ยูนิคอร์นสีชมพู (PINKie-UniCoRN)
lozocat
ยูนิคอร์นสีชมพู - PinKie UniCorN - ยูนิคอร์นสีชมพู - PinKie UniCorN - ยูนิคอร์นสีชมพู - PinKie UniCorN - ยูนิคอร์นสีชมพู - PinKie UniCorN
" ยินดีต้อนรับสู่ WEB-BLOG แห่งนี้ค่ะ "
ช้าก่อน...อ่านซักนิดเผื่อชีวิตจะดีขึ้น

แหม!!!! เดี๋ยวนี้เราขยันอัพเดทบล็อกซะจริงนะ แต่เดี๋ยวคอยดูเถอะ จะขี้เกียจอีกยาวเลยเชียว

วันนี้อยากจะเอาข้อคิดดี ๆ มาฝาก ที่เราจดเก็บไว้ ก็จดมาจากหนังสือบ้าง อันนั้นนิด อันนี้หน่อย ในหนังสือพิมพ์บ้าง หรือใครพูดอะไรที่ชวนคิด ก็จะรีบจดเก็บไว้

*** ก็ขออนุญาตและขอขอบคุณเจ้าของทุกคนนะคะ ที่เราได้นำข้อคิด / ข้อความส่วนหนึ่งส่วนใดของท่านมาเผยแพร่ก็ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ เพราะข้อคิดของท่าน อาจทำให้หลาย ๆ ชีวิตที่มืดมนอยู่ (อย่างที่เราเคยเป็น) ได้มีสติ คิดได้มากขึ้น หรือปลงได้ไม่มากก็น้อยนะคะ ***

- Sometimes Love hurts, but if it doesn't hurt then it isn't love. Hold on 2 the person U love before they slip away or else U can never get them back.

- เมื่อเราได้สัมผัสถึงหัวใจของรักแท้... อะไรอื่นอาจจะแปรเปลี่ยนไปได้ แต่...ความรัก ความทรงจำอยู่ได้ชั่วนิรันดร์

- To exist is to change;
to change is to mature;
to mature is to create oneself endlessly.

- If it is to be ; it is up to me.

- อาณาเขตของความรัก กว้างเกินกว่าจะกักขังไว้ ณ ที่ใดที่หนึ่ง

- มีคนเคยบอกว่า ความเป็น "เพื่อน" บอบบางเหมือน "เม็ดทราย" ฉะนั้น... อย่าให้อารมณ์โกรธมาพัดพาเม็ดทรายเหล่านั้นหายไป

- จงคิดที่จะฝัน จงหวังในสิ่งที่ต้องการ เพราะถ้าเราไม่ฝึกคิด ไม่สร้างหวัง เราก็คงไม่ทำฝันให้เป็นจริง

- คนที่เรารัก เขามักไม่ใช่คนที่รักเรา
แต่เรากลับยิ่งรู้สึกว่า "รักเขา" ไม่สะทกสะท้านกับความเศร้าที่พัดผ่านเข้ามาในใจ คนที่เรารักแม้ว่าเราจะแน่นหนักสักเพียงไหน จะศรัทธา จะปรารถนาดีกับเขาสักเท่าไร เขาก็ไม่ใช่คนที่จะรักเราได้ตราบใดก็ตราบนั้น...

- เมื่อแรกรัก ผู้ชายทุ่มเทเต็มร้อยเพื่อให้ได้ใจผู้หญิงมา จนกระทั่งมีผู้หญิงให้ใจ ผู้ชายก็จากไปพร้อมกับใจที่ได้มา

- "อดทนให้ได้ดั่งก้อนหิน
ติดดินให้ได้ดั่งต้นหญ้า
ใจกว้างให้ได้ดั่งท้องฟ้า
มุ่งไปข้างหน้าให้ได้ดั่งสายธาร"

- I feared pain until I learned that it's necessary for growth.

- บางทีกว่าที่คนเราจะได้ทำอะไรที่เราต้องการ มันต้องรอ... "เวลา และ โอกาส" ที่จะได้มาเหมือนกัน

- ถ้า "ทุกคน" ประสบความสำเร็จกันได้หมด โลกนี้ก็คงจะไม่มีความผิดหวังหรอกนะ

- ถ้าคนหนึ่งทำอะไรได้มากมายหลายอย่าง โลกนี้ก็คงต้องการแค่คนไม่กี่คนหรอก

- บางทีคนเรามักจะชอบในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองเสมอ ใครจะไปรู้ว่าในขณะที่เรากำลังอิจฉาคนอื่น อาจจะมีอีกหลาย ๆ คน ที่กำลังอิจฉาเราอยู่ก็ได้

- "เวลา" น่ะ ไม่สำคัญหรอกสำหรับ "มิตรภาพ"

- "ถ้าคนอื่นไม่ต้องการเรามันก็คงจะไม่แปลกอะไร แต่ถ้าแม้แต่ตัวเราเองยังไม่ต้องการตัวเองแล้ว จะอยู่ได้อย่างไรล่ะ"

- บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้คนที่เรารัก ก็สามารถจะมีความสุขได้ ตราบใดที่เรามั่นใจใน "ความรัก" ที่มีให้แก่กัน

- ไม่มี "ความสำเร็จ" ที่ไหนที่จะได้มาง่าย ๆ แต่ว่า...หนทางสู่ความสำเร็จยิ่งยากลำบากเท่าไหร่ เวลาที่เราประสบความสำเร็จนั้น ผลของมันยิ่งหอมหวานและน่า "ภาคภูมิใจ" มากเท่านั้น

