มีคนถามเรื่องวีซ่า และตั๋วเครื่องบินมาเมกา

มีคนเมล์และหลังไมค์เรื่องการขอวีซ่านักเรียนให้ผ่าน รวมทั้ง เรื่องตั๋วเครื่องบินค่ะ

ขอโทษทีที่ตอบช้า ไม่รู้ว่าคนที่เมล์มา จะยังมาอ่านอยู่รึเปล่านะคะ

ขอตอบตามประสพการณ์ค่ะ

เรื่องวีซ่านักเรียน

ก่อน เราจะขอวีซ่า เตรียมตัวอยู่ประมาณ สามสี่เดือนค่ะ เริ่มจาก

- รู้ว่าจะเรียนโรงเรียนอะไร เมืองอะไร ที่อยู่ที่ไหน และ เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงดีพอที่จะขอวีซ่า
อันนี้สำหรับคนที่ไม่ได้แอพลายยูนะคะ ( เพราะเราไม่ได้แอพลายยูค่ะ)

เรื่องนี้ต้องเสิรชในเน็ทกันตาลายค่ะ เริ่มจากเมืองที่เราจะไปอยู่ก่อนว่ามีโรงเรียนอะไรบ้าง ระดับราคาเท่าไหร่

สำหรับเรา เราเริ่มจาก
-เมืองอะไร : San diego
-มีโรงเรียนอะไรบ้าง : UCSD,SDSU,INTRAX, etc. อันนี้เราเมล์ไปถามเวปเอเจนซี่ ต่างๆน่ะคะม เค้าจัดส่งมาให้ว่ามีโรงเรียนอะไรมั่ง ราคาเท่าไหร่

หลังจากนั้นเราก็เอาชื่อโรงเรียนทั้งหลาย มาเสิรชในกูเกิ้ล ..... จะได้เวปไซด์ของโรงเรียนนั้นๆมา

เข้าไปศึกษาแต่ละโรงเรียนว่ามีความน่าสนใจแค่ไหน
เราใช้หลักการว่า ....โรงเรียน ไม่ถูกนัก , ดูมั่นคง เป็นหลักเป็นฐาน ,มีชื่อเสียงที่ดี ,และใกล้บ้านพักที่เราจะเข้าไปอาศํย

- เลือกโรงเรียนได้แล้ว... ก็สมัครค่ะ เราไปหาเอเจนซี่ (บังเอิญโรงเรียนที่เราสมัคร มีเอเจนซี่ในไทย) เค้าเอาใบสมัครที่เป็นเอกสารให้เรา เราเอากลับมากรอก แล้วส่งแฟกซ์ไปที่โรงเรียนเอง....จริงๆแล้วจะให้เอเจนซี่ทำให้ก็ได้ แต่เค้าเก็บค่าเอกสารพันนึง เราเรยทำเอง....เอเจนซี่ก็ได้คอมมิชชั่นจากรร.อยู่ดีค่ะ เพราะมีที่อยู่เอเจนซี่ในใบสมัครที่เราส่งไป แต่เราไม่ต้องจ่ายค่าทำเอกสารให้เค้าเท่านั้นเอง

-ส่งแฟกซ์ และจ่ายตังค่าสมัครเรียนด้วยเครดิตการ์ดแล้ว........ สองอาทิตย์ต่อมา เราก็ได้ ไอทเวนตี้ ซึ่งเป็นซองจม.ยาวๆสีขาวมาจากเมกาค่ะ ข้างในเป็นเอกสารรับรองว่าเราสมัครเรียนเข้าโรงเรียนเค้า รวมทั้งเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับ รร.

