Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
24 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

จันทร์กลางฟ้า๒

ระหว่างที่รถแล่นเข้าไปในเขตรั้วสูงลิบทำให้จันทร์ลดามองอย่างเซ็งๆได้แต่เหลือบมองมือถือของตัวเองที่อยู่กับคนข้างๆที่มีเสียงเรียกเข้าตลอดเวลา

"พี่เชนเอามือถือคืนหนูดามาได้แล้ว"

"ธุระอะไรนักหนาคุณหนูดาไม่คุยกับแฟนแค่ไม่กี่ชั่วโมงไม่ตายหรอก"

"นี่พี่เชนที่หนูดาขึ้นมาที่นี่มาทำงานนะไม่งั้นหนูดาไม่ขึ้นมาที่นี่หรอกเพราะฉะนั้นส่งมือถือมา"

"ไม่"ราเชนปฏิเสธแถมด้วยการปิดมือถือเมื่อเห็นว่ารถเคลื่อนมาจอดหน้าบ้านแล้ว

"โว๊ยย"

"เข้าไปหาเจ้าสัวกับพี่ก่อนแล้วพี่จะคืนมือถือให้"

"ต้องคืนมือถือพร้อมกับพาหนูดาออกไปจากที่นี่ด้วย"จันทร์ลดายื่นข้อเสนอแต่ไม่ได้รับคำตอบเพราะอีกฝ่ายเปิดประตูออกไปยืนรออยู่ข้างนอกแต่ก่อนที่จันทร์ลดาจะก้าวออกไปก็มีหญิงสาวอายุรุ่นราวคราวเดียวกันเข้ามาเกาะแขนราเชน

"พี่เชนดาวนึกว่าวันนี้จะไม่มาหาดาวซะแล้วนี่คุณตาก็รอพี่เชนอยู่นะค่ะรีบเข้าไปกันเถอะค่ะ"

"เดี๋ยวดาวเข้าไปหาเจ้าสัวก่อนเลยบอกท่านว่าพี่หาของที่ต้องการมาให้แล้ว"

"หนูดาเป็นสิ่งของที่ต้องการเมื่อไหร่กันพี่เชนก็เป็นกันซะอย่างนี้หนูดาเลยไม่อยากจะกลับมา"จันทร์ลดาบ่นขณะที่ทั้งคู่กำลังก้าวเข้าไปในห้องรับแขกที่ตกแต่งด้วยเครื่องลายครามและอะไรทั้งหลายแหล่ที่ดูออกว่ามีราคาและแสดงถึงความเป็นคนจีน

"คุณตานี่ใครกันค่ะทำไมมากับพี่เชน"ดารารายเบ้หน้าเมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายแต่งตัวได้ปอนสุดๆ"ดูท่าทางไม่มีมารยาทเลยยืนค้ำหัวคุณตาอยู่ได้"

"มีธุระอะไรค่ะเจ้าสัวมังกรถึงส่งคนไปรับดิฉันมาที่นี่"

"จันทร์ลดาฉันจะให้เธอกลับมาอยู่ที่นี่"

"ดิฉันไม่เห็นว่าจะมีความจำเป็น"

"มีแน่เพราะแกเป็นหลานฉัน"

"แต่ดิฉันไม่ต้องการ"จันทร์ลดายืนกอดอกแล้วจ้องเขม็งไปยังอีกฝ่ายที่มีดวงตาคล้ายกันอย่างไม่เกรงกลัง

"ถึงไม่ต้องการเธอก็ต้องทำเลือกเอาแล้วกันว่าจะถูกขังไว้ในห้องหรือมีชีวิตแบบคนปกติทั่วไปเธอคงรู้นะว่าหลวมตัวเข้ามาถึงที่นี่แล้วยากที่ฉันจะปล่อยออกไป"

"ฉันต้องทำงาน"

"ลาออกมาทำที่โรงงานเซรามิกของฉันก็ได้"

"ฉันรักงานของและจะไม่ลาออกเด็ดขาด"

"อย่าเถียงเธอต้องเป็นคนสืบทอดโรงงานเซรามิกของฉัน"

"ดาวไม่ยอมนะค่ะคุณตาแม่นี่เป็นใครกันดาวไม่ยอมยกโรงงานให้มันเด็ดขาด"

"ฉันก็ไม่อยากได้"จันทร์ลดาสวนกลับทันที่เห็นอีกฝ่ายเต็นเพราะหวงสมบัติ

"เงียบนะดาวโรงงานเป็นของเราตั้งแต่เมื่อไหร่มันเป็นของฉันๆจะยกให้ใครก็ได้"

"แต่ฉันไม่อยากได้พอซะทีฉันไม่ได้สิ่งของนะนึกจะไล่ออกจากบ้านก็ไล่นึกจะเรียกกลับมาก็เรียกนะเลิกซะทีนิสัยไม่นึกถึงคนอื่นนอกจากตัวเองนะ"จันทร์ลดาตะโกนใส่อีกฝ่ายทุกคนในห้องพร้อมใจกันเงียบ

"ปู่ขอโทษหนูดากลับมาอยู่กับปู่ได้ไหมปู่อยากชดเชยให้เรา"เจ้าสัวมังกรพูดเสียงเบา

"คุณปู่ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนี้ทุกวันนี้หนูดามีความสุขดี"

"แต่ปู่อยากให้หลานกลับมาอยู่ด้วยกันนะหนูดา"

"งั้นช่วงที่หนูดาอยู่ที่นี่หนูดาจะพักที่นี่แล้วกัน"ในที่สุดก็ได้ข้อตกลงที่ทุกคนพอใจยกเว้นดารารายคนเดียวแต่ก็ทำอะไรไม่ได้




 

Create Date : 24 พฤศจิกายน 2550
0 comments
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2550 0:05:35 น.
Counter : 352 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ต้นกัญญา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Backgrounds From myglitterspace.Com
Get this widget | Track details | eSnips Social DNA
Friends' blogs
[Add ต้นกัญญา's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.