มิตรภาพหาได้ง่ายกว่าการเก็บรักษา
Group Blog
 
 
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
บุคคล VIP Episode I

สาวีดัด สวัสดีมิตรรักและสหายชาว blog และ ไม่ blogทั้งหลาย ทั้งที่ตั้งใจเข้ามาและไม่ตั้งใจเข้ามา มาโดยหลงก็ดี มาโดยไม่หลงก็ดี มาครั้งแรกก็ดี มาแล้วหลายครั้งก็ดี จะมากี่ครั้งจะมากี่ที ก็มาเถอนะ
พ่อนะ มาเถอะนะแม่นะ มา มะ จง มา จง มา โอมเพี้ยง.....

ฮ่า ๆ ๆ ๆ วันนี้ต้องเล่นของแล้วครับ ไม่ได้แล้ววันนี้ เพราะว่าวันนี้มีแขกพิเศษเข้ามา ถ้าไม่ใช้ของช่วยด้วยกลัวว่า
จะมาครั้งเดียวแล้วไม่มาอีก ทีนี้แย่เลย ก็เลยเดือดร้อนต้องงัดคาถา มหาเสน่ห์ นะจังงัง ที่เก็บลงไหใส่ลงไปในหม้อและจับถ่วงน้ำไปแล้วขึ้นมา (คุ้น ๆ มั้ย มันทะแม่ง ๆ
เนอะ)

วันนี้ผมรู้สึกผิดครับเป็นคนบาปแล้วครับ วันนี้เป็นคนไม่ดีครับ ผิดศีลห้าข้อ มุสาวาทาเวระมานี สิขา ปะทังสมาทิยามิ ถึงสองครั้งแน่ะแย่เลยครับ ผมยิ่งเป็นคนดีอยู่ด้วยไม่น่าเลยจริง ๆที่บอกว่าวันนี้ผิดศีลข้อมุสา ก็เนื่องจากว่าเมื่อวานนี้ผมบอกว่าผมจะไม่อัพ blog เพราะว่าผมมีภาระกิจต้องไปเข้าเวรและก็จะยุ่งมาก ๆ ด้วยสำหรับวันนี้ แต่นะตอนนี้ผมก็กำลังนั่งอัพ blog ของตัวเองอยู่ (ผิดครั้งที่หนึ่งแล้วครับ)

แต่ไอ้ความผิดข้อที่หนึ่งของผมเนี่ยะมันเกิดจากความผิด
ข้อที่สองครับ อย่าทำหน้า งง กันอย่างนั้นซิครับ ผมไม่ได้โกหกนะไอ้ผิดครั้งที่หนึ่งเกิดจากผิดครั้งที่สองจริง ๆ แน่ะ
ไม่ได้พิมพ์ผิดด้วย

คือว่าหลังจากที่เมื่อวานผมได้ upblogว่าด้วยเรื่องของ
พระศรีฯ เรียบร้อยแล้ว ผมก็ได้ส่งอีเมล์ ไปหา VIP ของผมคนหนึ่งครับส่งไปหาด้วยความห่วงใยในอาการป่วยด้วย
ความอยากรู้ครับ ก็ส่งแบบกล้า ๆ กลัว ๆ จะส่งดี ไม่ส่งดี
นับนิ้วตั้งแต่นิ้วก้อยซ้าย ย้ายไปจนถึงนิ้วก้อยขวา นับจากยะลา ไปจนถึง แม่สาย ก็ได้คำตอบว่า "เอา...."

แล้วในเมล์นั้นก็นะเขียนแบบเกร็ง ๆ มาอ่านดูก็โอ้โห จะส่ง
ก็ไม่ได้ดูตัวเองเลยพิมพ์ผิดบ้างตกบ้าง เวรกรรม แล้วในเมล์ยังแฮะ ๆ เชื้อเชิญแขก VIP ของผมมาเที่ยวบ้าน(blog) ด้วย ยัง ยัง ไม่พอครับท่าน ยังไปบอกอีกว่าถ้ามาจะคอยต้อนรับอย่างดี ดูมัน ดูไอ้แสนพลพ่ายมันเขียน
มันน่า.........(ทะนุถนอม) จริง ๆ
รู้สึกว่าจะมีคนเขม่นแล้วว่า ไอ้ความผิดที่สองมันจะมาได้รึยัง

ใกล้จะมาแล้วครับ อดทนอ่านอีกนิด นะครับ

ว่าแล้วก็ส่งไป รุ่งเช้าก็ไปทำงานครับ กรรมเวรอีก เน็ตที่
ทำงานปิด เข้าบ่ได้ โอ้พระเจ้าจอร์ชทอดกล้วยจริง ๆ
ก็พยายามตั้งใจทำงานครับ ด้วยความกระวนกระวายว่า
VIP ท่านนี้จะตอบเมล์เรามั้ย แล้วจะเค้ามาเที่ยวบ้านเรามั้ยน้า (พอดีว่า น้าอยู่ใกล้กว่า ถ้าแถวนั้น มีพี่หรือมีน้อง ก็คงจะถามว่า แล้วเค้าจะมามั้ยพี่ หรือ แล้วเค้าจะมามั้ยน้อง
) แหะ ๆๆ มุขนะจ๊ะ