-เรื่องวีซ่า ........ เอกสารทำวีซ่านักเรียนที่เราใช้นะคะ

๑. พาสปอร์ต ต้องมีอายุเหลือเกินหกเดือนนะคะ

๒. ทรานสคริปต์(ป.ตรี)

๓. สเตทเม้นท์ของสปอนเซอร์ ประกอบด้วยสองอย่างค่ะ สมุดธนาคารตัวจริง กับ เอกสารรับรองจากธนาคารว่าเรามีเงินฝากเท่าไหร่ อันนี้ต้องไปธนาคาร เสียค่าธรรมเนียมร้อยนึง แล้วเค้าจะทำให้ค่ะ

๔. ใบรับรองการทำงาน และใบรับรองเงินเดือนของบริษัทที่เคยทำงานด้วยค่ะ ...เคยเป็นเจ้าของบริษัทค่ะ ทำเอง พิมพ์เอง รับรองตัวเองค่ะ

๕. ใบรับรองจากสปอนเซอร์ เกี่ยวกะตัวเรา
----- อันนี้พิมพ์เองเหมือนกัน เขียนว่า เราเกี่ยวข้องกันยังไง และทำไมเค้าถึงจะสปอนเซอร์เรา ให้สปอนเซอร์เซ็นชื่อค่ะ

๖. ใบรับรองเงินเดือนและ ตำแหน่งของสปอนเซอร์ ---- สปอนเซอร์เราเป็นผู้บริหารบริษัทข้ามชาติที่มีสาขาในอเมกาค่ะ (อันนี้อาจจะมีประโยชน์ แต่ ไม่เสมอไปค่ะ)

๗.เรียงความของเราเอง ว่าทำไมอยากไปเรียนเมกา ---- อันนี้เราเขียนว่า จะไปเรียนภาษาแล้วต่อโทที่เมกาต่อค่ะ โม้ไปค่ะ ว่าอยากศึกษาวัฒนธรรมและธุรกิจระหว่างประเทศ

๘. ทะเบียนบ้านเรา และทะเบียนบ้านสปอนเซอร์ และเอกสารอื่นๆ แสดงความสัมพันธ์กับสปอนเซอร์

สปอนเซอร์ เป็น อาเขยค่ะ ..ก็บรรยายไปว่า มีความสัมพันธ์กันอย่างไร

หลังจากนั้น โหลดใบคำร้องขอวีซ่ามาจากเวปสถานทูตอเมกาค่ะ (ไปหาลิ้งค์เองที่ไกลบ้านนะคะ)
หรือจะนั่งรถไปเอาที่สถานทูตเองก็ได้

เอามากรอกให้เรียบร้อยค่ะ
เรื่องปัญหาในการกรอกใบคำร้อง แนะให้กา กระทู้ในคลังกระทู้เก่า เรื่องวีซ่า อเมกานะคะ

แล้วไปยื่นค่ะ

รอสัมภาษณ์ด้วยใจระทึก
แล้วไปสัมภาษณ์ค่ะ
ตอบคำถามให้มั่นใจ....คิดอยู่เสมอว่า จะไปเรียน ไม่ทำงาน ไม่รู้จักใครที่เมกาทั้งสิ้น(แม้ว่าจะรู้จัก) ไปเรียน แล้วจะรีบกลับมาเมืองไทยค่ะ

คิดว่าน่าจะผ่านนะคะ
ถ้าทำตามขั้นตอนนี้แล้ว

ให้ทำใจด้วยค่ะว่า วีซ่าอเมกาขึ้นอยู่กะดวงด้วยส่วนนึง
ถ้ามันจะไม่ได้ไป ก็ไม่ได้ไปอ่ะค่ะ

อ้อ.....เดี๋ยวนี้เค้ามีค่า selvis $100ที่ต้องจ่ายด้วยนะคะ
รวมแล้วเป็น สองร้อยเหรียญต่อการขอวีซ่าครั้งนึง

พอมีวีซ่าแล้ว เราก็มาดูเรื่องตั๋วเรือบินนะคะ
มั่นใจว่าเราจะได้ไปปุ้บก็นี่เรยค่ะ
เข้ากูเกิ้ล
เสริชเรื่องต่างๆเกี่ยวกะเมืองที่จะไปอยู่
ศึกษาแผนที่ //www.mapquest.com

