Korea trip 12-16 Feb 2012

หลังจากที่เริ่มคลั่งนักร้องเกาหลีมาอยู่พักใหญ่ ก็เริ่มมีความคิดที่อยากจะไปเที่ยวเกาหลีดูบ้าง จึงชวนพี่ที่ชอบเกาหลีเหมือนกัน (แถมยังเป็นคนชวนเราชอบอีกด้วย ^_^) ไปเที่ยวเกาหลีกันค่ะ น้องที่ทำงานก็น่ารัก หาข้อมูลกรุ๊ปทัวร์เกาหลีให้เรียบร้อย ราคาถูกใจ แถมมาบิ้วให้เราอยากไปมากขึ้นอีกต่างหาก นัดแนะกันเรียบร้อยสุดท้ายน้องไม่ไปค่ะ เหลือกันแค่ 2 คนเอง Smiley

ไปเที่ยวคราวนี้เลือกไปกับ Travel Design Air เนื่องจากเช็คแล้วว่าราคาถูกที่สุดแล้ว และดูจากรีวิวก็โอเค จึงตัดสินใจลองไปกับทัวร์นี้ค่ะ Smiley Smiley

//www.traveldesignair.com/package-korea.htm

โปรแกรมทัวร์อาจเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ก็เที่ยวครบทุกที่ค่ะ Smiley Smiley

วันแรก นัดเจอกับทัวร์ที่สนามบินเลยค่ะ มีทัวร์อื่น ๆ ด้วย คนเยอะพอสมควรค่ะ เครื่องออกประมาณเที่ยงคืน แต่นัดเจอกันตั้งแต่ 3 ทุ่มค่ะ ไปถึงเกาหลีก็ 6 โมงเช้าเวลาเกาหลีพอดี เวลาที่เกาหลีเร็วกว่าบ้านเรา 2 ชั่วโมงค่ะ

ไกด์ของทริปนี้ ไกด์จากไทย : พี่ปัญญา ไกด์ไทยที่เกาหลี : พี่ไซมอน ไกด์เกาหลี : น้องฮ่าฮ่า (ดูแลดีมาก ๆ ทั้งคณะค่ะ เป้นกันเองสุด ๆ ชอบมากค่ะ >///< )

วันที่สอง มาถึงสนามบินอินชอน ที่เกาหลีกันแล้ว ต้องปรับนาฬิกาให้เป็นเวลาเกาหลีด้วยนะคะ เพื่อความสะดวกเวลานัดหมายค่ะ อากาศเย็นมากค่ะ ต่างจากกรุงเทพราวฟ้ากับดิน (แอบนึกในใจตอนเดินออกจากเครื่องว่าที่สนามบินเปิดแอร์เย็นจัง 555 จริง ๆ แล้วเป็นอากาศภายนอกค่ะ ไม่ได้เปิดแอร์เล้ย น่าอายจัง !!! ) ผ่านด่านตรวจเรียบร้อย เจ้าหน้าที่แอบน่ารักนะคะ ^_^ หลังจากนั้นก็เข้าห้องน้ำห้องท่าค่ะ น้ำไม่ได้อาบนะคะ ล้างหน้าแปรงฟันที่สนามบินแล้วก็เที่ยวกันเลยค่ะ 555

ในสนามบินว่าหนาวแล้ว อากาศข้างนอกหนาวกว่าอีกค่ะ ประมาณ 0 องศา o_O" (หนาวที่สุดเท่าที่เคยเจอเลยค่ะ) ระหว่างเดินออกมาก็เป่าปากให้เป็นไอเล่นอ่ะค่ะ แฮ่ ๆ ชอบอากาศหนาวค่ะ เจอแบบนี้ไม่ได้เลย คริคริ