- มีนกชนิดหนึ่ง มีทั้งเพศผู้และเพศเมีย ลำตัวติดกันทั้งคู่มีปีกคนละข้าง หมายถึงการที่ผู้ชายกับผู้หญิงจะมามีชีวิตอยู่ด้วยกัน ปีกเราใหญ่ขนาดไหน ลองคิดสิว่า กางออกมาได้ขนาดไหน เราก็ต้องหาผู้ชาย <ผู้หญิง> ที่มีปีกเหมือน ๆ กัน แล้วก็รวมพลังกัน บินไปให้สูงและไกลที่สุด แต่!!!...อย่าฝืนไปรักคนที่มีปีกใหญ่กว่าหรือเล็กกว่า เพราะ...จะเจ็บปวดรวดร้าวด้วยกันทั้งคู่

- วัน..เวลา เปลี่ยนหัวใจคน คนเราจึงควรจะลืม ความทรงจำที่เป็นทุกข์ และยอมรับความอบอุ่นจากคนใกล้ชิด เพื่อมีชีวิตที่ดีต่อไป

- If LOVE makes u sad, it's not LOVE, Because LOVE brings lots of JOY in LIFE & COLOURED your DAYS.

- ใจคนเข้าใจยากที่สุด เรามักทำตัวแปลกๆ กับคนที่เรารักที่สุด โดยที่เราก็ไม่รู้ตัวว่าทำไปทำไม

- บางคนอาจคิดว่าเราเป็นเพียงแค่คนที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ แต่...บางคนอาจคิดว่าเราเป็นโลกทั้งใบของเค้าก็ได้

- ความรักทำให้เรามี "ความสุข" ได้ และ ความรักทำให้เรา "เจ็บปวด" ได้เหมือนกัน

- "ความรัก" คือการที่เราต้องทำความเข้าใจกับมัน และพยายามปรับตัวเข้าหามัน
"ความรัก" ก็เหมือนอาหาร ถ้าเราทานเข้าไปพอดี เราก็จะอิ่ม มีความสุขกับการกิน แต่ถ้าเราทานเข้าไปเยอะเกินอาจจะจุกก็ได้
"ความรัก" ก็คล้ายกับอากาศเสีย บางครั้งเราอาจกลัว ความรัก เพราะผิดหวังมาจากความรัก จนไม่อยากมีความรักอีกเลยก็ได้ พอเริ่มที่จะมีอีกครั้ง เราก็พยายามกลั้นไว้ ไม่ให้มันเข้ามา แต่ก็กลั้นไม่อยู่
เราไม่เคยรู้หรอกว่า "รัก" มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ จุดไหน เวลาไหน แต่พอเรารู้สึกตัวอีกที เราก็รู้ตัวแล้วว่า "รัก"

- "A GOOD FRIEND" is like a Computer ; I...
"ENTER" your Life,
"SAVE" you in my heart,
"FORMAT" your problems, & never
"DELETE" you from my memory... @'_'@

- ผู้หญิงน่ะ บางทีเค้าก็ไม่ได้รักคนที่ดีที่สุด
แต่...เค้ารักคนที่เค้ารักมากที่สุดต่างหาก

- เวลา "อกหัก" ก็เศร้ามาก แล้วก็บอกตัวเองว่า จะไม่มีใครแล้ว แต่พอเวลาผ่านไปก็มีคนดี ๆ ผ่านเข้ามาในชีวิต "เวลา" มันเป็นตัวบอกว่าจริง ๆ แล้ว "เรื่องแค่นั้นมันไม่ใช่จุดจบในชีวิต"

- คนที่ทำร้ายเราได้ดีที่สุด คือคนที่เรารักที่สุด

- จะไข่ดาว หรือ ไข่พะโล้ (ขนาดของหน้าอก) คนเราก็มีสิ่งที่อยู่ลึกลงไปเหมือนกันทุกคน และมีขนาดไม่โตไปกว่ากำปั้นของคุณด้วย

- เวลาที่เราอยากได้อะไร ถ้าไม่ยื่นมือไป เราก็ไม่มีทางได้มันมา

- สิ่งที่เลวร้ายกว่าการถูกพูดถึงบ่อย ๆ คือ การไม่พูดถึงเลย

- หัวใจเราก็เหมือนกับดอกไม้ หากเหี่ยวเฉาไป จะรดน้ำ, พรวนดินอย่างไร ก็ไม่สามารถกลับมาสดชื่นดังเดิมได้

- คนเราควรรู้บางอย่างของทุกเรื่อง แต่ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่างของบางเรื่อง

- เมื่อ "ชัง" ใครเรามักลืมความดี เมื่อ "รัก" ใครเรามักลืมความเลว

- เมื่อมีโอกาสที่จะเลือก จงเลือก เพราะบางครั้งเราอาจจะต้องเลือก ทั้งที่รู้ว่าสิ่งนั้นมันไม่ดี



Create Date : 09 พฤษภาคม 2549
Last Update : 20 พฤษภาคม 2552 19:22:23 น. 1 comments
Counter : 479 Pageviews.

 
แวะเข้ามาเยี่ยมค่ะ ข้อคิดดีมาก ๆ เลยค่ะ


โดย: opleee วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:26:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยูนิคอร์นสีชมพู
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกคนนะคะ ที่ได้แวะเข้ามาทักทายใน BLOG ของเรา ยินดีต้อนรับสู่พื้นที่ของเราค่ะ

--- ขอบคุณทุกคนที่ผ่านเข้ามาทักทายนะคะ ---
lozocatlozocat
มาทักทาย / แนะนำ / ติชม และเม้นท์กันได้เลยนะคะ
lozocatlozocat

จำนวนผู้ชมทั้งหมด
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ยูนิคอร์นสีชมพู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.