★ ★This is just the beginning of my journey ^^ ★ ★

(หมายเหตุ บล๊อคตอนที่ไปซูริคนี้ อ้วนมากกก โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

สวัสดีค่ะ หายไปซะนานอีกแล้วหลังจากหมดไฟไปพักนึง
ก่อนอื่น ตอนนี้พิงอยู่ไทยค่ะ แอบหนีกลับมาเที่ยวอีกแล้วอิอิ ยังปรับเวลาไม่ค่อยได้ ตื่นมาซะตีสี่ เลยมานั่งอัพเดทกันซักหน่อยค่ะ

ซูริค มาจากไหน??? อิอิ มาจากสแตนบายค่ะ ช่วงนี้เลยอารมณ์ดีไปเลย ตอนแรกจริงๆ ได้ไปฟิลิปินส์ (ประเทศสุดโปรด) พิงแทบจะลงไปดิ้นๆๆๆๆๆๆ เอาไปขอแลกกะลูกเรือคนอื่นก็แล้ว อะไรก็แล้ว ไม่มีใครเอาเลย แม้แต่คนประเทศเค้าเอง เราก็แบบเซ็งมาก ก็เลยคิดว่าไปก็ไปวะ แต่แล้วโชคก็เข้าข้างค่ะ ตารางเปลี่ยนซูริคซะงั้นน!! ถ้าใครจำได้ คราวที่แล้วมะนิลาพิงก็เปลี่ยนเป็นแฟร้งเฟิร์ต แทบจะกระโดดกอดทีม Roster (ทีมจัดตารางบิน) เลยทีเดียวค่ะ

บล๊อคคราวที่แล้วที่ไปซูริค กับ ลูเซิร์นของพิง จะออกไปในแนวไม่ประทับใจซะมากกว่า ด่าาาาาาาาทุกสิ่งอย่างซะยาวมาก แต่คราวนี้ มาแบบแตกต่างค่ะ!!

คราวนี้พิงได้ชั่วโมงการ Layover ยาวพอๆ กับครั้งที่แล้วคือประมาณ 31 ชั่วโมงค่ะ แต่คราวนี้กะออกไปเที่ยวแค่ในเมืองซูริคค่ะ เพราะครั้งที่แล้วมัวแต่ออกไปเที่ยวนอกเมือง เลยไม่ได้ชื่นชมความเป็นเมืองจริงๆ ของที่นี่

พิงออกเดินทางกันบ่าย ค่ะ (ตอนเช้าแบบว่าไม่ตื่น) ซื้อตั๋วที่ Counter โรงแรม Movenpick ที่อยู่ใกล้ๆ สนามบิน เป็นตั๋วไปในเมือง Zurich HB Station Round Trip ก็ 12 Euro ขาดตัวเจ้าค่ะ

จริงๆ โรงแรมมีรถรับสั่งสนามบินตลอดค่ะ ครั้งที่แล้วโง่ ออกโบกบัสไปกันเอง ลำบากมาก

ชอบ Platform รถไฟของที่นี่มาก สีสันน่ารักฉูดฉาดดีค่ะ

คราวนี้ขึ้นรถถูกขบวนแล้ว คราวที่แล้วที่ไปนั่ง First Class โดนด่าซะยับ คราวนี้ไม่พลาด ขึ้นขบวนที่เขียนเลข 2 ไว้ เริ่มฉลาดแล้วนิดนึงค่ะ

จริงๆ ดูจากเบาะก็ได้ค่ะ คลาสธรรมดาจะเบาะสีฟ้าๆ First Class จะเบาะสี Maroon จ้าาา

ลงรถไฟมาที่สถานี Zurich HB ค่ะ เร็วมากๆ แค่ประมาณ 10 นาทีเท่านั้น เร็วเว่อร์ นี่คือสถานีในข่าวค่ะ

พิงกะเพื่อนเดินหลงเฉยเลยค่ะ อยากไปวิวแม่น้ำที่อยู่บนปกแผนที่ ดันพากันเดินไปไหนไม่รู้ค่ะ เพื่อนคนไทยที่พิงไปด้วยวันนี้ชื่อด้าค่ะ เป็นเพื่อนรุ่นเดียวตอนเรียนมัธยมมาด้วยกันค่ะ เคยบินด้วยกันทีนึงแต่จำกันไม่ได้ค่ะ วันนี้มารื้อฟื้นความหลังกันใหญ่

