ถ้าหลังตู้เย็นมันร้อนก็ขอโทษด้วย
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

คนเสียแฟน



วันนี้ขอระบายหน่อยแล้วกัน...เพราะเศร้าใจจริงๆตอนนี้

เรามีแฟนที่เรียนกันอยู่คนละภาค เราอยู่ กทม. เขาอยู่ อิสาน

ตอนนี้เค้ากำลังสอบอยู่ เรารู้ว่าอยู่ในช่วงสอบ เราก็เลยไม่ค่อยกวน...ด้วยปกติจะโทรหากันทุกวัน เราเลยมีงอแงบ้างบางครั้ง เพราะเราไม่ค่อยได้คุยกันนานๆเลย ช่วง 3 อาทิตย์นี้

ข้อความที่เราคุยกันก็จะมีแต่เดิมๆ คือ กินข้าวเย็นยัง วันนี้ทำอะไรมาบ้าง บลา บลา บลา ซ้ำไปซ้ำมา แต่เราไม่เคยเบื่อที่จะฟัง

เราเป็นคนพูดมาก เขาเป็นคนพูดน้อย...หลายวันมาแล้ว เราจะเป็นคนโทรไป เพราะเรารอเขาโทรไม่ไหว...และมักจะได้รับคำตอบว่า...ติวอยู่ มีไรอีกมั้ย เขาจะอ่านหนังสือ หรือเขาเหนื่อยมาก เลยหลับแล้ว...เราก็เลย ได้แต่ อืมๆ อ่านหนังสือก็ดีแล้ว งั้นก็นอนต่อไปเหอะ...แค่นี้นะ...และตามด้วยประโยคที่เราจะพูดกันอยู่ทุกวัน คือ "เค้ารักตัวเองนะ"

จนวันนี้...เริ่มถึงจุดที่เราเอะใจ คือ เราโทรไปหาเค้าตอน 11 โมงกว่า เค้าก็งัวเงียขึ้นมารับ คุยกันได้สักพัก 15 นาที ก็มีสายซ้อน ในโทรศัพท์เขาเข้ามา...เรารออยู่ประมาณ 1 นาที ได้...และได้คำตอบกลับมาว่า...เพื่อนเค้าโทรมาตามไปติวหนังสือ...

"ตัวเองงั้นแค่นี้ก่อนนะ"
งง?? "ทำไมอ่ะ"
"เพื่อนเค้าโทรมาตามให้ไปติว"
เราก็เลยหาคำถามเพื่อยืดเวลา..."แล้วไปติวกี่โมงล่ะ"
"บ่ายโมง"
อะไรดีๆ "ไปติวที่ไหนล่ะ"
"ที่หอหญิง"
????O . o "หอหญิงเหรอ >< ทำไมไปติวที่หอหญิงล่ะ"
"ก็หอเค้าไม่มีที่นั่งติวนี่ หอหญิง มี"
"เหรอ...อืมๆ"
"เค้าไปอาบน้ำก่อนนะ...เค้ารักตัวเองนะ"
"จ๊ะ"


เราเข้าใจว่าเขาไปติว...แต่ เขาเรียนวิศวะเครื่องกล อยู่หอชาย เพื่อนในห้องมีแต่ผู้ชาย...แล้วคุณคิดว่าอยู่ๆ ผู้ชายคนนึง หรือ หลายคน จะกล้าย่างกรายเข้าไป เสนอนั่งอยู่ใต้หอหญิงกล้าเหรอ ??

เค้าไม่ยอมบอกเหตุผลอื่นนอกจาก "หอเค้าไม่มีที่นั่ง" และหอหญิงก็ไม่ได้ใกล้กันเลย เป็นกิโลๆ

จะให้เราคิดยังไง...คิดว่าชีวิตตอนนี้เหมือนกับเพลงของแดนบีม "คนเสียแฟน" ถึงจะไม่ตรงร้อยเปอร์เซ็น แต่เค้าอยู่ไกล ทำอะไร จะบอกเรามั้ยก็ไม่รู้...



