knock knock knocking on heaven's door
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
เวลาแสนสั้น กับ 14 สิ่ง ในชีวิต

เดี๋ยวนี้ฉันรู้สึกว่า เวลาในชีวิตลดน้อยลงเรื่อยๆ
งานที่กองอยู่บนโต๊ะก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
มันเป็นปฏิสัมพันธ์กันในทางตรงกันข้าม

เหมือนกับเรารู้สึกว่าเรามีสิ่งที่ต้องทำมากขึ้น
แต่เวลาเรากลับเหลือน้อยลงทุกขณะ

เปรียบเทียบกับตอนนี้...
มีงานต้องทำมากมายที่คิดเอาไว้ว่าวันไหนนายไม่อยู่
จะเคลียร์ให้หมด ... เก็บห้องนายให้สะอาด
จัดไฟล์ลิ่งให้เป็นระบบ...
แต่ขณะนี้.. เวลาเหลือน้อยลง...
สิ่งที่คิดไว้ก็ยังไม่ได้ทำสักอย่าง.... เฮ้อ..

ก็มัวแต่มานั่งเขียน blog ทอดหุ่ยอยู่นี้
จะไปเสร็จได้ไง... จ๊าก




มีคนที่ออฟฟิศนี้ กำลังจะลาออกไปอีกหนึ่งคน
พิรี้พิไร... งานการไม่ได้ทำ
เดินคุยกับคนโน้นคนนี้ไปทั่ว ...
ว่าอยู่ทำงานที่นี่ไม่มีชีวิตเป็นของตัวเอง (จริง)

เดินมาเล่าให้ฉันฟังว่า
ใครๆ ที่รู้ว่าเขาลาออกแล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
ถ้ามีที่ทางให้พอไปอยู่ด้วยได้ จะขอไปอยู่ด้วย

สำหรับฉันเหรอ .. ฉันคิดว่า แม้งานหนัก
นายด่า งานยาก สักเพียงไหน
แต่ที่ออฟฟิศนี้ก็ให้โอกาสฉันได้เติบโตมาจนทุกวันนี้
ฉันคงคิดว่าจะอยู่มันไปจนถึงที่สุด

ไม่มีที่ไหนที่สมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่างหรอก
ทุกที่ มีดี มีด้อย มีสูง มีเสื่อม กันทั้งนั้น
อยู่ที่ความพอเพียงของตัวเองมากกว่า

ก็ดีแล้ว ที่เขาไปเสียได้ เขาจะได้ไปเจริญงอกงาม
ในดินที่เขาชอบ

ขอให้เขาไปได้ดี ให้สมกับใจเขาเลือก

ชีวิตขีดได้ด้วยตัวเอง...

ข้อความต่อไปนี้ ได้มาจาก fwd เมล์
เอามาใส่ไว้เผื่อวันไหนอยากจะอ่านซ้ำ

(เล่นง่ายๆ แบบนี้แหละ กลัว blog ว่าง)

1. ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตเรา คือ ตัวเราเอง

The most formidable enemy in one’s life is oneself.


2. ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ ความอวดดี

The biggest failure in one’s life is self-important.



3. การกระทำที่โง่เขลาที่สุดในชีวิตเรา คือ การหลอกลวง

The unwiset act in one’s life is deceit.


4. สิ่งที่แสนสาหัสที่สุดในชีวิตเรา คือ ความอิจฉาริษยา

The most miserable act in one’s life is jealousy.


5. ความผิดพลาดมหันต์ที่สุดในชีวิตเรา คือ การยอมแพ้ตนเอง

The gravest mistake in one’s life is self-abundonment.


6. สิ่งที่เป็นอกุศลที่สุดในชีวิตของเรา คือ การหลอกตัวเอง

The most sinful act in one’s life is self-deception.


7. สิ่งที่น่าสังเวชที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ การถดถอยของตัวเอง

The most pitiful temperament in one&rsquo’s life is self-abasement.


8. สิ่งที่น่าสรรเสริญที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความอุตสาหะวิริยะ

The most admirable spirit in one&rsquo’s life is perserverance.


9. ความล้มละลายที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความสิ้นหวัง

The most complete bankruptcy in one&rsquo’s life is despair.


10. ทรัพย์สมบัติที่มีค่าที่สุดในชีวิตเรา คือ สุขภาพที่สมบูรณ์

The greatest wealth in one&rsquo’s life is health.



11. หนี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ หนี้บุญคุณ

The heaviest debt in one&rsquo’s life is a debt gratitide for
other’s help.



12. ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ การให้อภัยและความเมตตา

The groundest gift in one&rsquo’s life is forgiveness and kindness,


13. ข้อบกพร่องที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตเรา คือ การมองโลกในแง่ร้ายและไร้เหตุผล


The biggest shortcoming in one&rsquo’s life is permissism on unreason.


14. สิ่งที่ทำให้อิ่มอกอิ่มใจมากที่สุด คือ การให้ทาน

The greatest gratification in one&rsquo’s life is alms giving



Create Date : 19 มกราคม 2549
Last Update : 19 มกราคม 2549 16:13:41 น. 1 comments
Counter : 355 Pageviews.

 
มาอ่านแล้วค่ะ

ขอบคุณนะคะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 19 มกราคม 2549 เวลา:17:41:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปลาทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปลาทอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.