มกราคม 2556

 
 
1
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
==DeCouPage== ตอน พัดคุณยาย กลายเป็น พัดคุณนาย === Luxury fan
Hello Friends,

มาอีกแว๊วว ชวนมาทำเดคูพาจกันจ้า

Time to change again..what's today I will change?
Turn to see the old fan from my grandmom..so old..
But today I will change it to the new generation la lol

ว๊ายๆๆๆ พัดเก่าเก็บ เอ้าท์ซ่ะ
วันนี้แพทตี้จะชวนเพื่อนๆมาเปลี่ยนแปลง
จากพัดคุณยาย กลายเป็น พัดคุณนาย


paint the old fan with white colour.
ทาสีขาวรองพื้นก่อนน่ะ

These are the thing we have to use it to change my fan.
อุปกรณ์ที่ต้องใช้

You can see in other of my blog how to prepare the thing na.
แปรงทาที่แยกจากกัน ไม่งั้นละเละแน่

Wait and dry it with hair Drier.
ติ๊งง เสร็จแล้วค่ะ รอให้มันแห้ง แต่ว่า พัดมันก็ดูสีอยู่น่ะ
แต่ว่าเหมือนสีจะตกอ่ะค่ะ มันจะไม่ขาวเลยซ่ะทีเดียว

I put glue and put the white pattern first cause my fan is not really white.
แพทเลยใช้วิธี แปะกระดาษสีขาวเข้าไปอีก(แต่ข้อเสียคือ พัดจะหนักอ่ะ ไม่ดีๆ คุณนายอาจถือไม่ไหว)

Cut the remain part off.
Dried it with hair drier again.(You don't have to dry if let let it like that til it dries itself)
ตัดส่วนเกินออกไปซ่ะ

I choose the pattern that I like.
After that..put the glue..and dry a bit.
press the pattern on the fan with the damp sponge. un till finish.
Cut the remain pattern.

ทากาวให้มั่วๆ เป่าด้วยไดร์สักแปร๊บ
เลือกลายที่ชอบๆ วางลายลงไปบนชิ้นงาน
เอาฟองน้ำชุบน้ำกดลงบนชิ้นงานเบาๆมือ


ตัดส่วนที่เกินออกไปซ่ะ
จากนั้นก็ทา ตัวเคลือบ เป่าด้วยไดร์อีกครั้ง
ก็เอาไปเดินเฉิดฉาย สวยๆ อลังการ อยู่หน้าบ้านได้และ

End by varnish it!
then finish ka ^u^

hehe the fan is one of my pieces. Thank P'Nat to teach me how to do ka.
อันนี้เป็นผลงานที่ทำกัน พัดคุณนายของชั้นก้ยังสวยเวอร์อยู่อย่างนั้น อิอิ
ขอบคุณเจ้นัทที่ช่วยสอนทำน่ะจ้า

Have fun to change our world!

Cheers,
Patty



Create Date : 02 มกราคม 2556
Last Update : 1 เมษายน 2556 23:33:46 น.
Counter : 2041 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PinkyPrettyPatty
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



◕‿-。

\(o`з´o)/



◕‿-。
== สวัสดีชาวโลกทั้ง 3 โลก แพทตี้เอง ==
ตอนนี้พยายามจะเขียนภาษาอังกฤษนะ
มีอะไรก็แนะนำก็บอกกันได้
ชอบทำกิจกรรม ท่องเที่ยว ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย
ถ้ามีที่ไหนดีๆ เจ๋ง ก็บอกได้จะตามไปดู
ถ้าเขียนอะไรผิดพลาดหรือพาดพิงสิ่งใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ
จะดีมากถ้าช่วยเขียนคอมเมนทต์เป็นกำลังใจให้ซี่เขียนต่อจะได้รู้ว่าอย่างน้อยก็ยังมีคนสนใจอ่านบล็อกของเราบ้าง อิอิ

Hello Friends,
I try to write my blog in English and also in Thai.
If I wrote something wrong can make any comment to me it would be very appreciated! to cheer me up to write it and share my experience more and more.

Have a nice day!
Cheers

Patty