★ ★This is just the beginning of my journey ^^ ★ ★

I see myself in Venice....Italy

สวัสดีค่ะมิตรรักแฟนเพลงทุกท่าน หลังจากที่พิงมัวแต่พาไปเที่ยวแถวๆ Far East อยู่นาน ตารางบินเป๋ไปชั่ววูบ ตอนนี้ Back on Track แล้วจ้าาา!!

ไม่ได้ไปยุโรปมาซะนาน จากครั้งสุดท้ายที่ไปไหนน้าา โรมเหรอ จำไม่ได้ อ๋อ ลอนดอนมั้ง คือมันก็นานพอสมควร ครั้งนี้เป็นไฟลท์ที่ตั้งหน้าตั้งตารอมาก เวนิส อิตาลีค่า

คราวนี้จะเน้นโพสรูปนะคะ เพราะรู้สึกที่ผ่านๆ มาพล่ามบนบล๊อคเยอะเหลือเกิน เดี๋ยวจะเบื่อกันซะก่อนค่ะ

คราวนี้เราพักกันที่โรงแรม Crowne Plaza Venice East ค่ะ เป็นโรงแรมแอร์พอร์ท เล็กม๊ากกกก ลิฟท์เข้าได้ทีละสองคนก็เต็มแล้วค่ะ แต่ห้องพักก็ใช้ได้ ห้องพักก็แลดูธรรมดาทั่วไปค่ะ

เรากะเต็มที่ว่าครั้งนี้จะออกไปหลั่นล้าคนเดียว สบายใจดี ถามทางจากเพื่อนมาเรียบร้อย คุณเพื่อนรักก็เอาแผนที่ๆ ไปมามาหยอดตู้จดหมายไว้ให้เรียบร้อย พร้อมมาก ปรากฏว่าสุดท้าย ยกกันไปทั้งลำ Airbus320 เลยจ้าา นักบิน ลูกเรือ พร้อมหน้าพร้อมตามาก ทุกคนตื่นเต้นอะไรก็ไม่รู้

เราซื้อตั๋วรถไฟกันที่เค้าเตอร์โรงแรมค่ะ ขาละ 2.80 ยูโรค่ะ เราก็ซื้อมา 2 ขา ก่อนขึ้นรถไฟ เราต้องเอาบัตรไปสแตมป์ที่ตู้สีเหลืองๆ ก่อนค่ะ มันก็จะสแตมป์วันเวลา บอก Validity ในการใช้งานค่ะ

เราไปลงกันที่สถานีสุดท้ายค่ะ Venezia ค่ะ ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงโดยประมาณค่ะ

เวนิสเป็นเมืองหลวงของแคว้นเวเนโต ประเทศอิตาลี ได้รับฉายาว่า ราชินีแห่งทะเลอาเดรียตริก(Queen of the Adriatic), เมืองแห่งสายน้ำ (City of Water), เมืองแห่งสะพาน (City of Bridges), และเมืองแห่งแสงสว่าง (The City of Light) ค่า

เวนิสประกอบไปด้วยเกาะต่างๆ กว่า 118 เกาะค่ะ เป็นเมืองที่เรียกว่าใช้เรือแทนรถกันเลยทีเดียวค่ะ คือใช้คลองแทนถนนกันเลยค่ะ โดยจะมีสะพานเชื่อมต่อแต่ละคลองเข้าไว้ด้วยกันประมาณ 400 แห่ง

เป้าหมายแรกของเราคือจตุรัส St.Mark หรือ San Marco's Square ค่ะ เรากลัวว่าถ้าเดินไปมันอาจจะมืดซะก่อน (ออกเดินทางตอนเย็นๆ แล้วค่ะ) ก็เลยตกลงนั่งเรือแท๊กซี่ไปกันค่ะ ไปกันเลยจ้าาา

ราคาตกคนละ 10 ยูโรค่ะ นั่งไปประมาณน่าจะ 20 นาทีค่ะ เร็วมาก เค้าถามว่าจะไปทาง Grand Canal มั้ย ดูวิวไปเลยสองฝั่งคลองสวยๆ หรือไปทางตรงฟืบเดียวถึง เราเลยบอกว่า ไปทางตรงก่อนละกัน แถวคลองเดี๋ยวค่อยไปนั่งกอนโดลาล่องไป

อันนี้ัไปยืนกันท้ายเรือ

กัปตันกะหัวหน้าดูบอลลีวูดมากกกก นี่กุมาถ่ายหนังภารตะใช่ไหมเนี่ย อีกคนเป็นโรมาเนียจ้ะ ท่าทางชีดูเซ็งๆ ตลอดเวลา เหมือนชีวิตไม่เคยมีความสุข