ไกด์ที่เกาหลีจะเตรียมการเดินทาง อาหารการกิน ที่เที่ยว ที่ช้อปปิ้ง ไว้ให้เรียบร้อยค่ะ รวมพลเรียบร้อยก็ขึ้นรถบัสเดินทางออกจากสนามบิน (กรุ๊ปที่ไปมี 32-33 คนค่ะ ไม่แน่ใจ)

เนื่องจากว่าไปเที่ยวมานานแล้ว ลำดับเหตุการณ์ก็ไม่ค่อยถูก นึกอะไรได้ก็ใส่ไปละกันนะคะ ไม่ได้เรียงตามลำดับละกันเนอะ หวังว่าคงให้อภัยกันนะคะ Smiley

อาหารมื้อแรก เรียกว่า ทัคคาลบี (ไก่ผัดซอสเผ็ดกับผักค่ะ หลังจากผัดไปซักพักจะใส่ข้าวลงไปผัดด้วยค่ะ อร่อย !!! )

เที่ยวเกาะนามิ

(ส่วนตัวไม่ค่อยดูละครเกาหลี เลยไม่รู้เนื้อเรื่องที่มาถ่ายทำที่นี่ค่ะ) วิธีเที่ยวเกาะนามิ จะเดินชม หรือ ปั่นจักรยานก็ได้ค่ะ มีแผนที่บอกไว้เรียบร้อย แต่ะเลือกที่จะเดินค่ะ ค่อย ๆ ชมบรรยากาศไปเรื่อย ๆ อากาศดีค่ะ ไม่หนาวมาก (ก็แต่งซะเต็มยศจะหนาวได้ไงล่ะคร๊าบ Smiley )

ไปเดินชมเกาะกันค่ะ Smiley Smiley Smiley

เอ่อ เขียนว่าอะไรไม่รู้ แต่น่าจะเป็นชื่อ เกาะนามิ ค่ะ 555+ (ไม่ได้หาข้อมูล)

เจอเจ้ากระรอกน้อยด้วย ^_^

เป็นคนติดน้ำอัดลมมากค่ะ ขาดไม่ได้เลย ดีนะที่นี่ก็มีให้ซื้อด้วย 55+

ชอบร้านนี้อ่ะค่ะ "ยินดีต้อนรับ" ชัดแจ๋วเลย แอบดีใจ Smiley

มุมนี้ไม่ถ่ายไม่ได้จริง ๆ ค่ะ เห็นเค้าว่าฮิตกันมากค่ะ เป็นฉากนึงในละคร

ทิวสนนี้ความสวยงามจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลค่ะ

ข้างหลังเป็นแม่น้ำนะคะ แต่ว่าหนาวมากจนเป็นน้ำแข็งไปหมดเลย

เดินเที่ยวซักพักก็ได้เวลานัดแล้วค่ะ บ๊าย บาย เกาะนามิ

ไกด์ให้เราได้ชักภาพกันซักพักก็ขึ้นเรือกลับค่ะ ระหว่างรอเรืออยู่ เราเจอยากูซ่าเกาหลีด้วย (เอ่อ ดูจากการแต่งตัวนะคะ ที่เหมือน จริง ๆ แล้วเค้าเป็นใครก็ไม่รู้ 555)

หนาวจมูกแดงเลยอ่ะค่ะ แต่ชอบมาก >///<

โอ๊ะ !!!! เรือมารับแล้วค่ะ

นัมซานทาวเวอร์

(ที่เค้าแขวนลูกกุญแจคู่รักกันน่ะค่ะ) ไม่มีคู่เลยไม่ได้แขวนเลย 555

ทางขึ้นนัมซานทาวเวอร์จะเป็นทางลาดชันซักหน่อย ออกกำลังขาได้พอควรเลยค่ะ

ลงมาด้านล่างบ้าง ข้าง ๆ เป็นทางเข้าพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้แบร์ค่ะ แต่ไม่ได้เข้าไปอ่ะ

