...ไหว...ไหว...ยอดหญ้าส่าย ในป่าฝน....เพียงยอดหญ้าไหว ที่บ้านปลายฟ้า.......
กระโดนเชียงราย-ล่องใต้พังงา

5 เดือนผ่านไป จากปลายฝนเข้าสู่ลมหนาว ร้อนลมแล้งแผดผ่าวไล่หนาวอีกคราวแล้ว

ได้ฤกษ์เดินทางกลับใต้กันเสียที
ก่อนกลับเลยไปช้อปปิ้งแม่สายเสียหน่อยเป็นการอำลา
เพราะว่าเป้าหมายยังไม่ครบถ้วน คือ แผ่น DVD หนังอนิเมชั่น หนังคลาสิคทั้งหลาย

ออกจากบ้านกันตอนสาย วันที่เดินทางเป็นวันเสาร์ รถขึ้นแม่สายเยอะมาก
เลยเดินทางได้ช้ากว่าปกติ เลยแวะข้างทาง แวะปั้มบางจากเจ้าประจำกันซะหน่อย
เลยแวะเสียนาน เพราะเจอเจ้านี่ค่ะ

ดอกกระโดนป่า

ดอกตูม น่ารักดี แหงนคอถ่ายแทบตาย

ที่แวะนานเพราะกาแฟที่ปั้มนี้ชงได้อร่อยถูกปากดีน่ะ
ราคาก็ไม่แพงมาก จัดร้านก็น่ารักดี แม้ว่าปั้มจะไม่ค่อยน่าพักเท่าไร

ถ่ายจากข้างหลังร้าน ไม่ได้กินกาแฟมาร่วม 2 เดือนแล้วค่ะตั้งแต่ผ่าตัด
เลยลองชิมอาราบิก้า กลมกล่อมเบาท้องดี ชื่นชมร้านเขาเสียหน่อยนะ

มุมน่ารักๆ ของร้าน ชุดเก้าอี้เพ้นท์ลายง่ายๆ เพลงเพราะ

เจ้าของร้าน มือชงอันกลมกล่อม แล้วคราวนี้ก็ลืมถามชื่อแก

เพราะมัวแต่คุยเรื่องหมา ตามประสาคนเลี้ยงหมามายาวนาน
ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวเชียงรายลองแวะมาชิมได้นะคะ อยู่ในปั๊มบางจากก่อนถึงแยกแม่กรณ์ค่ะ

พอไปถึงแม่สายแวะมาทำบัตรผ่านแดนที่หน้าอำเภอก่อน
เพราะถ้าไปทำที่ด่านเลยจะคนเยอะ เสียเวลา ค่าผ่านแดนฝั่งบ้านเรา 30 บาท
และฝั่งพม่าอีก 10 บาท ก็รวมเป็น 40 บาท
เราไปจอดรถที่ซอยสายลมจอยแล้วก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวรองท้องก่อนไปเดิน

ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เพิ่งย้ายมาเปิดไม่นาน อยู่ในซอยสายลมจอย
ทำน้ำซุปอร่อย (ผงชูรสน้อยน่ะ) ลูกชิ้นปลาทำสะอาด เป็ดตุ๋นหอมเครื่องยาจีน

ข้ามฝั่งไทยมาแล้ว....ไปกันเหอะ ต่างประเทศอยู่แค่ 10 ก้าวเอง

แล้วเราก็ช้อปๆๆๆๆๆๆ จนลืมถ่ายรูปมาให้ดู
ได้แผ่น DVD หนังอนิเมชั่นของ PIXAR มาร่วมๆ 20 แผ่น
แผ่น บลูเรย์ไม่แพ๊คกล่อง แค่ 35-50 บาท แล้วแต่ประเภทหนัง
แล้วหนังชุดน่าเก็บอีกหลายเรื่อง ที่แน่ๆต้องไม่พลาด ก๊อดฟาเธอร์ภาค สเปเชี่ยลอีดิท
สตาร์วอร์ครบทั้ง 6 ภาค แล้วอีกหลายเรื่อง
ที่ยังต้องฝากไว้ก่อนเถอะโอฬารน่ะคือ คอนเสิร์ตทั้งควีน เมทัลลิก้า พิงค์ฟลอยด์ ฯ คราวหน้าเหอะ.....เพราะวันนี้กระเป๋าแหกแย้วววว

แล้วอากาศตอนบ่ายมันร้อนสุดๆ เล่นเอาขาขวิด คอแห้งผาก
แหม.....นึกถึงทะเลขึ้นมาตะหงิดๆเลยเชียว