คนเสียแฟน - แดน-บีม


คนเสียแฟน


ทุกทีโทรเข้าไปวุ่นวายก็โทรกลับ
เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยรับข้ามวันไม่โทรหา

ไม่ว่าเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ก็ไม่พูดจา
นิดเดียวก็ท้าก็บอกให้เลิกกัน
ขอดูมือหน่อยสิไม่เอาไม่ให้จับ
เหมือนเธอมีความลับ อะไรซ่อนในนั้น
มีคนโทรหาไม่กล้าคุยอยู่ใกล้ๆนานๆ
โกรธแค่ฉันถามใครกัน รู้ไปทำไม


ก็คิดก็เดาหรือเราไม่ดี
ที่จริงเรื่องแค่นี้...หมดใจ (อยากไป)

ถ้าแฟนไม่ค่อยแคร์ให้แปลว่าเบื่อกัน
ไม่โทรหานานๆให้รู้ให้ระวังไว้
ท่าทีไม่สนิท แปลได้อย่างเดียวว่าคิดนอกใจ
ไม่ต้องทาย นั่นแหละคนเสียแฟน


ทุกทีเดินด้วยกัน ทุกวันนี้เดินห่าง
หรือต้องคอยระวัง ไม่ยอมให้แตะแขน
บอกคำว่ารัก ก็แค่ฟังแล้วยิ้มรับแกนแกน
ดูไม่เหมือนแฟน ไม่รู้ว่าเป็นใคร

ก็คิดก็เดาหรือเราไม่ดี
ที่จริงเรื่องแค่นี้...หมดใจ (อยากไป)

ถ้าแฟนไม่ค่อยแคร์ให้แปลว่าเบื่อกัน
ไม่โทรหานานๆให้รู้ให้ระวังไว้
ท่าทีไม่สนิท แปลได้อย่างเดียวว่าคิดนอกใจ
ไม่ต้องทาย นั่นแหละคนเสียแฟน

ถ้าแฟนไม่ค่อยแคร์ให้แปลว่าเบื่อกัน
ไม่โทรหานานๆให้รู้ให้ระวังไว้
ท่าทีไม่สนิท แปลได้อย่างเดียวว่าคิดนอกใจ
ไม่ต้องทาย นั่นแหละคนเสียแฟน


ทุกทีเดินด้วยกัน ทุกวันนี้เดินห่าง
หรือต้องคอยระวัง ไม่ยอมให้แตะแขน
บอกคำว่ารัก ก็แค่ฟังแล้วยิ้มรับแกล้งๆ
ดูไม่เหมือนแฟน ไม่รู้ว่าเป็นใคร

หากว่าลึกๆเริ่มรู้สึกว่ามันแสนไกล
ให้เตรียมหัวใจไม่นาน..จะเสียแฟน


ขอบคุณ www.ticthai.com สำหรับเนื้อเพลง และ MV ที่สะเทือนใจ




 

Create Date : 20 สิงหาคม 2550
11 comments
Last Update : 13 กันยายน 2550 19:42:52 น.
Counter : 665 Pageviews.

 

ระยะทางและการเวลาพิสูจน์ความรักของใครต่อใครมามากแล้ว

ไม่ว่าเรื่องที่เรากังวลและสงสัยนั้นมันจะจริงหรือไม่

มุ้งมิ้งค์รู้ใช่ไหม ว่ามันไม่ได้ให้คุณค่าในแง่บวกกับความรู้สึกของเราเลย ดังนั้นลองพยายามไม่คิดแทนคนอื่นดีมั้ยคะ มันยากนะ แต่รับรองเลยว่าไม่มีวิธีไหนง่ายและให้ผลดีกว่าวิธีนี้

ถ้าเลิกคิดแทนคนอื่นได้ เราจะสบายใจขึ้นเยอะ

 

โดย: Nyah IP: 58.147.104.40 20 สิงหาคม 2550 5:26:34 น.  

 

เห็นด้วยกับคนข้างบนค่ะ อะไรอาจไม่เป็นอย่างเราคิด

 

โดย: นางน่อยน้อย 20 สิงหาคม 2550 8:05:47 น.  

 

รอดูต่อไปค่ะ

สังเกตต่อไปเรื่อยๆ

เราว่าไม่มีไรหรอก ถ้าเค้าไม่บริสุทธิ์ใจ เค้าไม่บอกหรอกว่าไปติวที่หอหญิง

 

โดย: Louise Redknapp 20 สิงหาคม 2550 13:53:40 น.  

 



*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม ใจเย็นนะคะ อย่าพึ่งคิดไปเองทุกเรื่อง บางครั้งอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดไว้ก็ได้ หน่อยขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ตัวหน่อยเองเคยมีประสบการณ์เรื่องอย่างนี้มาเหมือนกันคะ ทำงานคนละจังหวัด ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ปรากฏว่าเขามีคนอื่นเสียแล้ว แค่เสียใจเท่านั้น เพราะว่าเราทำตัวดีเกินไปหรือเปล่า เท่านั้นเองคะ ***


 

โดย: หน่อยอิง 20 สิงหาคม 2550 19:04:32 น.  