เสียเวลาอยู่นานโขค่ะ หลงตามเคย หิวแล้ว มาแวะทานอาหารไทยกัน ที่ร้านอาหาร ไทย-จีน อยู่ตรงข้ามสถานีเลยค่ะ ชื่อร้าน Mr.Wong เลยอาศัยถามทางจากพี่คนไทยที่ร้าน ใจดีมากค่ะ

ผัดเผ็ด Lamb ค่ะ จานนี้จำไม่ผิด 8 ยูโรค่ะ

โคตรจะเผ็ดกระชาย แต่อร่อยมากค่ะ

คุณพี่บอกว่าให้เดินตรงไปเรื่อยๆ แล้วเราก็จะเจอแม่น้ำ Limmat ก็ให้เดินเลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆ ค่ะ

ไปกันเลยค่ะ

ส่วนอากาศวันนี้ก็ชิวเว่อร์ โคตรมีความสุขเลยค่ะ

เรือรับนักท่องเที่ยวล่องแม่น้ำค่ะ แต่ส่วนตัวอยากเดินมากกว่าค่ะ จะได้ถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ อิอิ

มาสวิสยังไงก็ต้องเจอน้องหงส์ค่ะ หรือห่าน ตัวไรเนี่ย
สวยน่ารักเชียว โพสท่าให้ถ่ายรูปด้วย

เดินมาเจองานวัดค่ะ มีเด็กหน้าเอือมๆ เล่นม้าหมุนอยู่หลายคน แล้วก็มีพี่ๆ พยายามทำหน้าสนุกบิ้วอารมณ์เด็กๆ อยู่ มีเพลงพื้นเมืองเปิด ได้ฟีลมาก

แอบไปเจอท่อประปา เค้าเรียกไงไม่รู้ แต่มันเหมือนที่สีแดงๆ บ้านเราอ่ะค่ะ น่ารักเชียว มีตาด้วย

วิววันนี้เวิร์กมาก คุ้มกับที่ทำงานมาเหนื่อยจริงๆ ค่ะ

เรือจอดคลุมผ้าอยู่เต็มเลย

เราจะเดินกันไปที่สะพานข้างหน้าค่ะ

และเมื่อเดินมาถึงบนสะพาน ก็จะได้วิวสวยๆ เต็มๆ แบบนี้ค่ะ

ขอเข้ากล้องบ้าง

ลมพัดชิวเว่อร์

อากาศดี๊ดี ลืมเอาแว่นมาอีกแล้ว แดดแอบแรง

เดินข้ามถนนไป เจอฝูงน้องหงส์ข้างล่าง

น่าร๊ากกกกกกอ่ะ

เสร็จแล้ว กลับมาเดินเล่น ช๊อปปิ้งกันในย่านเมืองเก่าต่อค่ะ ตรงนี้บรรยากาศคล้าย Old Town ของ Stokholm เลย จะต้องเดินขึ้นเนิน ลงเนินไปเรื่อยๆ ให้คุณเพื่อนไปอยู่บนเนินซักหน่อย

จักรยานสี Shocking Pink คันนี้ถูกใจมาก

ร้านเบียร์ร้านนี้สีก็น่ารักมาก

รูปข้างล่างตั้งใจถ่ายวิวจริงๆ นะ ไม่ใช่ผู้ชายยยย

เจอวัวลอยฟ้า แนวเชียว

เดินไปเรื่อยๆ เจอลูกเรือเกาหลีนั่งกินอาหารประจำชาติ ชีสจุ่มอยู่

ไปแอบกินคำนึง บรึ๋ยยยเค็มมมมม อิอิ เอาหนมปังจุ่มลงไปในฟองดูชีสส

ก่อนกลับพิงไปแวะซื้อ Grocery กันที่ห้าง Migros ทำตัวไร้สาระ ซื้อผักกาดขาวสุกี้กลับมาเช่นเคย (คราวแล้วซื้อน้ำจิ้มสุกี้ก็ที่ซูริค อดอยากมากๆ)

ก่อนจากแอบแถมค่ะ สำหรับผู้ที่จะไปเที่ยวสวิส พิงเห็นหัวปลั๊กมันน่ารักแล้วก็ดูแปลกดีค่ะ จะได้เตรียมหัว Adapter ไปกันถูกจ้าาา

Last Update : 3 ตุลาคม 2554 5:15:40 น. 14 comments

มาเจิมจ้า

โดย: PrettyNovember วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:10:07:05 น.