ทะเลอันดามัน ที่บางสัก ตะกั่วป่า พังงา

หาดบางสักเมื่อปีที่แล้ว......รออีกเดี๋ยวเหอะ
อาทิตย์หน้าเจอกัน จะพาลิง 2 ตัว ที่บางม่วงไปโกยทรายเล่น
แล้วนอนกลิ้งทรายให้มอมเล่นซักรอบ

จะไปเก็บสมบัติบ้าขึ้นรถก่อนแล้วค่ะ....พรุ่งนี้จะออกเดินทางแล้ว
ประมาณ 1 อาทิตย์ คงจะถึงบ้านปลายวา ทที่พังงาค่ะ
เดินทางยังกะสมัยไอ้ขวัญ กะ อีเรียมเลยเชียวท่าน

คงจะหายสาบสูญไปสักระยะ....ถึงปลายวาแล้วจะเรียบเรียงเรื่องระหว่างทาง
มาเล่าสู่กันฟังนะคะ....ไปเก็บสมบัติก่อนล่ะค่า

Last Update : 2 มีนาคม 2552 11:08:37 น. 34 comments

ชวนไปดูการ์ตูน 2หมิงกะอินชอน คับ
ตอน ชื่อเกาหลีของอินชอน(คลิกที่รูปได้เยย)

โดย: พลังชีวิต วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:10:21:42 น.

เดินทางปลอดภัยนะคะพี่ปลายแปรง
ว่าแต่ทำไมเดินทางใช้เวลาเป็นอาทิตย์เลย
สงสัยแวะรายทางตลอด

โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:11:57:35 น.

ไว้มาแวะชายทะเลนาใต้..บ้างน่ะค่ะ

โดย: เด็กโคกกลอย.. (เขาพิงกัน ) วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:13:02:56 น.

หวัดดี สาวนักเดินทาง...

ได้เดินทางทีไร ความรู้สึกมันดี๊ ดี จริงๆเนอะ...

อยากออกไปเดิน เดิน เดินอีกจัง

.................

โดย: ช่อชบา (HHG ) วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:13:49:39 น.

อย่าลืมแวะนครปฐมบ้างนะค่ะ

พี่ปลาย

โดย: Rabbit_Filter วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:14:33:12 น.

สวัสดีค่ะพี่ปลายแปลง

ไม่ได้มาทักทายพี่เสียนานเลยค่ะ
ยังคิดถึงพี่เหมือนเดิมค่ะ
แต่เวลาว่างไม่ค่อยจะมีเลยค่ะ
วันนี้เครียดๆๆไม่รู้จะทำอะไรเลยมานั่งเล่นคอมค่ะ
ไม่ใช่ว่าไม่มีอะไรทำน่ะค่ะ
พรุ่งนี้สอบปัญหาสุขภาพ1-2
ไม่รู้จะอ่านอะไรดีค่ะ อ่านๆแล้วปวดหัว รู้สึกไม่ไหวแล้วน่ะค่ะ
พอเปิดมาดูบล็อกรู้ตัวว่าเราไม่ได้เข้านานล่ะ
เห็นพี่ๆๆยังมาถามข่าวก็รู้สึกดีใจค่ะ
ขอบคุณที่พี่ๆยังห่วงใยเสมอ
ช่วงนี้หนูเครียดๆๆอยู่เหมื่อนกันค่ะ
ทั้งเรื่องเรียนและเรื่องฝึกงานค่ะ
แต่ฝึกงานค่อยยังชั่วแล้วค่ะ
เพราะไม่ได้ขึ้นฝึกทุกวันเหมือนช่วง 2 เดือนก่อนค่ะ
ช่วงนี้ขึ้นแต่ห้องคลอดค่ะ
แต่หลังจากวันนี้คงไม่ได้ขึ้นแล้ว
รอขึ้นอีกทีหลังเปิดเทอมปี 3
ก็น่าจะประมาณ มิถุนา 52 ค่ะ

อ็อพี่เข้ารับการผ่าตัดอะไรค่ะ
อาการดีขึ้นหรือยังค่ะ
รักษาสุขภาพน่ะค่ะ ขอให้หายป่วยไวๆๆน่ะค่ะ
น่าเสียดายจังพี่มาผ่าตัดใกล้ๆแต่ไม่รู้
เอ้ แต่หนูคุ้นๆอ่ะไรบางอย่าง
ถ้าพี่พึ่งมาผ่าตัดได้ไม่นาน
หนูรบกวนถามได้หรือเปล่าค่ะ
หนู้คุ้นๆเรื่องที่ อ.ดร.กนกวรรณ เล่าให้ฟัง
ว่าน้องสาวอาจารย์มาจากใต้มาผ่าตัดที่บ้าน แล้วแกก็มีน้องเขยเป็นคนใต้
ตอนฟังยังคิดถึงพี่อยู่เลยค่ะ
แต่ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกหรือเปล่าเท่านั้นเอง

