knock knock knocking on heaven's door
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

ชีวิตต้องดำเนินไป...

นั่งอ่านอีเมล์เก่าๆ
อ่านแล้วก็รู้สึก... ใจหาย

แต่...

ณ ตอนนี้

ชีวิตไม่ต้องห่วงอะไรอีกต่อไป
ในเมื่อมันเป็นของเราคนเดียวแล้ว
ไม่ต้องห่วง หวง เอาใจใส่ใครอีก

ไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูก
เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไร

จะหาประโยชน์อะไรกับความผิดถูกนั้น
ในเมื่อใครทำ เขาก็คิดว่าเขาถูก

เคารพการตัดสินใจของตัวเอง
เคารพการติดสินใจของคนอื่น
น่าจะเป็นการดีแล้ว

แล้วก็ดำเนินชีวิตต่อไป ตามเส้นทางของตัวเอง
มันก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอ

จะฟูมฟายอะไรไปเรื่อยเปื่อย
ไม่เห็นจะมีประโยชน์
เราแค่ intersec กันบางช่วง

มันไม่แปลกที่เราจะต้องเจอกัน
เพราะเราต่างมี intersec ที่มาคาบเกี่ยวกัน

ฟูมฟายอยู่ใย...
ชีวิตใคร ชีวิตมัน
จะเรียกร้องใด ทั้งเธอฉัน
ชีวิตนั้น เราต้องดำเนินไป

เกลียด โกรธ หรือเคียดแค้น
มันจะแน่นอยู่ในใจ
ฉันไม่เห็นประโยชน์ใด
มีแต่ไฟ... เผาใจตัว

ปล่อยวาง ไปเสียบ้าง
ความอ้างว้าง ย่อมมืดสลัว
แม้ในใจ ยังหวาดกลัว
แต่ใช่จะมัว จมกับมัน

ไม่ใช่เป็นคนเก่ง
หรือจมอยู่ ในความฝัน
ทางข้างหน้า... ยังมีขวากหนามอนันต์
หรือเธอจะปล่อยให้ ตัวเองนั้น
จมกับทุกข์นั้น ไม่ปล่อยวาง


ความรู้สึกทั้งหมดของฉัน
ก็อยู่ในกลอนข้างบนนี่แหละ
แต่งในเวลา 10 นาที
แต่มันกลั่นกรองจากความคิดและจิตใจ

หากได้อ่านแล้ว ขอให้เธอรู้สึกกับมัน
ที่ผ่านมา ฉันไม่เคยหาว่าใครผิดใครถูก
มันไร้สาระเกินไป
เพราะชีวิตไม่ใช่การขึ้นศาล
ต้องมีฝ่ายโจทก์ และจำเลย

ชีวิตต้องพึ่งพาอาศัยกัน...
อย่างน้อยฉันและเธอก็เคยมีเวลาอยู่ร่วมกันมา
คิดเสียว่าที่ผ่านมาได้ ก็เป็นลิขิตของเรา
ที่เราจากกันมา ก็เป็นลิขิตที่มันต้องเป็นไป

มีชีวิตก็ต้องดิ้นรนกันไป
เพียงแต่ตอนนี้ก็ต้องดิ้นรนกันลำพัง

หากใครจะมีชีวิตที่ดี
ที่คิดว่าต้องการ
และแสวงหามาตลอด
ก็ขอให้ดีต่อไป และดีขึ้นเรื่อยๆ

ฉันขออโหสิกรรม อะไรที่แล้วมาให้แล้วไป
อะไรที่ฉันเคยทำผิดพลาด
ฉันก็ขอให้อภัยให้ฉัน

และอะไรที่ฉันถูกกระทำ
ฉันก็จะไม่จำ และไม่ติดค้างซึ่งกันและกัน

ความรู้สึกโกรธ เกลียด อาฆาต
ณ วันนี้ขอให้หมดลงตรงนี้

หากไม่ให้อภัย ก็ไม่เป็นไร
เพราะทุกอย่าง ฉันปล่อยมันไว้ข้างหลังหมดแล้ว
ไม่อยากจะจำความทุกข์...

ชีวิตมีความทุกข์กับการดิ้นรนเพื่อมีชีวิตอยู่
ก็มากพอแล้ว

อย่าให้ชีวิตลำบากไปกว่านี้อีกเลย




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2549
1 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2549 22:42:09 น.
Counter : 644 Pageviews.

 

ใช่แล้วค่ะ...
ชีวิตต้องดำเนินต่อไป

ก็มันคือชีวิตของเรานี่นา
ถ้าเราไม่ทำให้มันดีขึ้น แล้วใครจะมาทำให้ เนอะ

เราเอง โดนหักหลังมา
แต่เราก็เลือกที่จะไม่โกรธ ไม่เกลียดเหมือนกันค่ะ
อโหสิกันไป เพราะอย่างน้อย ก็คนเคยรักกัน

 

โดย: Ning_999 18 ตุลาคม 2549 13:32:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ปลาทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปลาทอง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.