 

คุณ Nyah
มิ้งค์ก็เป็นคนอย่างี้แหละค่ะ ชอบคิดมาก ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ มิ้งค์จะลองไม่คิดแทนดูค่ะ

คุณ นางน่อยน้อย
ขอบคุณสำหรับความเห็นให้นะคะ อาจจะไม่เป็นก้อได้เนอะ

คุณ Louise Redknapp
คงใช่ค่ะ ถ้าเค้าไม่บริสุทธิ์ใจ คงไม่บอกเราหรอกเนอะ

คุณ หน่อยอิง
มิ้งค์ก็หวังไว้ว่าจะไม่เป็นอย่างงั้นค่ะ

 

โดย: pinkieminkie 20 สิงหาคม 2550 23:54:59 น.  

 

ยังดีที่เค้าบอกเราค่ะ ถ้าเค้าไม่บอกสิน่ากลัวค่ะ
เคยเจอสัมภเวสีด้วยหรือคะ เล่าให้ฟังหน่อยสิคะ ทำเอาเราไม่กล้าไปไหว้อยู่ค่ะ

 

โดย: quilt 21 สิงหาคม 2550 0:17:09 น.  

 

เดี๋ยวนี้ กลับกันแล้วจ้า
ไอ้ที่พูดตรงๆบอกเรานี่แหละ ตัวดีนะ ระวังละกัน
เจอมาแล้ว บอกทุกอย่าง แต่พูดแค่หัวข้อ รายละเอียดเดาเอาเองละกัน เฮ้ออ..

ปล. ไม่ได้คิดมาค้านความคิดเห็นของใครจ้า แต่ เราเจอมากับตัวเองเลย

 

โดย: hayashimali 21 สิงหาคม 2550 9:52:56 น.  

 

จาก ปสก ของพี่ ขอแนะนำว่า ให้ทำใจเผื่อไว้เลย
ไม่ได้พูดให้เสียกำลังใจนะ ถ้าเค้าดี ก็ดีไป
แต่ร้อยละ 90 (สถิติมั่วเอง) ไม่หรอก จาก ปสก และฟังเรื่องของคนอื่นมาเยอะ ถ้าคนยังรักกันจริง เค้าจะแสดงท่าทางสนใจเราอยู่เสมอ คนรักกัน ใส่ใจกัน จะมีเวลาให้กับทุกเรื่องที่เค้าคิดว่าสำคัญค่ะ

 

โดย: คนมี ปสก IP: 203.152.26.158 21 สิงหาคม 2550 17:14:16 น.  

 

มาหาบล็อกเรื่อง ผีแล้วค่ะ

 

โดย: quilt 21 สิงหาคม 2550 22:32:41 น.  

 

เค้าคงเหนื่อยและเครียดกับการสอบนั่นแหละ สิ่งที่ คุณทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วละ
พอเค้าสอบเสร็จเค้าจะเข้าใจเองแหละว่าคุณเป็นห่วงเค้าขนาดไหน


แต่อย่าเพิ่งคิดมากนะ เราไม่รู้นี่นาว่าคนอื่นที่ไปร่วมติวด้วยเค้าอยากติวที่ไหน
อะไร ยังไง ถ้าไปกันหลายๆคย หรือคนที่จะติวให้มีความจำเป็น หรืออยากจะติว
ในสถานที่ไหนสักแห่ง เราก็ต้องตามใจเค้าละนะ อย่าเพิ่งคิดมากเลย ลองให้โอกาส
เค้าก่อนดีกว่า ถ้าจะต้องเสียเค้าไป ยังไงวันนึงก็ต้องเสีย แต่ถ้าเราไม่ให้โอกาสเค้าเลย
เราจะเสียเค้าไปอย่างง่ายดายและเร็วกว่าที่ควรนะ

 

โดย: ST.Exsodus 22 สิงหาคม 2550 18:13:32 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ
พู่ชายไม่ไร้เท่าใบพุทราค่ะ....
จขบ.ก็น่ารัก อย่าไปสนใจคนที่เค้าไม่เห็นค่าของเรา
เก็บใจ เก็บรัก ไว้ให้คนที่เค้ารักเราดีกว่าค่ะ

 

โดย: momo IP: 202.57.176.144 10 ตุลาคม 2550 16:54:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pinkieminkie
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




>>pinkieminkie<< มารายงานตัวคับป๋ม มุ้งมิ้งค์ ฝากเนื่อฝากตัวกับชาว BlogGang ทุกๆคนน้าค้า...

Google
Friends' blogs
[Add pinkieminkie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.