แก้ข่าวน่ะค่ะ
ช่วงที่ผ่านมาเรียนหนักค่ะ
เลยไม่ค่อยได้เข้าบล็อก
แล้วก็ไม่ได้เล่นHi5ด้วยค่ะ
แต่ที่พี่เห็นออนน่ะน่าจะเป็นเพื่อนที่เอาเมล์กะระหัสหนูไปน่ะค่ะ
หนูไม่ค่อยได้เล่นหรอกค่ะ
บางทีก็เข้าไปดูแวบๆๆว่าเพื่อนเอาของเราไปปู้ยี้ปู้ยำหรือเปล่าเท่านั้นเองค่ะ

โดย: เบญจวรรณ (lukkongpoka ) วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:15:28:59 น.

สวยจัง
เอาไอติมมาเสริฟยามเย็นกั๊บ

โดย: maxpal วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:17:42:45 น.

มาแกะรอยตามเส้นทางไปด้วยคนค่ะ พี่ปลายแปรง
นกไม่ได้มานาน สบายดีแล้วนะคะ ใช่มั้ย
ที่ระยองคนโดนเลย์ออฟกันเยอะมากค่ะ
ทีแรกก็ลุ้นๆ ตัวเอง แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
สถานภาพคงเดิมและคงที่ค่ะ อิอิ

โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:21:37:24 น.

มาเที่ยวด้วยหนนี้เรียกว่าครบเลยค่ะ มาเมืองเหนือ
แล้วก็เลยไปทางใต้ด้วย ไปไวมาไวแบบ
สะใจวัยรุ่นเลยคะ ..

โดย: JewNid วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:22:22:19 น.

อูย...มาตอบช้าไปสิเนี่ย
กลับจากชะอำเมื่อวาน ไม่ได้เข้าเน็ตเลย
เรื่องไปปะทิว คงอดล่ะ เพราะต้องเฝ้าร้าน
เพิ่งไปเที่ยวมาไง จะไปต่อก็ไม่ไหวอิอิ
น้องชายเราจะไปนครพนมพฤหัสนี้ด้วย
กลับวันอาทิตย์มืดๆนู่นแหละ
เราต้องอยู่โยงเฝ้าร้านคนเดียว เฮ้อ...
(เค้าไปงานแต่งพี่ภรรยาอ่ะ)

ใช้เวลาเดินทางเป็นอาทิตย์เชียว อิอิ
เปรมเลยสิ อิจฉาวุ้ยยยย...
เราไปไหนนานๆไม่ได้เลย หนี้เยอะ55555

เดินทางดีๆนะ คุณนุถ้าดื่มเยอะก็ไม่ต้องรีบกลับ
นอนพักก่อนเคลื่อนล้อนะ สู้สู้...

โดย: เสือจ้ะ IP: 115.67.157.98 วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:8:22:44 น.

น่าจะเอาดอกลมแล้งมาฝากบ้าง อิ อิ

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ

โดย: ธาร ย. IP: 115.67.6.135 วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:8:51:10 น.

วันนี้คงได้ฤกษ์เริ่มเดินทางแล้วซินะคะ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ เห็น๙อปแม่สายซะกระจุยขนาดนั้น อย่าลืมกั๊กปัจจัยบางส่วนสำหรับค่าน้ำมันรถนะคะ แล้วเจอกันหลังจากกลับถึงปลายวานะคะขวัญกะเรียมยุค2009 ฮ่าๆๆ มีความสุขกับการเดินทางนะคะ เดี๊ยวเราก็จะไปกทม.เหมือนกัน แว๊บไปแว็บมาล่ะค่ะ

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:10:29:30 น.

ธ ร ร ม ะ ส วั ส ดี วั น นี้ วั น พ ร ะ ค่ ะ

เริ่มเดินทางวันนี้ซินะ ขับช้าๆไม่ต้องเร่งแรงแซงใครก็ดีแล้วละปลายแปลง
คืนนี้คงแวะพักที่ที่พักไหนสักแห่ง
กลับถึงบ้าน พักผ่อนหายเหนื่อยแล้ว เรียบเรียงเรื่องราวระหว่างทางเล่าสู่กันฟังนะ
เดินทาง สะดวก ปลอดภัยตลอดเส้นทางค่ะ

รักษาสุขภาพและมีความสุขกับทุกทุกวัน

คมคำ : ยินดีกับสิ่งที่ได้มา และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:23:15:05 น.

