space
space
space
 
มีนาคม 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
26 มีนาคม 2561
space
space
space

4 สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนซื้อ Wi-Fi Card


สวัสดีครับวันนี้ทาง Pixacc จะมาแนะนำให้รู้จัก WIFI-Card กันครับ ในปัจจุบันนี้ social network ได้เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ตัวอย่างเช่น ตอนเราถ่ายรูป เราก็อยากแชร์รูปภาพลงในสื่อโซเชียลต่างๆตอนนั้นเลยทันที เพราะฉะนั้น วันนี้ทางเราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อ W-Fi Card กัน ว่ามีวิธีการเลือกซื้ออย่างไร
1. Auto Transfer จำเป็นหรือไม่
Auto Transfer เป็นฟังก์ชั่นที่การ์ดจะส่งภาพไปยังอุปกรณ์ปลายทางแบบอัตโนมัติ คือ รูปที่เราถ่ายจะเข้าไปอยู่ในมือถือเราเองโดยอัตโนมัติ ทำให้เราไม่ต้องไปสั่งดาวน์โหลดเองทีละรูป ซึ่งใครที่คิดจะใช้ฟังก์ชั่นนี้บอกได้เลยว่าเลือกการ์ดง่ายมาก เพราะมีแต่ Eye-Fi เท่านั้นที่ทำได้ ทั้งรุ่น Pro X2 และ Mobi ส่วนการ์ดอื่นๆภาพจะไม่ถูกส่งจนกว่าเราจะเปิด app และเข้าไปเลือกรูปที่เราต้องการแล้วสั่งดาวน์โหลดเองแบบแมนนวลครับ นอกจากนั้นระหว่างการโหลดภาพหลายๆภาพ หรือไฟล์วีดีโอใหญ่ๆ หากเกิดสัญญาณขาด Wi-Fi หลุดขึ้นมา Eye-Fi จะทำการโหลดต่อจากตำแหน่งเดิมได้เองอัตโนมัติทันทีที่ต่อติดอีกครั้ง แต่การ์ดอื่นๆจะจบการทำงานไปเลย เราต้องต่อ Wi-Fi และทำการเลือกภาพเพื่อโหลดต่อจากเดิมเอง ถามว่าจำเป็นมั้ย ก็คงต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนแล้วละครับ

2. ส่งรูปช้า-เร็วแค่ไหน
ความเร็วในการส่งจากกล้องไปยัง smartphone ในปัจจุบันของแต่ละการ์ดนั้นจะมีความเร็วในการส่งไม่ต่างกันมากนัก แต่ในการใช้งานจริงอาจจะไปช้าตรงเวลาที่ใช้ในการ connect หรือเชื่อมต่อระหว่างกล้องกับ smartphone ซะมากกว่า
นอกจากความเร็วในการส่งไร้สายแล้ว ยังมีความเร็วอีกตัวที่ต้องคำนึง คือความเร็วในการรับส่งข้อมูลระหว่างกล้องกับการ์ด ซึ่งก็ใช้ตัววัดในระบบ Class เหมือนกับ SD Card ทั่วๆไป เช่น Class 6, Class 10 โดยหลักการแล้วความเร็วระดับ Class 6 ก็เพียงพอกับการบันทึกวีดีโอและถ่ายภาพนิ่งแบบต่อเนื่องแล้ว

3. สามารถใช้กับกล้องของเราได้หรือไม่
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเราต้องเช็คทุกครั้งก่อนซื้อเลยว่า รุ่นที่เราจะซื้อนั้น สามารถใช้คู่กับกล้องของเราได้หรือไม่ ซึ่งสามารถเช็คได้จากเว็บไซต์ของผู้ผลิตแต่ละราย

4. ฟังก์ชั่นอื่นๆ มีอะไรบ้าง
ถึงแม้วัตถุประสงค์หลักๆของ Wi-Fi card คือ การ Upload ข้อมูลจากกล้องไปยังมือถือ แต่ปัจจุบัน การ์ดทุกตัวจะมีความสามารถต่อ Wi-Fi จาก router และส่งภาพขึ้น internet ได้ด้วย เช่น ส่ง email, อัพโหลด facebook, flickr หรือบริการ cloud อื่นๆ โดยที่เราไม่ต้องอาศัย smartphone เลย เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะซื้อควรเช็คดูว่ารุ่นนั้น มีฟังก์ชั่นประเภทนี้อยู่หรือไม่

สนใจหาซื้ออุปกรณ์เสริมกล้องได้ที่






Create Date : 26 มีนาคม 2561
Last Update : 26 มีนาคม 2561 13:30:37 น. 0 comments
Counter : 169 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 4432774
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 4432774's blog to your web]
space
space
space
space
space