เสร็จปั๊บเราขอไปจองอยู่ข้างหน้าเลยค่ะ ดูวิว ถ่ายรูป
ถ่ายคู่กะสาวอินเดียอีกนาง ชีน่ารักมาก

วิวสองฝั่งคลองจ้ะ

พอผ่านตรงนี้ก็ใกล้จะถึงที่หมายละจ้ะ

ไปอีกนิ๊ดส์นึง เริ่มเห็นกอนโดลาละจ้ะ

นี่คือท่าเรือที่เรากำลังจะเข้าฝั่งค่ะ เขียนไว้ชัดเจน "SAN MARCO" ค่ะ ไม่ผิดที่แน่ๆ

ลงมาคุณจะพบกับร้านขายของที่ระลึกเยอะแยกมากมาย แบบสุดลูกหูลูกตา หน้ากากสวยมากจริงๆ

อ๊ะ แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งซื้อจ้ะ ตรงนี้มันยังแพงอยู่ ต้องเดินเข้าไปเรื่อยๆ ก็จะเจอถูกลงเรื่อยๆ ค่ะ

เค้าบอกว่าต้องถ่ายกะเสาไฟต้นเหตุนี่นิดนึง แต่ตอนนั้นพิงไปถ่ายมาแล้วนะ ที่มาเก๊า กะที่ห้างวิลาจิโอ้โดฮา อิอิ คล้ายๆ เพราะห้างทำเลียนแบบเวนิสค่ะ

ถึงแล้วค่ะสถานที่เกิดเหตุ San Marco's Square ค่ะ

มีวงดนตรีเล่นอยู่ เพราะมาก คือนี่แหละหนอ.....เวนิส เราก็คิดเว่อร์ไปคนเดียว เพลงเพราะมากและได้อารมณ์จริงๆ ที่นี่อิตาลีค่ะ

นี่คือ St Mark's Cathedral หรือ Basilica di San Marco ที่ โด่งดังไปทั่วโลกค่ะ

กล่าวกันว่า ...

"เป็นอาคารที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบไบแซนไทน์ อาหรับ โรมันเนสก์ เรอเนซองซ์ เข้าไว้ด้วยกัน มียอดโดมแบบอาหรับ ในมหาวิหารนี้เชื่อว่าบรรจุศพของเซนต์มาร์ก (หรือที่ชาวแคทอลิกในเมืองไทยรู้จักในนามว่ามาระโกผู้เขียนคัมภีร์ไบเบิ้ล ฉบับพันธสัญญาใหม่บทที่ 3) ที่ (เชื่อกันอีกว่า) ชาวเวนิสไปโขมยมาจากเมืองอเลกซานเดรีย ประเทศอียิปต์ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของปลายจตุรัสเซนต์ มาร์ค"

ตอนนั้นไม่ค่อยได้สนใจวิหารเท่าไหร่ มัวแต่ถ่ายรูปเล่นกับนกพิราบจ้า

เดี๋ยวก็ติดโรคกันพอดี...

เอาอีก นกพิราบน่ารักๆ

มีอีบ้าคนนึงแพล้งกิ้งกะนกพิราบด้วยค่าาา คนฮากันใหญ่ O_O??

แดดแจ่มมากค่ะ อย่าเรียกว่าแจ่ม เรียกว่าโคตรร้อนเลยดีกว่า

ต่อมาเริ่มหิวค่ะ เราก็เดินลัดเลาะเอ๊าะแอ๊ะกันไปเรื่อยๆ ระหว่างนี้ รองคนขับ (First Officer) เริ่มเอือม เพราะว่าทุกคนเอาแต่ถ่ายรูป

สวยเนาะ น่าใส่ไปปาร์ตี้ยากันยุง...