พี่ปลายแปรงได้ส่งเมลให้หนูหรือเปล่าค่ะ
หนูเห็นมีข้อความบอก
แต่หาเปิดอ่านไม่มีค่ะ

โดย: เบญจวรรณ IP: 61.7.231.199 วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:16:00:04 น.

กลับถึงบ้านหรือยังเอ่ย สองนักเดินทาง
สองชีวิตอาจมีสะดุดบ้าง
แต่หัวใจเป็นหนึ่งเดียว
โชคดีที่ยังมีชีวิตให้เดินทาง
มีบ้านให้กลับ
มีรักให้รำคาญ

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:13:34:19 น.

อยู่ใกล้ๆเชียงรายนี้เองเหรอค่ะ..แถมสถานที่ก็เหมือนจะเป็นที่คุ้นเคย...เดินทางโชคดีน่ำค่ะ

โดย: mutcha_nu วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:18:02:53 น.

น่าอิจฉาคนได้ไปเที่ยว

ปล. ที่บ้านมีผักกระโดนค่ะ แต่ไม่เคยเห็นดอกเลยไม่รู้ว่าเหมือนกันหรือเปล่า 55 ที่นี่เค้าเรียก ผักกระโดนน้ำ

โดย: สายลมอิสระ วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:20:06:05 น.

ตอนนี้คงอยู่บ้านลุงบูลย์ซีนะ เฮ้อ ไม่ได้ตามไปด้วย เพราะเืสือจ้ะไม่ว่าง ถ้าโสด ป่านนี้ติืดรถไปดริงค์เหล้าลุงบูลย์(ฟรี)แล้ว 55555

โดย: Than IP: 115.67.157.166 วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:10:04:21 น.

โอ้ แม่เจ้าเดินทางกลับหลายวันจัง
แวะมาอ่านเรื่องราวระหว่างทาง
เพลินไปด้วยเลย
ชอบดอกกระโดน โดนใจคล้ายดอกกุ่มน้ำเลยนะ
มารออยู่หน้าบ้านริมทะเลแล้วนะ แฮ่กๆๆ

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:19:48:16 น.

ถึงบ้านแล้วเหรอ พี่ไปแท่สายมาสองครั้งเมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่ได้ซื้ออะไรเลย

ซีดีเพื่อนบแกว่า เคยซื้อแล้วไม่มีรูปอะไรเลย

ได้แต่กิน มีอาหารทะเลที่นั่น

19 นี้จะไปเกาะเต่า และหลังจากนั่นจะไปถึงไหนไม่รู้ ถ้าแรงพอจะไปเยี่ยมสีนำฟ้าด้วย ช่วงนี้เธอหายไปค่ะ

โดย: แพรจารุ วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:22:18:58 น.

ห้าเดือนผ่านไปไวเหมือนโกหกนะ
ขออนุญาต ร้องไห้ที่บล็อกคุณปรายแปลงได้หรือเปล่าคะ เกือบยี่สิบปีแล้วไม่เคยเห็นดอกกระโดนป่า ชีวิตก็ช่างได้ขึ้นเหนือล่องใต้ดีจังอิฉานะ วาดรูปก็เก่ง ที่บล็อกคนสวยก็มีดอกทองกราว ฟอริด้า สวยไม่แพ้เจ้าของบล็อกเหมือนกันถ้า ว่างไปชมได้นะคะ เพราะช่วง
spring time ดอกไม้จะออกดอกได้สวยงามมาก เหลืออีกประมาณ สามชนิดที่ยังไม่ได้ถ่ายไว้ พวกไม้ยืนต้น
แล้วพบกันใหม่นะคะ

โดย: คนสวย IP: 97.102.33.213 วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:8:41:11 น.

ถึงบ้านยัง....มาอัพบล็อกได้แล้ววว เร็วๆๆๆๆๆๆ อิอิ

โดย: เสือจ้ะ IP: 115.67.172.210 วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:11:04:50 น.

ทำอะไรอยู่ฮึปลายแปรง ถึงบ้านตั้งนานแล้วไม่ใช่เหรอ ยังไงมาเล่าเรื่องใหม่ให้อ่านหน่อย

โดย: ธาร ย. IP: 115.67.37.241 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:10:17:53 น.

