระลงครีมนวดปิดเกล็ดผมก่อนทำความสะอาดด้วยแชมพู หมักทรีทเม้นต์ 2 นาทีทุกครั้ง
พอผมหมาดๆฉีดครีมนวดแบบสเปรย์ เป่าแห้งด้วยพัดลมเท่านั้นและปิดจบด้วยออยล์

4.ใช้แชมพูของ Schwarzkopf Professional color freeze silver shampoo เท่านั้น ช่วงไหนของขาดตลอดถึงกับประท้วงไม่สระผมเลยทีเดียว

5.สังเกตุ หลังผ่านการฟอกครั้งที่ 13 พลอยไม่ม้วนผมอีกเลยเพราะไม่อยากให้ผมโดนความร้อน

6.ผมแข็งแรงขนาดผ่านการฟอก 17 ครั้งได้เพราะ พื้นเดิมเป็นคนผมเส้นใหญ่มาก หนามาก และสีดำสนิท(ทำให้ฟอกยังไงผมก็ติดส้ม) บวกกับบำรุงผมหนักจริงๆ และอยู่ในการดูแลของช่างตลอดๆเวลา
ต้องแสดงความเสียใจกับสาวผมเส้นเล็กด้วยโดนเคมีฟอกผมแล้วอาจทำให้เป็นวุ้น หรือขาดได้ถ้าไม่ระวังนะคะ

หากจะไปทำตามมีสตินะ สีผมทุกสีใช่ว่าจะออกมาเป๊ะกับแบบที่เตรียมไป
มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างมาก ทั้งพื้นผมเดิมของแต่ละคน ทั้งการกดสีเข้มก่อน แน่นอนว่าไม่ออกมาเหมือนแบบแน่ๆ

แต่มันเป็นศิลปะที่ต้องใช้ระยะเวลา สระด้วย silver shampoo แล้วกว่าจะเฟดเป็นสีที่อยากได้อีก
เหมือนเรากำลังเล่นกับเคมี กับค่าสีต่างๆอยู่

ทั้ง 10 สี พลอยทำที่ Tob1 Hairstation อยู่ในความดูแลของช่างมาตลอด
รวมถึงเวลาเข้าไปทำทรีทเม้นต์บำรุงผมด้วย

หลังทำสีผมพลอยบำรุงหนัก และมีวินัยในการดูแลผมมาก
กลัวผมขาดและไม่อยากผมสั้น มีอะไรที่จะฟื้นคืนชีพนางได้ทำทุกอย่าง
ติดใจหรือสงสัย มีคำถามอะไรสามารถถามเข้ามาได้เสมอนะคะ พลอยยินดีค่ะ



Create Date : 16 มีนาคม 2559
Last Update : 16 มีนาคม 2559 21:51:14 น.
Counter : 10862 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ploiawait
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 38 คน [?]



PLOIAWAIT
Aged 28, Hair Dying-Unicorn Girl🦄 with colorful lips💋
Beauty & Lifestyle Blogger in BKK
•
For collaborations & enquiries plz contact my mng : ploiawait@bloggerati.me
•
More Lively content, Follow me!
https://ploiawait.com/
FB : Bijinploiawait
YT : https://www.youtube.com/c/ploiawait
ig : Ploiawait


Instagram