หลังจากนั้น หาที่อยู่ค่ะ ถ้าไม่รู้จักใครที่นั่นเรย แนะนำให้อยู่กะโฮสต์ ที่โรงเรียนจัดให้ค่ะ หรือ ดอร์ม

ถ้ารู้จักและไปพักด้วยได้ ก็ ศึกษเส้นทางระหว่างบ้านเค้ากะโรงเรียนค่ะ

หลังจากนั้นเรามาหาตั๋วเรือบินว่า ต้องไปที่สนามบินไหนที่ใกล้ที่อยู่เราที่สุด หรือสะดวกคนมารับที่สุด

ศึกษาในเเมปเควสต์ และ พูดคุยกะโฮสต์ผ่านทางอีเมล์ให้ละเอียดค่ะ

หลังจากนั้นพอรู้ สนามบินแล้ว
เราก็หาเบอร์เอเจนซี่กัน

จะบอกว่า สตา ที่โฆษณาในไกลบ้านนี่ ไม่ถูกนะคะ โทรหลายๆที่ค่ะ เลือกอันที่ถูกที่สุด

ก๊อปมาจากไกลบ้านนะคะ
A.W. Business สุขุมวิทซอย 11 และ 11/1 โทร 0-2255-7155-8
Amber Air Travel สุขุมวิมซอย 11 โทร 0-2254-0809, 0-2253-5858

//www.tv-air.co.th/02-259-6951 ทีวีแอร์บุ๊คกิ้ง เซนทรัลชิดลม

อันนี้เป็นกระทู้ที่พูดถึงขั้นตอนการสมัครเรียนเหมือนกันนะคะ ไปศึกษาได้ที่นี่เรยค่ะ

//www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H3390377/H3390377.html

ขอให้โชคดีนะคะ




 

Create Date : 08 เมษายน 2548
12 comments
Last Update : 8 เมษายน 2548 17:49:21 น.
Counter : 1376 Pageviews.

 

เข้ามาอ่าน ได้ความรู้ดี

 

โดย: อยู่ไกลบ้าน 8 เมษายน 2548 18:08:55 น.  

 

โห....กว่าจะไปได้ ก็ยุ่งยากมาก ๆ เลยนะคะ

แล้วจะไม่ให้ชมน้องนัทได้ไงอ่ะ สุดยอดจ้า

น้องนัทเดินเรื่องเองหมดเลยหรือค่ะ เจ๋งจริงค่ะ

 

โดย: แม่โกลเด้นฯ 8 เมษายน 2548 20:54:07 น.  

 

ทราบมาว่าพี่นัทเคยเรียนภาษากับสถาบัน ELS ใช่ป่าวคะ พอดีอยากจะถามว่าสถาบันนี้ดีรึเปล่า แล้วที่บอกว่าสถาบันนี้เรียนถึง Level 112 (ไม่ต้องสอบโทเฟล)เข้ายูที่ไดเรคกับทางสถาบันได้เลย จริงรึเปล่าคะ พอดีว่าสนใจสถาบันนี้แต่ว่าราคามันแพงมากเลยอ่ะค่ะ แล้วถ้าลง6เดือนแบบอินเทนซีพมีโอกาสที่จะสอบผ่าน Level 112 ได้รึเปล่าคะ หรือว่าหนูควรจะลงเรียนภาษากับสถาบันที่ไม่มีไดเรคกะยูไหนๆต้องสอบโทเฟลเข้ายูเท่านั้น ยังไงช่วยชี้แนะหนูด้วยนะคะที่เมล์นี้เลย tanlapatt@gmail.com อยากไปต่อโทที่อเมริกาอ่ะค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

 

โดย: แป้ง IP: 203.114.127.81 3 กรกฎาคม 2549 23:28:18 น.  