แล้วเวลาเลิกงานก็มาถึง (อดใจเข้าไว้ใกล้แล้วจ้ะ) เราก็ซิ่งออกจากที่ทำงานอย่างรวดเร็ว แล้วก็ปรี่มาที่หน้า Com
โดยใช่เวลาเพียงชั่วเคี้ยวหมากแหลก ก็เข้าไปเช็คเมล์
เลยอุแม่เจ้า ตอบครับตอบ มันพูดไม่ออกทั้งๆที่เวลาเปิด
เมล์มาก็เยอะนะ ไปออกเกมโชว์ก็เคยมาแล้ว มันยังไม่ตื่นเต้นขนาดนี้เลย (สรุปเรื่องที่เราอยากรู้ก็ได้รู้แล้ว)
ก็สบายใจหายห่วงได้เปราะหนึ่ง แต่จะหายห่วงได้จริงๆ ต้องรอให้เป็นปรกติก่อน (ตอบมาแต่ยามหนึ่งเลยครับ)

อีกนิด นะ เย็น ๆ กันนะ พ่อ นะ แม่ นะ ที่นี้ถ้าเมล์ตอบตายละหว่าแล้วที่ blog เรา (บ้านเรา) ล่ะ อะจ๊าก......
เข้าเลยครับ เช็คจาก Comment บอกได้คำเดียวเลย
ครับมันอึ้ง พูดไม่ออกครับ ไอ้ที่พิมพ์เยอะยาวๆ เนี่ย
ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออกเลยครับ มันเหมือนเราดูรายการทีวีแล้วเราอยากเจอคนนี้ พูดถึงคนนี้ แล้วอยู่ ๆ เขาก็มา
เราก็นึกว่าจะอะไรกันนักกันหนา ที่นี้เจอกับตัวเองรู้แล้ว
ครับว่าอาการแบบนี้มันเป็นยังไง พอตั้งสติได้ ตายละหว่า
เค้ามาเยี่ยมบ้านเรา ตั้งแต่ 8 โมง นี่ละครับมาแล้วไอ้ที่สัญญาไว้ทำไม่ได้ บอกว่าจะต้อนรับอย่างดี แล้วเป็นไงล่ะ จ๋อยครับ จ๋อยสนิท

แต่ดีใจมากกว่าครับจากนั้นตั้งสติได้ก็เลยตามไปที่บ้าน
ของ VIP ท่านนี้ครับ (พอดีบ้านอยู่ใกล้ ๆ กัน) ใช้เวลาเพียงชั่วลัดนิ้วมือเดียวครับ ที่นี้เจอของหนักครับมันพูดไม่ออกครับ เค้ามาไม่เจอผมครับก็เลยเก็บที่อยู่ของผมไว้แล้ว


มันซาบซึ้งครับ ซาบซึ้งใจจริง ๆ

กับคำว่า VIP เนี่ยะ ผมรู้จักมันตั้งแต่ตอนอยู่ ป.4 ครับ
คุณพ่อคุณแม่ตอนนั้นประจำอยู่ต่างจังหวัด(คุณพ่อรับราชการตำรวจ) ตอนปิดเทอมเราก็จะได้ไปอยู่ด้วยครับ
ไม่ได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่หรอก อยู่กับปู่กับย่ากับอา
ที่นี้เวลาเราไปก็จะไปทานอาหารกันนอกบ้านครับ ผมก็จะ
สังเกตุเห็นตั้งแต่ประตูทางเข้าเลยครับ เวลาเราจะไปนั่งที่โต๊ะ เอ๊ะโต๊ะนี้นั่งไม่ได้นะเพราะมีไอ้เจ้าป้ายนี่มันตั้งอยู่
แต่ตอนนั้นผมไม่รู้หรอกครับว่า VIP คืออะไร VIP ก็ VIP
แต่คงจะสำคัญน่าดู จนกระทั้งโตขึ้นมาหน่อยประมาณ ป.6 เห็นจะได้มั้งก็พึ่งจะรู้ว่า อ้อ VIP ย่อมาจากคำนี้นี่เอง
Very Improtant Person ซึ่งความหมาย ตรงตัว คือ
บุคคลที่มีความสำคัญมาก ก็ยังเด็กๆน่ะ ก็พ่อแม่เรา
ญาติพี่น้องเราไงที่สำคัญ โตขึ้นมาอีกก็แฟนครับ (เป็นอดีตกันไปละ อย่าพูดถึงเลยดีกว่า มันเกีกซิม ครับ)
แล้วคนอื่นล่ะก็ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนรอบตัวเราทั้งนั้น

