พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
13
14
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
CQty มีดีมาบอก ตอน อยากหางานใหม่แต่งกายไงดี
สวัสดีเพื่อนสาวที่น่ารักทุกท่านค่ะ

วันนี้ CQty กลับมาประจำการเหมือนเดิมแล้วค่ะ ช่วงนี้งานค่อนข้างยุ่งมากเลย เพราะใกล้จะสิ้นปีแล้ว

พูดถึงเรื่องงาน ก็ขอวกเข้าเรื่องการแต่งกายสำหรับสาวๆที่กำลังมองหางานใหม่ หรือกำลังมีนัดสัมภาษณ์งานเลยแล้วกันเนอะ

 "First Impression" กับผู้สัมภาษณ์งาน เป็นสิ่งสำคัญมากเลย  ซึ่งพวกเขาจะดูจากบุคลิก ท่าทาง และการแต่งกายของเรานี่ล่ะค่ะ

เอาล่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา CQty เราจะขอนำเสนอเรื่องราวง่ายๆ เพื่อให้สาวๆแต่งกายไปสัมภาษณ์งานกันอย่างมั่นใจค่ะ

1 เริ่มที่เรื่องพื้นฐาน หากบริษัทที่เพื่อนๆไปสัมภาษณ์งาน มีลักษณะที่ไม่เป็นทางการมาก เช่น เอเจนซี่โฆษณา เป็นต้น การเลือกใส่เสื้อหลวมหน่อยๆ ไม่รัดรูปมาก เข้าคู่กับกางเกงสแลค หรือกระโปรงยาวบานๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะจะให้ภาพลักษณ์ของผู้สวมใส่ดูสบายๆ ... แต่หากไปบริษัทที่เป็นทางการหน่อย ก็ควรเลือกชุดประเภท Pant Suit เข้ารูป (ชุดเสื้อกางเกง) หรือกระโปรงทรงดินสอที่เข้ารูปจะเหมาะสมกว่า แต่จำไว้เสมอว่าการใส่กระโปรงควรยาวกว่าเข่าเราเสมอนะคะ

2 การเลือกรองเท้าให้เหมาะสมก็เป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้เลย ควรเลือกใส่รองเท้าที่หุ้มปิดส้นเราเสมอนะคะ และการเลือกใส่รองเท้าส้นเตี้ยเพื่อนๆสามารถใช้ได้ หรือ ใส่ส้นสูงก็สวยดี แต่พึงระวังการใส่รองเท้าที่ส้นสูงเกินอาจจะทำให้การเดินเหินของเราดูเสียบุคลิกได้ค่ะ 

3 แต่งกายกันแล้ว ก็มาถึงการแต่งหน้าทำผม ... การแต่งหน้าเพื่อนๆควรแต่งหน้าบางๆ และเป็นธรรมชาติที่สุดนะคะ ไม่ต้องจัดเต็ม เพราะนายจ้างส่วนใหญ่อยากเห็นหน้าของลูกจ้างที่จริงที่สุดมากกว่าสวยงาม ...สำหรับทรงผม การทำผมตรงมัดหางม้าข้างหลัง เป็นทรงสุดฮิตและเหมาะสมทีเดียวเชียวค่ะ แต่ถ้าผมคุณสั้นก็ปล่อยตามปกติได้ค่ะ แค่ควรสระผมให้สะอาด และอย่าให้ผมยุ่งก็พอ เพราะนายจ้างคงรำคาญหน้าดูถ้าระหว่างพูดคุยแล้วคุณคอยเสยผม จับผมตัวเองอยู่ตลอดเวลา ... 

4 ไม่ควรใส่น้ำหอม หรือทาโลชั่นที่มีกลิ่นฉุนกึกมากๆไปสัมภาษณ์เด็ดขาดนะคะ เพราะกลิ่นที่อบอวลมันจะทำลายบรรยากาศการสนทนาค่ะ   

5 ตรวจสอบชุดของเพื่อนด้วยๆนะคะ ไม่ให้มีรอยขาด เป็นรู หรือมีด้ายออกมายาวเชียว มันจะบ่งบอกถึงความไม่ใส่ใจรายละเอียดในตัวเองค่ะ รวมถึงเล็บมือก็ควรตัดให้สะอาดด้วยนะคะ ... สำหรับสาวที่มีรอยสักต่างๆ ควรหาทางปกปิด ทางที่ดีก็ไม่ควรมีอย่างยิ่งค่ะ

6 สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือ เครื่องประดับ ค่ะ ... การไปสมัครงานไม่ควรใส่เครื่องประดับที่มีราคาแพงนะคะ และไม่ควรใส่แบบว่า "เยอะเกิ้น" น่ะค่ะ ขอแนะนำให้เพื่อนๆเลือกใส่เพียง ต่างหู และสร้อยคอเรียบๆ วัสดุไม่สะท้อนแสง กับโทนสีเข้มๆ  เพราะจะไม่กวนสายตาของนายจ้างคุณค่ะ

สำหรับเรื่องราวที่ CQty เรานำมาฝากคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ 

แล้วเราจะพบกันใหม่ 

ขอบคุณที่ติดตามเราเสมอนะคะ ^ ^







Create Date : 12 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2555 11:57:16 น.
Counter : 862 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Weathering with you
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]