ตกเย็นได้ไปทานอาหารที่ตลาดถ้าจำไม่ผิดชื่อ ทงแดมุน แถมไกด์จำผิดด้วยว่าวันนี้วันจันทร์ ร้านอาหารปิด!!!! เกือบไม่มีที่กินข้าวซะแล้ว 555 ปิดท้ายด้วยต๊อกโบกี (รสชาดไม่ถูกปากเลยอ่ะ) + โค้ก 1 กระป๋อง ขอบอกว่าเป๊บซี่หายากที่เกาหลีค่ะ หรือว่าไปซื้อไม่ถูกที่ก็ไม่รู้ Smiley

ที่พักคืนแรกและคืนที่สอง

สวยค่ะ ชอบมาก ๆ แอบไฮโซนิด ๆ Smiley

วันที่สาม

ไร่สตอเบอรี่

ไกด์บอกว่าให้กินได้คนละ 5 ลูก แต่ถ้าจะกินมากกว่านั้นให้แอบกิน ซะงั้น !!!

อันนี้สั่งกลับบ้านได้นะคะ เค้าจะเอาไปส่งให้ที่สนามบินวันที่เรากลับค่ะ สด อร่อย มากมาย Smiley

ทำกิมจิ ใส่ชุดฮันบก

อันนี้อยู่ที่เดียวกันค่ะ ไปที่เดียวได้ทำ 2 อย่างเลย

สกีรีสอร์ท

จะไปถ่ายรูปหรือเล่นสกีด้วยก็ได้ค่ะ ถ้าเล่นสกีด้วยต้องจ่ายค่าเช่าอุปกรณ์และชุดอีกคนละ 50,000 วอน ไหน ๆ มาแล้วก็จัดเต็มเลยค่ะ เจ็บกระดูกกระเดี้ยวไปเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ะ สนุกมาก ๆ เห็นหนาว ๆ อย่างนี้ เหงื่อออกเลยนะคะจะบอกให้ Smiley

ไกด์จะเป็นคนช่วยดูแล และ สอนเล่นสกีให้สำหรับคนที่เล่นไม่เป็นค่ะ

(ไกด์มาสารภาพทีหลังว่าเค้าก็เล่นสกีไม่เป็นเหมือนกัน อ้าว !!!! แล้วไอ้ที่สอนชั้นมาล่ะคร๊า ~~~~~~~~ ฮากันไปค่ะ)

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์

กลับไปเป็นเด็ก ๆ กันซักหน่อยนะคะ แล้วจะสนุกมาก พอดีวันที่ไปเป็นวันธรรมดา คนเลยไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แต่ก็ต้องต่อแถวเครื่องเล่นพอควรค่ะ

อยู่ที่สวนสนุกจนเย็นเลยค่ะ ยิ่งเย็นอากาศก็ยิ่งหนาว กว่าจะออกมาได้ก็ค่ำพอดี

เย็นนี้พาไปกินหมูย่างค่ะ หมูชิ้นใหญ่ ๆ ย่างไปซักครู่แล้วใช้กรรไกรตัดเป็นชิ้น ๆ ค่ะ ทริปนี้ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารเลย ส่วนใหญ่จะหิวค่ะ ถ่ายไม่ทัน 555 มื้อนี้ก็อร่อยค่ะ ชอบมาก รสชาดถูกปากคนไทยแน่ ๆ

วันที่สี่

วันแห่งการช้อปปิ้ง สาว ๆ ชอบกันน่าดูค่ะ

ตอนเย็นพาไปเมียงดงค่ะ แต่ว่าการไปเกาหลีคราวนี้เรามีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงไปด้วย หุหุ ๆ ๆ นั่นก็คือ เราจะไปร้านกาแฟของเยซอง super junior กันค่ะ แอบหนีกรุ๊ปทัวร์ไปกับพี่ นั่งแท็กซี่จากเมียงดงไปเกาะยออีโดกัน ภาษาก็พูดไม่ได้ เส้นทางก็ไม่รู้จัก เวลาก็จำกัดภายใน 2 ชั่วโมง วิ่งกันเลยค่ะงานนี้ โชคดีที่เจอแท็กซี่ใจดี เข้าใจชาวต่างชาติ ยื่นหนังสือที่มีภาษาเกาหลีให้เค้าดูว่าจะไปที่ไหน เค้าก็พาไปถูกค่ะ แถมคอยชี้ข้างทางให้ดูด้วยว่า "เนี่ย ทางไปเกาะยออีโดนะ" เป็นการแสดงความจริงใจค่ะ ว่าเค้าไม่ได้หลอกเรา ดีใจจัง Smiley