แล้วก็ลัดเลาะมาเจอคลองเล็กๆ จ้ะ สวยมาก
แต่คนพายเรือกอนโดล่าไม่ได้ร้องเพลงนะ น่าจะร้องเพลงด้วยเนอะ

ถ่ายรูปหมู่กันบ้าง สังเกต หน้ารองคนขับแบบไปแล้ว แบบ กุเอือมพวกเมิงมาก ไรงี้

นี่เลยค่ะ Rialto Bridge สะพานที่ใหญ่ที่สุด (รึเปล่า?) เห็นเค้าว่าสร้างโค้งๆ ตรงกลางให้เรือใหญ่ผ่านได้ค่ะ แล้วสองข้างฝั่งตรงนี้ ก็เต็มไปด้วยร้านอาหารและของที่ระทึก เอ้ย! ระลึกค่ะ

นี่คือวิวจากบนสะพานค่ะ พระอาทิตย์ใกล้จะตกแล้ว สวยมาก ถ้ามองจากตาเปล่า

ลงสะพานมาไม่รีรอ เอาร้านแรกที่อยู่ตรงนั้นเลยค่ะ

กินคนเดียวทั้งถาดค่ะ ถาดใครถาดมัน พวกผู้ชายกินหมดกันโดยไว เราต้องใช้เวลากันนิดนึงค่ะ

นี่วิวจากโต๊ะค่ะ

กินเสร็จก็เดินถ่ายรูปกันต่อค่ะ

เดินไปเรื่อยๆ 5 โมงกว่าๆ ร้านก็เริ่มปิดแล้วค่ะ
มาดูเวนิสยามค่ำคืนค่ะ

สวยดีแต่ก็เปลี่ยวดีค่ะ พิงบอกได้เลยว่าถ้ามาคนเดียวกลับไม่ถูกแน่ๆ เพราะว่าตรอกซอกซอยมันเยอะมาก แล้วเหมือนกันหมดเลย เราได้กัปตัน กับเอฟโฟนำทางค่ะ ส่วนหัวหน้าไม่มีความเป็น Leadership เลยจ้ะ เอาแต่ถ่ายรูปบอลลีวู้ดกะนังสองสาวอินเดีย เราเลยต้องหันเหไปคบกัปตัน เฟิร์สออฟแทน

ด้านซ้ายของรูปด้านล่างคือสถานีรถไฟค่ะ เย่ ... งมทางกันมาตั้งนาน

ก่อนกลับซื้อหมวกมาใส่เล่นเป็นที่ระทึกหน่อยค่ะ น่ารักดีชอบ

สาวยูเครนคนนี้ชีลาออกแล้วค่ะ นี่ไฟลท์สุดท้ายค่ะ ชีเป็นหัวทองที่บ้าถ่ายรูปมากๆ หนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้เฟิสออฟเอือมมมม ถ้าไม่สวยชีจะไม่ยอม เอาใหม่อยู่นั่นแหละ เปิดแฟลชปิดแฟลชอยู่ได้ แต่ชีขอเรียกเราว่า "อนนี่" ที่แปลว่าพี่สาวในภาษาเกาหลี เพราะเค้าบอกว่า ยังไงก็ไม่เชื่อว่าเราเป็นคนไทย หน้าเทอก็เกาหลี (ว๊าย ตรงไหนวะ!!!?) แต่งตัวก็จัดเหมือนเกาหลี (หรา??) accent ไทยก็ไม่มี (จะบ้าเหรออออ??? มีเหอะ เยอะด้วย ดัดจริตเฉยๆ ย่ะ) ก็เลย อ่ะๆ อนนี่ ก็อนนี่วะ ตามใจเมิงคะ

อ่อ สรุป ไม่ได้นั่งกอนโดลา เพราะมีบางนางไม่ยอมนั่งบอกแพง บวกกับเริ่มมืดแล้ว ครั้งนี้เลยอดไปก่อน ถ้าถามว่าจะขอไฟลท์มาอีกมั้ย มาอีกแน่นอนค่ะ ขอให้อากาศเย็นลงกว่านี้ซักหน่อยค่ะ ยุโรปหน้าร้อนนี่มันร้อนจริงอะไรจริงค่ะ

เดือนหน้าพิงไม่มีอะไรแปลกใหม่ค่ะ มี Berlin Frankfurt แล้วก็ Melbourne ค่ะ แต่ยังติดสแตนบายอยู่เยอะทีเดียว (ซึ่งยังไงก็โดนเรียก) ขอให้โดนเรียกไปที่ดีๆ แบบ Budapest หรือ Montreal บ้างจะขอบคุณมากค่ะ

สำหรับวันนี้ สวัสดีคับ

Last Update : 31 สิงหาคม 2554 16:56:01 น.

มาแล้วจ้า

โดย: PrettyNovember 31 สิงหาคม 2554 19:20:08 น.

คิดถึงเวนิสมากๆค่ะ โรแมนติกสุดๆ อาหารก็อร่อย(กว่าเยอรมัน) ^^"

โดย: Wildpoodle 31 สิงหาคม 2554 19:24:01 น.

