รักไม่ต้องการครอบครอง และไม่ยอมถูกครอบครอง
เรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละช่วงเวลา มันค่อยๆผ่านไปอย่างช้าๆ จนโลกแทบจะหยุดหมุนไปชั่วขณะ อยากหยุดเวลาและย้อนเวลาแต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ ความจริงที่ปรากฏ ชัดเจนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา การก่อตัวของร่องรอยแห่งอดีต เวรและกรรมที่เคยได้ทำ ค่อยๆแสดงผลที่จะได้รับ เป็นความสะใจของใครบางคนหรือหลายคนที่เราเรียกว่าเจ้ากรรมนายเวร แห่งอดีตกาล


ความหนาวเย็นยะเยือกค่อยๆไหลผ่านอณูแห่งร่างที่แทบไร้ความรู้สึกเมื่อ 3 วันก่อน ถึงตอนนี้แม้จะเชื่อว่าเกิดเพราะกฏแห่งความบ้าบัดซบ ของผู้กำกับละครชีวิต ที่เรามองไม่เห็นตัวหรือที่ใครๆเรียกผู้กำกับผู้นี้ว่า "เจ้ากรรมนายเวร" ละครฉากสุดท้ายได้ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว จากผู้กำกับและผู้ช่วยผู้กำกับที่อยู่รอบด้าน ที่พยายามจะให้มันเป็นไปในทิศทางที่พวกเขากำหนด ความทุกข์ ทรมาน แสนสาหัส คือสิ่งที่พวกเขาอยากให้เกิด และตอนนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว ท่ามกลางความทุกข์และเศร้าหมองของผู้ที่รับกรรม และกำลังเป็นไป ข้าน้อยขอน้อมรับไว้เพื่อการสิ้นสุดของเวรที่มีต่อกันและขออโหสิกรรม


ถ้อยคำสวยงาม ที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อใช้ปลอบประโลม ของคนที่กำลังมีความทุกข์ครอบงำ ไม่อาจจะช่วยเยียวยาใดๆ ได้ ผลที่เกิดเป็นปัจเจก ที่ต้องรับไว้เฉพาะบุคคล ความรู้สึกใด นอกเหนือจากจิตของตน จิตผู้อื่นจะไม่มีวันได้รับความรู้สึกนั้น เหมือนการทานอาหาร เมื่อเราอิ่มผู้อื่นก็ไม่มีวันรู้สึกเหมือนเขาได้อิ่มไปกับเรา ต้องลงมือทานอาหารและอิ่มเองถึงจะได้รับความรู้สึกนั้น การเกิดขึ้น ตั้งอยู่และ ดับไป เป็นสัจจธรรม


ขอบคุณสวรรค์ ขอบคุณนรก ขอบคุณธรรมชาติ ที่ทำให้เราเกิดมาเจอกัน ทุกห้วงเวลาแห่งการเอื้ออาทร ห่วงหา จะยังคงอยู่ตลอดไป เมื่อถึงช่วงเวลาที่ธรรมชาติจะทวงคืนร่างกายนี้ แม้ความทรงจำจะเลือนหายไปในอนาคตกาล ที่กายหยาบแหลกสลายเป็นผงไปแล้ว แต่การคงอยู่แห่งรัก จะอยู่ต่อไป ไม่ขอทวงคำสัญญา ไม่ต้องเสาะหาถ้อยคำปลอบประโลมใดๆ เพราะการเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป คือนิรันด์



Create Date : 21 ธันวาคม 2553
Last Update : 21 ธันวาคม 2553 11:02:41 น.
Counter : 819 Pageviews.

10 comments
  
อ่านแล้วอึ้งครับ เข้าใจเลยว่า มันเป็นความทุกข์ที่ใครไม่
รู้สึกร่วมกับเราจะไม่มีวันเข้าใจ และเป็นความทุกข์ที่เรา
ต้องฝ่าฟันไปจนจบเวรกรรมนี้ เอาใจช่วยเหมือนกันครับ

โดย: nulaw.m วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:14:13:45 น.
  
สวัสดีค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: LoveTurJang วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:14:28:23 น.
  
แวะมาเป็นกำลังใจให้อีกครั้งจ้ะ และก็เชื่อว่าเวลาที่ผ่านมาจะเป็นบทเรียนให้เราทำในความรักครั้งหน้าในแบบที่ดีที่สุดค่ะ และขอให้ทุกอย่างกลับมาสู่สภาพเดิมเร็วๆนะคะ

^_^

สู้ สู้ ค่ะ
โดย: ภายใต้ วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:14:40:27 น.
  