มาถึงร้านแล้วค่ะ ที่ร้านมีลูกค้าเล็กน้อย คิดว่าส่วนใหญ่ก็เป็นแฟนคลับค่ะ บอกกับแท็กซี่ว่าเราจะนั่งกลับด้วยเค้าก็โอเคค่ะ แต่ของทิป 2,000 วอน ซึ่งไม่ถือว่าเป็นเงินเยอะมากมายอะไร เพื่อความสะดวกของเราก็โอเคค่ะ ไม่มีปัญหา

แท็กซี่พามาส่งที่ตลาดเมียงดงที่เราขึ้นทีแรก ปรากฎว่าหากรุ๊ปทัวร์ไม่เจอค่ะ หน้าถอดสีเลย เอาเบอร์โทรไกด์มาโทรก็ปรากฎว่าเบอร์ผิดอีกค่ะ คิดในใจว่าแย่แน่ ๆ ทำยังไงล่ะทีนี้ อากาศก็หนาวมากค่ะ คืนนั้นติดลบเลย กังวลใจอยู่ซักพักพี่ไกด์ก็เดินมาตามหาค่ะ เค้าก็ตกใจที่ลูกทัวร์หายค่ะ ปรากฎว่าเค้านับลูกทัวร์ซ้ำกันไป 2 คน ทำให้ออกเดินทางไปร้านอาหาร พอถึงร้านเพิ่งรู้ว่าลูกทัวร์หาย จึงเดินกลับมาตามค่ะ (โชคดีไป Smiley )

อาหารเย็นวันนี้เป็นขาปูยัก อาหารทะเล ไม่อั้นค่ะ แถวทัวร์จัดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้ให้ด้วย สนุกสนานกันมากมายค่ะ

ขึ้นรถไปที่พัก คืนนี้เปลี่ยนมาพักในกรุงโซลค่ะ พี่ไกด์ปัญญาก็เปลี่ยนชื่อเป็น น้องปันปัน น่ารักน่าเอ็นดู (หรือเปล่า) ร้องเพลงให้ฟังตลอดทางจนลืมจัดห้องนอนให้เลยค่ะ 555 แต่ก็ไม่มีใครบ่นหรือถือสาซักคน ทุกคนน่ารักมากค่ะ เหมือนมากับเพื่อน ๆ เลยค่ะ สนุกมาก Smiley

ที่พักคืนนี้ชื่อ Ben Hur ห้องพักโอเคค่ะ มีห้องซาวน่าด้วย แต่ไม่ได้ใช้หรอก ใช้ไม่เป็น Smiley

วันที่ห้า

วันนี้ไม่ค่อยได้เที่ยวอะไรมากค่ะ (หรือว่าพาไปแล้วจำไม่ได้ก็ไม่รู้ 55+) มีไปร้านละลายเงินวอน เหมือนซุปเปอร์มาร์เก็ตบ้างเราแต่อยู่ไกลเชียว Smiley แล้วก็ไปสนามบินตั้งแต่บ่าย ๆ เครื่องออกประมาณ 5 โมงเย็น ก็เลยชักภาพในสนามบินอ่ะค่ะ

ตอนนั่งรถน้องฮ่าฮ่าก็จะเอารูปที่ถ่ายพวกเราตลอดทริปมาขายใบละ 5,000 วอน ราคาค่อนข้างสูงนะคะ แต่รูปสวยก็เลยเหมามาหมดเลย Smiley