ไม่น่าเชื่อเลยว่าพี่ยุ้ยจะเป็นคนแรก ปกติไม่ว่าบล๊อคไหนก็เกือบที่โหล่ตลอด ตลอดค่ะ

ตามมาเที่ยวเวนิสด้วย ที่นี่หน้ากากสวยๆ ทั้งนั้นเลย ตอนที่พี่ไปซื้อได้แต่หน้ากากติดตู้เย็นค่ะ ก็ magnet มันถูกกว่าน่ะค่ะ

สาวๆ สวยๆ ก็แบบนี้แหละค่ะ ชอบถ่ายรูป หนุ่มๆ น่ะอย่าไปสนใจเลย ไม่อยากถ่ายก็ต้องรอ เนอะ

รูปที่น้องพิงถ่ายกับเพื่อนสาวอินเดียนี่ ถ่ายคู่กับน้องพิงแล้วหน้าเธอเล็กจังนะคะ อุ้ย อุ้ยยย พี่ยุ้ยป่าวว่าน้องพิงน๊า คือว่าสาวอินเดียหน้าเค้าเล็กกว่าปกติน่ะค่ะ น้องพิงของพี่น่ารักที่สุดแล้วจ้า

โดย: PrettyNovember 31 สิงหาคม 2554 19:26:48 น.

น้องพิงงงงง มาแล้วค่า ตามมาเที่ยวเวนิสด้วยคน
เมืองนี้ไม่มีรถ มีแต่เรือ จริงๆ เดินเอาก็ได้เนอะ 555+

ขำๆๆๆ กับตันกะหัวหน้า หน้าบอลลีวู้ดจริงๆ ด้วย
สาวที่อยู่ข้างน้องพิงก็แอบดูให้เป็นอินตะระเดียได้
สาวหมวย สวยปิ๊ง (น้องพิง) จึงดูเด่นมาแต่ไกล อิอิ

หน้ากากเวนิสนี่เป็นสัญลักษณ์ของเค้าเลยก็ว่าได้
ดูลึกลับ มีเสน่ห์ (แบบเย้ายวนเล็กน้อย)

สาวเสื้อแดง ดูเธอรมณ์บ่จอยจริงๆ ด้วย สงสัยอาจเป็นวันเบาๆ

แม่นางยูเครน ชอบถ่ายรูป อิอิ ลาออก สงสัยแฟนขอแต่งงาน
(ดูสิ ไปยุ่งเรื่องชาวบ้านเค้าอีก ฮ่าฮ่า)

ขอให้ได้ไฟลท์ดีๆ ลูกเรือกับผู้โดยสารดีๆ
และมีสุขภาพแข็งแรงทุกวันค่ะ

โดย: diamondsky 31 สิงหาคม 2554 20:13:06 น.

ติดตามอ่าน สนุกดีครับ เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย

โดย: CK IP: 218.186.175.223, 202.156.8.12 31 สิงหาคม 2554 20:31:49 น.

^^/

โดย: ssgarden 31 สิงหาคม 2554 21:22:43 น.

น้องพิง หวัดดีจ้า
ไปเมืองไทยคราวนี้พี่ได้กินอร่อยมว๊าก 55+
พวกของโปรดคือซีฟู๊ดแซ่บๆ ต้มยำกุ้ง ยำทะเล ปลาหมึก ฯลฯ
ที่อิตาลีก็มีนะคะ แต่รสชาดไม่หอมหวาน แซ่บไม่สะใจ

พี่กับสามีเคยไปตะลอนหลายๆ จังหวัด ปีก่อนๆ แล้ว
มาคราวนี้เที่ยวสบายๆ ไปทะเล เที่ยวเกาะ ดูวิว ถ่ายรูป
หาร้านอร่อยๆ ทาน ฯลฯ

กลับมานี่ยังคิดถึงบะหมี่ต้มยำอยู่เลยค่ะ
กะว่าจะไปหาซื้อในไชน่าทาวน์มาทำต้มยำเองดีกว่า
แต่น้ำซุปคงอร่อยสู้ในบ้านเราไม่ได้ อรึ๋ยๆๆๆๆ
ของกินต่างแดนต้องทำตามมีตามเกิดเนอะ

ตะกี๊แวะไปดูเชอร์รี่ชีสพายของน้องพิง
โหหหหห น่าทานมากๆ จ้ะ

โดย: diamondsky 1 กันยายน 2554 2:06:02 น.

ตามมาเที่ยวเวนิซด้วยคน
เมืองก็สวย...
นางแบบ(คุณพิง)ก็สวยค่ะ

โดย: PookPandaPapanduk 1 กันยายน 2554 11:43:38 น.