 

แก้ลิงค์สุดท้ายให้ครับเปลี่ยนเป็น
//topicstock.pantip.com/klaibann/topicstock/H3390377/H3390377.html

 

โดย: คาโล IP: 58.9.97.233 26 กรกฎาคม 2549 15:37:51 น.  

 

 

โดย: ลูกตาล IP: 58.8.46.166 31 กรกฎาคม 2549 0:26:06 น.  

 

พี่อยู่ที่ SD เหรอค่ะ หนูกำลังจะไปเดือนสิงหานี้ เรียนที่SDSU
ถ้าไม่เป็นการรบกวน ไว้คุยกันทางเมล์หรือmsnนะค่ะ tann07@hotmail.com ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ลูกตาล IP: 58.8.46.166 31 กรกฎาคม 2549 0:27:45 น.  

 

มาหาข้อมูลเที่ยวซานดิเอโก้ค้า
แต่หาไม่เจอ แฮ่ๆหาตรงไหนดีคะ คุณเกือกซ่าฯ

บล้อกน่ารักจังค่ะ

 

โดย: ลูกน้ำสีส้ม 24 สิงหาคม 2549 4:11:37 น.  

 

มาขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ
กำลังจะไปเรียน Academy of Art สักสามปี
เริ่ม Spring 2007 เนี่ยครับ


 

โดย: Tum: kytty_p@hotmail.com IP: 58.136.93.228 30 สิงหาคม 2549 15:05:29 น.  

 

เกิดเมกาครับ อยู่จนแปดขวบ กลับมาพร้อมกับพาสปอร์ตเมกา 1 เล่ม ที่ไม่เคยใช้เดินทางออกไปไหนเลย ปัจจุบันต่ออายุมาแล้วสองรอบ ยังไม่ขาดครับ อยากจะกลับไปเมกาอีกครั้ง แต่จะไม่ไปอยู่กะญาติพี่น้องครับ จะไป นิวยอร์ค กะเพื่อนๆครับ จะมีปัญหาไรรึปล่าว ปัจจุบัน 26 ครับ แล้วไปถึงจะสามรถ apply social number ได้หรือไม่ครับ ไม่อยากให้ญาติๆที่โน่นช่วยน่ะครับ รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ

 

โดย: nintendo_quick@hotmail.com IP: 61.19.150.46 31 ตุลาคม 2549 17:10:24 น.  

 

พี่นัทคะ หนูชื่อยุ้ยนะคะ หนูกำลังจะไปทำงานโครงการwork and travel ที่ san diego แต่ปัญหาของหนูก็คือ หนูยังหาบ้านไม่ได้ คือหนูอยากให้พี่แนะนำหน่อยว่า ควรจะอยู่ที่ไหน หนูดูแถวๆ ดาวน์ทาว์น เพราะหนูไปทำงานทที่ san diego airport ขอความกรุณาพี่ช่วยติดต่อกลับที่ yuiland@hotmail.com

ขอบคุณมากคะ

 

โดย: ยุ้ย อัญชุลี IP: 58.8.89.136 19 กุมภาพันธ์ 2551 16:57:30 น.  

 

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 5717073 29 มกราคม 2563 13:49:39 น.  

 

สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง TM Former สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง Renew Perfect Body สลายไขมัน ลดสัดส่วน doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง TM Former Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Subcision Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม Viva Lift ยกกระชับผิว ให้ใจ สุขภาพ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 6102669 10 กันยายน 2563 15:30:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เกือกซ่าสีชมพู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:บล็อกล่าสุด:
*นิราศอิตาลี (๑)
*นิราศอิตาลี (๒) โปรแกรมอิตาลีหฤโหดต่อ
*นิราศอิตาลี(๓) Roman Holidays วันเเรก
*อีกเรื่องราวของการเดินทาง

Group Blog
 
 
เมษายน 2548
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
8 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เกือกซ่าสีชมพู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.