space
space
space
<<
เมษายน 2562
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
space
space
13 เมษายน 2562
space
space
space

วิธีแก้หน้าบึ้ง คำถามในพันทิป

https://pantip.com/topic/38759000
 

วิธีแก้หน้าบึ้ง


หน้าเรานิ่ง เวลาไม่ยิ้มเหมือนคนอารมณ์ไม่ดีตลอดเวลา และเราทำงานบริการ เวลาที่ก้มหน้าทำงานอยู่นั้น ลูกค้าบางคนก็จะหาว่าเราทำหน้าบึ้งตึง พอคุยกับเราก็หาว่าเราพูดกวนตีนและชักสีหน้าทั้งๆที่เราไม่ได้คิดอะไร หรือเวลาคุยกับลูกค้า ลูกค้าก็มักจะหาว่าเราไม่พอใจ บางทีลูกค้าที่สนิทกับเราก็จะชอบแซวว่าเราวันนี้ไปโกรธใครมารึเปล่า แล้วก็หัวเราะสนุกสนานกัน เราก็ยิ้มๆ แต่ลูกค้าบางคนที่ไม่คุ้นเคย ก็จะหาว่าเราชักสีหน้าไม่พอใจ หรือไม่เต็มใจให้บริการแก่เค้า ทำให้เราโดนคอมเพนบ่อยๆมากๆๆๆจนเราจะโดนไล่ออกยุแล้ว เราโดนเตือนหลายครั้งมาก มีบางคนถึงกับต่อสายส่วนตัวคุยกับเจ้านายเราเลย ตอนนี้เราแย่มากๆ ทั้งๆที่ไม่ได้คิด หรือ ทำอะไรแบบนั้น บางทีเราก็คิดเวลาที่เราตั้งใจทำงาน แต่กลับมีคนมาคอยจับผิดเรา ทำให้เราเสียเซลฟ์มากๆเวลาทำงาน ยิ่งเวลาที่เจ้านายเดินมาคุยด้วย ทำให้เราหลอนระแวงบ่อย ว่าเราจะโดนตำหนิอะไรมั้ยน้า   ตอนนี้จะเป็นประสาทตายยุแล้ว เราอาจพูดวกไปวนมา แต่เราไม่รู้จะอธิบายยังไง เอาเป็นว่าช่วยเราหน่อยล่ะกันนนะครับ ขอบคุณทุกๆคนล่วงหน้าค
 

สมาชิกหมายเลข 3338915 

ความคิดเห็นที่ 5ผมก็เป็นเหมือนคุณ.. จนผมพบวิธีแก้ปัญหา ง่ายๆเลยครับ.. เงยหน้าหรือเดินเจอใครปุ๊บ ทักก่อนเลย "สวัสดีครับแล้วยิ้มนิดๆ" ฝ่ายตรงข้ามไม่พยักหน้าก็จะยิ้มตอบนิดๆ แล้วบรรยากาศทุกอย่างจะดีขึ้น-เป็นการเริ่มต้นที่ดีแม้จะแค่คนเดินผ่าน หรือเริ่มการสนทนา 
  เจอคนเป็นร้อย เจอทั้งวัน เจอวันละหลายๆรอบ ก็ "สวัสดีครับ-สวัสดีค่ะ"ไว้ก่อนเลย.. เชื่อไหมครับ?๋ ง่ายๆแค่นี้ก็เปลี่ยนบุคลิกผม และคนจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว

 

สมาชิกหมายเลข 1164149  

 




 

Create Date : 13 เมษายน 2562
0 comments
Last Update : 13 เมษายน 2562 17:25:19 น.
Counter : 1287 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 2968149
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2968149's blog to your web]
space
space
space
space
space