จริงจ๊ะ พี่ยุ้ยกลับมา confirm ว่าน้องพิงหน้าไม่ใหญ่จริงๆ ...... แล้วพี่จะมายืนยันเรื่องหน้าหนูทามมายเนี่ย (อัันนี้พี่พูดแทนน้องพิงค่ะ)

งวดหน้าขอให้ได้ flight บินไปบูดาเปสต์นะค๊า พี่ไม่ได้ไปก็อาศัยดูรูปสวยๆ เอา

โดย: PrettyNovember 1 กันยายน 2554 19:50:24 น.

สวัสดีค่ะน้องพิง
ขอบคุณมากๆ ที่แวะมาดูบล็อกร้านอาหาร
ร้านนี้เน้นเมนูไทยโบราณ ชาววังนิดๆ พี่ชอบม๊ากกก
จริงๆ เพื่อนพี่เป็นคนแนะนำ ก็เลยชวนกันไปทาน

น้ำมะนาวนั่นเจ้าของร้านเป็นคนนำเสนอ
เค้าถามว่าอยากได้น้ำมะนาวมั้ย แต่ของร้านเป็นสีม่วงนะคะ
เพราะใช้ดอกอัญชัญผสมสี ไอเดียบรรเจิดจัง

สามีพี่เอิงติดใจข้าวแช่ เธอเพิ่งลองชิมครั้งแรก
บอกว่าลูกกะปิทอดอร่อย เค็มๆ ดีจ้ะ (ฮ่าฮ่าฮ่า)

โดย: diamondsky 6 กันยายน 2554 0:09:34 น.

กำลังนั่งอ่านฉายาของเวนิสเพลิน ๆ มาขำเอาตอนมุขบอลลีวูดของน้องพิงซะนี่ ^-^;
แต่อ่านไปเรื่อย ๆ ก็ยิ่งขำสำนวนน้องแม้นบางมุขรุ่นแบบพี่อาจจะตามไม่ทัน....แป๋วแว่ว ๆๆๆ 555

...ขอให้ได้ไฟล์ท Budapest หรือ Montreal ทุกอย่างตามใจน้องพิงเลย (ดีไม๊)
พี่จะได้ชมภาพวิวและนางฟ้าคนสวย แต่งตัวเก๋ ๆ แล้วพาไปเที่ยวแบบติดขอบจอแบบนี้อีก

ปล. พี่ปุ้มสบายดีจ้า..หลังจากที่อากาศร้อนทะลุ 40 องศามาหลายอาทิตย์แล้ว
ตอนนี้ที่บ้านกำลังสบาย ๆ เลย

โดย: pumorg 6 กันยายน 2554 8:05:18 น.

หวัดดีจ้าน้องพิง ขอบคุณที่อวยพรค่ะ

ปกติถ้าเห็นท้องฟ้าตอนเย็นๆ เมื่อไหร่ มือเอื้อมคว้ากล้องทันทีเลย ลืมไปว่ากำลังขับรถอยู่ ท้องฟ้าทุกวันไม่เคยเหมือนกัน พี่ไม่อยากพลาดโอกาสน่ะค่ะ

ตอนนี้น้องพิงอยู่ที่ไหนเอ่ย?
อยู่ Berlin Frankfurt หรือ Melbourne จ๊ะ

ดูแลสุขภาพนะจ๊ะ

โดย: PrettyNovember 6 กันยายน 2554 10:42:21 น.

สวัสดีจ้าน้องพิง...ติดปีกบินเที่ยวนี้เหนื่อยไม๊จ๊ะ
มีอะไรมาเม้าธ์ เอ้ยย..มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ แฮ ๆ

โดย: pumorg 10 กันยายน 2554 8:23:30 น.

แวะมาทักทายค่ะน้องพิง
เอาขนมมาฝากค่ะ งั่มๆๆ

โดย: diamondsky 16 กันยายน 2554 1:55:44 น.

ทำงานเยอะ พักผ่อนเยอะๆ ด้วยนะคะ

ช่วงนี้อากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงแล้ว หลายเมืองไทยยุโรปเริ่มหนาว
ไว้พี่จะแวะมาทักทายอีกค่ะ

โดย: diamondsky 18 กันยายน 2554 13:59:41 น.

Bloody Distance
Doha Qatar

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับสู่ blog ของพิงค่ะ พิงคือหญิงไทยที่ได้มีโอกาสมาอยู่ต่างแดนค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะ
[Add Bloody Distance's blog to your web]