แม๊... วันนี้พี่ยุ้ยมาบล๊อคใครก็ได้เจิมก่อนทุกบล๊อคเลย สงสัยวันนี้ต้องชนะเลิศอะไรซ้ากอย่างแหงมๆ

หายไปนานกลับมาพาไปเที่ยวกันอีกแล้ว ขำน้องพิงบอกเด็กหน้าเอือมๆ นั่งเล่นม้าหมุน วันหลังถ่ายหน้าเอือมๆ มาให้ดูมั่งน๊าว่ามันเป็นไง

พี่ยุ้ยชอบจักรยานสีจมปูค่ะ สวยเข้าคู่กับสาวสวยชื่อพิงด้วย

สวิสนี่สวยนะคะ อากาศดี เมืองสวย เห็นแล้วชอบจังค่ะ
อยากไปด้วยคน

โดย: PrettyNovember วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:10:11:12 น.

สนุกมวากกก เช่นเคยค่ะ น้องพิง

โดย: คม IP: 172.16.36.169, 203.144.130.176 วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:10:15:30 น.

มาแล้ว มาแล้วๆๆๆ ตามมาเที่ยวซูริคกับน้องพิงค่ะ
ดูท่าทางอากาศที่นั่นไม่ร้อนแล้ว เริ่มเย็นๆ เนอะ

แอบขำๆๆๆ ท่อประทาบ้านเค้า หน้าตาเหมือนหัวเป็ด 55+
น่ารักดีค่ะ

วิวริมแม่น้ำนี่สดชื่นสดใส อะไรอยู่ใกล้น้ำ ทำให้บรรยากาศดูดีขึ้นเยอะ
(ยกเว้นคลองแสนแสบใน กทม. อันนั้นน่ากลัวมั่กๆ)

พูดถึงเรื่องหัวปลั๊กในยุโรปนี่หน้าตาไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเลย
ที่อิตาลีสองหัว กลมๆ ที่อังกฤษ สามหัวแบนๆ ฯลฯ
เวลาพี่เดินทางก็ต้องพก universal adapter

ปล. เอาดอกไม้ hydrangea มาฝากน้องพิงค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:14:05:58 น.

อ้าว!!แอบปันใจให้ประเทศสุดโปรดแล้วเหรอจ๊ะ ..ตอนไหน ๆ ๆ ไม่เจ้งงงง....
ฮะแอ้มมม..ระวังมีสไปย์เข้ามาอ่านนะ

ช่างสังเกตจริงน้องพิงขนาดเด็กเล่นม้าหมุนไกล ๆ ยังเห็นหน้าเอือม ๆ ของเค้ากัน 555+
สงสัยเด็ก ๆ กำลังจะเข้าสู่วัยรุ่นแล้วอะเน๊อะ เริ่มเบื่อของเล่น 5 5

ตอนนี้น้องพิงก็อยู่เชียงใหม่ใช่ไม๊คะ แต่น้ำลดแล้วพี่ก็ส่งใจไปช่วยนะ
ที่บ้านพ่อแม่พี่ตอนนี้ก็ดูข่าวอยู่เหมือนกัน เห็นว่าจะปล่อยน้ำจากเขื่อน
อาทิตย์ที่แล้วก็เฝ้าระวางกันอยู่..บรรยากาศปีที่แล้วก็ประมาณนี้หละค่ะ
ปล. น้องพิงอวบขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นเองนะไม่อ้วนหรอก แบบนี้กำลังดูดีเลยจ้า

โดย: pumorg วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:23:35:09 น.

สวัสดีค่ะคุณพิง...สบายดีไหมค่ะ
ปุ๊กหายไป ตามล่าหาที่ติดทะเลเพื่อจะสร้างบ้านในฝัน แต่ก็ยังไม่เจอที่ถูกใจสักที่
เลยไม่ค่อยได้เข้ามาอัพบล็อกเลย
ที่ซูริค ยังสวยงามไม่เคยเปลี่ยนเลยนะคะ อากาศดีด้วย (เมื่อไหร่ที่เมืองไทยจะหมดหน้าฝนก็ไม่รู้ เบื่อฟ้าสีเทาๆ แล้วหละ)
คุณพิงยังดูสดใสเหมือนเดิมเลย ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

โดย: PookPandaPapanduk วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:10:02:24 น.