มีคนบอกเราว่า ที่เค้าทิ้งเราเป็นเพราะเค้ามา
ตามหนี้และเราใช้หนี้เค้าหมดแล้ว หมดหนี้
แล้วก็เป็นไทแก่ตัว กำลังทำใจให้เชื่อ และ
หวังว่า ครั้งต่อไป เราจะแข็งแรง มั่นคง และ
มองอะไรๆกว้างกว่านี้ ผนึกกำลังกันครับ
สู้ๆๆๆๆนะครับ 55 หวังว่าตัวเองจะทำได้เช่นกัน

ยิ้มเข้าไว้ครับ แล้วโลกจะยิ้มกับเรา
โดย: nulaw.m วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:16:59:49 น.
  
สวัสดีค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
สู้ๆ
โดย: mylizzz วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:18:10:52 น.
  
ในบล็อกแก็งค์นี้ มีเพื่อนที่จะหวังดีกับเรามากมายเลยครับ
เกาะกลุ่มกันเขียนเรื่องราวสนุกๆ แบ่งกันอ่าน ทุกข์ก็
มาระบายบ้าง แต่อย่าทุกข์นานเลย ทำใจเสียว่า อะไรๆก็
ไม่อยู่กับเรานานนักหรอกครับ แม้แต่ร่างกายของเราเอง
เราเจอทุกข์มามาก เวลารับไม่ค่อยได้ เราก็พยายามปล่อย
มันออกมาพอให้หายคับแค้นใจ แล้วก็ลุกขึ้นเดินต่อไป ไม่
มีใครอยากร่วมทางกับเรา เราก็เป็นอิสระที่จะทำตามความ
พอใจเรานะครับ บางครั้ง อยู่กับตัวเองก็มีความสุขอีกแบบ
หนึ่ง ดีใจที่คุณมีกำลังใจขึ้นครับ

โชคดีนะ

โดย: nulaw.m วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:18:35:18 น.
  
วิธีเอาชนะเวรกรรม คือ ทำใจให้เข้มแข็ง สู้ๆค่ะ
โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:1:01:14 น.
  


การที่ได้ท่องเที่ยวคือการพักผ่อนที่ดี
เรื่องราวต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาจะหายไปกับการปลดปล่อยอารมณ์...ครับ


ทุกๆ ต้องได้เจอ และจะได้ผ่านจุดนี้กันทุกๆ คน
เข้มแข็ง...และสู้ๆ ต่อไปครับ


ขอบคุณที่มาทักทายกัน ครับ

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:10:12:09 น.
  
กับใครหลายๆคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา บางทีเราก็หลงลืมนึกไปว่า มีทั้งคนที่เราอยากครอบครอง แต่ คนที่เราไม่ยอมถูกครอบครอง อย่างน้อยๆ ชีวิตนึงของคนก็คงจะได้พบเจออย่างละคน คนที่เรารักเค้ามากมายเราก็อยากที่จะครอบครอง ส่วนคนที่เราหมดรักแล้วแต่เค้ายังไม่ไปไหนเค้าก็อยากครอบครองเรา มันคงจริงที่จะเรียกว่าเจ้ากรรมนายเวรของกันและกัน แต่อย่างนึงที่เรายากที่จะฝืนก็คือ ความรู้สึกของตัวเอง ปล่อยให้มันเป็นไปตามกรรม อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด เพียงแต่เราต้องทำใจให้ยอมรับให้ได้ ทุกข์อยู่กับเราไม่นาน สุข ก็อยู่กับเราไม่นาน ทุกสิ่งมีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ทุกอย่างมันมาแล้วมันก็ไป วนเวียนอยู่อย่างนี้จนกว่าเราจะไม่มีลมหายใจ
โดย: เจ้าของบล็อก แค่เหงาหรือเรารักกัน ขอบคุณที่แวะเข้าไปเยี่ยมเยียนนะค่ะ IP: 58.136.23.196 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:18:53:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pippojuve
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



นักเดินทางที่ดี............ย่อมไม่หวังถึงจุดหมาย

โค้ดเพลง บรรจุเป็นคนรู้ใจ โค้ดเพลง
ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
23
24
25
26
27
28
29
30
31