เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือคนยังมีคน
Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
อัศจรรย์ วันฉันชำแหละโค้ด ตอนที่ 1

• บอกกล่าวกันก่อนที่บรรทัดต้นๆ นะคะว่า เนื้อหาโดยรวมเหมาะสำหรับ ผู้ที่จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกของ Bloggang ค่ะ เน้นหนักๆ ไปเฉพาะผู้ที่ไม่เคยมีพื้นฐานการสร้างบล็อกมาก่อนเลย(อย่างอีฉันเป็นต้น)

• เรื่องโค้ดทำบล็อกดูเหมือนจะเป็นความอกสั่นขวัญแขวนสำหรับผู้มาใหม่ แต่อีฉันขอเรียนตรงนี้เลยค่ะว่าไม่มีอะไรที่น่ากลัว เราไม่ต้อง “รู้ลึก” ถึงขนาดถอนรากถอนโคนหรอกค่ะ แค่เอามาใช้ให้เป็นก็พอแล้ว บวกความช่างสังเกตและจดจำ(ไว้ใน Word หรือ Notepad)อีกเล็กน้อย เราก็จะสามารถแต่งบล็อกให้สวยได้ดังใจปรารถนาค่ะ

• หลายคนคงสงสัยอยากรู้สิท่า ว่าทำไมลูกค้าเป้าหมายของอีฉันถึงเป็นคนกลุ่มนี้
--เพิ่งมาเป็นวันแรกค่ะ ยังต้วมเตี้ยมอยู่เลย (อ๋อ... เหรอคะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เก่งกระโดดเหยงเป็นกระต่ายแล้วค่ะ)
--ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงเลย (ที่เขียนเข้ามาได้นี่ ก็ถือว่าเริ่มต้นแล้วล่ะค่ะ)
--งงเป็นไก่ตาแตก (แล้วจะเห็นหน(ทาง)มั้ยเนี่ย)
--เขาสร้างบล็อกกันยังไงคะ หนูดูเท่าไหร่ก็ไม่รู้เรื่องเลย (อีฉันก็ดูไม่รู้เรื่องค่า)
--ฉันมันคนโง่ (…!?!...)
--ผิดไหม? ถ้าฉันจะถอย (ฮั่นแน่!! ถอยไปตั้ง 10 ก้าว แล้วยังจะมาถาม)
--คนอื่นเขาทำได้ แล้วทำม๊ายหนูถึงทำไม่ได้ล่ะคะ ฮือๆ (อย่าร้องค่ะ เสียน้ำตาเปล่าๆ น้ำตาลูกผู้หญิงเป็นของมีค่านะคะ เก็บไว้ใช้ตอนจำเป็นจริงๆ ดีกว่า)
--บายค่ะ... ขอไปตำส้มต่อดีกว่า (แม่บ้านต่างแดน)
--ยังล้มลุกคลุกฝุ่นอยู่เลยค่ะ (ยังงี้ต้องแก้เคล็ด ไปอาบน้ำแล้วโรยแป้งฝุ่น จะดีขึ้นค่ะ)
--เจอทางตันเข้าแล้วล่ะค่ะ ไปต่อไม่ได้ (เรียกหลงทางดีกว่ามั้ยคะ จะได้มีทางอยู่บ้าง)
-- ลงโค้ด bg แล้วไม่ผ่านค่า (อีฉันก็กำลังจะตายอยู่นี่ไง)
--เขาทำบล็อกกันยังงัยว๊า คิกคิก (พอคลิกเข้าไปดูข้างใน ชื่อกลุ่ม Blog ก็ยังเป็น “คิกคิก” อีก .....ว๊ายตายแล้ว)

ใช่ค่ะ นั่นคือคำบ่น ความระทดท้อ ถึงจะเป็นกลุ่มชนผู้มาใหม่ ชนกลุ่มน้อย แต่มันก็เป็นแรงบันดาลใจให้อีฉันลุกพรวดพราดขึ้นมาจากที่นอนตอนตีสี่กว่าๆ ฉันต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่งแล้ว ถึงแม้ตอนนี้เขาเหล่านั้นอาจจะเก่งกาจเทียบชั้นเทพ หรือ “เซียนเหยียบเมฆ” ไปแล้ว อีฉันก็ไม่สนค่ะ เพราะยังมีคลื่นลูกใหม่ที่ถาโถมกันเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ไม่เว้นแต่ละวัน อีกอย่างหนึ่งอีฉันเป็นคนเอาแต่ take ค่ะ วันๆ นึง คอยแต่จะ สูบ-สอย-จิก-คลิก-ลากเอามาเก็บไว้ลูกเดียว ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าจะได้ใช้หรือเปล่า วันนี้สำนึกผิดขอทำอะไรชดเชยความรู้สึกเล็กๆ น้อยๆ บ้างก็ยังดีค่ะ ไม่อยากให้เขาเหล่านั้นเสียเวลามากเกินเหตุแล้วก็มานั่งท้อแท้ใจ ต้องยอมรับว่าพื้นฐานเรื่องคอมพิวเตอร์ของแต่ละคนต่างกันค่ะ ไปต่อตอนที่ 2 คะ




Create Date : 20 เมษายน 2552
Last Update : 22 มีนาคม 2553 17:05:44 น. 3 comments
Counter : 237 Pageviews.

 
รอ...ติดตามตอนที่ 2 ต่อค่ะ


โดย: พี่อันดา (ทบทวน ) วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:21:26:16 น.  

 
ตามไปค่า...ตามไป



โดย: ลูกยางน้อยลอยไปตามลม วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:13:55:44 น.  

 
สวัสดีค่ะแวะมาทักทายและจะมาชวนไปคุยสดๆกันที่ห้องแชทค่ะ เข้ามาคุยเป็นเพื่อนกันนะคะ คลิกที่นี่




โดย: benji2 วันที่: 23 เมษายน 2552 เวลา:14:12:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pinsuda
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pinsuda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.