แวะมาทักทายน้องพิงค่ะ
ตอนนี้อยู่ที่ประเทศไหนแล้วเอ่ย
(ขอให้ได้ไฟลท์ดีๆ ผู้โดยสารน่ารัก ลูกเรือทำงานดีนะคะ)

เอาพาสต้ากับหอยมาฝากจานนึงค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:15:27:15 น.

ฮั่นแน่ ว่างแวะมาหาพี่แล้วเหรอจ๊ะ มาช้ายังดีกว่าไม่มาถูกต้องแล้วคร้าบบบบ

ตอนไปไม่คิดว่าจะย้อนกลับไปถ่ายรูปตอนกลางคืนหรอกค่ะ เพราะกลัวแม่เหนื่อย แต่พอถามแล้วแม่กับพ่อโอเค ก็เลยได้รูปสวยๆ มาโชว์ ซึ่งก็อเมซิ่งจริงๆ ด้วยหล่ะ

ตอนนี้น้องพิงยังอยู่เมืองไทยหรือเปล่า แล้วเมื่อไหร่จะต้องไปบินอีกคะ ช่วงนี้ฝนตกหนักที่บ้านน้ำท่วมหรือมั้ยคะ

โดย: PrettyNovember วันที่: 9 ตุลาคม 2554 เวลา:14:35:46 น.

ชอบอ่านมากเลย ขอบคุณมากจ้า

warit วันที่: 9 ตุลาคม 2554 เวลา:16:24:40 น.

แวะมาทักทายค่ะน้องพิง ช่วงนี้บินเยอะรึป่าวเอ่ย
ส่วนที่บ้านพี่เอิงอากาศกำลังดี ไม่ร้อน ไม่หนาว
แดดจ้า ฟ้าใส อิอิ เมื่อวานไปปั่นจักรยานในเมืองมา

ช่วงนี้อากาศในยุโรปหลายที่หนาวขึ้นแล้ว
ระวังรักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:14:13:38 น.

แวะมาทักทายน้องพิงด้วยความคิดถึงค่ะ
(คิดถึงจริงๆ น้า ไม่ได้ล้อเล่นเลย)
สงสัยกำลังทำงานอยู่ พักผ่อนเยอะๆ ด้วยนะคะ

เอาคูสคูสมาฝากจานนึงค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 15 ตุลาคม 2554 เวลา:17:35:56 น.

แวะมาทักทายน้องพิงค่ะ
สาวสวยบ้านนี้ทำงานหนักรึป่าว พักผ่อนเยอะนะคะ

ช่วงนี้ดูแต่ข่าวน้ำท่วม พี่ละเครียดไปเลย
ยังขอเป็นกำลังใจให้ชาวไทยทุกคน

________________

ขอชวนทำกิจกรรมสนุกๆ นะคะ
คลายเครียดจากเรื่องน้ำท่วมนิดนึง

เรื่องการโหวต ขนมฮัลโลวีน
ตามไปในลิงค์นี้ โหวตได้โดยการเขียนคอมเมนต์ หน้าบล็อกพี่พีช somjaidean100 ได้เลยนะคะ จะนับคะแนนกันที่นั่น

รักใครชอบใคร โหวตได้เลย ผู้เข้าประกวดส่วนใหญ่
คือ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนคุ้นเคยทั้งนั้น

กฏกติกา รายละเอียดอยู่ในบล็อกเรียบร้อยแล้วค่ะ

Click @ โหวตโครงการ Sweet Halloween

โดย: diamondsky วันที่: 22 ตุลาคม 2554 เวลา:6:56:58 น.

แฮปปี้ฮัลโลวีนค่ะน้องพิง

โดย: diamondsky วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:17:05:17 น.

Zurich Again in Summertime ชิวววววววววววว replica bags
replica bags //www.itbagonline.com

โดย: replica bags IP: 192.99.14.34 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:10:51:53 น.

Bloody Distance
Doha Qatar

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ blog ของพิงค่ะ พิงคือหญิงไทยที่ได้มีโอกาสมาอยู่ต่างแดนค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ
[Add Bloody Distance's blog to your web]