สงสัยกะลังขึ้นอืดอยู่ละมั้งพี่ธาร

แวะมาตอบแทน

เห็นหายไปนาน

ีคิดถึงอีแมวกิ๊บเก๋ที่ส่งไปให้ดูประจำ

หายเหนื่อยไวๆนะครับ

โดย: อาเสี่ย IP: 202.149.25.197 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:13:18:40 น.

สายัณห์สวัสดีจ๊ะ ญ.ปลายฯ
--------------------------------

ระหว่างเดินทางไกล แวะพักผ่อนหย่อนกายบ้างนะ
อืม! เป็นห่วงน้องมดจะกระทบกระเทือนนะจ๊ะ หุ หุ ๆ

เพิ่งใช้เน็ต (มือถือ) ได้เมื่อวาน
และมีเวลาเป็นของตัวเองในช่วงค่ำ
ตอนกลางวันขายบริการ (กาแฟ&ชาไทย) เพลิดเพลิน
เดินเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยว (ช่วยเพื่อน) จนขาขวิด อะคึ่ ๆ

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:20:09:03 น.

เฮ้อ รอนานแล้วนะตะเอง
มัวแต่แวะทีโน้น ที่นี่อยู่นั่นแล้
มานั่งรอจนย่องเข้าบ้านไปนอนหลายรอบแล้ววว
มาซะทีเร็ววววๆๆ
เอ๊ แล้วเราไปเกี่ยวไรเนี่ย คนเขาจะฮันนี่มูนกันอะนะ

โดย: ยิปซี IP: 124.121.50.147 วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:8:57:26 น.

ตามคุณปลายแปรงไปเยี่ยมเยือนถิ่นเก่า เหนือสุดแดนสยาม
เดิมทีบ้านที่เคยอยู่อู่ที่เคยนอนอยู่ใกล้ๆน้ำคำที่ไหลมาจากเทือกดอยนางนอนข้างหน้านั่นเอง
สบายดีนะคะ ป่านนี้คงล่องใต้ไปด้วยความปลอดภัย

ในสวนยางอบอ้าวเหมือนที่นี่รึเปล่าคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ

โดย: โมกสีเงิน วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:15:22:35 น.

โผล่หน้ามามอง
สงสัยมัวแต่ทำงานกันสองคนตายาย อิอิ

โดย: Nok_Noah วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:14:31:58 น.

หายไปเลย สงสัยปั่นงานกันเพลิดเพลินเจริญใจ หรือไม่ก็ยังปัดกวาดห้องหับไม่เสร็จ อิ อิ

โดย: ธาร ย. IP: 115.67.2.35 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:13:48:49 น.

สวัสดีค่ะ ปลายแปรง,
มาเยี่ยมหญิงแกร่งค่ะ
ส่งกำลังใจมาในช่วงผ่าตัดได้รับบ้างไหนนะ?
เป็นกำลังใจที่มาด้วยความห่วงใย แอบย่องอย่างเงียบกริบ..อยู่ข้างเตียงผ่าตัดและข้างเตียงห้องพักฟื้นนั่นเอง
หวังว่าคงแข็งแรงขึ้นตามลำดับนะคะ

โดย: พี่นกแสงฯ IP: 117.47.15.245 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:21:45:44 น.

ปลายแปรงหายไปไหนเนี่ย...
คิดฮอดแล้วเด้อ

โดย: เสือจ้ะ IP: 115.67.163.159 วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:14:21:27 น.

ชริชริ ให้คนเขาสงสัย คิดไปกันใหญ่แล้ววววนะตะเอง

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 22 มีนาคม 2552 เวลา:19:21:39 น.

มาทักทายค่ะ
ช่วงนี้ดูแลคุณพ่ออยู่ที่โรงพยาบาลค่ะ
ไม่ได้เข้าบล็อกเลย สบายดีอยู่ใช่ไหมคะ ^^

โดย: Charlotte Russe วันที่: 22 มีนาคม 2552 เวลา:21:37:29 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย

โดย: Royter วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:8:42:34 น.

ปลายแปรง
พังงา Thailand

สุดปลายของแปรง
อาจป้าย...ได้ภาพเขียนงาม
อาจปาด....ได้ภาพสะเทือนขวัญ

แปรงสุดปลาย....วาดในอากาศ
สูญญากาศของสีที่ว่างเปล่า

เพียง "ใจ" ผู้ป้ายแปรง
ว่างเปล่า....ไร้แปรง....ปราศจากปลาย
สรรพเรื่องราว...ว่างเปล่าในกาลเวลา

[Add ปลายแปรง's blog to your web]