สรุปว่า VIP คือคนที่เราสนิทด้วยเท่านั้นเหรอ ?
นึกในใจเล่น ๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่านั้น

จนกระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ผมจึงได้คำตอบสำหรับ
คำนิยามของ VIP สำหรับผมแล้ว ครับ ว่า..........
VIP คือ คนที่เราให้ความสำคัญ โดยมีผลจากทางใจ(ความนิยม ชื่นชม ปลื้ม) เป็นหลักครับ เราอาจจะรู้จักกับVIP หรือเราจะรู้จักเขาแต่เพียงฝ่ายเดี่ยวโดยที่เขาไม่รู้จักเราเลยก็ได้ เราจะเฝ้าดู ติดตามข่าวสาร เราจะชื่นชมในตัวตนของเขา โดยปราศจากความคิดอื่นใด นอกจากความบริสุทธิ์ใจ
เรายินดีที่จะทำในสิ่งๆที่เป็นเรื่องที่ดี ต่อ VIP ได้โดยไม่มีเงื่อนไข เรายินดีที่จะให้ VIP โดยไม่หวังที่จะรับกลับโดยไม่มีข้อแม้

เพราะฉนั้น ถ้าคุณเป็นแบบนี้หรือคิดแบบนี้หรือกำลังจะทำแบบนี้ให้กับใครคนใดคนหนึ่งแล้ว คน ๆ นั้นก็คือ VIP ของเราแล้วครับ

สำหรับผมวันนี้ขอที่จะไม่ลงรูปนะครับ แต่ผมอยากจะ
บอกว่าวันนี้ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ผมได้รับเกียรติอย่างสูง
ครับ และผมคงไม่มีอะไรจะทำได้มากกว่านี้แล้ว พร้อมกับ
คำพูดที่ว่า

ขอบคุณมากครับพี่



หากคนที่ติดตามอ่านมาโดยตลอดก็คงจะรู้ได้ว่าคนที่เป็น
VIP ของผมที่ผมพูดถึงในวันนี้คือใคร
เขาคือคนที่เราไม่เอยนาม แต่เราก็ทราบว่าเป็นใคร และผมก็เชื่อว่าVIP ของผมท่านนี้คงรับรู้ได้ว่า เค้าคือ VIP ของผมจริง ๆ

แล้วเจอกันใหม่ครับ........สวัสดี


Create Date : 16 เมษายน 2550
Last Update : 16 เมษายน 2550 22:13:56 น. 7 comments
Counter : 611 Pageviews.

 
vIP ใช่พี่ต้นปะ เดามั่วๆๆอะ 555+


โดย: BP ersanob วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:22:28:18 น.  

 
555+ รู้แล้วว่า VIP ของพี่ฟิกคือใคร หุหุ


โดย: ชลพิณธุ์ วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:23:23:14 น.  

 
ว้าวววว ดีจางเลยเน้อออ
เท็นก้อดีใจที่พี่เค้ามาเมนท์ให้
เท็นว่าพี่เค้าคงลืมเท็นมะลงแน่ๆเยย หลังจากวีรกรรมของเท็นที่ทำไปแย้ววว


โดย: legebriwen วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:14:22:07 น.  

 
vip อ่านแล้วคลับคล้ายคลับคล้า
เหมือนกลิ่นสุราคลุ้ง ๆ อย่างไรก็ไม่รู้จ้า
ฟิก เหมือน vsop xo เลยเนอะ
พี่ก็ดีใจไปกับฟิกเหมือนกัน
สำหรับเม้นของ
"คนที่คุณรู้ว่าใคร"
นี่มัน blog NRS หรือแฮรี่ พอตเตอร์หว่า 555


โดย: momochatty IP: 203.209.119.17 วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:16:28:12 น.  

 
เป็นพี่ต้นแน่ๆเลย ใช่ป่ะค่ะ คุณแสนพลพ่าย
แล้วจะเข้ามาเยี่ยมอีกน่ะค่ะ ฮ่า ฮ่า


โดย: ทิพย์ IP: 58.181.145.220 วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:8:38:13 น.  

 
ขอบคุณครับ...


โดย: เก้าทัพ IP: 58.8.153.156 วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:1:34:02 น.  

 
พี่ฟิกอัพบล๊อกด้วยยยย.....กำลังรอตอนต่อไปอยู่น้า......


โดย: ชลพิณธุ์ วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:1:35:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แสนพลพ่าย
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Color Codes ป้ามด
Friends' blogs
[Add แสนพลพ่าย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.