ของที่สั่งไว้ตลอดทริปก็จะเอามาส่งกันที่สนามบินนี่แหล่ะค่ะ หิ้วกันคนละ กล่องสองกล่อง บางคนต้องเอากระเป๋ามาอีกใบเพื่อใส่ของกันเลยทีเดียว แอบถามน้องข้าง ๆ บอกว่าช้อปไปเป็นแสนค่ะ Smiley

ไกด์ของเราพี่ปัญญา ดูแลทั้งไปและกลับ

พี่ไซมอนและน้องฮ่าฮ่า

ขอบคุณสำหรับความทรงจำดี ๆ นี้นะคะ ทั้งไกด์และเพื่อนร่วมทัวร์ น่ารักกันทุกคนเลย เสียดายไม่ได้ขอเบอร์หรือ Facebook ไว้ ไม่ได้ติดต่อใครเลย ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสอีกจะไปเที่ยวอีกครั้งค่ะ

Love Korea SmileySmileySmileySmileySmiley

Last Update : 10 ตุลาคม 2555 16:15:49 น.

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่มาชมพลุด้วยกันค่ะ ถือโอกาสแวะมาร่วมทริปเกาหลีด้วยคะ ช่วงเดือนกุมภาหนาวมากนะคะนั่น แต่ดูหน้าคนเที่ยวแล้วท่าทางจะสนุกมากมาย
โดย: มาศวดี วันที่: 14 ตุลาคม 2555 เวลา:8:55:06 น.

สวัสดีค่ะคุณมาศวดี ทริปนั้นสนุกมากค่ะ และก็เพิ่งมารู้ตอนถึงเกาหลีแล้วว่าเดือน ก.พ. จะหนาวมาก ๆ แต่ก็สนุกสุด ๆ ไปเลยค่ะ
โดย: piple วันที่: 15 ตุลาคม 2555 เวลา:10:51:11 น.

อ่านแล้วอย่ากไปจัง เดือนกุมภา 56 นี่แหละ ป้าอายุ 62 จะพาแม่อายุ 85 ไป เราเป็น buddy กันค่ะ ไปเกาหลีมาแล้ว 2 ครั้ง คราวหน้าคงเป็นครั้งสุดท้ายที่ยายจะไปเป็นเพื่อนได้ ยายก็เป็นแฟนหนุ่มเกาหลีนะความรักไม่มีพรมแดนนี่นา ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ dyo8 ิีกกั0trkc,j
โดย: ป้ามดแดง IP: 58.8.155.255 วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:19:33:39 น.

สวัสดีค่ะป้ามดแดง ขอบคุณที่เยี่ยมชมค่ะ คุณแม่แข็งแรงจังเลยค่ะ จะรอดูรูปไปเที่ยวนะคะ
โดย: piple วันที่: 24 ตุลาคม 2555 เวลา:14:01:40 น.

แอบแวะเข้ามาดู (search from Google) ขอบคุณนะคะทำรีวิวออกมาได้น่ารักมากๆเลย จะไปช่วง FEB'13 นี้เลยได้ข้อมูลการเตรียมตัวเยอะเลย ^^
โดย: แม่น้องมะนาว IP: 110.171.119.59 วันที่: 5 มกราคม 2556 เวลา:21:38:16 น.

หนูไปทริปเดียวกัน จำหนูได้มั้ยคร้าาาาาา เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้ขอเฟซบุ๊คไว้ค่ะ ช่วงนี้เริ่มหน้าหนาวเลยคิดถึงตอนไปเที่ยวเกาหลี กะว่าจะไปแบ็คแพคซะหน่อย เลยหาข้อมูลอยู่เลยมาเจอบล็อคพี่พอดีคร้าาา
โดย: benz IP: 49.48.115.200 วันที่: 21 ธันวาคม 2557 เวลา:22:11:25 น.